Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Soi” Honda Wave 110 độ để đua chuyên nghiệp tại VN

03/08/2016 09:27

(Kiến Thức) - Tại giải đua xe máy Honda tại Bình Dương vừa qua, những chiếc Wave 110 được độ tự do nhưng có giới hạn về piston dành cho dân bán chuyên.

Kiều Anh

Siêu môtô tiền tỷ RC213V của Honda tại VN

Honda CB250 Nighthawk độ bobber cực “chất” của biker Việt

Xe siêu sang Mercedes Maybach S600 trắng mờ độ mâm ở Sài Gòn

Honda CBR1000RR độ xế đua “siêu độc” tại Sài Gòn

Lóa mắt 5 siêu xe mới trong bộ sưu tập của Cường Đô La

Ở hạng bán chuyên của giải đua xe máy Honda toàn quốc vừa diễn ra ở Bình Dương vào cuối tháng 7, cả 3 chiếc xe về nhất đều là những chiếc Honda Wave 110 độ của đội HEAD Honda An Thành.
Ở hạng bán chuyên của giải đua xe máy Honda toàn quốc vừa diễn ra ở Bình Dương vào cuối tháng 7, cả 3 chiếc xe về nhất đều là những chiếc Honda Wave 110 độ của đội HEAD Honda An Thành.
Ở hạng đua bán chuyên này, những chiếc xe đua đều là Honda Wave 110, nhưng đã được các lò độ "chế cháo" lại dựa trên một "bài" khá giống nhau, nhưng chủ yếu vẫn là rút gon và giảm trọng lượng xe.
Ở hạng đua bán chuyên này, những chiếc xe đua đều là Honda Wave 110, nhưng đã được các lò độ "chế cháo" lại dựa trên một "bài" khá giống nhau, nhưng chủ yếu vẫn là rút gon và giảm trọng lượng xe.
Ở phía trước, những chiếc xe đều có phuộc và dè nguyên bản, nhưng được độ lại hệ thống phanh để trở nên an toàn hơn ở tốc độ cao. Chiếc xe của nhà vô địch hạng đua bán chuyên là Tô Hà Đông Nghi được trang bị heo Nissin kèm đĩa Galfer.
Ở phía trước, những chiếc xe đều có phuộc và dè nguyên bản, nhưng được độ lại hệ thống phanh để trở nên an toàn hơn ở tốc độ cao. Chiếc xe của nhà vô địch hạng đua bán chuyên là Tô Hà Đông Nghi được trang bị heo Nissin kèm đĩa Galfer.
Để khiến các tay đua dễ "núp gió" và có hiệu năng khí động học cao hơn, đầu đèn nguyên bản đã được thay bằng đầu kín, đồng thời tay lái của xe được hạ gập xuống.
Để khiến các tay đua dễ "núp gió" và có hiệu năng khí động học cao hơn, đầu đèn nguyên bản đã được thay bằng đầu kín, đồng thời tay lái của xe được hạ gập xuống.
Động cơ của những chiếc xe đua hạng bán chuyên đều dựa trên cơ sở máy 110 cc của Honda Wave. Mỗi lò độ có quyền độ lại máy tùy thích ở hạng đấu này, nhưng buộc phải tuân thủ theo quy định piston của ban tổ chức giải đề ra.
Động cơ của những chiếc xe đua hạng bán chuyên đều dựa trên cơ sở máy 110 cc của Honda Wave. Mỗi lò độ có quyền độ lại máy tùy thích ở hạng đấu này, nhưng buộc phải tuân thủ theo quy định piston của ban tổ chức giải đề ra.
Để có thể giữ được ưu thế trên đường đua, mỗi chiếc xe đều phải được các lò thử nghiệm qua nhiều bài độ khác nhau và cân chỉnh nhiều lần. Chính vì vậy, bài độ chi tiết trên các xe đều là bí mật của từng lò độ.
Để có thể giữ được ưu thế trên đường đua, mỗi chiếc xe đều phải được các lò thử nghiệm qua nhiều bài độ khác nhau và cân chỉnh nhiều lần. Chính vì vậy, bài độ chi tiết trên các xe đều là bí mật của từng lò độ.
Do tay đua luôn tập trung tối đa vào con đường trước mắt và đầu xe đã được chế mủ kín nên một đồng hồ Koso RX2n đã được gắn ở lườn để giúp người lái đọc thông tin về tốc độ và vòng tua máy. Bên dưới là cây trợ lực nhằm ổn định đầu xe ở tốc độ cao.
Do tay đua luôn tập trung tối đa vào con đường trước mắt và đầu xe đã được chế mủ kín nên một đồng hồ Koso RX2n đã được gắn ở lườn để giúp người lái đọc thông tin về tốc độ và vòng tua máy. Bên dưới là cây trợ lực nhằm ổn định đầu xe ở tốc độ cao.
Thay vì bánh căm như Wave nguyên bản, chiếc xe được trang bị bộ vành Racing Boy 8 cánh. Phuộc sau của xe cũng đã được thay bằng loại Racing Boy, trong khi hệ thống xả cũng đã được lò độ "thửa riêng".
Thay vì bánh căm như Wave nguyên bản, chiếc xe được trang bị bộ vành Racing Boy 8 cánh. Phuộc sau của xe cũng đã được thay bằng loại Racing Boy, trong khi hệ thống xả cũng đã được lò độ "thửa riêng".
Ở trên thể thức bán chuyên là thể thức đua chuyên nghiệp, với cấu hình các xe có nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên không có một giới hạn nào được đặt ra cho các lò độ.
Ở trên thể thức bán chuyên là thể thức đua chuyên nghiệp, với cấu hình các xe có nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên không có một giới hạn nào được đặt ra cho các lò độ.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status