Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

"Soi” kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo Hà Nội vừa chốt

24/06/2022 09:20

Theo phương án vừa chốt, cầu Trần Hưng Đạo dài 900m với kết cấu vòm có 2 đường cong tiếp xúc nhau, vị trí trụ cầu bố trí các đài vọng cảnh.

Hoàng Minh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Mới đây, UBND TP Hà Nội đã chốt thiết kế cầu Trần Hưng Đạo. Phương án này đoạt giải nhất cuộc thi tuyển chọn kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (chủ đầu tư) phối hợp với Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức hồi tháng 10/2021. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp
Mới đây, UBND TP Hà Nội đã chốt thiết kế cầu Trần Hưng Đạo. Phương án này đoạt giải nhất cuộc thi tuyển chọn kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (chủ đầu tư) phối hợp với Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức hồi tháng 10/2021. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp
Theo phương án được lựa chọn, cầu chính dài 900m, gồm 6 nhịp, tổng chiều dài cầu và đường dẫn hai đầu khoảng 5,5 km, qua các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Long Biên. Ảnh: Báo giao thông
Theo phương án được lựa chọn, cầu chính dài 900m, gồm 6 nhịp, tổng chiều dài cầu và đường dẫn hai đầu khoảng 5,5 km, qua các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Long Biên. Ảnh: Báo giao thông
Đơn vị thiết kế từng giải thích, phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo lấy cảm hứng từ sự giao thoa giữa Hà Nội cổ kính và Hà Nội hiện đại hai bên bờ sông Hồng thông qua hình ảnh những làn sóng uốn lượn trên vòm cầu, tạo nên những vòng kết nối vô tận. Ảnh: Zing
Đơn vị thiết kế từng giải thích, phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo lấy cảm hứng từ sự giao thoa giữa Hà Nội cổ kính và Hà Nội hiện đại hai bên bờ sông Hồng thông qua hình ảnh những làn sóng uốn lượn trên vòm cầu, tạo nên những vòng kết nối vô tận. Ảnh: Zing
Cầu gồm hai chiều, mỗi chiều hai làn xe cơ giới và một làn xe hỗn hợp. Ảnh: BTC
Cầu gồm hai chiều, mỗi chiều hai làn xe cơ giới và một làn xe hỗn hợp. Ảnh: BTC
Các khoảng không được tận dụng bố trí làn xe đạp tại vị trí sát vành vòm. Ảnh: Báo giao thông
Các khoảng không được tận dụng bố trí làn xe đạp tại vị trí sát vành vòm. Ảnh: Báo giao thông
Cầu có đường lên xuống cho người đi bộ, phần đường dành cho người đi bộ nằm ngoài vành vòm và hai đầu cầu có công viên phục vụ người dân vui chơi, giải trí. Ảnh: Báo giao thông
Cầu có đường lên xuống cho người đi bộ, phần đường dành cho người đi bộ nằm ngoài vành vòm và hai đầu cầu có công viên phục vụ người dân vui chơi, giải trí. Ảnh: Báo giao thông
Theo phương án đưa ra, hệ thống giao thông được thiết kế kết nối với tất cả các hướng nhưng không ảnh hưởng đến công trình hiện hữu tại vị trí cầu dẫn. Ảnh: Báo giao thông
Theo phương án đưa ra, hệ thống giao thông được thiết kế kết nối với tất cả các hướng nhưng không ảnh hưởng đến công trình hiện hữu tại vị trí cầu dẫn. Ảnh: Báo giao thông
Cầu Trần Hưng Đạo được thiết kế sẽ trở thành trung tâm của Hà Nội mới, kết nối khu phố cổ với các khu vực mới đang phát triển thông qua hình ảnh những làn sóng uốn lượn trên vòm cầu. Ảnh: Báo giao thông
Cầu Trần Hưng Đạo được thiết kế sẽ trở thành trung tâm của Hà Nội mới, kết nối khu phố cổ với các khu vực mới đang phát triển thông qua hình ảnh những làn sóng uốn lượn trên vòm cầu. Ảnh: Báo giao thông
Dự kiến, cầu Trần Hưng Đạo được thực hiện trong hơn 3 năm, hoàn thành vào quý II/2025. Tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 8.700 tỷ đồng. Ảnh: Lao động
Dự kiến, cầu Trần Hưng Đạo được thực hiện trong hơn 3 năm, hoàn thành vào quý II/2025. Tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 8.700 tỷ đồng. Ảnh: Lao động
Theo đánh giá của TS. Nguyễn Hữu Đức, việc đơn vị thiết kế tính toán được cây cầu vừa thêm công năng, vừa tiết giảm được chi phí so với dự toán ban đầu là đáng mừng. Trong số tất cả cây cầu của Hà Nội hiện tại, chưa có cầu nào có công năng đặc biệt như vậy. Ảnh: Báo giao thông
Theo đánh giá của TS. Nguyễn Hữu Đức, việc đơn vị thiết kế tính toán được cây cầu vừa thêm công năng, vừa tiết giảm được chi phí so với dự toán ban đầu là đáng mừng. Trong số tất cả cây cầu của Hà Nội hiện tại, chưa có cầu nào có công năng đặc biệt như vậy. Ảnh: Báo giao thông
Cây cầu lung linh dưới ánh đèn buổi tối. Ảnh: Lao động
Cây cầu lung linh dưới ánh đèn buổi tối. Ảnh: Lao động
Video: Phối cảnh 3D cầu Trần Hưng Đạo. Nguồn: Lao động

Bạn có thể quan tâm

Bắt đối tượng cướp tài sản của cụ bà giữa cánh đồng

Bắt đối tượng cướp tài sản của cụ bà giữa cánh đồng

Bắt nhóm đối tượng đập kính hàng loạt ô tô trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng đập kính hàng loạt ô tô trộm cắp tài sản

Nữ tài xế ô tô đâm liên hoàn 10 xe máy ở Hà Nội

Nữ tài xế ô tô đâm liên hoàn 10 xe máy ở Hà Nội

Cận cảnh tòa nhà hàm cá mập đang được phá dỡ

Cận cảnh tòa nhà hàm cá mập đang được phá dỡ

Hãi hùng lời khai các đối tượng giết mổ, tiêu thụ thịt lợn chết

Hãi hùng lời khai các đối tượng giết mổ, tiêu thụ thịt lợn chết

Giang hồ mạng Tiến "Bịp" bị bắt liên quan ma túy

Thấy gì từ vụ giang hồ mạng Hải Phòng “Tiến bịp”?

2 xe giường nằm đâm nhau trên cao tốc Vĩnh Hảo- Phan Thiết, 3 người tử vong

2 xe giường nằm đâm nhau trên cao tốc Vĩnh Hảo- Phan Thiết, 3 người tử vong

Quán bia lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở Hà Nội

Quán bia lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở Hà Nội

Bộ xương trắng dưới sông tố tội ác kinh hoàng kẻ sát nhân

Bộ xương trắng dưới sông tố tội ác kinh hoàng kẻ sát nhân

Giang hồ mạng Tiến "Bịp" bị bắt liên quan ma túy

Giang hồ mạng Tiến "Bịp" bị bắt liên quan ma túy

Thông xe đường lên cửa khẩu La Lay sau sự cố sạt lở đất

Thông xe đường lên cửa khẩu La Lay sau sự cố sạt lở đất

Hiện trường vụ nghìn khối đá ụp xuống sau tiếng nổ như bom

Hiện trường vụ nghìn khối đá ụp xuống sau tiếng nổ như bom

Top tin bài hot nhất

Hiện trường vụ nghìn khối đá ụp xuống sau tiếng nổ như bom

Hiện trường vụ nghìn khối đá ụp xuống sau tiếng nổ như bom

08/07/2025 18:55
Hàng loạt xe điện du lịch ở chùa Hương Tích Hà Tĩnh bị thiêu rụi

Hàng loạt xe điện du lịch ở chùa Hương Tích Hà Tĩnh bị thiêu rụi

08/07/2025 14:56
Quán bia lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở Hà Nội

Quán bia lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở Hà Nội

09/07/2025 07:01
Công an Gia Lai đề nghị chặn đăng kiểm 2.944 xe ô tô vi phạm

Công an Gia Lai đề nghị chặn đăng kiểm 2.944 xe ô tô vi phạm

08/07/2025 15:01
Nguyên nhân vụ cháy cư xá Độc lập 8 người thiệt mạng

Nguyên nhân vụ cháy cư xá Độc lập 8 người thiệt mạng

08/07/2025 17:14

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status