Giá vàng hôm nay 12/6: Tăng mạnh do thị trường chứng khoán biến động

Giá vàng hôm nay 12/6 chứng kiến mức tăng mạnh trên thị trường thế giới, khi thị trường chứng khoán liên tục lao dốc khủng khiếp trong những ngày gần đây.
Sáng 12/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay lên trên ngưỡng 1.732 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 năm 2020 trên sàn Comex New York ở mức 1.733 USD/ounce.
Giá vàng thế giới tăng vọt và đang hướng tới đỉnh cao mới trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ và thế giới được cho là sẽ còn gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian tới, trái ngược với tín hiệu tích cực gần đây.
Vàng tăng mạnh ngay sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẽ một bức tranh u ám về triển vọng nền kinh tế Mỹ, với GDP giảm 6,5% trong năm 2020 và tỷ lệ thất nghiệp ở mức trên 9% vào cuối năm.
Gia vang hom nay 12/6: Tang manh do thi truong chung khoan bien dong
 Giá vàng tăng mạnh khi thị trường chứng khoán lao dốc.
Các con số này thực sự không sốc đối với thị thị trường nhưng nó nhắc nhở các nhà đầu tư về triển vọng của các thị trường chứng khoán vốn đang tăng trở lại lên những đỉnh cao mới, nhất là chỉ số Nasdaq Composite.
Fed cảnh báo, mức độ bất ổn cao bất thường về triển vọng kinh tế Mỹ đã gây khó khăn cho những dự báo của Ủy ban thị trường mở Fed (FOMC).

Vàng tăng mạnh trở lại trong bối cảnh chứng khoán thế giới, từ châu Á sang châu Âu cho tới Mỹ giảm mạnh trong phiên 11/6 do giới đầu tư thận trọng hơn với thị trường cổ phiếu khi mà dòng tiền đổ vào quá nhiều. Các nhà đầu tư cũng lo ngại về làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ hai tại Mỹ.

Tại Phố Wall, chỉ số Dow đã mất hơn 1.800 điểm, giảm 6,8%. S & P 500 đã giảm gần 6% trong khi Nasdaq giảm hơn 5%.
Thị trường chứng khoán đã sụp đổ khi tổng số ca nhiễm Covid-19 của Mỹ đã vượt mốc 2 triệu, với số ca tăng vọt ở Florida, Texas và Arizona sau năm tuần giảm trên toàn quốc. Khả năng xảy ra làn sóng lây nhiễm thứ hai từ virus này khiến cho lo ngại rằng có thể có sẽ lại phải đóng cửa ít nhất là một phần của nền kinh tế Mỹ.
Tuy nhiên, một số người lạc quan hơn về triển vọng trên thị trường vàng khi tin rằng giới đầu tư sẽ di chuyển sang kênh trú ẩn an toàn này.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN