Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe địa hình hơn 8 tỷ Mercedes G63 đầu tiên tại VN

16/06/2016 06:58

(Kiến Thức) - Siêu SUV nổi bật nhất tại Mercedes Fascination lần thứ 6 với chủ đề SUVenture là Mercedes G63 AMG Edition 463 với giá hơn 10 tỷ đồng. 

Nguyễn Huy

Cô dâu nhận trái đắng vì sở thích xăm hình lên vùng nhạy cảm

Gái trẻ bất chấp đau đớn rạch da xăm hình cơ thể

Với lịch sử kéo dài tới 37 năm, Mercedes vẫn liên tục sản xuất và nâng cấp dòng xe địa hình huyền thoại G-Class tới ngày nay. Model G-Class mới nhất đời 2016 vừa được Mercedes giới thiệu cách đây 1 năm trước với nhiều cải tiến hấp dẫn, trong đó có sự xuất hiện của phiên bản thể thao mới là Mercedes G63 AMG Edition 463.
Với lịch sử kéo dài tới 37 năm, Mercedes vẫn liên tục sản xuất và nâng cấp dòng xe địa hình huyền thoại G-Class tới ngày nay. Model G-Class mới nhất đời 2016 vừa được Mercedes giới thiệu cách đây 1 năm trước với nhiều cải tiến hấp dẫn, trong đó có sự xuất hiện của phiên bản thể thao mới là Mercedes G63 AMG Edition 463.
Tại triển lãm Fascination lần thứ 6 được tổ chức tại Việt Nam với chủ đề hướng tới SUV - SUVenture, Mercedes đã lần đầu tiên đem tới trưng bày một chiếc G63 AMG Edition 463. So với các phiên bản G63 AMG khác, Edition 463 nổi bật và độc đáo hơn nhờ một loạt các chi tiết và tùy chọn mới, khiến sự thể thao và đẳng cấp của dòng siêu xe địa hình này càng tăng thêm.
Tại triển lãm Fascination lần thứ 6 được tổ chức tại Việt Nam với chủ đề hướng tới SUV - SUVenture, Mercedes đã lần đầu tiên đem tới trưng bày một chiếc G63 AMG Edition 463. So với các phiên bản G63 AMG khác, Edition 463 nổi bật và độc đáo hơn nhờ một loạt các chi tiết và tùy chọn mới, khiến sự thể thao và đẳng cấp của dòng siêu xe địa hình này càng tăng thêm.
Cũng giống như các phiên bản G63 AMG khác, G63 AMG Edition 463 sở hữu phần đầu với cản trước có các khe hút gió làm mát lớn hơn và ba-đờ-sốc mạ chrome. Dù có thiết kế không khác nhiều so với những thế hệ G-Class 1979 đầu tiên, nhưng cụm đèn pha và xi-nhan của xe đều đã được nâng cấp lên các công nghệ chiếu sáng của Thế kỷ 21 như bóng xenon projector và LED.
Cũng giống như các phiên bản G63 AMG khác, G63 AMG Edition 463 sở hữu phần đầu với cản trước có các khe hút gió làm mát lớn hơn và ba-đờ-sốc mạ chrome. Dù có thiết kế không khác nhiều so với những thế hệ G-Class 1979 đầu tiên, nhưng cụm đèn pha và xi-nhan của xe đều đã được nâng cấp lên các công nghệ chiếu sáng của Thế kỷ 21 như bóng xenon projector và LED.
Tương tự, phần thân xe vuông vức đã trở thành "biểu tượng" của G-Class cũng được giữ nguyên trên G63 AMG Edition 463. Tuy nhiên, ở hai bên của phiên bản này có điểm khác biệt đó là nẹp bảo vệ bằng hợp kim nhôm đen chạy dọc thân xe và tem dán đặc biệt bên dưới các cửa.
Tương tự, phần thân xe vuông vức đã trở thành "biểu tượng" của G-Class cũng được giữ nguyên trên G63 AMG Edition 463. Tuy nhiên, ở hai bên của phiên bản này có điểm khác biệt đó là nẹp bảo vệ bằng hợp kim nhôm đen chạy dọc thân xe và tem dán đặc biệt bên dưới các cửa.
Một đặc điểm độc đáo nữa của phiên bản G63 AMG Edition 463 đó là bộ mâm với kích thước lên tới 21 inch, sử dụng thiết kế 5 cánh kép khiến chiếc xe trông mạnh mẽ và thể thao hơn.
Một đặc điểm độc đáo nữa của phiên bản G63 AMG Edition 463 đó là bộ mâm với kích thước lên tới 21 inch, sử dụng thiết kế 5 cánh kép khiến chiếc xe trông mạnh mẽ và thể thao hơn.
Ở bên dưới gầm của G63 AMG Edition 463 cũng có cải tiến đó là các tấm bảo vệ bằng thép không rỉ, khiến những bộ phận bên dưới gầm xe không bị hư hại khi offroad. Một điểm đặc trưng của các phiên bản G AMG đó là ống xả kép nằm phía bên trái thân xe cũng được Mercedes giữ nguyên trên G63 AMG Edition 463.
Ở bên dưới gầm của G63 AMG Edition 463 cũng có cải tiến đó là các tấm bảo vệ bằng thép không rỉ, khiến những bộ phận bên dưới gầm xe không bị hư hại khi offroad. Một điểm đặc trưng của các phiên bản G AMG đó là ống xả kép nằm phía bên trái thân xe cũng được Mercedes giữ nguyên trên G63 AMG Edition 463.
Ở phía sau, G63 AMG Edition 463 không có điểm khác biệt nào so với các phiên bản G63 AMG khác, được trang bị sẵn lốp dự phòng và rơ-mooc kéo. Chiếc xe được Mercedes trưng bày có màu sơn đen nhám, khiến nó càng trở nên mạnh mẽ và "lì lợm" hơn.
Ở phía sau, G63 AMG Edition 463 không có điểm khác biệt nào so với các phiên bản G63 AMG khác, được trang bị sẵn lốp dự phòng và rơ-mooc kéo. Chiếc xe được Mercedes trưng bày có màu sơn đen nhám, khiến nó càng trở nên mạnh mẽ và "lì lợm" hơn.
Dù có vẻ ngoài cực "ngầu" nhưng khi mở các cánh cửa của G63 AMG Edition 463 ra, hành khách sẽ được đón chào bởi nội thất sang trọng và tiện nghi, đã được Mercedes nâng cấp liên tục qua hàng chục năm và "sang" không kém gì những dòng xe sedan cao cấp của hãng.
Dù có vẻ ngoài cực "ngầu" nhưng khi mở các cánh cửa của G63 AMG Edition 463 ra, hành khách sẽ được đón chào bởi nội thất sang trọng và tiện nghi, đã được Mercedes nâng cấp liên tục qua hàng chục năm và "sang" không kém gì những dòng xe sedan cao cấp của hãng.
Trên phiên bản đặc biệt này, Mercedes đã trang bị cho chiếc xe bảng táp-lô cùng ghế ngồi 2 tông màu cùng các chi tiết ốp từ sợi carbon thật. Nằm trên bảng táp-lô là sự hiện diện của hệ thống thông tin giải trí COMAND mới, hỗ trợ kết nối smartphone qua Bluetooth. Từng ghế ngồi của xe cũng có khả năng điều chỉnh điện.
Trên phiên bản đặc biệt này, Mercedes đã trang bị cho chiếc xe bảng táp-lô cùng ghế ngồi 2 tông màu cùng các chi tiết ốp từ sợi carbon thật. Nằm trên bảng táp-lô là sự hiện diện của hệ thống thông tin giải trí COMAND mới, hỗ trợ kết nối smartphone qua Bluetooth. Từng ghế ngồi của xe cũng có khả năng điều chỉnh điện.
Da chất lượng cao designo đã được Mercedes sử dụng để bọc nội thất của G63 AMG Edition 463. Các ghế ngồi có phần giữa bọc da màu vàng chần chỉ vân con thoi, trong khi phần rìa bên sử dụng loại da đặc biệt với bề mặt dập nổi vân carbon. Các tấm da được khâu lại với nhau bởi các đường chỉ vàng tương phản.
Da chất lượng cao designo đã được Mercedes sử dụng để bọc nội thất của G63 AMG Edition 463. Các ghế ngồi có phần giữa bọc da màu vàng chần chỉ vân con thoi, trong khi phần rìa bên sử dụng loại da đặc biệt với bề mặt dập nổi vân carbon. Các tấm da được khâu lại với nhau bởi các đường chỉ vàng tương phản.
Tuy nhiên, "nguồn gốc" từ xe quân sự với tiện nghi ở mức tối giản của G63 AMG Edition 463 vẫn thể hiện ở các tấm ốp cửa xe, được làm từ nhựa cứng giống như những dòng xe giá rẻ. Các chi tiết nhỏ như một số nút bấm, nắp gạt tàn hai bên cửa... cũng được làm từ chất liệu tương tự.
Tuy nhiên, "nguồn gốc" từ xe quân sự với tiện nghi ở mức tối giản của G63 AMG Edition 463 vẫn thể hiện ở các tấm ốp cửa xe, được làm từ nhựa cứng giống như những dòng xe giá rẻ. Các chi tiết nhỏ như một số nút bấm, nắp gạt tàn hai bên cửa... cũng được làm từ chất liệu tương tự.
Ở phía sau, khoang hành lý của G63 AMG Edition 463 có thể tích tương đối rộng, nhưng vẫn không thể so sánh được với các dòng xe crossover hiện đại do bị "choán" mất một phần bởi hai hốc bánh sau lớn. Khoang hành lý được ngăn với ghế sau bởi một lưới thép.
Ở phía sau, khoang hành lý của G63 AMG Edition 463 có thể tích tương đối rộng, nhưng vẫn không thể so sánh được với các dòng xe crossover hiện đại do bị "choán" mất một phần bởi hai hốc bánh sau lớn. Khoang hành lý được ngăn với ghế sau bởi một lưới thép.
G63 AMG Edition 463 sở hữu khối động cơ V8 5.5 L tăng áp kép được cải tiến để tăng thêm 27 mã lực so với các phiên bản G63 thường, đạt mức 571 mã lực. Mô men xoắn cực đại 760 Nm đạt được ngay từ vòng tua máy 1.750 vòng/phút, sớm hơn so với trước đây tại 2.000 vòng/phút.
G63 AMG Edition 463 sở hữu khối động cơ V8 5.5 L tăng áp kép được cải tiến để tăng thêm 27 mã lực so với các phiên bản G63 thường, đạt mức 571 mã lực. Mô men xoắn cực đại 760 Nm đạt được ngay từ vòng tua máy 1.750 vòng/phút, sớm hơn so với trước đây tại 2.000 vòng/phút.
Cùng với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC và khóa vi sai 3 chế độ, chiếc G63 sẽ “san bằng mọi trở ngại, thống trị mọi địa hình”. 3 nút bấm khóa vi sai được bố trí trên bảng điều khiển trung tâm. Cấu trúc chassis thân trên khung (body-on-frame) cùng với 3 khóa vi sai đã đem tới cho dòng G-Class khả năng vượt địa hình đã trở thành "huyền thoại" trong nhiều năm qua.
Cùng với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC và khóa vi sai 3 chế độ, chiếc G63 sẽ “san bằng mọi trở ngại, thống trị mọi địa hình”. 3 nút bấm khóa vi sai được bố trí trên bảng điều khiển trung tâm. Cấu trúc chassis thân trên khung (body-on-frame) cùng với 3 khóa vi sai đã đem tới cho dòng G-Class khả năng vượt địa hình đã trở thành "huyền thoại" trong nhiều năm qua.
Giá bán của G63 AMG Edition 463 chưa được Mercedes tiết lộ, tuy nhiên xét tới việc một chiếc G63 AMG thường phân phối chính hãng ở Việt Nam đã có giá lên tới 8 tỷ đồng, chắc chắn chiếc xe sẽ không thể rẻ hơn con số này. Với động cơ 5.5l, G63 AMG Edition 463 cũng sẽ trở thành một "nạn nhân" của cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt dựa trên dung tích chuẩn bị được áp dụng từ 1/7 tới.
Giá bán của G63 AMG Edition 463 chưa được Mercedes tiết lộ, tuy nhiên xét tới việc một chiếc G63 AMG thường phân phối chính hãng ở Việt Nam đã có giá lên tới 8 tỷ đồng, chắc chắn chiếc xe sẽ không thể rẻ hơn con số này. Với động cơ 5.5l, G63 AMG Edition 463 cũng sẽ trở thành một "nạn nhân" của cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt dựa trên dung tích chuẩn bị được áp dụng từ 1/7 tới.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Honda City "vượt mặt" Accent & Vios, bán chạy nhất phân khúc

Honda City "vượt mặt" Accent & Vios, bán chạy nhất phân khúc

eVitara - SUV điện toàn cầu đầu tiên của Suzuki sắp mở bán

eVitara - SUV điện toàn cầu đầu tiên của Suzuki sắp mở bán

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status