Theo thông tin công bố mới đây, trong tháng 1/2020, CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.668 tỷ đồng, tăng 0,6% so với cùng kỳ và lãi sau thuế đạt 167 tỷ đồng, tăng 9%.
PNJ cho biết, năm nay, mặc dù trùng với dịp nghỉ Tết và mất 5 ngày kinh doanh, PNJ vẫn ghi nhận mức doanh thu tăng nhẹ so với cùng kỳ.
Doanh thu kênh lẻ tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước và tương đương so với tháng 12/2019 (tháng có mức doanh thu cao nhất trong năm 2019). Do đó, tỷ trọng đóng góp của kênh lẻ trong tổng doanh thu tăng từ 57% của cùng kỳ lên 65,4% trong tháng 1/2020.
Mức tăng trưởng kênh bán lẻ trong tháng 1 đến từ ra mắt Bộ sưu tập cho Chương trình Xuân và Thần Tài, doanh thu cửa hàng mới tăng 40% trong tháng 1, hoạt động online có nhiều đầu tư hơn, doanh thu mảng đồng hồ mặc dù chiếm tỷ trọng nhỏ, nhưng ghi nhận mức tăng trưởng tốt, gấp 6 lần so với cùng kỳ năm 2019…
|
Một cửa hàng của PNJ. |
Doanh thu kênh sỉ giảm 32% so với cùng kỳ năm 2019. Do đó, tỷ trọng doanh thu kênh sỉ giảm từ 27% xuống 18% trong tháng 1/2020.
Nguyên nhân do kỳ nghỉ của khách hàng châu Âu liên kề với kỳ nghỉ tết nên thời gian kinh doanh xuất khẩu bị gián đoạn, giá vàng cao kỷ lục làm hạn chế nhu cầu nhập hàng của khách và tình hình dịch corona diễn biến phức tạp dẫn đến nhu cầu mua sắm xa xỉ phẩm giảm, ảnh hưởng đến đầu ra của khách hàng sỉ.
Ngoài ra, PNJ cũng cho biết thêm biên lợi nhuận gộp trong tháng 1 đạt mức cao kỷ lục 23,4%, tăng mạnh so với mức 22% của cùng kỳ năm ngoái và 20,4% của cả năm 2019.
Hoạt động cơ cấu danh mục sản phẩm và tối ưu hóa chi phí sản xuất tiếp tục phát huy hiệu quả, giúp biên lợi nhuận gộp của Công ty duy trì mức cao.
Kết thúc tháng 1/2020, PNJ đã mở mới 2 cửa hàng vàng và đóng 1 cửa hàng, nâng tổng số lượng cửa hàng lên 347, bao phủ 52/63 tỉnh thành trên cả nước. PNJ cũng mở thêm 1 cửa hàng PNJ Watch ở Tây Nguyên, nâng tổng số lượng cửa hàng đồng hồ lên 27 cửa hàng.