Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Soi hatchback 3 cửa Audi Sport Quattro “xấu lạ” giá 12 tỷ

18/09/2016 15:45

(Kiến Thức) - Có kiểu dáng vuông vức và khá mất cân đối nhưng một chiếc hatchback 3 cửa Audi Sport Quattro đời 1986 vừa được bán với giá lên tới 536.000 USD.

Nguyễn Huy

Trang trí lạ trên con đường đẹp nhất Hà Nội

Tóm gọn kẻ đóng đinh chôn cọc xuống mộ ở Hà Nội

Ảnh đoạn đường 500m trang trí lòe loẹt ở Sài Gòn

Hình ảnh cực xấu xí ở sân bay Tân Sơn Nhất

Kiểu trang trí đường phố phản cảm ''đốt tiền'' ở Việt Nam

Vào năm 1980, mẫu xe sản xuất hàng loạt đầu tiên được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh nổi tiếng quattro - Audi Quattro đã được ra mắt lần đầu. Sau đó, để tham gia vào các giải đau rally cũng như quảng bá hình ảnh của hệ thống dẫn động này, Audi đã phát triển phiên bản thể thao Audi Sport Quattro của dòng xe.
Vào năm 1980, mẫu xe sản xuất hàng loạt đầu tiên được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh nổi tiếng quattro - Audi Quattro đã được ra mắt lần đầu. Sau đó, để tham gia vào các giải đau rally cũng như quảng bá hình ảnh của hệ thống dẫn động này, Audi đã phát triển phiên bản thể thao Audi Sport Quattro của dòng xe.
Tới năm 1984, biến thể nổi tiếng nhất của chiếc xe là Sport Quattro S1 đã được Audi phát triển, với mục đích tham gia vào các giải đua rally thuộc Group B - thể thức được coi là "kỷ nguyên vàng" của bộ môn đua xe rally, và đồng thời cũng là thể thức nguy hiểm nhất trong lịch sử. Để có thể đủ điều kiện tham gia bào Group B, Audi đã buộc phải sản xuất 164 chiếc Sport Quattro S1 phiên bản thương mại.
Tới năm 1984, biến thể nổi tiếng nhất của chiếc xe là Sport Quattro S1 đã được Audi phát triển, với mục đích tham gia vào các giải đua rally thuộc Group B - thể thức được coi là "kỷ nguyên vàng" của bộ môn đua xe rally, và đồng thời cũng là thể thức nguy hiểm nhất trong lịch sử. Để có thể đủ điều kiện tham gia bào Group B, Audi đã buộc phải sản xuất 164 chiếc Sport Quattro S1 phiên bản thương mại.
Sinh ra trong thập niên 80 - thời gian mà xu hướng thiết kế vuông vức "lên ngôi", Audi Sport Quattro S1 thừa hưởng thân xe góc cạnh từ các phiên bản Quattro bình thường. Tuy nhiên ngay cả vào thời điểm đó, nó cũng không được coi là một chiếc xe đẹp. So với chiếc Quattro gốc, chiếc xe còn xấu và mất cân đối hơn bởi trục cơ sở rút ngắn tới 32 cm.
Sinh ra trong thập niên 80 - thời gian mà xu hướng thiết kế vuông vức "lên ngôi", Audi Sport Quattro S1 thừa hưởng thân xe góc cạnh từ các phiên bản Quattro bình thường. Tuy nhiên ngay cả vào thời điểm đó, nó cũng không được coi là một chiếc xe đẹp. So với chiếc Quattro gốc, chiếc xe còn xấu và mất cân đối hơn bởi trục cơ sở rút ngắn tới 32 cm.
Ngoài ra, phần đầu của chiếc xe cũng không được liền mạch bằng chiếc Quattro thông thường do Audi buộc phải mở thêm nhiều khe hút gió hơn nhằm làm mát khối động cơ tăng áp mới. Giống như xe đua rally, chiếc xe còn có trang bị tùy chọn là 2 đèn chiếu sáng tăng cường ở phía trước. Phần thân của Sport Quattro S1 cũng được mở rộng hơn để lắp vừa lốp bản lớn.
Ngoài ra, phần đầu của chiếc xe cũng không được liền mạch bằng chiếc Quattro thông thường do Audi buộc phải mở thêm nhiều khe hút gió hơn nhằm làm mát khối động cơ tăng áp mới. Giống như xe đua rally, chiếc xe còn có trang bị tùy chọn là 2 đèn chiếu sáng tăng cường ở phía trước. Phần thân của Sport Quattro S1 cũng được mở rộng hơn để lắp vừa lốp bản lớn.
Tương tự như ngoại thất, nội thất của chiếc xe cũng là tập hợp của các hình khối vuông vức. Xét trên tiêu chuẩn của thập niên 80 nói riêng và những mẫu xe thể thao nói chung, các trang bị của Sport Quattro S1 tương đối đầy đủ với dàn âm thanh, đầu cassette, các cửa kính điều khiển bằng điện...
Tương tự như ngoại thất, nội thất của chiếc xe cũng là tập hợp của các hình khối vuông vức. Xét trên tiêu chuẩn của thập niên 80 nói riêng và những mẫu xe thể thao nói chung, các trang bị của Sport Quattro S1 tương đối đầy đủ với dàn âm thanh, đầu cassette, các cửa kính điều khiển bằng điện...
So với phiên bản thường, chiếc xe còn được trang bị hàng ghế trước với các ghế thể thao của Recaro được bọc da kết hợp với vải Alcantara và dây đai an toàn 4 diểm. Tuy nhiên, xuất thân từ một mẫu hatchback 3 cửa nên nội thất của Sport Quattro vẫn còn khá nhiều chi tiết bằng nhựa.
So với phiên bản thường, chiếc xe còn được trang bị hàng ghế trước với các ghế thể thao của Recaro được bọc da kết hợp với vải Alcantara và dây đai an toàn 4 diểm. Tuy nhiên, xuất thân từ một mẫu hatchback 3 cửa nên nội thất của Sport Quattro vẫn còn khá nhiều chi tiết bằng nhựa.
Với kiểu dáng thân xe hatchback, Sport Quattro S1 cũng có được sự tiện dụng mà không một mẫu xe thể thao nào vào thời đó có được, nhờ có khoang hành lý khá rộng ở phía sau. Tuy nhiên, khoang hành lý chỉ thực sự rộng rãi nếu người dùng bỏ bánh dự phòng của chiếc xe ra ngoài.
Với kiểu dáng thân xe hatchback, Sport Quattro S1 cũng có được sự tiện dụng mà không một mẫu xe thể thao nào vào thời đó có được, nhờ có khoang hành lý khá rộng ở phía sau. Tuy nhiên, khoang hành lý chỉ thực sự rộng rãi nếu người dùng bỏ bánh dự phòng của chiếc xe ra ngoài.
Nằm dưới nắp ca-pô của Sport Quattro S1 là khối động cơ 5 xi-lanh thẳng hàng 2133 cc tăng áp, DOHC 4 xi-lanh gần như được thiết kế lại hoàn toàn so với phiên bản Quattro đầu tiên.
Nằm dưới nắp ca-pô của Sport Quattro S1 là khối động cơ 5 xi-lanh thẳng hàng 2133 cc tăng áp, DOHC 4 xi-lanh gần như được thiết kế lại hoàn toàn so với phiên bản Quattro đầu tiên.
Nhờ có turbo của hãng KKK và hệ thống phun nhiên liệu điện tử của Bosch, động cơ này có thể đạt công suất 302 mã lực ở phiên bản thương mại và có thể lên tới 444 mã lực trên xe đua.
Nhờ có turbo của hãng KKK và hệ thống phun nhiên liệu điện tử của Bosch, động cơ này có thể đạt công suất 302 mã lực ở phiên bản thương mại và có thể lên tới 444 mã lực trên xe đua.
Kết hợp với động cơ là hộp số sàn 5 cấp truyền sức mạnh tới 4 bánh thông qua hệ dẫn động quattro. Nhờ đó, Sport Quattro S1 không chỉ có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,8 giây mà còn có thể giữ tốc độ cao khi vào cua do bám đường tốt - những yếu tố khiến chiếc xe vô địch giải WRC năm 1985, dưới sự điều khiển của tay đua Walter Rohrl.
Kết hợp với động cơ là hộp số sàn 5 cấp truyền sức mạnh tới 4 bánh thông qua hệ dẫn động quattro. Nhờ đó, Sport Quattro S1 không chỉ có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,8 giây mà còn có thể giữ tốc độ cao khi vào cua do bám đường tốt - những yếu tố khiến chiếc xe vô địch giải WRC năm 1985, dưới sự điều khiển của tay đua Walter Rohrl.
Quan trọng hơn, từ thành công của Sport Quattro S1 nói riêng và toàn bộ dòng Audi Quattro nói chung, Audi đã tiếp tục "bơm tiền" vào để phát triển hệ dẫn động 4 bánh quattro và thành lập riêng một chi nhánh quattro GmBH, dẫn tới việc hệ thống này trở thành "hình ảnh" của hãng và sự ra đời của các dòng Audi RS ngày nay.
Quan trọng hơn, từ thành công của Sport Quattro S1 nói riêng và toàn bộ dòng Audi Quattro nói chung, Audi đã tiếp tục "bơm tiền" vào để phát triển hệ dẫn động 4 bánh quattro và thành lập riêng một chi nhánh quattro GmBH, dẫn tới việc hệ thống này trở thành "hình ảnh" của hãng và sự ra đời của các dòng Audi RS ngày nay.
Với số lượng sản xuất ít và giá trị lịch sử quan trọng, những chiếc Sport Quattro hiện nay đều có giá rất cao. Chiếc xe này được mua mới vào ngày 15/4/1986, đã đi được 51.500 km nhưng vẫn vừa được bán với giá lên tới 536.000 USD (tương đương 11,96 tỷ đồng) tại sự kiện đấu giá của nhà RM Sotheby's tại London vừa qua.
Với số lượng sản xuất ít và giá trị lịch sử quan trọng, những chiếc Sport Quattro hiện nay đều có giá rất cao. Chiếc xe này được mua mới vào ngày 15/4/1986, đã đi được 51.500 km nhưng vẫn vừa được bán với giá lên tới 536.000 USD (tương đương 11,96 tỷ đồng) tại sự kiện đấu giá của nhà RM Sotheby's tại London vừa qua.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status