Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Soi từ A-Z các thế hệ siêu xe thể thao Nissan GT-R

29/03/2016 20:08

(Kiến Thức) - Ngoại trừ Skyline GT-R R32 năm 1990, toàn bộ các thế hệ GT-R được hãng Nissan đem tới trưng bày tại triển lãm New York 2016.

Nguyễn Huy

Toyota Yaris TRD Sportivo 2016 có giá giá 374 triệu đồng

Dàn Rolls-Royce chục tỷ biển “khủng” của đại gia Việt

Honda Dylan, “hàng hiệu” một thời của dân chơi Việt

Xế độ Ducati 750SS đậm chất Cafe Racer cổ điển

Siêu xe Nissan GT-R mạ vàng, sơn điêu khắc cực đỉnh

Do phải tới thế hệ siêu xe thể thao Nissan GT-R R35, mẫu xe này mới được bán đại trà trên toàn Thế giới nên đối với nhiều fan hâm mộ ở Mỹ, khu trưng bày của Nissan tại triển lãm New York là lần đầu tiên họ có dịp được tiếp cận trực tiếp với những chiếc Skyline GT-R vốn chỉ dành cho thị trường Nhật.
Do phải tới thế hệ siêu xe thể thao Nissan GT-R R35, mẫu xe này mới được bán đại trà trên toàn Thế giới nên đối với nhiều fan hâm mộ ở Mỹ, khu trưng bày của Nissan tại triển lãm New York là lần đầu tiên họ có dịp được tiếp cận trực tiếp với những chiếc Skyline GT-R vốn chỉ dành cho thị trường Nhật.
Thế hệ Nissan Skyline GT-R đầu tiên có tên mã PGC10, được tung ra tại Nhật vào 4/2/1969. Xe được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 2.0l DOHC với tên mã S20, có công suất tối đa 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 177 Nm.
Thế hệ Nissan Skyline GT-R đầu tiên có tên mã PGC10, được tung ra tại Nhật vào 4/2/1969. Xe được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 2.0l DOHC với tên mã S20, có công suất tối đa 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 177 Nm.
Năm 1973, thế hệ Skyline GT-R thứ 2 (KPGC110) xuất hiện, vẫn được trang bị hệ động lực như thế hệ đầu tiên nhưng có thiết kế hoàn toàn mới. Đây là thế hệ GT-R đầu tiên có đèn hậu kép hình tròn phía sau - đặc điểm vẫn tiếp tục duy trì tới tận ngày nay.
Năm 1973, thế hệ Skyline GT-R thứ 2 (KPGC110) xuất hiện, vẫn được trang bị hệ động lực như thế hệ đầu tiên nhưng có thiết kế hoàn toàn mới. Đây là thế hệ GT-R đầu tiên có đèn hậu kép hình tròn phía sau - đặc điểm vẫn tiếp tục duy trì tới tận ngày nay.
Tuy nhiên do cuộc khủng hoảng dầu lửa xảy ra vào đầu thập niên 70, Nissan đã buộc phải ngừng sản xuất GT-R thế hệ thứ 2, Tổng cộng đã có 197 chiếc được sản xuất. Phải tới tận năm 1989, thế hệ Skyline GT-R thứ 3 (BNR32) mới được giới thiệu.
Tuy nhiên do cuộc khủng hoảng dầu lửa xảy ra vào đầu thập niên 70, Nissan đã buộc phải ngừng sản xuất GT-R thế hệ thứ 2, Tổng cộng đã có 197 chiếc được sản xuất. Phải tới tận năm 1989, thế hệ Skyline GT-R thứ 3 (BNR32) mới được giới thiệu.
Có lẽ do Skyline GT-R R32 được nhập vào Mỹ gần đây đã khá phổ biến (luật của Mỹ chỉ cho phép nhập xe có tuổi từ 25 trở lên từ thị trường khác) nên Nissan đã chỉ đem thế hệ Skyline thứ 4 (BCNR33), được ra mắt vào năm 1995 tới triển lãm.
Có lẽ do Skyline GT-R R32 được nhập vào Mỹ gần đây đã khá phổ biến (luật của Mỹ chỉ cho phép nhập xe có tuổi từ 25 trở lên từ thị trường khác) nên Nissan đã chỉ đem thế hệ Skyline thứ 4 (BCNR33), được ra mắt vào năm 1995 tới triển lãm.
Giống như phiên bản Skyline GT-R R32, R33 vẫn được trang bị khối động cơ 2.6l 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép RB26DETT bởi rất dễ độ lên các mức công suất siêu cao, cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh ATTESA E-TS Pro.
Giống như phiên bản Skyline GT-R R32, R33 vẫn được trang bị khối động cơ 2.6l 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép RB26DETT bởi rất dễ độ lên các mức công suất siêu cao, cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh ATTESA E-TS Pro.
Tới năm 1998, thế hệ Skyline GT-R cuối cùng BNR34 được ra mắt, vẫn tiếp tục sử dụng động cơ RB26DETT kèm theo hệ dẫn động 4 bánh.
Tới năm 1998, thế hệ Skyline GT-R cuối cùng BNR34 được ra mắt, vẫn tiếp tục sử dụng động cơ RB26DETT kèm theo hệ dẫn động 4 bánh.
Một điểm mới trên chiếc GT-R này là một màn hình LCD 5,8 inch nằm trên bảng táp-lô, với 7 đồng hồ thông báo các chỉ số khác nhau của xe như áp suất turbo, nhiệt độ dầu, nước làm mát... Tới thế hệ GT-R hiện tại, một hệ thống tương tự vẫn được sử dụng nhưng cung cấp nhiều thông tin hơn.
Một điểm mới trên chiếc GT-R này là một màn hình LCD 5,8 inch nằm trên bảng táp-lô, với 7 đồng hồ thông báo các chỉ số khác nhau của xe như áp suất turbo, nhiệt độ dầu, nước làm mát... Tới thế hệ GT-R hiện tại, một hệ thống tương tự vẫn được sử dụng nhưng cung cấp nhiều thông tin hơn.
Ra mắt lần đầu từ năm 2008, Nissan GT-R R35 là "hậu duệ" của dòng xe thể thao Nissan Skyline GT-R vốn chỉ được bán tại Nhật, nhưng được mệnh danh là "quái vật Gozilla" bởi khả năng vận hành "đánh bại" nhiều siêu xe. R35 là thế hệ GT-R đầu tiên được bán ngoài thị trường Nhật.
Ra mắt lần đầu từ năm 2008, Nissan GT-R R35 là "hậu duệ" của dòng xe thể thao Nissan Skyline GT-R vốn chỉ được bán tại Nhật, nhưng được mệnh danh là "quái vật Gozilla" bởi khả năng vận hành "đánh bại" nhiều siêu xe. R35 là thế hệ GT-R đầu tiên được bán ngoài thị trường Nhật.
Trong 8 năm qua Nissan đã liên tục nâng cấp GT-R và phiên bản GT-R 2017 vừa được ra mắt tại New York là đợt nâng cấp lớn cuối cùng, trước khi chiếc xe bị thay thế bởi thế hệ R36 mới, dự đoán sẽ xuất hiện vào năm 2020.
Trong 8 năm qua Nissan đã liên tục nâng cấp GT-R và phiên bản GT-R 2017 vừa được ra mắt tại New York là đợt nâng cấp lớn cuối cùng, trước khi chiếc xe bị thay thế bởi thế hệ R36 mới, dự đoán sẽ xuất hiện vào năm 2020.
Dù không trưng bày thế hệ R32 GT-R nhưng Nissan đã đem tới triển lãm New York một mẫu xe đặc biệt khác: phiên bản thử nghiệm của chiếc GT-R R35 Nismo.
Dù không trưng bày thế hệ R32 GT-R nhưng Nissan đã đem tới triển lãm New York một mẫu xe đặc biệt khác: phiên bản thử nghiệm của chiếc GT-R R35 Nismo.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status