Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe Lamborghini Urraco 50 năm tuổi hiếm người biết tới

15/10/2020 11:21

(Kiến Thức) - Lamborghini vừa kỷ niệm mốc sản xuất 10.000 chiếc Aventador. Đây không phải dấu ấn duy nhất mà hãng xe Italy tạo ra. Lamborghini Urraco, mẫu xe thể thao ít người biết đến, vừa tròn 50 năm tuổi.

Phương Thảo

Chi tiết siêu xe Lamborghini Countach Periscopio cực hiếm

Hãng xe máy KTM ra mắt X-Bow GTX tới 6,3 tỷ đồng

Siêu SUV Lamborghini Urus mới bổ sung ngoại thất sặc sỡ

Khám phá Lamborghini LM002 “Granada-Dakar Rally” độc nhất vô nhị

Ô tô VinFast đứng đầu tất cả phân khúc trong tháng 9

Tháng trước, Lamborghini kỷ niệm mốc sản xuất 10.000 chiếc Aventador. Đây không phải dấu ấn duy nhất mà hãng xe Italy tạo ra. Tuy nhiên, mẫu siêu xe Lamborghini Urraco chắc chắn sẽ có ít người biết đến khi nó vừa tròn 50 năm tuổi.
Tháng trước, Lamborghini kỷ niệm mốc sản xuất 10.000 chiếc Aventador. Đây không phải dấu ấn duy nhất mà hãng xe Italy tạo ra. Tuy nhiên, mẫu siêu xe Lamborghini Urraco chắc chắn sẽ có ít người biết đến khi nó vừa tròn 50 năm tuổi.
Ra mắt tại Triển lãm xe Turin năm 1970, thiết kế của Lamborghini Urraco được đánh giá rất cao khi đó. Mang kiểu dáng coupe 2+2, Lamborghini Urraco sử dụng động cơ V8 đặt giữa và hệ thống treo độc lập. Khung gầm kết hợp với hệ thống treo MacPherson cho cả trục trước và sau. Đây là lần đầu tiên thiết kế này được áp dụng trên xe thương mại.
Ra mắt tại Triển lãm xe Turin năm 1970, thiết kế của Lamborghini Urraco được đánh giá rất cao khi đó. Mang kiểu dáng coupe 2+2, Lamborghini Urraco sử dụng động cơ V8 đặt giữa và hệ thống treo độc lập. Khung gầm kết hợp với hệ thống treo MacPherson cho cả trục trước và sau. Đây là lần đầu tiên thiết kế này được áp dụng trên xe thương mại.
Ban đầu, Lamborghini Urraco hàng hiếm được trang bị động cơ V8 2.5L cho công suất 220 mã lực, đạt tốc độ tối đa 244 km/h. Ở thời điểm đó, động cơ 8 xy-lanh sử dụng duy nhất một trục cam và thiết kế kiểu buồng đốt Heron cho tỉ lệ nén cao hơn nhưng không tăng chi phí phát triển là đột phá mới.
Ban đầu, Lamborghini Urraco hàng hiếm được trang bị động cơ V8 2.5L cho công suất 220 mã lực, đạt tốc độ tối đa 244 km/h. Ở thời điểm đó, động cơ 8 xy-lanh sử dụng duy nhất một trục cam và thiết kế kiểu buồng đốt Heron cho tỉ lệ nén cao hơn nhưng không tăng chi phí phát triển là đột phá mới.
Lamborghini Urraco còn sử dụng 4 bộ chế hòa khí Weber do chính Marcello Gandini thiết kế. Lamborghini Urraco có chiều dài 4,23 m. Khoang lái sở hữu bảng điều khiển, cụm đồng hồ và vô-lăng khác lạ ở thời điểm đó.
Lamborghini Urraco còn sử dụng 4 bộ chế hòa khí Weber do chính Marcello Gandini thiết kế. Lamborghini Urraco có chiều dài 4,23 m. Khoang lái sở hữu bảng điều khiển, cụm đồng hồ và vô-lăng khác lạ ở thời điểm đó.
Được sản xuất trong giai đoạn 1970-1976, Lamborghini P250 Urraco sử dụng động cơ V8 2.5L. Chỉ 520 chiếc được sản xuất. Tiếp sau phiên bản này là P200 được trang bị động cơ 2.0L, sản sinh công suất 180 mã lực
Được sản xuất trong giai đoạn 1970-1976, Lamborghini P250 Urraco sử dụng động cơ V8 2.5L. Chỉ 520 chiếc được sản xuất. Tiếp sau phiên bản này là P200 được trang bị động cơ 2.0L, sản sinh công suất 180 mã lực
Số lượng sản xuất Lamborghini P200 Urraco được rút xuống còn 66 chiếc cho thị trường Italy trong khoảng thời gian từ năm 1975 tới 1977.
Số lượng sản xuất Lamborghini P200 Urraco được rút xuống còn 66 chiếc cho thị trường Italy trong khoảng thời gian từ năm 1975 tới 1977.
Từ năm 1975 tới 1979, Lamborghini chỉ sản xuất 190 chiếc P300, sử dụng động cơ 3.0L lớn hơn cho công suất 265 mã lực.
Từ năm 1975 tới 1979, Lamborghini chỉ sản xuất 190 chiếc P300, sử dụng động cơ 3.0L lớn hơn cho công suất 265 mã lực.
Cũng từ Urraco, Lamborghini bắt đầu sản xuất nhiều mẫu xe sử dụng động cơ 8 xy-lanh và 10 xy-lanh, tiêu biểu như Gallardo và Huracan.
Cũng từ Urraco, Lamborghini bắt đầu sản xuất nhiều mẫu xe sử dụng động cơ 8 xy-lanh và 10 xy-lanh, tiêu biểu như Gallardo và Huracan.
Video: Siêu xe Lamborghini Urraco hàng hiếm.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status