Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Soi" siêu xe Ferrari LaFerrari đỉnh cao giá 77,3 tỷ đồng

11/04/2017 17:12

(Kiến Thức) - Với số lượng sản xuất chỉ 500 chiếc trên toàn Thế giới, siêu xe Ferrari LaFerrari hiện nay có giá bán lại không dưới mức hàng triệu USD.

Nguyễn Huy

LaFerrari đọ sức cùng Koenigsegg Agera trên đường băng

15 “siêu ngựa” LaFerrari đại náo Cavalcade Rally 2015

Honda Click 125i độ bánh căm tinh tế của biker Việt

"Soi" Mercedes-AMG C63 giá 4,6 tỷ của Cường Đô la

"Soi" chi tiết siêu xe Ferrari LaFerrari đắt nhất thế kỷ 21

Ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva năm 2013, siêu xe Ferrari LaFerrari là một trong 3 mẫu xe đại diện cho thế hệ siêu xe mới với hệ động lực xăng - điện hybrid, bên cạnh McLaren P1 và Porsche 918 Spyder. Tên gọi LaFerrari trong tiếng Ý nghĩa là "chiếc Ferrari", mang hàm ý chiếc xe có đầy đủ những đặc tính "định nghĩa" một siêu xe Ferrari đích thực.
Ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva năm 2013, siêu xe Ferrari LaFerrari là một trong 3 mẫu xe đại diện cho thế hệ siêu xe mới với hệ động lực xăng - điện hybrid, bên cạnh McLaren P1 và Porsche 918 Spyder. Tên gọi LaFerrari trong tiếng Ý nghĩa là "chiếc Ferrari", mang hàm ý chiếc xe có đầy đủ những đặc tính "định nghĩa" một siêu xe Ferrari đích thực.
Là siêu xe đỉnh cao kế thừa chiếc Ferrari Enzo ra mắt hồi năm 2002, quá trình phát triển LaFerrari đã được Ferrari "thai nghén" từ khoảng năm 2007. Hãng đã sử dụng các dữ liệu thu thập được từ những chiếc Enzo Ferrari "bản đua" FXX trong khi nghiên cứu chế tạo chiếc xe.
Là siêu xe đỉnh cao kế thừa chiếc Ferrari Enzo ra mắt hồi năm 2002, quá trình phát triển LaFerrari đã được Ferrari "thai nghén" từ khoảng năm 2007. Hãng đã sử dụng các dữ liệu thu thập được từ những chiếc Enzo Ferrari "bản đua" FXX trong khi nghiên cứu chế tạo chiếc xe.
Những phiên bản ý tưởng đầu tiên của LaFerrari, với tên gọi Manta và Tensostruttura được công bố lần đầu tiên tại Bảo tàng Ferrari ở Maranello, Ý vào năm 2011. Sở hữu kiểu dáng vừa "sexy", vừa mang đặc tính khí động học nổi bật, LaFerrari đã được "chấp bút" bởi trung tâm thiết kế của chính Ferrari, dưới sự giám sát của nhà thiết kế Flavio Manzoni.
Những phiên bản ý tưởng đầu tiên của LaFerrari, với tên gọi Manta và Tensostruttura được công bố lần đầu tiên tại Bảo tàng Ferrari ở Maranello, Ý vào năm 2011. Sở hữu kiểu dáng vừa "sexy", vừa mang đặc tính khí động học nổi bật, LaFerrari đã được "chấp bút" bởi trung tâm thiết kế của chính Ferrari, dưới sự giám sát của nhà thiết kế Flavio Manzoni.
Điều này đã khiến LaFerrari trở thành chiếc siêu xe Ferrari đỉnh cao đầu tiên không do hãng thiết kế nổi tiếng của Ý là Pininfarina tạo kiểu dáng. Các kích thước D x R x C của xe lần lượt là 4702, 1992, 1116 mm cùng trục cơ sở dài 2650 mm. Dù là một siêu xe hybrid nhưng LaFerrari chỉ có trọng lượng ướt 1585 kg.
Điều này đã khiến LaFerrari trở thành chiếc siêu xe Ferrari đỉnh cao đầu tiên không do hãng thiết kế nổi tiếng của Ý là Pininfarina tạo kiểu dáng. Các kích thước D x R x C của xe lần lượt là 4702, 1992, 1116 mm cùng trục cơ sở dài 2650 mm. Dù là một siêu xe hybrid nhưng LaFerrari chỉ có trọng lượng ướt 1585 kg.
Ở bên trong nội thất, LaFerrari sở hữu thiết kế tối giản và mang đậm phong cách xe đua. Để giảm trọng lượng, bảng táp-lô và bệ trung tâm của chiếc xe đã được làm hoàn toàn từ sợi carbon giống như chassis, đồng thời có số nút bấm được tối giản ít nhất có thể. Bảng đồng hồ của xe là một màn hình hiển thị màu đa thông tin, trong khi nhiều nút công tắc đã được dời lên vô-lăng kiểu xe đua.
Ở bên trong nội thất, LaFerrari sở hữu thiết kế tối giản và mang đậm phong cách xe đua. Để giảm trọng lượng, bảng táp-lô và bệ trung tâm của chiếc xe đã được làm hoàn toàn từ sợi carbon giống như chassis, đồng thời có số nút bấm được tối giản ít nhất có thể. Bảng đồng hồ của xe là một màn hình hiển thị màu đa thông tin, trong khi nhiều nút công tắc đã được dời lên vô-lăng kiểu xe đua.
Ngay cả những ghế ngồi của LaFerrari cũng là ghế thể thao theo phong cách xe đua với khung xương bằng sợi carbon và dây đai an toàn 4 điểm. Mặc dù vậy, cabin của xe vẫn khá sang trọng khi được bọc da cao cấp kết hợp với vải nhung alcantara trọng lượng nhẹ.
Ngay cả những ghế ngồi của LaFerrari cũng là ghế thể thao theo phong cách xe đua với khung xương bằng sợi carbon và dây đai an toàn 4 điểm. Mặc dù vậy, cabin của xe vẫn khá sang trọng khi được bọc da cao cấp kết hợp với vải nhung alcantara trọng lượng nhẹ.
Do có vị trí đặt quạt tản nhiệt ở phía trước và một phần bị chiếm bởi bộ dụng cụ sửa chữa đi kèm, khoang hành lý phía trước mũi xe của LaFerrari có thể tích "siêu nhỏ", chỉ đạt 39,6 lít. Khoang hành lý của xe được bảo vệ khỏi nhiệt độ bởi một nắp che bằng nhựa phía trên.
Do có vị trí đặt quạt tản nhiệt ở phía trước và một phần bị chiếm bởi bộ dụng cụ sửa chữa đi kèm, khoang hành lý phía trước mũi xe của LaFerrari có thể tích "siêu nhỏ", chỉ đạt 39,6 lít. Khoang hành lý của xe được bảo vệ khỏi nhiệt độ bởi một nắp che bằng nhựa phía trên.
So với các đối thủ, LaFerrari vẫn giữ được sự "thuần khiết" của một siêu xe truyền thống với khối động cơ V12 6.3l nạp khí tự nhiên 789 mã lực, bên cạnh mô-tơ điện 161 mã lực để đạt tổng công suất 950 mã lực cùng mô-men xoắn 950 Nm.
So với các đối thủ, LaFerrari vẫn giữ được sự "thuần khiết" của một siêu xe truyền thống với khối động cơ V12 6.3l nạp khí tự nhiên 789 mã lực, bên cạnh mô-tơ điện 161 mã lực để đạt tổng công suất 950 mã lực cùng mô-men xoắn 950 Nm.
Có trọng lượng chỉ 1255 kg cùng hệ dẫn động cầu sau và hộp số ly hợp kép 7 cấp, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 350 km/h và tăng tốc từ 0-100 km trong chưa đầy 3 giây.
Có trọng lượng chỉ 1255 kg cùng hệ dẫn động cầu sau và hộp số ly hợp kép 7 cấp, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 350 km/h và tăng tốc từ 0-100 km trong chưa đầy 3 giây.
Có số lượng sản xuất chỉ 499 chiếc, LaFerrari là một mẫu xe siêu hiếm và siêu đắt khi mỗi chiếc có giá khởi điểm hơn 1 triệu USD khi mới ra. Tuy nhiên hiện nay, do cả 499 chiếc đã được bán hết nên một chiếc LaFerrari cũ có giá dao động tới 3 triệu USD.
Có số lượng sản xuất chỉ 499 chiếc, LaFerrari là một mẫu xe siêu hiếm và siêu đắt khi mỗi chiếc có giá khởi điểm hơn 1 triệu USD khi mới ra. Tuy nhiên hiện nay, do cả 499 chiếc đã được bán hết nên một chiếc LaFerrari cũ có giá dao động tới 3 triệu USD.
Chiếc LaFerrari trong bài viết này được giao cho chủ xe tại Ý vào tháng 4/2014 nhưng mới chỉ chạy được hơn 180 km và ở trong tình trạng như mới. Nó có màu đỏ truyền thống của Ferrari là Rosso Corsa cùng mui đen và chuẩn bị được đưa ra đấu giá tại lễ hội xe "quý tộc" Concorso d'Eleganza Villa d'Este với giá dự kiến cao nhất lên tới 3,2 triệu Euro (tương đương 77,3 tỷ đồng).
Chiếc LaFerrari trong bài viết này được giao cho chủ xe tại Ý vào tháng 4/2014 nhưng mới chỉ chạy được hơn 180 km và ở trong tình trạng như mới. Nó có màu đỏ truyền thống của Ferrari là Rosso Corsa cùng mui đen và chuẩn bị được đưa ra đấu giá tại lễ hội xe "quý tộc" Concorso d'Eleganza Villa d'Este với giá dự kiến cao nhất lên tới 3,2 triệu Euro (tương đương 77,3 tỷ đồng).

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status