Sự thật ngã ngửa chuyện trả ảnh cưới "bá đạo" vì bị chê

Những ngày qua, thông tin về bộ ảnh cưới bị khách chê xấu và đã được nhiếp ảnh gia trả lại theo cách "bá đạo" khiến người xem chào thua...

Trên một diễn đàn giải trí dành cho giới trẻ đăng tải câu chuyện: một nhiếp ảnh gia đã trả lại toàn bộ 800 kiểu ảnh cưới cho cô dâu chú rể sau khi chê bộ ảnh cưới chụp xấu bằng cách ghép toàn bộ 800 bức ảnh thành một tấm duy nhất trong đó có cả hình ảnh cô dâu chú rể.
Su that nga ngua chuyen tra anh cuoi ba dao vi bi che
 Nội dung về bộ ảnh cưới được trả lại theo cách không ai ngờ tới lan truyền trên mạng.
Diễn đàn này viết:
"Album cưới bá đạo dành cho vị khách thích chê bai.
Hẳn chúng ta từng nhớ nhiều vụ biến phốt liên quan đến studio ảnh cưới và khách hàng xảy ra trong thời gian gần đây, khi thì chụp ảnh xong chê xấu nên không trả tiền, khi thì chụp xong lại không trả ảnh...
Đôi khi vì một lí do nào đó mà mâu thuẫn xảy ra và khách hàng hầu hết là người cầm đằng chuôi, bởi thoả thuận ban đầu hầu hết là nhận ảnh mới trả tiền.
Để rồi phía bên thợ ảnh sau công sức cả buổi chụp, lại về nhà lại chỉnh chỉnh, sửa sửa photoshop chán chê... Rồi giờ khách chê không lấy nữa thì để ảnh lại ngắm chứ làm gì.
Tuy vậy, có những thợ nháy có tâm khi trả lại toàn bộ ảnh cho khách dù bị chê bai mà chẳng cần money nữa.
800 bức, vẫn rõ nét cả cô dâu chú rể luôn, có lẽ đây là sự trả thù ngọt ngào nhất mà chúng ta từng biết".
Ngay sau khi chia sẻ trên mạng xã hội, rất đông cộng đồng mạng đã bày tỏ sự bất ngờ trước hình ảnh này. Thậm chí nhiều người cũng bình luận dạng châm biếm "Ý tưởng hay, thợ ảnh có tâm".
Sự việc trả lại ảnh cưới này cũng một lần nữa khiến người xem nhớ đến "Album ảnh cưới quỵt tiền" trước đó.
Thông tin trên tờ Thế giới trẻ, T.R (nhiếp ảnh gia) của bộ ảnh trên cho rằng bộ ảnh cưới trên anh thực hiện cho một người bạn của anh. Không có chuyện bị trả lại ảnh cưới vì chê xấu theo như dân mạng đang đồn thổi.
Su that nga ngua chuyen tra anh cuoi ba dao vi bi che-Hinh-2
 Theo lời nhiếp ảnh gia này, anh là người ghép toàn bộ số ảnh trong album thành một tấm ảnh để tặng lại bạn.
Dù sự việc chưa đi quá xa thế nhưng câu chuyện lại một lần nữa cảnh báo người dùng mạng cần hết sức tỉnh táo trước một thông tin nào đó, tránh chia sẻ ồ ạt gây phiền toái cho những người xung quanh.

Những sự cố “khó đỡ” của loạt MC Việt đình đám

(Kiến Thức) - Sự cố MC Minh Tuyết ngoáy mũi trên sóng truyền hình đang làm xôn xao dư luận, giống như không ít lần MC Việt ê mặt vì những lỗi khó đỡ gần đây.

Ngày 22/11, khán giả chia sẻ bức ảnh chụp được MC Tuyết Vinh ngoáy mũi khi đang dẫn chương trình truyền hình trực tiếp Người đưa tin 24g. Bức ảnh lập tức trở thành đề tài bàn tán trên mạng. Đây không phải lần đầu các MC Việt hớ hênh trên sóng truyền hình.
Ngày 22/11, khán giả chia sẻ bức ảnh chụp được MC Tuyết Vinh ngoáy mũi khi đang dẫn chương trình truyền hình trực tiếp Người đưa tin 24g. Bức ảnh lập tức trở thành đề tài bàn tán trên mạng. Đây không phải lần đầu các MC Việt hớ hênh trên sóng truyền hình.
Hôm 23/11, trong bản tin Thời sự phát trên sóng VTV1 lúc 12 giờ , BTV Hoài Anh đã vô tình bật cười trước tình huống đọc nhầm của bạn dẫn Hữu Bằng khi đang dẫn chương trình trực tiếp. Nhiều người cho rằng, việc dẫn trên sóng trực tiếp sẽ khó tránh mắc lỗi song điều quan trọng là MC phải có bản lĩnh để khắc phục sự cố đó để không làm ảnh hưởng đến chương trình.
Hôm 23/11, trong bản tin Thời sự phát trên sóng VTV1 lúc 12 giờ , BTV Hoài Anh đã vô tình bật cười trước tình huống đọc nhầm của bạn dẫn Hữu Bằng khi đang dẫn chương trình trực tiếp. Nhiều người cho rằng, việc dẫn trên sóng trực tiếp sẽ khó tránh mắc lỗi song điều quan trọng là MC phải có bản lĩnh để khắc phục sự cố đó để không làm ảnh hưởng đến chương trình.

Soi 9 mẫu thiết kế kiến trúc sân bay Long Thành

9 mẫu thiết kế mỗi mẫu mang một ý nghĩa và hình tượng khác nhau về sân bay Long Thành trong tương lai được trưng bày tại Triển lãm Hoa Lư (Hà Nội).

Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh
 Sáng 28/11, 9 phương án kiến trúc nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành được trưng bày bằng mô hình tại Trung tâm triển lãm nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Hà Nội để lấy ý kiến người dân. Bản vẽ phối cảnh cùng các thông tin chi tiết được Bộ GTVT, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam thiết kế triển lãm.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-2
 Đây là các phương án kiến trúc được lựa chọn trong tổng số 16 đơn vị tham gia sơ loại thi tuyển quốc tế.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-3
 Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng và Bộ GTVT, đơn vị ACV tổ chức triển khai kế hoạch lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân, các tổ chức, chuyên gia về phương án kiến trúc nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Sau đó đơn vị chức năng sẽ lựa chọn phương án kiến trúc đạt hiệu quả cao nhất, đưa vào báo cáo nghiên cứu khả thi để xây dựng công trình.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-4
 Mỗi khách tham quan triển lãm được phát một phiếu tham khảo ý kiến, trong đó sẽ lựa chọn các phương án kiến trúc tối ưu theo nhận định đánh giá của bản thân. ACV sẽ tổng hợp các ý kiến sau hai tuần triển lãm từ 28/11 đến hết ngày 12/12 để trình Thủ tướng và Bộ GTVT.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-5
 Sau Hà Nội, các thành phố lớn như Đà Nẵng và TP.HCM sẽ tiếp tục triển khai trưng bày lấy ý kiến nhân dân tới hết ngày 23/1/2017.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-6
 Ở phương án dự thi số 1, tác giả lấy hình tượng chim sẻ để đưa vào thiết kế phần mái cho toàn bộ công trình.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-7
 Bên cạnh đó, phương án còn nghiên cứu hình dạng đan kết của nón lá, tre để lấy cảm hứng vào thiết kế phần trang trí hoạ tiết mái và nội thất, hoạ tiết trần của nhà ga.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-8
 Với phương án số 2, tác giả lấy ý tưởng cảnh đẹp thiên nhiên của Việt Nam như ruộng bậc thang với những hình khối nhấp nhô của những núi đá Vịnh Hạ Long để đưa vào thiết kế hình khối công trình.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-9
 Phối cảnh bên ngoài cho thấy mái của sảnh nhà ga uốn lượn như những con sóng, nhấp nhô như ngọn núi đá.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-10
 Hình ảnh bông sen cách điệu được tác giả đưa vào, sử dụng xuyên suốt trong quá trình thiết kế, mái, phối cảnh mặt chính nhà ga, cảnh quan bên trên mái nhà để xe, nội thất khu vực quầy làm thủ tục.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-11
 Hình khối khu vực nhà ga chính (mái) là những cánh hoa sen lớn, mang lại cho du khách quốc tế một cảm nhận ban đầu, ấn tượng, lưu giữ về hình ảnh của quốc hoa Việt Nam.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-12
 Với phương án số 4, tác giả sử dụng vật liệu từ cây tre (hình ảnh gắn liền với đồng quê Việt Nam) được thiết kế thành hệ kết cấu đan kết để áp dụng cho toàn bộ thiết kế không gian công cộng của nhà ga.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-13
 Từ sảnh nhà ga đi, khu kinh doanh dịch vụ, khu miễn thuế, phòng chờ hành lang ga đến... đều được thiết kế bằng chất liệu tre, vật liệu xanh thân thiện với môi trường.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-14
 Hoa sen tiếp tục được tác giả bản thiết kế số 5 đưa vào mặt đứng công trình để tạo nên hình ảnh nhà ga mang nét thiên nhiên.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-15
 Phương án này còn lấy ý tưởng về vẻ đẹp thiên nhiên, cảnh quan văn hoá Việt Nam (hòn Trống Mái của Vịnh Hạ Long, không gian cây xanh với những rặng dừa) để đưa vào kiến trúc nội thất nhà ga.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-16
 Phương án thiết kế số 6 sử dụng hình tượng cánh bướm thiết kế hình khối nhà ga trong tổng mặt bằng cảng hàng không. Ngoài ra nón lá Việt Nam cũng được đưa vào cách điệu tại các cột đỉnh công trình.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-17
 Phối cảnh toàn bộ nhà ga nhìn từ trên cao như một cánh bướm.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-18
 Thêm một phương án được sử dụng các hình ảnh thân thuộc với Việt Nam là lá cọ, dừa nước áp dụng vào phần mái công trình. Phương án số 7 mang đến một nhà ga đậm chất văn hoá địa phương.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-19
 Bố cục nhà ga đi được thể hiện ý tưởng như những con thuyền di chuyển trên sông nước đồng quê Việt Nam. Khu vực sảnh ngoài được nhiều khách tham quan đánh giá là có nét tương đồng với nhà ga T2 Nội Bài, Hà Nội.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-20
 Trong phương án số 8, tác giả lấy ý tưởng là đan kết không gian (thể hiện qua các nghiên cứu hình ảnh kết cấu, cây, nón, rổ,...) đưa vào thiết kế phần mái trung tâm nhà ga (hình tròn) và vào thiết kế mặt bằng khu chức năng tại 4 nhóm cột thép tại không gian sảnh chính và sảnh bên ngoài.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-21
 Ý tưởng từ đan kết không gian nón, rổ, cây cối nhưng lại hoàn thiện bằng khung théo bên trong, mái kim loại, vách kính bao che tạo một không gian hiện đại, năng động.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-22
 Ở phương án cuối cùng, giống với thiết kế số 3, tác giả cũng lấy hoa sen để đưa vào các hoạ tiết công trình như phần đỉnh cột nhà ga, mái nhà ga.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-23
 Phương án kiến trúc thể hiện theo phong cách hiện đại với các mô tuýp trang trí và cách phối màu với gam trầm, hồng nhạt của sen và màu nâu thể hiện ở chi tiết đỉnh cột.

Ảnh: Máy bay xếp hàng cất cánh ở sân bay Nội Bài

Do lưu lượng lớn nên tại Cảng hàng không Nội Bài có nhiều thời điểm máy bay xếp hàng cất hạ cánh tạo nên cảnh tượng thú vị.

Hình ảnh máy bay nối đuôi nhau trên đường lăn ra vị trí cất cánh như thế này thường xuyên diễn ra ở Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Tàu của các hãng hàng không lần lượt lăn ra đường băng, phía trên một chiếc máy bay đang chuẩn bị hạ cánh.
 Hình ảnh máy bay nối đuôi nhau trên đường lăn ra vị trí cất cánh như thế này thường xuyên diễn ra ở Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Tàu của các hãng hàng không lần lượt lăn ra đường băng, phía trên một chiếc máy bay đang chuẩn bị hạ cánh.
Hiện ở Việt Nam có 9 sân bay quốc tế, là cơ cơ sở hạ tầng hàng không tốt để có thể thu hút được nhiều hãng hàng không quốc tế hợp tác chọn làm điểm đến.
 Hiện ở Việt Nam có 9 sân bay quốc tế, là cơ cơ sở hạ tầng hàng không tốt để có thể thu hút được nhiều hãng hàng không quốc tế hợp tác chọn làm điểm đến.
Tại Cảng HKQT Nội Bài có 32 hãng hàng không trong và ngoài nước khai thác thường xuyên đến 15 tỉnh, thành phố trong nước và 34 vùng lãnh thổ, thành phố trên thế giới.
 Tại Cảng HKQT Nội Bài có 32 hãng hàng không trong và ngoài nước khai thác thường xuyên đến 15 tỉnh, thành phố trong nước và 34 vùng lãnh thổ, thành phố trên thế giới.
Sản lượng tàu bay cất hạ cánh, hành khách, hàng hóa và bưu kiện thông qua Cảng HKQT Nội Bài tăng rất nhanh, trung bình 10 - 15% /năm. Năm 2014, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài phục vụ hơn 14 triệu lượt hành khách, tăng 10,6% so với năm 2013. Tổng lượng hàng hóa bưu kiện vận chuyển đạt hơn 400.000 tấn, tăng 16,4%, phục vụ hơn 100.000 lượt chuyến cất hạ cánh, tăng 12,3%.
 Sản lượng tàu bay cất hạ cánh, hành khách, hàng hóa và bưu kiện thông qua Cảng HKQT Nội Bài tăng rất nhanh, trung bình 10 - 15% /năm. Năm 2014, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài phục vụ hơn 14 triệu lượt hành khách, tăng 10,6% so với năm 2013. Tổng lượng hàng hóa bưu kiện vận chuyển đạt hơn 400.000 tấn, tăng 16,4%, phục vụ hơn 100.000 lượt chuyến cất hạ cánh, tăng 12,3%.
Theo quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt, định hướng sau năm 2020 sẽ xây dựng Cảng HKQT Nội Bài thành sân bay cấp 4F theo tiêu chuẩn của ICAO. Nơi đây sẽ xây dựng đường cất hạ cánh thứ 3 có khả năng tiếp cận hạ cánh chính xác CAT – 3 với khả năng tiếp nhận 45 máy bay đến cấp F vào giờ cao điểm.
 Theo quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt, định hướng sau năm 2020 sẽ xây dựng Cảng HKQT Nội Bài thành sân bay cấp 4F theo tiêu chuẩn của ICAO. Nơi đây sẽ xây dựng đường cất hạ cánh thứ 3 có khả năng tiếp cận hạ cánh chính xác CAT – 3 với khả năng tiếp nhận 45 máy bay đến cấp F vào giờ cao điểm.
Nhà ga hành khách T3, T4 sẽ được xây dựng nâng tổng công suất lên 50 triệu lượt hành khách/năm, mở rộng nhà ga hàng hóa đạt công suất 500.000 tấn/năm.
 Nhà ga hành khách T3, T4 sẽ được xây dựng nâng tổng công suất lên 50 triệu lượt hành khách/năm, mở rộng nhà ga hàng hóa đạt công suất 500.000 tấn/năm.
Công suất phục vụ ngày cao điểm đáp ứng phục vụ 30.000 hành khách với 230 lượt cất hạ cánh; giờ cao điểm đáp ứng phục vụ 3.000 hành khách với 23 lượt cất hạ cánh, công suất đáp ứng 10 triệu hành khách/năm (giai đoạn 2015 đến 2020) và 15 triệu hành khách/năm (giai đoạn 2020 đến 2030).
 Công suất phục vụ ngày cao điểm đáp ứng phục vụ 30.000 hành khách với 230 lượt cất hạ cánh; giờ cao điểm đáp ứng phục vụ 3.000 hành khách với 23 lượt cất hạ cánh, công suất đáp ứng 10 triệu hành khách/năm (giai đoạn 2015 đến 2020) và 15 triệu hành khách/năm (giai đoạn 2020 đến 2030).
Cảng HKQT Nội Bài có 2 đường CHC song song là 11L/29R và 11R/29L; tim cách nhau 250 m, không sử dụng cho việc cất hạ cánh cùng một thời điểm. Đường cất hạ cánh 11L/29R dài 3.200 m; rộng 45 m. Đường cất hạ cánh 11R/29L dài 3.800 m; rộng 45 m.
 Cảng HKQT Nội Bài có 2 đường CHC song song là 11L/29R và 11R/29L; tim cách nhau 250 m, không sử dụng cho việc cất hạ cánh cùng một thời điểm. Đường cất hạ cánh 11L/29R dài 3.200 m; rộng 45 m. Đường cất hạ cánh 11R/29L dài 3.800 m; rộng 45 m.
Cảng HKQT Nội Bài có hai hệ thống đường lăn nằm ở hai bên sườn của đường cất hạ cánh 11L/29R (phía bắc) và 11R/29L (phía nam). Trong đó hệ thống đường lăn phía bắc đường CHC 11L/29R (dùng cho quân sự), hệ thống đường lăn phía nam đường CHC 11L/29R (dùng cho hàng không dân dụng)
 Cảng HKQT Nội Bài có hai hệ thống đường lăn nằm ở hai bên sườn của đường cất hạ cánh 11L/29R (phía bắc) và 11R/29L (phía nam). Trong đó hệ thống đường lăn phía bắc đường CHC 11L/29R (dùng cho quân sự), hệ thống đường lăn phía nam đường CHC 11L/29R (dùng cho hàng không dân dụng)
Cảng Nội Bài đang khai thác thường lệ 47 vị trí đỗ tàu bay tại hai khu vực là Sân đỗ tàu bay T1 và Sân đỗ tàu bay T2.
 Cảng Nội Bài đang khai thác thường lệ 47 vị trí đỗ tàu bay tại hai khu vực là Sân đỗ tàu bay T1 và Sân đỗ tàu bay T2.
Ngoài các vị trí đỗ tàu bay tại hai khu vực nói trên còn có các vị trí đỗ dành cho tàu bay bảo dưỡng, sửa chữa (sân đỗ máy bay VAECO) và sân đỗ cách ly nằm ở khu vực phía bắc (giáp với khu quân sự) được sử dụng đối với các loại tàu bay có tình huống đặc biệt (tàu bay có thông tin về chất nổ, tàu bay bị can thiệp bất hợp pháp).
 Ngoài các vị trí đỗ tàu bay tại hai khu vực nói trên còn có các vị trí đỗ dành cho tàu bay bảo dưỡng, sửa chữa (sân đỗ máy bay VAECO) và sân đỗ cách ly nằm ở khu vực phía bắc (giáp với khu quân sự) được sử dụng đối với các loại tàu bay có tình huống đặc biệt (tàu bay có thông tin về chất nổ, tàu bay bị can thiệp bất hợp pháp).
Phía dưới phun vòi rồng chào đón các máy bay mới, trên không máy bay khác vẫn cất cánh bình thường.
 Phía dưới phun vòi rồng chào đón các máy bay mới, trên không máy bay khác vẫn cất cánh bình thường.
Nằm trong địa giới hành chính thuộc huyện Sóc Sơn (Hà Nội) Cảng HKQT Nội Bài cách trung tâm thành phố khoảng 28 km về phía bắc đi theo hướng cầu Nhật Tân - đường Võ Nguyên Giáp, hoặc đi theo hướng cầu Thăng Long - đường Võ Văn Kiệt, hướng theo quốc lộ 3 dẫn từ cầu Chương Dương đến ngã 3 giao cắt với quốc lộ 2 để vào sân bay.
 Nằm trong địa giới hành chính thuộc huyện Sóc Sơn (Hà Nội) Cảng HKQT Nội Bài cách trung tâm thành phố khoảng 28 km về phía bắc đi theo hướng cầu Nhật Tân - đường Võ Nguyên Giáp, hoặc đi theo hướng cầu Thăng Long - đường Võ Văn Kiệt, hướng theo quốc lộ 3 dẫn từ cầu Chương Dương đến ngã 3 giao cắt với quốc lộ 2 để vào sân bay.