Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

SOL E40X điện chạy 500 km/lần xạc chỉ 446 triệu đồng

15/10/2020 07:33

(Kiến Thức) - Trông không được bóng bẩy như nhiều mẫu xe điện mới ra đời khác ở Trung Quốc, nhưng mẫu xe SUV điện SOL E40X mới lại sở hữu ưu điểm là mức giá rẻ cùng sự thực dụng khi hoạt động.

Phương Thảo

Nio EC6 - SUV điện lai coupe từ 1,2 tỷ đồng tại Trung Quốc

Fisker ra mắt xe SUV điện Ocean chỉ từ 868 triệu đồng

Suzuki nói gì về tin đồn xe Ertiga lỗi và thiếu phụ tùng?

Những kinh nghiệm sát sườn khi lái ôtô mùa mưa bão

Đại gia Phú Thọ tậu xe Tesla Model X hơn 8 tỷ đồng

SOL là một thương hiệu xe điện mới vốn được thành lập dưới liên doanh JAC-Volkswagen ở Trung Quốc. Tuy nhiên gần đây, nó đã được chuyển về hẳn dưới lá cờ JAC, và JAC đang nỗ lực lấp đầu danh sách sản phẩm cho nó với đủ dạng xe khác nhau. Một trong số xe đó là SOL E40X chạy điện là một mẫu xe dựa trên JAC Jiayue X4 chạy xăng.
SOL là một thương hiệu xe điện mới vốn được thành lập dưới liên doanh JAC-Volkswagen ở Trung Quốc. Tuy nhiên gần đây, nó đã được chuyển về hẳn dưới lá cờ JAC, và JAC đang nỗ lực lấp đầu danh sách sản phẩm cho nó với đủ dạng xe khác nhau. Một trong số xe đó là SOL E40X chạy điện là một mẫu xe dựa trên JAC Jiayue X4 chạy xăng.
Do vậy, SOL E40X thế hệ mới là một mẫu SUV cỡ nhỏ, áp dụng ngôn ngữ thiết kế gia đình mới nhất của thương hiệu. Nhìn bên ngoài, E40X trong giống hệt với Jiayue X4, với một vài điểm thay đổi như logo trước và sau, nước sơn 2 tông màu và xuất hiện vị trí cắm sạc điện ở trên bánh xe trước thay vì chỗ đổ xăng ở bánh sau.
Do vậy, SOL E40X thế hệ mới là một mẫu SUV cỡ nhỏ, áp dụng ngôn ngữ thiết kế gia đình mới nhất của thương hiệu. Nhìn bên ngoài, E40X trong giống hệt với Jiayue X4, với một vài điểm thay đổi như logo trước và sau, nước sơn 2 tông màu và xuất hiện vị trí cắm sạc điện ở trên bánh xe trước thay vì chỗ đổ xăng ở bánh sau.
Mẫu xe điện mới này có trang bị một mô tơ điện trên trục bánh trước. Công suất mô tơ là 156 mã lực và 340 Nm mô-men xoắn cực đại, khá khiêm tốn so với một số đối thủ cùng phân khúc. Bù lại, xe có lắp một cụm pin 66 kWh, cung cấp cự li di chuyển 502 km theo chu trình NEDC.
Mẫu xe điện mới này có trang bị một mô tơ điện trên trục bánh trước. Công suất mô tơ là 156 mã lực và 340 Nm mô-men xoắn cực đại, khá khiêm tốn so với một số đối thủ cùng phân khúc. Bù lại, xe có lắp một cụm pin 66 kWh, cung cấp cự li di chuyển 502 km theo chu trình NEDC.
Nhìn bên sườn, ta thấy xe có bộ la-zăng 5 chấu kiểu cánh quạt quay, các cột và nóc xe mang màu đen tương phản thân vỏ trắng
Nhìn bên sườn, ta thấy xe có bộ la-zăng 5 chấu kiểu cánh quạt quay, các cột và nóc xe mang màu đen tương phản thân vỏ trắng
Trên phương diện kích thước, xe sở hữu chiều dài 4.410 mm, rộng 1.800 mm, cao 1.660 mm với trục cơ sở 2.620 mm. Nhờ áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới, chiếc xe mang tới cảm giác trẻ trung, thời trang phù hợp với xu hướng hiện tại.
Trên phương diện kích thước, xe sở hữu chiều dài 4.410 mm, rộng 1.800 mm, cao 1.660 mm với trục cơ sở 2.620 mm. Nhờ áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới, chiếc xe mang tới cảm giác trẻ trung, thời trang phù hợp với xu hướng hiện tại.
Ở phía bên trong, SOL E40X thể hiện tính công nghệ với một bảng đồng hồ kỹ thuật số, một màn hình cảm ứng trung tâm cỡ 10.25 inch, một bộ chọn số xoay tròn nhỏ gọn. Hơn nữa, tổng quan nội thất cũng nhận được nhiều trang trí màu mè tương phản tông đen.
Ở phía bên trong, SOL E40X thể hiện tính công nghệ với một bảng đồng hồ kỹ thuật số, một màn hình cảm ứng trung tâm cỡ 10.25 inch, một bộ chọn số xoay tròn nhỏ gọn. Hơn nữa, tổng quan nội thất cũng nhận được nhiều trang trí màu mè tương phản tông đen.
Một điểm trừ là cụm điều khiển nằm dưới màn hình cảm ứng có vẻ hơi nhiều nút bấm trông lạc hậu. Tuy nhiên hàng ghế thứ hai trông có vẻ rộng và dễ chịu
Một điểm trừ là cụm điều khiển nằm dưới màn hình cảm ứng có vẻ hơi nhiều nút bấm trông lạc hậu. Tuy nhiên hàng ghế thứ hai trông có vẻ rộng và dễ chịu
Giá xe SOL E40X chạy điện bán ra từ 129.900 nhân dân tệ (tương đương 446 triệu đồng). Mẫu xe này sẽ chính thức được bán ở thị trường xe Trung Quốc trong tháng tới.
Giá xe SOL E40X chạy điện bán ra từ 129.900 nhân dân tệ (tương đương 446 triệu đồng). Mẫu xe này sẽ chính thức được bán ở thị trường xe Trung Quốc trong tháng tới.
Video: Chi tiết JAC Jiayue X4 tại Trung Quốc.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status