Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Sốc” với xe cơ bắp Mỹ giá gần 30 tỷ đồng

06/06/2017 11:01

(Kiến Thức) - Những chiếc xe "cơ bắp" Mỹ thường nổi tiếng bởi hiệu năng "khủng" giá rẻ, tuy nhiên chiếc Plymouth Hemi Cuda lại là một ngoại lệ.

Kiều Anh

Mazda CX-3 “chốt giá” 950 triệu tại Việt Nam

Chân dài Châu Á "đè chết" cơ bắp Mỹ - Ford Mustang

Audi Q2 giá rẻ “biến hình” siêu chất với hơn 200 triệu

Ducati Việt Nam có showroom môtô chuẩn 3S toàn cầu

Máy bay tàng hình 4 bánh trên cạn Dodge Challenger

Được thành lập vào năm 1928 và "khai tử" năm 2001, thương hiệu Plymouth thuộc tập đoàn Chrysler đã từng một thời nổi tiếng với nhiều "huyền thoại" xe cơ bắp Mỹ ra đời trong khoảng thập niên 60-70 của Thế kỷ 20. Trong đó, mẫu xe có thể nói là nổi tiếng nhất của hãng là chiếc Plymouth Hemi Cuda.
Được thành lập vào năm 1928 và "khai tử" năm 2001, thương hiệu Plymouth thuộc tập đoàn Chrysler đã từng một thời nổi tiếng với nhiều "huyền thoại" xe cơ bắp Mỹ ra đời trong khoảng thập niên 60-70 của Thế kỷ 20. Trong đó, mẫu xe có thể nói là nổi tiếng nhất của hãng là chiếc Plymouth Hemi Cuda.
Co tên đầy đủ là Plymouth Hemi Barracuda, đây là phiên bản hiệu năng cao của thế hệ xe coupe Plymouth Barracuda thứ 3, sản xuất từ năm 1970 tới 1974. Dựa trên nền tảng chassis E-Body của Chrysler lúc đó, Plymouth Hemi Cuda có nhiều điểm chung với một mẫu xe cơ bắp nổi tiếng cùng thời khác là Dodge Challenger.
Co tên đầy đủ là Plymouth Hemi Barracuda, đây là phiên bản hiệu năng cao của thế hệ xe coupe Plymouth Barracuda thứ 3, sản xuất từ năm 1970 tới 1974. Dựa trên nền tảng chassis E-Body của Chrysler lúc đó, Plymouth Hemi Cuda có nhiều điểm chung với một mẫu xe cơ bắp nổi tiếng cùng thời khác là Dodge Challenger.
Nhìn bên ngoài, trông Plymouth Hemi Cuda và Dodge Challenger R/T có vẻ như khá giống nhau, tuy nhiên trên thực tế 2 mẫu xe này hoàn toàn không chia sẻ chung bất kỳ một chi tiết thân vỏ nào với nhau. Ngay cả trục cơ sở của Hemi Cuda cũng ngắn hơn 51 mm so với Dodge Charger.
Nhìn bên ngoài, trông Plymouth Hemi Cuda và Dodge Challenger R/T có vẻ như khá giống nhau, tuy nhiên trên thực tế 2 mẫu xe này hoàn toàn không chia sẻ chung bất kỳ một chi tiết thân vỏ nào với nhau. Ngay cả trục cơ sở của Hemi Cuda cũng ngắn hơn 51 mm so với Dodge Charger.
So với những chiếc Barracuda thường, Plymouth Hemi Cuda có khá nhiều chi tiết đặc biệt tùy chọn như mui màu đen, lốp Goodyear Polyglass đi kèm với mâm Rallye, decal dán hai bên thân xe, cánh đuôi phía trước và khe hút gió cho động cơ lồi ra trên nắp ca-pô với tên gọi Air Grabber. Thêm tiền, khách hàng còn có thêm cánh đuôi và cửa kính sau ốp màn chắn.
So với những chiếc Barracuda thường, Plymouth Hemi Cuda có khá nhiều chi tiết đặc biệt tùy chọn như mui màu đen, lốp Goodyear Polyglass đi kèm với mâm Rallye, decal dán hai bên thân xe, cánh đuôi phía trước và khe hút gió cho động cơ lồi ra trên nắp ca-pô với tên gọi Air Grabber. Thêm tiền, khách hàng còn có thêm cánh đuôi và cửa kính sau ốp màn chắn.
Ra đời từ thập niên 70, nội thất của Plymouth Hemi Cuda được thiết kế khá đơn giản với tiện nghi chỉ bao gồm điều hòa và hệ thống âm thanh với radio và casette. Là phiên bản thể thao, chiếc xe được trang bị vô-lăng 3 chấu bằng kim loại với vành ốp gỗ. Bảng đồng hồ của Hemi Cuda cũng được ốp gỗ trang trí.
Ra đời từ thập niên 70, nội thất của Plymouth Hemi Cuda được thiết kế khá đơn giản với tiện nghi chỉ bao gồm điều hòa và hệ thống âm thanh với radio và casette. Là phiên bản thể thao, chiếc xe được trang bị vô-lăng 3 chấu bằng kim loại với vành ốp gỗ. Bảng đồng hồ của Hemi Cuda cũng được ốp gỗ trang trí.
Hàng ghế trước của Plymouth Hemi Cuda có đủ chỗ cho 3 người ngồi do sử dụng ghế băng dài. Ngoài ra, chiếc xe còn có thêm chỗ ngồi cho cả người ngồi sau. Ra đời vào thời điểm các quy định về dây an toàn vẫn khá "lỏng lẻo", chiếc xe chỉ được trang bị dây thắt ngang hông như trên máy bay hiện nay. Toàn bộ nội thất được bọc da.
Hàng ghế trước của Plymouth Hemi Cuda có đủ chỗ cho 3 người ngồi do sử dụng ghế băng dài. Ngoài ra, chiếc xe còn có thêm chỗ ngồi cho cả người ngồi sau. Ra đời vào thời điểm các quy định về dây an toàn vẫn khá "lỏng lẻo", chiếc xe chỉ được trang bị dây thắt ngang hông như trên máy bay hiện nay. Toàn bộ nội thất được bọc da.
Điểm khiến Hemi Cuda trở thành một trong những "huyền thoại" xe cơ bắp Mỹ là khối động cơ V8 nạp khí tự nhiên Hemi với dung tích "khủng" 426 inch khối (7.0l) nằm dưới nắp ca-pô. Với cặp chế hòa khí 4 họng gió, chiếc xe đạt công suất khá "khủng" vào thập niên 70 là 425 mã lực.
Điểm khiến Hemi Cuda trở thành một trong những "huyền thoại" xe cơ bắp Mỹ là khối động cơ V8 nạp khí tự nhiên Hemi với dung tích "khủng" 426 inch khối (7.0l) nằm dưới nắp ca-pô. Với cặp chế hòa khí 4 họng gió, chiếc xe đạt công suất khá "khủng" vào thập niên 70 là 425 mã lực.
Kết hợp với động cơ là hệ động lực theo tiêu chuẩn xe đua drag với hộp số 3 cấp tự động Torqueflite, trục các-đăng Dana 60 và bộ vi sai cầu sau Sure Grip tỉ số truyền 4.10. Ra đời vào thời điểm "trào lưu" xe cơ bắp đang bùng nổ, Plymouth Hemi Cuda đã không hấp dẫn được người mua so với các đối thủ. Cộng với số lượng sản xuất nhỏ, ngày nay chiếc xe là món hàng được các nhà sưu tập săn lùng.
Kết hợp với động cơ là hệ động lực theo tiêu chuẩn xe đua drag với hộp số 3 cấp tự động Torqueflite, trục các-đăng Dana 60 và bộ vi sai cầu sau Sure Grip tỉ số truyền 4.10. Ra đời vào thời điểm "trào lưu" xe cơ bắp đang bùng nổ, Plymouth Hemi Cuda đã không hấp dẫn được người mua so với các đối thủ. Cộng với số lượng sản xuất nhỏ, ngày nay chiếc xe là món hàng được các nhà sưu tập săn lùng.
Những mẫu xe cơ bắp Mỹ thường nổi tiếng bởi hiệu năng "khủng" với mức giá rẻ, tuy nhiên giá Plymouth Hemi Cuda lại là một ngoại lệ khi có thể đắt tới hàng triệu USD. Chiếc xe trong bài viết hiện đang được rao bán với mức giá lên tới 1,299 triệu USD (tương đương 29,5 tỷ đồng), với đầy đủ các trang bị tùy chọn và mới chỉ đi được 3234 km kể từ khi mới.
Những mẫu xe cơ bắp Mỹ thường nổi tiếng bởi hiệu năng "khủng" với mức giá rẻ, tuy nhiên giá Plymouth Hemi Cuda lại là một ngoại lệ khi có thể đắt tới hàng triệu USD. Chiếc xe trong bài viết hiện đang được rao bán với mức giá lên tới 1,299 triệu USD (tương đương 29,5 tỷ đồng), với đầy đủ các trang bị tùy chọn và mới chỉ đi được 3234 km kể từ khi mới.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status