Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe Maserati MC20 độ ống xả mạ vàng và mâm lớn tuyệt đẹp

10/12/2022 10:03

Tại triển lãm ôtô Essen thường niên hiện đang diễn ra ở Đức và được giới mê xe ví như "SEMA của châu Âu", hãng độ Edo Competition Motorsport cũng hiện diện với siêu xe Maserati MC20 độ khá đặc biệt.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Xưởng độ Edo Competition Motorsport đã mang đến Triển lãm ô tô Essen 2022 tại Đức chiếc siêu xe Maserati MC20 đặc biệt được sửa đổi nhẹ.
Xưởng độ Edo Competition Motorsport đã mang đến Triển lãm ô tô Essen 2022 tại Đức chiếc siêu xe Maserati MC20 đặc biệt được sửa đổi nhẹ.
Chiếc siêu xe Maserati MC20 của thương hiệu Italia vốn dĩ là một tuyệt tác nghệ thuật đương đại và luôn luôn thể hiện được sự nổi bật trong bất cứ một đám đông nào, thế nhưng xưởng độ Edo Competition vẫn quyết định cải tiến thêm.
Chiếc siêu xe Maserati MC20 của thương hiệu Italia vốn dĩ là một tuyệt tác nghệ thuật đương đại và luôn luôn thể hiện được sự nổi bật trong bất cứ một đám đông nào, thế nhưng xưởng độ Edo Competition vẫn quyết định cải tiến thêm.
Đại diện Edo Competition cho biết: "MC20 có thiết kế cực kỳ hài hòa và không cần thiết phải gắn thêm phụ tùng khí động học", vì vậy hãng độ đã giữ mọi thứ rất đơn giản. Động cơ Nettuno V6 3.0 lít tăng áp kép ở trạng thái tiêu chuẩn tạo ra công suất 621 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm vốn đã rất ấn tượng.
Đại diện Edo Competition cho biết: "MC20 có thiết kế cực kỳ hài hòa và không cần thiết phải gắn thêm phụ tùng khí động học", vì vậy hãng độ đã giữ mọi thứ rất đơn giản. Động cơ Nettuno V6 3.0 lít tăng áp kép ở trạng thái tiêu chuẩn tạo ra công suất 621 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm vốn đã rất ấn tượng.
Tuy nhiên, bằng một số tinh chỉnh hợp lý, động cơ xe được tăng công suất lên gần 700 mã lực nhờ mô-men xoắn nay đạt mức 800 Nm. Các kỹ sư tại Edo Competition đã remap ECU đồng thời thay thế hệ thống ống xả mới cho xe.
Tuy nhiên, bằng một số tinh chỉnh hợp lý, động cơ xe được tăng công suất lên gần 700 mã lực nhờ mô-men xoắn nay đạt mức 800 Nm. Các kỹ sư tại Edo Competition đã remap ECU đồng thời thay thế hệ thống ống xả mới cho xe.
Bộ phận này rất đáng chú ý khi là sản phẩm hợp tác giữa Edo Competition và Capristo Automotive, được làm bằng thép không gỉ có thể chịu nhiệt tốt, trang bị bộ giảm âm làm từ nhôm với phần chụp ống xả được mạ vàng vừa đẹp mắt, vừa cải thiện khả năng tản nhiệt.
Bộ phận này rất đáng chú ý khi là sản phẩm hợp tác giữa Edo Competition và Capristo Automotive, được làm bằng thép không gỉ có thể chịu nhiệt tốt, trang bị bộ giảm âm làm từ nhôm với phần chụp ống xả được mạ vàng vừa đẹp mắt, vừa cải thiện khả năng tản nhiệt.
Các hệ thống ống xả mang thương hiệu Capristo bấy lâu nay thường được biết đến với khả năng cho ra âm thanh lớn và rền vang rất "đã tai" nên bộ ống xả này trên Maserati MC20 cũng được kỳ vọng sẽ đem lại hiệu ứng tương tự.
Các hệ thống ống xả mang thương hiệu Capristo bấy lâu nay thường được biết đến với khả năng cho ra âm thanh lớn và rền vang rất "đã tai" nên bộ ống xả này trên Maserati MC20 cũng được kỳ vọng sẽ đem lại hiệu ứng tương tự.
Một cải tiến nổi bật khác là bộ mâm đúc 11 chấu có khối lượng cực nhẹ mà kích thước lại lớn, 21 inch ở phía trước và 22 inch ở phía sau, đều lớn hơn đáng kể so với bộ mâm 20 inch nguyên bản. Phía bên trong là hệ thống phanh hiệu năng cao, đĩa phanh thông gió kích thước 380 mm phía trước và 350 mm ở phía sau.
Một cải tiến nổi bật khác là bộ mâm đúc 11 chấu có khối lượng cực nhẹ mà kích thước lại lớn, 21 inch ở phía trước và 22 inch ở phía sau, đều lớn hơn đáng kể so với bộ mâm 20 inch nguyên bản. Phía bên trong là hệ thống phanh hiệu năng cao, đĩa phanh thông gió kích thước 380 mm phía trước và 350 mm ở phía sau.
MC20 đánh dấu sự trở lại phân khúc siêu xe thể thao 2 chỗ ngồi của Maserati sau khoảng thời gian kéo dài 15 năm chỉ tập trung làm xe "thông thường". Lần cuối cùng Maserati có một sản phẩm ở đẳng cấp cao như thế này là chiếc MC12 ra mắt năm 2004.
MC20 đánh dấu sự trở lại phân khúc siêu xe thể thao 2 chỗ ngồi của Maserati sau khoảng thời gian kéo dài 15 năm chỉ tập trung làm xe "thông thường". Lần cuối cùng Maserati có một sản phẩm ở đẳng cấp cao như thế này là chiếc MC12 ra mắt năm 2004.
Khác với "đàn anh" MC12 sử dụng lại khung gầm và động cơ từ Ferrari Enzo, mẫu MC20 được Maserati tự thiết kế và phát triển. Động cơ xe cũng được quảng cáo là do Maserati tự tay chế tạo, ứng dụng công nghệ mới nên cho dù là cấu trúc V6 nhưng vẫn đạt công suất mạnh ngang ngửa máy V12 của MC12 trước đây.
Khác với "đàn anh" MC12 sử dụng lại khung gầm và động cơ từ Ferrari Enzo, mẫu MC20 được Maserati tự thiết kế và phát triển. Động cơ xe cũng được quảng cáo là do Maserati tự tay chế tạo, ứng dụng công nghệ mới nên cho dù là cấu trúc V6 nhưng vẫn đạt công suất mạnh ngang ngửa máy V12 của MC12 trước đây.
Tại Mỹ, giá xe Maserati MC20 có mức bán ra từ 210.000 USD. Tại Việt Nam, nhà phân phối chính hãng chào bán từ 16,5 tỷ đồng, còn một số đơn vị tư nhân nhập về với mức giá hơn 19 tỷ đồng.
Tại Mỹ, giá xe Maserati MC20 có mức bán ra từ 210.000 USD. Tại Việt Nam, nhà phân phối chính hãng chào bán từ 16,5 tỷ đồng, còn một số đơn vị tư nhân nhập về với mức giá hơn 19 tỷ đồng.
Video: Maserati MC20 - siêu xe khởi đầu cho kỷ nguyên mới.

Bạn có thể quan tâm

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

Range Rover Sport SV Carbon - chiếc SUV phong cách xa xỉ hiện đại

Range Rover Sport SV Carbon - chiếc SUV phong cách xa xỉ hiện đại

Toyota phát triển bán tải hybrid cỡ nhỏ, ra mắt vào năm 2026

Toyota phát triển bán tải hybrid cỡ nhỏ, ra mắt vào năm 2026

Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

Toyota sử dụng linh kiện Trung Quốc lắp ráp ôtô điện tại Thái Lan?

Toyota sử dụng linh kiện Trung Quốc lắp ráp ôtô điện tại Thái Lan?

Ford Territory Hybrid 2026 ra mắt, từ 645 triệu đồng tại Philippines

Ford Territory Hybrid 2026 ra mắt, từ 645 triệu đồng tại Philippines

Honda X-ADV 2026 trình làng - xe ga 2 bánh đắt ngang ôtô

Honda X-ADV 2026 trình làng - xe ga 2 bánh đắt ngang ôtô

Mitsubishi Motors Việt Nam hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ xe tháng 8

Mitsubishi Motors Việt Nam hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ xe tháng 8

Top tin bài hot nhất

Ford Territory Hybrid 2026 ra mắt, từ 645 triệu đồng tại Philippines

Ford Territory Hybrid 2026 ra mắt, từ 645 triệu đồng tại Philippines

08/08/2025 13:39
Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

08/08/2025 16:45
Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

09/08/2025 08:11
Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

09/08/2025 07:16
Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

09/08/2025 08:55

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status