Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe tay ga Aprilia SRV850 giá gần 300 triệu tại VN

29/08/2017 07:49

(Kiến Thức) - Sở hữu động cơ hơn 800 phân khối cùng công suất tối đa 76 mã lực, mẫu xe tay ga Aprilia SRV850 là "hàng hiếm" tại Việt Nam.

Kiều Anh

Xe ga Yamaha X-Max 400 "chốt giá" 163 triệu đồng

“Siêu môtô tay ga” BMW C650GT giá 568 triệu tại Việt Nam

Xe địa hình Land Rover lắp bánh xích xe tăng "siêu hot"

Floyd Mayweather bán siêu xe Bugatti Veyron lỗ 26 tỷ

Xe tay ga Honda Faze 250 độ “trần trụi” tại Việt Nam

Ra mắt lần đầu vào năm 2012, tuy nhiên cho tới tận ngày nay mẫu xe tay ga Aprilia SRV850 vẫn đang giữ vị trí chiếc scooter có động cơ lớn nhất và mạnh mẽ nhất đang được sản xuất hàng loạt trên Thế giới. Dù có kiểu dáng maxi scooter, tuy nhiên Aprilia SRV850 đã được thiết kế mang đầy đủ những "tinh túy" từ Aprilia.
Ra mắt lần đầu vào năm 2012, tuy nhiên cho tới tận ngày nay mẫu xe tay ga Aprilia SRV850 vẫn đang giữ vị trí chiếc scooter có động cơ lớn nhất và mạnh mẽ nhất đang được sản xuất hàng loạt trên Thế giới. Dù có kiểu dáng maxi scooter, tuy nhiên Aprilia SRV850 đã được thiết kế mang đầy đủ những "tinh túy" từ Aprilia.
Tại Việt Nam, các dòng Aprilia phân khối lớn vốn đã có số lượng khá ít, tuy nhiên SRV850 còn "độc" hơn nữa. Chiếc SRV850 trong bài viết thuộc sở hữu của một người chơi môtô tại Sài Gòn và nhiều khả năng là chiếc duy nhất đời 2015, với đầy đủ các "option" tại Việt Nam.
Tại Việt Nam, các dòng Aprilia phân khối lớn vốn đã có số lượng khá ít, tuy nhiên SRV850 còn "độc" hơn nữa. Chiếc SRV850 trong bài viết thuộc sở hữu của một người chơi môtô tại Sài Gòn và nhiều khả năng là chiếc duy nhất đời 2015, với đầy đủ các "option" tại Việt Nam.
Có thể coi SRV850 chính là phiên bản tay ga của dòng superbike RSV4 nổi tiếng. Điều này được thể hiện rất rõ ngay từ phần đầu xe khi Aprilia đã "bê nguyên" thiết kế của RSV4 sang SRV850, với đèn demi chính giữa và đèn pha kép hai bên. Chiếc xe cũng được bán với phiên bản "tem đấu" Alitalia như các xe đua RSV4 tại giải WSBK.
Có thể coi SRV850 chính là phiên bản tay ga của dòng superbike RSV4 nổi tiếng. Điều này được thể hiện rất rõ ngay từ phần đầu xe khi Aprilia đã "bê nguyên" thiết kế của RSV4 sang SRV850, với đèn demi chính giữa và đèn pha kép hai bên. Chiếc xe cũng được bán với phiên bản "tem đấu" Alitalia như các xe đua RSV4 tại giải WSBK.
Bánh trước của SRV850 sở hữu đường kính 16 inch, đi kèm lốp thể thao Pirelli Diablo với bản rộng 120/70/17 giống như những mẫu môtô phân khối lớn. Phuộc trước có đường kính 41 mm, trong khi hệ thống phanh đĩa trước cũng khá "xịn" với đĩa kém đường kính 300 mm và heo Brembo 4 piston cho cả 2 bên.
Bánh trước của SRV850 sở hữu đường kính 16 inch, đi kèm lốp thể thao Pirelli Diablo với bản rộng 120/70/17 giống như những mẫu môtô phân khối lớn. Phuộc trước có đường kính 41 mm, trong khi hệ thống phanh đĩa trước cũng khá "xịn" với đĩa kém đường kính 300 mm và heo Brembo 4 piston cho cả 2 bên.
Mặc dù được làm bằng nhôm và đục lỗ khá giống với RSV4 nhưng là một mẫu maxi scooter, tay lái của SRV850 cao hơn để đem tới tư thế ngồi thoải mái. Được thiết kế thể thao, chiếc xe có bảng đồng hồ được tích hợp báo tua. Cách sắp xếp của bảng đồng hồ khá giống xe hơi với màn hình nhỏ nằm giữa báo tốc và báo tua chạy cơ.
Mặc dù được làm bằng nhôm và đục lỗ khá giống với RSV4 nhưng là một mẫu maxi scooter, tay lái của SRV850 cao hơn để đem tới tư thế ngồi thoải mái. Được thiết kế thể thao, chiếc xe có bảng đồng hồ được tích hợp báo tua. Cách sắp xếp của bảng đồng hồ khá giống xe hơi với màn hình nhỏ nằm giữa báo tốc và báo tua chạy cơ.
Điểm đặc biệt của SRV 850 đó là chiếc xe được trang bị hệ thống điều khiển lực kéo Aprilia Traction Control như những mẫu superbike. Hệ thống này được kích hoạt bằng một công tắc bên cùm phải và cũng đem tới cho xe chế độ thể thao nhạy ga hơn.
Điểm đặc biệt của SRV 850 đó là chiếc xe được trang bị hệ thống điều khiển lực kéo Aprilia Traction Control như những mẫu superbike. Hệ thống này được kích hoạt bằng một công tắc bên cùm phải và cũng đem tới cho xe chế độ thể thao nhạy ga hơn.
Cùm công tắc trái của xe không có sự thay đổi so với những mẫu môtô bình thường khác. Trên SRV850, Aprilia cũng trang bị cho chiếc xe cặp tay phanh với khả năng điều chỉnh độ xa gần giống nhiều mẫu xe phân khối lớn bình thường.
Cùm công tắc trái của xe không có sự thay đổi so với những mẫu môtô bình thường khác. Trên SRV850, Aprilia cũng trang bị cho chiếc xe cặp tay phanh với khả năng điều chỉnh độ xa gần giống nhiều mẫu xe phân khối lớn bình thường.
SRV850 thậm chí còn có sẵn cả hệ thống phanh tay như ôtô, khiến chiếc xe không bị trôi khi đang đỗ. Tuy nhiên dù là một mẫu maxi scooter nhưng do có động cơ lớn, SRV850 sở hữu cốp xe có thể tích nhỏ, chỉ chứa được 1 mũ bảo hiểm bên dưới yên. Chiếc xe cũng không có hộc chứa đồ phía trước.
SRV850 thậm chí còn có sẵn cả hệ thống phanh tay như ôtô, khiến chiếc xe không bị trôi khi đang đỗ. Tuy nhiên dù là một mẫu maxi scooter nhưng do có động cơ lớn, SRV850 sở hữu cốp xe có thể tích nhỏ, chỉ chứa được 1 mũ bảo hiểm bên dưới yên. Chiếc xe cũng không có hộc chứa đồ phía trước.
Cung cấp sức mạnh cho SRV850 là khối động cơ V-Twin 90 độ 4 kỳ SOHC 4 van với dung tích lên tới 839,3 cc, đem tới công suất tối đa lên tới 76 mã lực và mô-men xoắn cực đại 76,4 Nm. Động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT.
Cung cấp sức mạnh cho SRV850 là khối động cơ V-Twin 90 độ 4 kỳ SOHC 4 van với dung tích lên tới 839,3 cc, đem tới công suất tối đa lên tới 76 mã lực và mô-men xoắn cực đại 76,4 Nm. Động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT.
Thay vì truyền động bằng dây cu-roa, động cơ của SRV850 dẫn động bánh sau qua xích tải giống môtô truyền thống. Bộ gắp của xe có kết cấu bằng nhôm chắc chắn, nối với hệ thống phuộc monoshock điều chỉnh 7 cấp. Bánh sau của SRV850 có đường kính chỉ 15 inch, nhưng dùng lốp lớn hơn là 160/60/17. Xe được trang bị phanh đĩa đơn phía sau.
Thay vì truyền động bằng dây cu-roa, động cơ của SRV850 dẫn động bánh sau qua xích tải giống môtô truyền thống. Bộ gắp của xe có kết cấu bằng nhôm chắc chắn, nối với hệ thống phuộc monoshock điều chỉnh 7 cấp. Bánh sau của SRV850 có đường kính chỉ 15 inch, nhưng dùng lốp lớn hơn là 160/60/17. Xe được trang bị phanh đĩa đơn phía sau.
Là một mẫu xe xuất Âu, đương nhiên SRV850 phải có hệ thống phanh ABS. Ở phía sau, phần đuôi xe cũng có thiết kế vuốt nhọn thể thao, với đèn hậu đặt dọc nằm giữa các khe thoát nhiệt cho động cơ.
Là một mẫu xe xuất Âu, đương nhiên SRV850 phải có hệ thống phanh ABS. Ở phía sau, phần đuôi xe cũng có thiết kế vuốt nhọn thể thao, với đèn hậu đặt dọc nằm giữa các khe thoát nhiệt cho động cơ.
Tại thị trường Anh, một chiếc Aprilia SRV850 hiện có giá 8432 Bảng Anh (tương đương 247 triệu đồng). Dù là "hàng hiếm" tuy nhiên do thương hiệu không quen thuộc tại Việt Nam và phụ tùng, bảo dưỡng khó, những chiếc xe ga PKL SRV850 chỉ được định giá khoảng 270-300 triệu khi được bán "trao tay".
Tại thị trường Anh, một chiếc Aprilia SRV850 hiện có giá 8432 Bảng Anh (tương đương 247 triệu đồng). Dù là "hàng hiếm" tuy nhiên do thương hiệu không quen thuộc tại Việt Nam và phụ tùng, bảo dưỡng khó, những chiếc xe ga PKL SRV850 chỉ được định giá khoảng 270-300 triệu khi được bán "trao tay".

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status