Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

"Soi" Honda CB1300SF SP Final Edition đặc biệt tại Việt Nam

26/08/2025 17:13

Honda CB1300SF SP Final Edition sản xuất tại quê nhà Nhật Bản với số lượng giới hạn vừa về Việt Nam chỉ vài chiếc, chưa kịp nóng máy nhưng đã có chủ.

Tâm Võ
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Mới đây, một cửa hàng xe máy tư nhân tại TP.HCM đã đưa về Việt Nam 5 xe CB1300SF SP Final Edition nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Đáng chú ý, mẫu xe môtô đặc biệt này chưa kịp nóng máy nhưng đã có chủ nhân đặt mua.
Mới đây, một cửa hàng xe máy tư nhân tại TP.HCM đã đưa về Việt Nam 5 xe CB1300SF SP Final Edition nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Đáng chú ý, mẫu xe môtô đặc biệt này chưa kịp nóng máy nhưng đã có chủ nhân đặt mua.
Honda CB1300SF SP Final Edition là mẫu naked-bike đặc biệt, đánh dấu sự kết thúc của dòng CB1300 sau hơn ba thập kỷ hiện diện. Đây là một trong bốn phiên bản Final Edition được hãng xe Nhật Bản giới thiệu hồi tháng 2/2024, gồm: CB1300 Super Four (CB1300SF), CB1300 Super Bol d’Or cùng hai biến thể cao cấp SP.
Honda CB1300SF SP Final Edition là mẫu naked-bike đặc biệt, đánh dấu sự kết thúc của dòng CB1300 sau hơn ba thập kỷ hiện diện. Đây là một trong bốn phiên bản Final Edition được hãng xe Nhật Bản giới thiệu hồi tháng 2/2024, gồm: CB1300 Super Four (CB1300SF), CB1300 Super Bol d’Or cùng hai biến thể cao cấp SP.
Chiếc CB1300SF SP Final Edition đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam được phối màu trắng/đỏ, lấy cảm hứng từ mẫu CB1000SF đời 1992. Điểm mới nằm ở lớp sơn ánh kim, tem Project Big 1 cùng dòng chữ Final Edition trên bình xăng – chi tiết vừa mang tính biểu tượng vừa tạo dấu ấn riêng cho phiên bản cuối cùng.
Chiếc CB1300SF SP Final Edition đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam được phối màu trắng/đỏ, lấy cảm hứng từ mẫu CB1000SF đời 1992. Điểm mới nằm ở lớp sơn ánh kim, tem Project Big 1 cùng dòng chữ Final Edition trên bình xăng – chi tiết vừa mang tính biểu tượng vừa tạo dấu ấn riêng cho phiên bản cuối cùng.
Về thiết kế, Honda CB1300SF SP Final Edition có một số điểm đặc biệt như bình xăng được thiết kế theo phong cách retro, bên trên có gắn huy hiệu "Final Edition". Các chi tiết như xích vàng, tay đòn (swingarm) và chảng ba sơn bạc. Đèn pha đơn tròn mang đậm dấu ấn của dòng CB, tích hợp công nghệ LED hiện đại và bảng đồng hồ LCD hiện đại.
Về thiết kế, Honda CB1300SF SP Final Edition có một số điểm đặc biệt như bình xăng được thiết kế theo phong cách retro, bên trên có gắn huy hiệu "Final Edition". Các chi tiết như xích vàng, tay đòn (swingarm) và chảng ba sơn bạc. Đèn pha đơn tròn mang đậm dấu ấn của dòng CB, tích hợp công nghệ LED hiện đại và bảng đồng hồ LCD hiện đại.
Cụm đồng hồ kép của xe khá đẹp mắt, hiển thị thông tin vận hành, cảnh báo… Những thay thay đổi, điều chỉnh này giúp Honda CB1300SF SP Final Edition tạo ra nét độc đáo, khác biệt nhưng vẫn giữ lại phong cách cổ điển, thiết kế truyền thống của dòng Honda CB trứ danh.
Cụm đồng hồ kép của xe khá đẹp mắt, hiển thị thông tin vận hành, cảnh báo… Những thay thay đổi, điều chỉnh này giúp Honda CB1300SF SP Final Edition tạo ra nét độc đáo, khác biệt nhưng vẫn giữ lại phong cách cổ điển, thiết kế truyền thống của dòng Honda CB trứ danh.
Xe có kích thước 2.200 x 795 x 1.135 mm, trục cơ sở 1.520 mm, chiều cao yên 790 mm, trọng lượng 272 kg và bình xăng dung tích 21 lít. Bên trên bình xăng còn có bộ tem "Project Big 1" kèm dòng chữ Final Edition, không chỉ cho biết đây là phiên bản cuối cùng của dự án Big 1 mà còn là bản đặc biệt.
Xe có kích thước 2.200 x 795 x 1.135 mm, trục cơ sở 1.520 mm, chiều cao yên 790 mm, trọng lượng 272 kg và bình xăng dung tích 21 lít. Bên trên bình xăng còn có bộ tem "Project Big 1" kèm dòng chữ Final Edition, không chỉ cho biết đây là phiên bản cuối cùng của dự án Big 1 mà còn là bản đặc biệt.
Một số chi tiết trên Honda CB1300SF SP Final Edition còn tạo sự khác biệt về độ hoàn thiện cơ khí cũng như cách phối màu. Trong đó, tay đòn (swingarm) và chảng ba (top triple) chế tác tinh xảo, độ hoàn thiện cao kết hợp màu sơn bạc tạo điểm nhấn sang trọng...
Một số chi tiết trên Honda CB1300SF SP Final Edition còn tạo sự khác biệt về độ hoàn thiện cơ khí cũng như cách phối màu. Trong đó, tay đòn (swingarm) và chảng ba (top triple) chế tác tinh xảo, độ hoàn thiện cao kết hợp màu sơn bạc tạo điểm nhấn sang trọng...
Hệ thống giảm xóccủa CB1300SF SP Final Edition với cặp phuộc Ohlins phía trước kiểu ống lồng sơn màu đồng nổi bật, trong khi phía sau sử dụng phuộc đôi tạo cảm giác vững chãi và có thể điều chỉnh các cấp độ khác nhau...
Hệ thống giảm xóccủa CB1300SF SP Final Edition với cặp phuộc Ohlins phía trước kiểu ống lồng sơn màu đồng nổi bật, trong khi phía sau sử dụng phuộc đôi tạo cảm giác vững chãi và có thể điều chỉnh các cấp độ khác nhau...
Ngoài ra, Honda còn trang bị cho CB1300SF SP Final Edition hệ thống phanh Brembo gồm phanh đĩa đôi trên bánh trước có lồng phanh màu vàng, tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Bánh sau dùng phanh đĩa đơn.
Ngoài ra, Honda còn trang bị cho CB1300SF SP Final Edition hệ thống phanh Brembo gồm phanh đĩa đôi trên bánh trước có lồng phanh màu vàng, tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Bánh sau dùng phanh đĩa đơn.
Xe sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, dung tích 1.284cc, làm mát bằng chất lỏng, có công suất tối đa 113 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 111,7 Nm tại 6.250 vòng/phút. Động cơ mạnh mẽ này, được phát triển dựa trên động cơ của mẫu X4 năm 1997, nhưng có tinh chỉnh để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Xe sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, dung tích 1.284cc, làm mát bằng chất lỏng, có công suất tối đa 113 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 111,7 Nm tại 6.250 vòng/phút. Động cơ mạnh mẽ này, được phát triển dựa trên động cơ của mẫu X4 năm 1997, nhưng có tinh chỉnh để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Hiện tại, giá bán của mẫu xe này vẫn chưa được công bố. Tại Nhật Bản, CB1300SF SP Final Edition có giá khoảng 2,1 triệu yên (tương đương 360 triệu đồng). Với số lượng sản xuất giới hạn, mẫu xe này được xem như hàng hiếm dành cho các nhà sưu tầm và những người đam mê môtô thực thụ.
Hiện tại, giá bán của mẫu xe này vẫn chưa được công bố. Tại Nhật Bản, CB1300SF SP Final Edition có giá khoảng 2,1 triệu yên (tương đương 360 triệu đồng). Với số lượng sản xuất giới hạn, mẫu xe này được xem như hàng hiếm dành cho các nhà sưu tầm và những người đam mê môtô thực thụ.
Video: Xem cận cảnh Honda CB1300SF SP Final Edition tại Việt Nam.

Bạn có thể quan tâm

Chi tiết Audi Q3 Sportback 2025 mới ra mắt, giá từ 44.600 euro

Chi tiết Audi Q3 Sportback 2025 mới ra mắt, giá từ 44.600 euro

Lái xe ôtô điện qua đường ngập lụt cần lưu ý gì?

Lái xe ôtô điện qua đường ngập lụt cần lưu ý gì?

Blueshark SoloEra Solo 1C - xe máy điện giá 3,7 triệu đồng gây “sốt”

Blueshark SoloEra Solo 1C - xe máy điện giá 3,7 triệu đồng gây “sốt”

Wuling Bingo chính thức mở bán - ôtô điện siêu rẻ từ 241 triệu đồng

Wuling Bingo chính thức mở bán - ôtô điện siêu rẻ từ 241 triệu đồng

Kawasaki KLX230 DF phong cách "tàng hình" ra mắt, từ 52,5 triệu đồng

Kawasaki KLX230 DF phong cách "tàng hình" ra mắt, từ 52,5 triệu đồng

Mazda CX-80 sắp ra mắt Malaysia, SUV 3 hàng ghế lớn hơn CX-60

Mazda CX-80 sắp ra mắt Malaysia, SUV 3 hàng ghế lớn hơn CX-60

Mazda2 tại Việt Nam mức giá thực tế về mốc từ 403 triệu đồng

Mazda2 tại Việt Nam mức giá thực tế về mốc từ 403 triệu đồng

Ra mắt Lexus RX 2026 thế hệ mới, giá bán từ 1,34 tỷ đồng

Ra mắt Lexus RX 2026 thế hệ mới, giá bán từ 1,34 tỷ đồng

Cú “cài số lùi” đầy rủi ro của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc?

Cú “cài số lùi” đầy rủi ro của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc?

Chi tiết SUV cao cấp Galaxy M9 PHEV của Geely, từ 710 triệu đồng

Chi tiết SUV cao cấp Galaxy M9 PHEV của Geely, từ 710 triệu đồng

Nissan dự định "hồi sinh" Xterra, đối thủ mới của Toyota 4Runner

Nissan dự định "hồi sinh" Xterra, đối thủ mới của Toyota 4Runner

Mitsubishi Xpander 2025 bản nâng cấp đã về Việt Nam, chờ mở bán

Mitsubishi Xpander 2025 bản nâng cấp đã về Việt Nam, chờ mở bán

Top tin bài hot nhất

Mazda CX-80 sắp ra mắt Malaysia, SUV 3 hàng ghế lớn hơn CX-60

Mazda CX-80 sắp ra mắt Malaysia, SUV 3 hàng ghế lớn hơn CX-60

26/08/2025 08:59
Ra mắt Lexus RX 2026 thế hệ mới, giá bán từ 1,34 tỷ đồng

Ra mắt Lexus RX 2026 thế hệ mới, giá bán từ 1,34 tỷ đồng

26/08/2025 08:00
Chi tiết SUV cao cấp Galaxy M9 PHEV của Geely, từ 710 triệu đồng

Chi tiết SUV cao cấp Galaxy M9 PHEV của Geely, từ 710 triệu đồng

26/08/2025 06:17
Wuling Bingo chính thức mở bán - ôtô điện siêu rẻ từ 241 triệu đồng

Wuling Bingo chính thức mở bán - ôtô điện siêu rẻ từ 241 triệu đồng

26/08/2025 11:45
Kawasaki KLX230 DF phong cách "tàng hình" ra mắt, từ 52,5 triệu đồng

Kawasaki KLX230 DF phong cách "tàng hình" ra mắt, từ 52,5 triệu đồng

26/08/2025 10:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status