Giá vàng hôm nay 30/7: Giá vàng mua vào bán ra chênh lệch 220 nghìn đồng/lượng

Vàng tại thị trường Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ giao dịch cao nhất ở mức 39,80 triệu đồng/lượng.
Thị trường thế giới
Kỳ vọng của các nhà đầu tư về chính sách cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) đã giúp vàng tiếp tục tăng giá trong phiên giao dịch thứ 2.
Vàng giao tháng 8 trên bộ phận Comex của Sàn giao dịch hàng hóa New York, tăng 65 cent, tương đương 0,1%, lên mức 1.419,95 USD/ounce.
Trong lần điều chỉnh chính sách đầu tiên sau một thập kỷ, Fed dự kiến sẽ áp dụng mức cắt giảm 25 điểm cơ bản đối với lãi suất, quyết định chính thức từ cơ quan này sẽ được công bố vào thứ 4.
Trong khi đó, thị trường vẫn hy vọng Fed sẽ thi hành chính sách cắt giảm 50 điểm cơ bản. Tuy nhiên, điều này sẽ phải đối mặt với những rủi ro đến từ chuỗi dữ liệu bao gồm cả việc GDP của Mỹ quý thứ II tăng trưởng tốt hơn dự kiến. Kỳ vọng của thị trường đang ở mức 20%.
Vào thứ 4 này, Fed sẽ đưa ra những gợi ý quan trọng về hành động tiếp theo của mình vào tháng 9.
Barani Krishnan - Nhà phân tích hàng hóa cao cấp của Bar Investing.com cho rằng Fed có thể sẽ không bày tỏ thái độ ôn hòa như nhiều người mong đợi.
Quyết định của Fed được dự đoán sẽ trở thành tâm điểm chú ý của thị trường toàn cầu. Trong tuần này, tuyên bố của Fed có thể làm lu mờ thông tin về các chính sách mới của Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) và Ngân hàng Anh (BoE).
Vào tuần trước, quyết định giữ nguyên mức lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã làm thay đổi lập trường của các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới.
Nếu không có động thái đó, BoJ sẽ tiếp tục giữ lãi suất ở mức thấp kỷ lục, trong khi BoE có thể sẽ công bố các báo cáo kinh tế và đưa ra giải pháp giúp nước Anh thoát khỏi sự suy thoái dưới tác động của vấn đề Brexit.
Tuần này, vàng có thể bứt phá nhờ những diễn biến tại cuộc đàm phán thương mại cấp cao giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc vào thứ 3 tại Thượng Hải. 
Tình hình chính trị leo thang sẽ khiến thị trường gia tăng nhu cầu tích trữ các loại tài sản an toàn. Giá vàng đã từng chứng khiến sự đột phá vào tháng 6 khi kim loại quý này trở thành nơi trú ẩn của giới đầu tư.
Sự trì tệ của nền kinh tế toàn cầu được cho là nguyên nhân chính dẫn đến các tranh chấp thương mại. Xung đột thương mại Mỹ-Trung đã tác động tiêu cực đến chỉ số xuất khẩu của Nhật Bản, cường quốc Đông Á đã đưa ra quyết định cắt giảm lãi suất trong năm nay để thúc đẩy nền kinh tế. 
Sự suy thoái của nền kinh tế Mỹ ảnh hưởng trầm trọng đến sự phát triển của Nhật Bản
Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu - Mario Draghi lo ngại rằng triển vọng của khu vực đồng euro sẽ ngày càng tồi tệ hơn. Trên thực tế, Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã giảm dân hy vọng về sự tăng trưởng toàn cầu.
Gia vang hom nay 30/7: Gia vang mua vao ban ra chenh lech 220 nghin dong/luong
Thị trường trong nước
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 39,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,62 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua-bán ở mức 220 nghìn đồng/lượng. 
PNJ tại thị trường Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ giao dịch cao nhất ở mức 39,80 triệu đồng/lượng.

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 39,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,58 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua bán ở mức 200 nghìn đồng/lượng.

Chốt phiên ngày 29/7 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước khoảng 50 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên áp cuối tuần trước.
Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN