TCBS tạm hoãn kế hoạch phát hành 1,7 tỷ cổ phiếu thưởng

TCBS cho biết sẽ nộp lại hồ sơ đăng ký phát hành cổ phiếu cho UBCKNN sau khi hoàn tất các công việc liên quan đến việc thay đổi kế hoạch phát hành 1,7 tỷ cổ phiếu.

TCBS tam hoan ke hoach phat hanh 1,7 ty co phieu thuong

TCBS thay đổi phương án phát hành hơn 1,7 tỷ cổ phiếu thưởng. Ảnh: TCBS.

Vừa qua, HĐQT CTCP Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS) đã thông qua Nghị quyết thay đổi kế hoạch triển khai phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu và tăng vốn điều lệ.

Cụ thể, việc này bao gồm nhưng không giới hạn: Rút hồ sơ đăng ký phát hành đã nộp cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN); trình ĐHĐCĐ phê duyệt các nội dung liên quan đến việc phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu cho cổ đông hiện hữu và tăng vốn điều lệ năm 2024, trong đó có việc sửa đổi phương án phát hành cổ phiếu, và phê duyệt toàn văn phương án phát hành tăng vốn; thực hiện các công việc, thủ tục khác liên quan đến việc thay đổi kế hoạch phát hành cổ phiếu.

TCBS cho biết sẽ nộp lại hồ sơ đăng ký phát hành cổ phiếu cho UBCKNN sau khi hoàn tất các công việc nêu trên.

Theo phương án được thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, TCBS dự định phát hành hơn 1,74 tỷ cổ phiếu thưởng trong năm 2024, tương ứng tỷ lệ 800% số cổ phiếu đang lưu hành, qua đó tăng vốn điều lệ lên hơn 19.600 tỷ đồng. Nếu hoàn tất kế hoạch, TCBS sẽ vượt VNDirect để trở thành công chứng khoán có vốn điều lệ lớn nhất hệ thống.

Nguồn vốn phát hành được TCBS trích từ thặng dư vốn cổ phần gần 9.200 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đã thực hiện hơn 8.200 tỷ đồng từ lợi nhuận chưa phân phối tại thời điểm 31/12/2023 trên BCTC kiểm toán năm 2023.

Lũy kế 6 tháng năm 2024, lãi trước thuế TCBS đạt hơn 2.772 tỷ đồng, tăng 177%. Đây là con số kỷ lục từ trước đến nay của công ty. Trong năm 2024, TCBS đặt mục tiêu lãi trước thuế 3.700 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2023. Như vậy, TCBS thực hiện được gần 75% chỉ tiêu cả năm.

Theo Tả Phù/Nhà đầu tư

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN