Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Soi từng chi tiết Yamaha R15 2017 hoàn toàn mới

24/01/2017 06:39

(Kiến Thức) - Được Yamaha thiết kế lại hoàn toàn, Yamaha R15 2017 thế hệ sở hữu kiểu dáng và những công nghệ chưa từng có trong phân khúc sportbike 150cc.

Nguyễn Huy

Nguyễn Thị Loan khoe hình xăm lạ trên lưng khi làm MC

Người đẹp Nguyễn Thị Loan rạng rỡ đi hiến máu

Hot Face sao Việt 24h: Angela Phương Trinh tươi rói giữa ồn ào

Nữ diễn viên Việt bị bỏng mặt lúc tập kịch là ai?

Lộ clip thử váy cưới siêu lung linh của Lâm Khánh Chi “đốn tim” fan

Vào ngày 23/1/2017 tại trường đua Sentul ở Bogor, Indonesia, mẫu sportbike phân khối nhỏ Yamaha R15 2017 thế hệ mới đã chính thức được ra mắt với sự xuất hiện của 2 khách mời là các tay đua MotoGP Valentino Rossi và Maverick Vinales. Là dòng sportbike 150 cc rất được ưa chuộng tại châu Á, sự xuất hiện của R15 thế hệ mới đã được các "fan hâm mộ" đón chờ và từ lâu.
Vào ngày 23/1/2017 tại trường đua Sentul ở Bogor, Indonesia, mẫu sportbike phân khối nhỏ Yamaha R15 2017 thế hệ mới đã chính thức được ra mắt với sự xuất hiện của 2 khách mời là các tay đua MotoGP Valentino Rossi và Maverick Vinales. Là dòng sportbike 150 cc rất được ưa chuộng tại châu Á, sự xuất hiện của R15 thế hệ mới đã được các "fan hâm mộ" đón chờ và từ lâu.
Dù R15 thế hệ mới có thông số và kiểu dáng đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, nhưng sự xuất hiện chính thức của chiếc xe vẫn khiến những người yêu môtô tại nhiều nước Đông Nam Á bàn tán, khi nó đã được thiết kế lại gần như hoàn toàn, chỉ dựa trên cơ sở khung và động cơ của thế hệ cũ. Ngay từ kiểu dáng, R15 2017 đã có sự khác biệt lớn so với thế hệ cũ.
Dù R15 thế hệ mới có thông số và kiểu dáng đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, nhưng sự xuất hiện chính thức của chiếc xe vẫn khiến những người yêu môtô tại nhiều nước Đông Nam Á bàn tán, khi nó đã được thiết kế lại gần như hoàn toàn, chỉ dựa trên cơ sở khung và động cơ của thế hệ cũ. Ngay từ kiểu dáng, R15 2017 đã có sự khác biệt lớn so với thế hệ cũ.
Về tổng thể, R15 mang khá nhiều đặc điểm thừa hưởng từ các dòng R1, R6 và R3 lớn hơn. Ở phía trước phần đầu xe là khe hút gió nằm chính giữa theo phong cách R6, kèm theo cặp đèn pha kép được trang bị công nghệ chiếu sáng LED thế hệ mới. Không chỉ có báo xin vượt (passing), cặp đèn này còn được tích hợp thêm tính năng đèn cảnh báo.
Về tổng thể, R15 mang khá nhiều đặc điểm thừa hưởng từ các dòng R1, R6 và R3 lớn hơn. Ở phía trước phần đầu xe là khe hút gió nằm chính giữa theo phong cách R6, kèm theo cặp đèn pha kép được trang bị công nghệ chiếu sáng LED thế hệ mới. Không chỉ có báo xin vượt (passing), cặp đèn này còn được tích hợp thêm tính năng đèn cảnh báo.
Giống như M-Slaz hay TFX150, R15 mới cũng sử dụng phuộc trước USD kèm hệ thống phanh đĩa 2 piston tương tự và cũng không có ABS. Tuy nhiên, vỏ phuộc của chiếc xe đã có màu đen "chìm" hơn so với màu vàng của M-Slaz. R15 2017 cũng là mẫu xe phân khối nhỏ đầu tiên sử dụng thiết kế mâm đúc 5 cánh "xương cá" mới. Bánh trước của xe có lốp bản lớn hơn là 100/80/17.
Giống như M-Slaz hay TFX150, R15 mới cũng sử dụng phuộc trước USD kèm hệ thống phanh đĩa 2 piston tương tự và cũng không có ABS. Tuy nhiên, vỏ phuộc của chiếc xe đã có màu đen "chìm" hơn so với màu vàng của M-Slaz. R15 2017 cũng là mẫu xe phân khối nhỏ đầu tiên sử dụng thiết kế mâm đúc 5 cánh "xương cá" mới. Bánh trước của xe có lốp bản lớn hơn là 100/80/17.
Bình xăng của R15 thế hệ mới được thiết kế khá giống R3 khi tách làm 3 phần theo chiều dọc, trong khi đó những "mang" trên bình xăng lại lấy cảm hứng từ R1 và R6. Chảng 3 trên của xe có dạng đục lỗ khá giống R1, cùng với cặp tay lái clip-on có chiều cao lớn, khiến R15 vẫn giữ được sự "thân thiện" với các tay lái mới.
Bình xăng của R15 thế hệ mới được thiết kế khá giống R3 khi tách làm 3 phần theo chiều dọc, trong khi đó những "mang" trên bình xăng lại lấy cảm hứng từ R1 và R6. Chảng 3 trên của xe có dạng đục lỗ khá giống R1, cùng với cặp tay lái clip-on có chiều cao lớn, khiến R15 vẫn giữ được sự "thân thiện" với các tay lái mới.
Một điểm nhấn khác của R15 mới là bảng đồng hồ full LCD với một màn hình đơn sắc lớn, báo đầy đủ các thông tin như tốc độ, vòng tua máy, cấp số, mức xăng, ODO, 2 bộ đo quãng đường đi được, tính mức tiêu thụ trung bình. Về cơ bản, tính năng đồng hồ này giống như R3, nhưng bảng đồng hồ của R15 còn hiện đại hơn khi có báo tua điện tử và cài được câu chào khi bật khóa như Exciter 150.
Một điểm nhấn khác của R15 mới là bảng đồng hồ full LCD với một màn hình đơn sắc lớn, báo đầy đủ các thông tin như tốc độ, vòng tua máy, cấp số, mức xăng, ODO, 2 bộ đo quãng đường đi được, tính mức tiêu thụ trung bình. Về cơ bản, tính năng đồng hồ này giống như R3, nhưng bảng đồng hồ của R15 còn hiện đại hơn khi có báo tua điện tử và cài được câu chào khi bật khóa như Exciter 150.
Dù vẫn sử dụng bộ khung nhôm Deltabox quen thuộc của thế hệ trước nhưng nhờ có gắp sau trọng lượng nhẹ và thiết kế mới, tỷ lệ phân phối trọng lượng trước/sau của R15 2017 đạt mức hoàn hảo 50:50. Kết hợp cùng thân xe có tính khí động học cao hơn, lốp rộng hơn và phuộc tốt hơn, R15 thế hệ mới đem tới khả năng điều khiển ổn định hơn hẳn thế hệ cũ.
Dù vẫn sử dụng bộ khung nhôm Deltabox quen thuộc của thế hệ trước nhưng nhờ có gắp sau trọng lượng nhẹ và thiết kế mới, tỷ lệ phân phối trọng lượng trước/sau của R15 2017 đạt mức hoàn hảo 50:50. Kết hợp cùng thân xe có tính khí động học cao hơn, lốp rộng hơn và phuộc tốt hơn, R15 thế hệ mới đem tới khả năng điều khiển ổn định hơn hẳn thế hệ cũ.
Dù vẫn được trang bị động cơ 4 kỳ SOHC 4 van phun xăng điện tử, làm mát bằng chất lỏng như thế hệ trước nhưng trên R15 mới, Yamaha đã nâng dung tích từ 149,8 lên thành 155,1 cc, sử dụng trái piston 58 mm kèm hành trình 58,7 mm. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe còn được trang bị công nghệ van biến thiên VVA mới tương tự như NVX 155.
Dù vẫn được trang bị động cơ 4 kỳ SOHC 4 van phun xăng điện tử, làm mát bằng chất lỏng như thế hệ trước nhưng trên R15 mới, Yamaha đã nâng dung tích từ 149,8 lên thành 155,1 cc, sử dụng trái piston 58 mm kèm hành trình 58,7 mm. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe còn được trang bị công nghệ van biến thiên VVA mới tương tự như NVX 155.
Với những thay đổi này, R15 thế hệ mới có công suất tối đa lên tới 19 mã lực @ 10.000 rpm và mô-men xoắn 14,7 Nm @ 8500 rpm. Vẫn sử dụng hộp số 6 cấp, tuy nhiên R15 đã được trang bị ly hợp slipper clutch chống khóa bánh khi dồn số gấp. Như vậy, R15 thế hệ mới là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị slipper clutch.
Với những thay đổi này, R15 thế hệ mới có công suất tối đa lên tới 19 mã lực @ 10.000 rpm và mô-men xoắn 14,7 Nm @ 8500 rpm. Vẫn sử dụng hộp số 6 cấp, tuy nhiên R15 đã được trang bị ly hợp slipper clutch chống khóa bánh khi dồn số gấp. Như vậy, R15 thế hệ mới là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị slipper clutch.
Hiện tại, trong phân khúc sportbike 400 cc đổ xuống của Yamaha, cũng chỉ có duy nhất R15 2017 được trang bị slipper clutch, trong khi R3, R25 và R125 đều không có công nghệ này. Với công suất lớn hơn, Yamaha cũng đã nâng kích thước lốp sau lên thành 140/70/17 - rộng hơn TFX 150 1 cm và ngang với R3.
Hiện tại, trong phân khúc sportbike 400 cc đổ xuống của Yamaha, cũng chỉ có duy nhất R15 2017 được trang bị slipper clutch, trong khi R3, R25 và R125 đều không có công nghệ này. Với công suất lớn hơn, Yamaha cũng đã nâng kích thước lốp sau lên thành 140/70/17 - rộng hơn TFX 150 1 cm và ngang với R3.
Nhìn vào đuôi xe, có thể dễ dàng thấy R15 là "đàn em" của R1 và R6 khi chiếc xe cũng có đèn hậu LED đặt dọc, hai bên là bộ vỏ tạo thành 2 lỗ hở, có tác dụng như những cánh đuôi để tăng lực nén thân xe xuống mặt đường ở tốc độ cao. Dù thêm nhiều trang bị nhưng R15 thế hệ mới chỉ nặng hơn bản cũ đúng 1 kg, đạt 137 kg.
Nhìn vào đuôi xe, có thể dễ dàng thấy R15 là "đàn em" của R1 và R6 khi chiếc xe cũng có đèn hậu LED đặt dọc, hai bên là bộ vỏ tạo thành 2 lỗ hở, có tác dụng như những cánh đuôi để tăng lực nén thân xe xuống mặt đường ở tốc độ cao. Dù thêm nhiều trang bị nhưng R15 thế hệ mới chỉ nặng hơn bản cũ đúng 1 kg, đạt 137 kg.
Với những cải tiến mới được hãng xe Yamaha mang từ các dòng xe phân khối lớn cao cấp xuống, có thể khẳng định rằng hiện tại R15 thế hệ mới đang là chiếc xe côn tay 150 cc nhiều công nghệ nhất hiện nay. Hiện tại giá và thời điểm bán ra của R15 mới chưa được công bố.
Với những cải tiến mới được hãng xe Yamaha mang từ các dòng xe phân khối lớn cao cấp xuống, có thể khẳng định rằng hiện tại R15 thế hệ mới đang là chiếc xe côn tay 150 cc nhiều công nghệ nhất hiện nay. Hiện tại giá và thời điểm bán ra của R15 mới chưa được công bố.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status