Số phận bí ẩn của “con tàu ma” Hy Lạp mắc kẹt ở Vũng Tàu

Vùng biển Vũng Tàu trước những năm giải phóng xuất hiện một con tàu bị mắc cạn. Trải qua thời gian, con tàu trở thành địa điểm thu hút khách du lịch bất chấp vẻ cũ kỹ hoang tàn.

"Con tàu ma" từ Hy Lạp

So phan bi an cua “con tau ma” Hy Lap mac ket o Vung Tau

Trước những năm 1975, tại thành phố biển Vũng Tàu đã từng xuất hiện một con tàu bí hiểm tại Bãi Sau. Con tàu này có tên gọi là Ioannis K, vốn là một tàu chở hàng dân sự không vũ trang thuộc công ty Saint Ioannis Shipping Corp, xuất phát từ Hy Lạp đến Singapore từ ngày 3/1/1968.

So phan bi an cua “con tau ma” Hy Lap mac ket o Vung Tau-Hinh-2

Tuy nhiên, khi đến địa phận vùng biển Việt Nam, con tàu đã vô tình va phải đá ngầm và hư hỏng nặng. Những thủy thủ đã phải nhảy khỏi tàu, và để cứu con tàu khỏi bị chìm, thủy thủ đoàn cùng lực lượng hải quân Mỹ đã phải nỗ lực kéo con tàu vào sát bờ biển Bãi Sau, Vũng Tàu. Nhưng kết quả cũng không mấy khả quan, thay vì không bị chìm xuống lòng đại dương xanh thẳm, khi bị đẩy vào Bãi Sau, tàu Ioannis K lại rơi vào trạng thái oái oăm: bị mắc cạn.

So phan bi an cua “con tau ma” Hy Lap mac ket o Vung Tau-Hinh-3

Mọi sự cố gắng của hải quân Mỹ khi đó đang hoạt động tại vùng biển Việt Nam nhằm cứu con tàu khỏi bãi đá đều thất bại bởi mực nước quá cạn, kể cả việc lợi dụng thủy triều cũng không đạt hiệu quả. Sau thời gian thử sức và chờ đợi, họ vẫn không thể cứu được con tàu để sửa chữa và giúp nó ra khơi một lần nữa. Tàu Ioannis K mắc kẹt ở Bãi Sau hơn 20 năm sau đó.

Những năm tháng bị bỏ hoang

So phan bi an cua “con tau ma” Hy Lap mac ket o Vung Tau-Hinh-4

Dựa theo số ít tài liệu còn sót lại, khi mọi cố gắng trục vớt đều trở nên vô dụng, một vụ cháy bí ẩn đã xảy ra trên con tàu khiến mọi hàng hóa cuối cùng, chủ yếu là dầu ăn và sữa bột để phục vụ cho quân đồng minh cũng tiêu tán. Tuy nhiên, hiện nay không còn hình ảnh hay tư liệu về vụ cháy. Từ đó, con tàu bị bỏ hoang đến mục nát ở Bãi Sau.

So phan bi an cua “con tau ma” Hy Lap mac ket o Vung Tau-Hinh-5

Theo thời gian cho đến trước những năm 1990, khách du lịch khi đến Vũng Tàu có thể thấy con tàu vẫn còn tồn tại sừng sững bên bờ biển. Suốt gần 20 năm mắc cạn tại đây, tàu Ioannis K đã trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch đến để khám phá.

So phan bi an cua “con tau ma” Hy Lap mac ket o Vung Tau-Hinh-6

Tàu Ioannis K bị đánh cắp hết những vật liệu quý hiếm làm bằng vàng hay đồng, thậm chí những mỏ neo hay vật dụng bằng kim loại cũng bị lấy đi. Ioannis K chỉ còn lại một xác tàu rỗng tuếch. Đến những năm 1990, bởi sự mục nát, hoen gi từ con tàu có thể làm hại đến môi trường nước biển, chính quyền Vũng Tàu quyết định cho tháo dỡ nó hoàn toàn. Tàu Ioannis kết thúc vòng đời ngắn ngủi, vô dụng của mình và dần chìm vào quên lãng.

Cận cảnh “khách sạn nổi” phục vụ World Cup 2022

Tàu du lịch khổng lồ MSC World Europa được hoạt động như một khách sạn nổi phụ vụ nhu cầu cho ở cho khán giả xem World Cup tại Qatar với mức giá từ hơn 5 triệu đồng/đêm.

Can canh “khach san noi” phuc vu World Cup 2022
 Nhằm đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho du khách trong kỳ World Cup 2022, Qatar trang bị 3 tàu du lịch cỡ lớn, trong đó MSC World Europa là tàu du lịch đẳng cấp quốc tế thế hệ mới. 

Bí ẩn lời nguyền đeo bám "tàu ma" lênh đênh trên biển gần 500 năm

Một số người đã nhìn thấy con tàu ma quái "Người Hà Lan bay" lênh đênh trên biển sau khi nó chìm vào năm 1641. Con tàu này được cho mang lời nguyền bí ẩn.

Bi an loi nguyen deo bam
 "Người Hà Lan bay" (Flying Dutchman) là một trong những con tàu ma quái nổi tiếng nhất lịch sử nhân loại. Câu chuyện về con tàu này bắt đầu vào năm 1641.