Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Subaru BRZ 2022 vừa ra mắt, được nâng cấp những gì?

20/11/2020 08:09

(Kiến Thức) - Mẫu xe thể thao Subaru BRZ 2022 thế hệ mới đã chính thức được ra mắt với thiết kế mới, nội thất được cải tiến và động cơ dung tích lớn hơn. Xe sẽ được bán tại Mỹ vào mùa thu năm sau.

Phương Thảo

Xe thể thao Subaru BRZ số sàn, "hàng hiếm" tại Việt Nam

Siêu môtô Honda CBR1000RR-R tiền tỷ tại Việt Nam dính lỗi

Top 10 ôtô thể thao đẹp nhất thế giới giá chỉ 680 triệu

Ra mắt “xe dân chơi” Toyota Supra 2021 đông cơ 255 mã lực

Ngắm siêu SUV Lamborghini Urus hơn 20 tỷ “xịn xò” nhất Việt Nam

 Subaru BRZ thế hệ thứ 2 vừa được ra mắt, ngoại hình của xe giống với mẫu concept từng được giới thiệu tại Tokyo Motor Show 2011. Mẫu xe thể thao này tiếp tục là sản phẩm hợp tác giữa Subaru và Toyota, trước đó cả 2 hãng đã hình thành một liên minh vốn mở rộng vào tháng 9 năm ngoái.
Subaru BRZ thế hệ thứ 2 vừa được ra mắt, ngoại hình của xe giống với mẫu concept từng được giới thiệu tại Tokyo Motor Show 2011. Mẫu xe thể thao này tiếp tục là sản phẩm hợp tác giữa Subaru và Toyota, trước đó cả 2 hãng đã hình thành một liên minh vốn mở rộng vào tháng 9 năm ngoái.
Thế hệ đầu tiên của mẫu xe này đã được đón nhận nồng nhiệt, bởi nó có những thứ mà tín đồ đam mê tốc độ tìm kiếm như động cơ đặt trước, hệ dẫn động cầu sau, tùy chọn hộp số sàn và tất cả gói gọn trong một thân xe coupe.
Thế hệ đầu tiên của mẫu xe này đã được đón nhận nồng nhiệt, bởi nó có những thứ mà tín đồ đam mê tốc độ tìm kiếm như động cơ đặt trước, hệ dẫn động cầu sau, tùy chọn hộp số sàn và tất cả gói gọn trong một thân xe coupe.
"Những điều này tiếp tục được tìm thấy trên Subaru BRZ 2022 mới, nhưng một số bộ phận được sửa đổi hoặc cải tiến để đảm bảo người lái có được cảm giác mạnh hơn, thú vị hơn với hệ dẫn động bánh sau, những đặc trưng vốn được yêu thích của BRZ", hãng xe Nhật Bản tuyên bố.
"Những điều này tiếp tục được tìm thấy trên Subaru BRZ 2022 mới, nhưng một số bộ phận được sửa đổi hoặc cải tiến để đảm bảo người lái có được cảm giác mạnh hơn, thú vị hơn với hệ dẫn động bánh sau, những đặc trưng vốn được yêu thích của BRZ", hãng xe Nhật Bản tuyên bố.
Dưới nắp ca-pô của Subaru BRZ 2022 là khối động cơ xăng FA24D 4 xy-lanh boxer, hút khí tự nhiên, dung tích 2.4L, thay cho động cơ FA20D 2.0L trước đây. Khối động cơ này sản sinh công suất cực đại 228 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 249 Nm tại 3.700 vòng/phút, hiệu suất này cao hơn so với đời cũ.
Dưới nắp ca-pô của Subaru BRZ 2022 là khối động cơ xăng FA24D 4 xy-lanh boxer, hút khí tự nhiên, dung tích 2.4L, thay cho động cơ FA20D 2.0L trước đây. Khối động cơ này sản sinh công suất cực đại 228 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 249 Nm tại 3.700 vòng/phút, hiệu suất này cao hơn so với đời cũ.
Ngoài ra động cơ này cũng có tỷ số nén cao hơn là 13,5:1 (trước đây là 12,5:1) và không còn kiểu thiết kế hình hộp vuông, bởi piston có đường kính 96 mm thay vì 86 mm, hành trình không đổi vẫn ở mức 86 mm.
Ngoài ra động cơ này cũng có tỷ số nén cao hơn là 13,5:1 (trước đây là 12,5:1) và không còn kiểu thiết kế hình hộp vuông, bởi piston có đường kính 96 mm thay vì 86 mm, hành trình không đổi vẫn ở mức 86 mm.
Các công nghệ động cơ nổi bật khác bao gồm hệ thống phun xăng trực tiếp, cổng D-4S của Toyota sản xuất, cùng với trục cam dẫn động xích đôi trên cao, 4 van trên mỗi xy-lanh và hệ thống van chủ động kép (DAVCS) để điều khiển thời điểm van nạp và xả.
Các công nghệ động cơ nổi bật khác bao gồm hệ thống phun xăng trực tiếp, cổng D-4S của Toyota sản xuất, cùng với trục cam dẫn động xích đôi trên cao, 4 van trên mỗi xy-lanh và hệ thống van chủ động kép (DAVCS) để điều khiển thời điểm van nạp và xả.
Sức mạng được truyền tới bánh sau thông qua hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp, xe còn có bộ vi sai chống trượt Torsen, đây là trang bị tiêu chuẩn có trên cả bản Premium và Limited.
Sức mạng được truyền tới bánh sau thông qua hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp, xe còn có bộ vi sai chống trượt Torsen, đây là trang bị tiêu chuẩn có trên cả bản Premium và Limited.
Subaru BRZ 2022 được xây dựng trên nền tảng Impreza giống với thế hệ đầu tiên, không phải là Toyota New Global Architecture (TNGA) như tin đồn đoán. Hệ thống treo gồm tay đòn kép thể thao phía sau và phuộc MacPherson phía trước, cả 2 đều có giảm xóc thụ động. Độ cứng và uốn cong bên phía trước cũng tăng lên 60% để xe phản hồi lái và quay đầu tốt hơn.
Subaru BRZ 2022 được xây dựng trên nền tảng Impreza giống với thế hệ đầu tiên, không phải là Toyota New Global Architecture (TNGA) như tin đồn đoán. Hệ thống treo gồm tay đòn kép thể thao phía sau và phuộc MacPherson phía trước, cả 2 đều có giảm xóc thụ động. Độ cứng và uốn cong bên phía trước cũng tăng lên 60% để xe phản hồi lái và quay đầu tốt hơn.
Khung gầm mới có các yếu tố từ nền tảng toàn cầu của Subaru, do đó độ cứng xoắn hơn 50% so với trước đây, nhờ hệ thống gắn khung được gia cố. Subaru BRZ 2022 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.265 x 1.775 x 1.311 mm, trục cơ sở 2.576 mm. Kích thước này dài hơn 30 mm, thấp hơn 1 mm so với thế hệ "tiền nhiệm".
Khung gầm mới có các yếu tố từ nền tảng toàn cầu của Subaru, do đó độ cứng xoắn hơn 50% so với trước đây, nhờ hệ thống gắn khung được gia cố. Subaru BRZ 2022 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.265 x 1.775 x 1.311 mm, trục cơ sở 2.576 mm. Kích thước này dài hơn 30 mm, thấp hơn 1 mm so với thế hệ "tiền nhiệm".
Do khối động cơ lớn và kích thước tăng, Subaru BRZ thế hệ thứ 2 cũng nặng hơn một chút, nhưng điều này được hãng khắc phục bằng cách sử dụng nhôm để chế tạo nắp ca-pô, mui xe và chắn bùn trước. Khối lượng của bản số sàn là 1.277-1.286 kg, trong khi bản số tự động là 1.299-1.307 kg.
Do khối động cơ lớn và kích thước tăng, Subaru BRZ thế hệ thứ 2 cũng nặng hơn một chút, nhưng điều này được hãng khắc phục bằng cách sử dụng nhôm để chế tạo nắp ca-pô, mui xe và chắn bùn trước. Khối lượng của bản số sàn là 1.277-1.286 kg, trong khi bản số tự động là 1.299-1.307 kg.
Phiên bản Subaru BRZ Premium có bộ mâm 17 inch (lốp 215/45) và bản Limited có mâm 18 inch (lốp 215/40). Cả 2 đều sử dụng lốp Michelin Pilot dày dặn hơn.
Phiên bản Subaru BRZ Premium có bộ mâm 17 inch (lốp 215/45) và bản Limited có mâm 18 inch (lốp 215/40). Cả 2 đều sử dụng lốp Michelin Pilot dày dặn hơn.
Về mặt thiết kế, Subaru BRZ 2022 là sự tiến hóa từ mẫu xe thế hệ đầu, phần đầu xe nổi bật với đèn pha hình giọt nước. Đèn xi-nhan và định vị hình chữ C dạng LED, nhưng được sửa đổi cong và dài hơn trước. Cản trước có hốc gió hình lục giác được bao quanh bởi những đường gấp khúc sắc cạnh, viền đen. Nắp ca-pô được dập nổi trông cứng cáp hơn.
Về mặt thiết kế, Subaru BRZ 2022 là sự tiến hóa từ mẫu xe thế hệ đầu, phần đầu xe nổi bật với đèn pha hình giọt nước. Đèn xi-nhan và định vị hình chữ C dạng LED, nhưng được sửa đổi cong và dài hơn trước. Cản trước có hốc gió hình lục giác được bao quanh bởi những đường gấp khúc sắc cạnh, viền đen. Nắp ca-pô được dập nổi trông cứng cáp hơn.
Dọc hai bên hông, các trụ C được tái thiết kế tạo thành dòng chảy xuôi về sau, các khe gió bên có chức năng hút gió ra khỏi vòm bánh trước. Nhìn chung, ngoại hình của Subaru BRZ 2022 không quá khác biệt với đời cũ, xe vẫn có phần mui kiểu "double bubble".
Dọc hai bên hông, các trụ C được tái thiết kế tạo thành dòng chảy xuôi về sau, các khe gió bên có chức năng hút gió ra khỏi vòm bánh trước. Nhìn chung, ngoại hình của Subaru BRZ 2022 không quá khác biệt với đời cũ, xe vẫn có phần mui kiểu "double bubble".
Phía sau, cụm đèn hậu được thiết kế bóng bẩy và góc cạnh hơn, giống với phần đầu, họa tiết đèn hậu cũng là dạng chữ C. Xe còn có cánh gió thể thao kiểu đuôi vịt. Ốp ống xả màu đen, các chi tiết dập nổi ôm lấy hốc biển số. Điểm khác biệt so với thế hệ đầu là đèn phanh thứ 3 và đèn báo lùi đặt thấp, nằm giữa 2 ống xả.
Phía sau, cụm đèn hậu được thiết kế bóng bẩy và góc cạnh hơn, giống với phần đầu, họa tiết đèn hậu cũng là dạng chữ C. Xe còn có cánh gió thể thao kiểu đuôi vịt. Ốp ống xả màu đen, các chi tiết dập nổi ôm lấy hốc biển số. Điểm khác biệt so với thế hệ đầu là đèn phanh thứ 3 và đèn báo lùi đặt thấp, nằm giữa 2 ống xả.
Bước vào bên trong, cabin được bố trí kiểu 2+2, các cửa gió điều hòa thiết kế vuông vắn, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch. Không có các chi tiết trang trí ở ghế hành khách, thay vào đó là một phần nhô ra tạo thành kệ, gợi nhớ đến Lexus LC.
Bước vào bên trong, cabin được bố trí kiểu 2+2, các cửa gió điều hòa thiết kế vuông vắn, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch. Không có các chi tiết trang trí ở ghế hành khách, thay vào đó là một phần nhô ra tạo thành kệ, gợi nhớ đến Lexus LC.
Trên bảng điều khiển trung tâm, các nút chức năng được thiết kế lại, có một ngắn chứa đồ nhỏ và giắc cắm USB/AUX. Mặt đồng hồ lớn hơn dạng màn hình kỹ thuật số 7 inch, tự động thay đổi giao diện theo chế độ lái. Hệ thống khởi động bằng nút bấm được dời gần cạnh cửa điều hòa.
Trên bảng điều khiển trung tâm, các nút chức năng được thiết kế lại, có một ngắn chứa đồ nhỏ và giắc cắm USB/AUX. Mặt đồng hồ lớn hơn dạng màn hình kỹ thuật số 7 inch, tự động thay đổi giao diện theo chế độ lái. Hệ thống khởi động bằng nút bấm được dời gần cạnh cửa điều hòa.
Cần số nằm ở trước bảng điều khiển trung tâm, Subaru đã trang bị phanh tay điện tử cho BRZ thế hệ mới. Ghế ngồi có thêm chức năng sưởi và có thể lùi về sau nhiều hơn. Phiên bản số tự động còn được trang bị hệ thống EyeSight của Subaru. Giá xe Subaru BRZ 2022 chưa được công bố, nó sẽ được sản xuất tại nhà máy Gunma ở Nhật Bản. Xe sẽ được bán tại Mỹ vào mùa thu năm sau, tuy nhiên sẽ không xuất hiện tại thị trường châu Âu - nơi xe thể thao dần mất chỗ đứng.
Cần số nằm ở trước bảng điều khiển trung tâm, Subaru đã trang bị phanh tay điện tử cho BRZ thế hệ mới. Ghế ngồi có thêm chức năng sưởi và có thể lùi về sau nhiều hơn. Phiên bản số tự động còn được trang bị hệ thống EyeSight của Subaru. Giá xe Subaru BRZ 2022 chưa được công bố, nó sẽ được sản xuất tại nhà máy Gunma ở Nhật Bản. Xe sẽ được bán tại Mỹ vào mùa thu năm sau, tuy nhiên sẽ không xuất hiện tại thị trường châu Âu - nơi xe thể thao dần mất chỗ đứng.
Video: Giới thiệu xe thể thao Subaru BRZ 2022 mới.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status