Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Siêu xe Bugatti Veyron Pur Sang cực hiếm rao bán chỉ hơn 54,7 tỷ đồng

26/10/2025 09:49

Chiếc Bugatti Veyron Pur Sang này mang số thứ tự 01, được bán với giá 2,1 triệu USD, người mua mới cũng nhận đủ 2 chìa khóa, bao gồm chìa mở hết tốc độ của xe.

Thanh Nguyễn

Bugatti Chiron Pur Sport gặp tai nạn, chi phí sửa gây “choáng váng”

Mới đây, chiếc siêu xe hypercar Bugatti Veyron 16.4 Pur Sang đời 2008 phiên bản giới hạn, được đánh số 1 trong số chỉ 5 chiếc từng được sản xuất, đã được bán với giá 1.973.750 euro, tương đương khoảng 2,1 triệu USD (khoảng hơn 54,7 tỷ đồng).
Mới đây, chiếc siêu xe hypercar Bugatti Veyron 16.4 Pur Sang đời 2008 phiên bản giới hạn, được đánh số 1 trong số chỉ 5 chiếc từng được sản xuất, đã được bán với giá 1.973.750 euro, tương đương khoảng 2,1 triệu USD (khoảng hơn 54,7 tỷ đồng).
Việc bán đấu giá này không chỉ nhấn mạnh tính quý hiếm vô cùng của chiếc xe đặc biệt này mà còn thể hiện sự tôn kính mà các nhà sưu tập dành cho một trong những biểu tượng nổi bật nhất của triết lý thiết kế hiện đại Bugatti, cũng như chiếc xe từng là ông hoàng tốc độ của thế giới.
Việc bán đấu giá này không chỉ nhấn mạnh tính quý hiếm vô cùng của chiếc xe đặc biệt này mà còn thể hiện sự tôn kính mà các nhà sưu tập dành cho một trong những biểu tượng nổi bật nhất của triết lý thiết kế hiện đại Bugatti, cũng như chiếc xe từng là ông hoàng tốc độ của thế giới.
Với đồng hồ đo quãng đường chỉ 7.629 km và tình trạng được bảo quản gần như hoàn hảo, chiếc Pur Sang này đại diện cho sự giao thoa tuyệt đỉnh giữa tính độc quyền, kỹ thuật và tay nghề thủ công.
Với đồng hồ đo quãng đường chỉ 7.629 km và tình trạng được bảo quản gần như hoàn hảo, chiếc Pur Sang này đại diện cho sự giao thoa tuyệt đỉnh giữa tính độc quyền, kỹ thuật và tay nghề thủ công.
Giá bán của chiếc xe không chỉ phản ánh sự hiếm có mà còn phản ánh ảnh hưởng lâu dài của Veyron như một chuẩn mực công nghệ, một chiếc xe đã định nghĩa lại những gì có thể về hiệu suất và sự sang trọng khi ra mắt vào giữa những năm 2000.
Giá bán của chiếc xe không chỉ phản ánh sự hiếm có mà còn phản ánh ảnh hưởng lâu dài của Veyron như một chuẩn mực công nghệ, một chiếc xe đã định nghĩa lại những gì có thể về hiệu suất và sự sang trọng khi ra mắt vào giữa những năm 2000.
Siêu xe Pur Sang ngày nay vẫn là biểu tượng tinh túy nhất của di sản đó, một mẫu xe mà mọi chi tiết đều được thiết kế để làm nổi bật bản sắc của Bugatti.
Siêu xe Pur Sang ngày nay vẫn là biểu tượng tinh túy nhất của di sản đó, một mẫu xe mà mọi chi tiết đều được thiết kế để làm nổi bật bản sắc của Bugatti.
Điểm khác biệt của Pur Sang nằm ở việc nó hoàn toàn không sử dụng sơn. Thay vào đó, thân xe được để trần, phô bày sự kết hợp ấn tượng giữa nhôm đánh bóng và sợi carbon trần. Kết quả là một lớp hoàn thiện độc đáo, một bề mặt lấp lánh phản chiếu khung cảnh xung quanh, đồng thời tôn lên vẻ đẹp thô sơ của vật liệu.
Điểm khác biệt của Pur Sang nằm ở việc nó hoàn toàn không sử dụng sơn. Thay vào đó, thân xe được để trần, phô bày sự kết hợp ấn tượng giữa nhôm đánh bóng và sợi carbon trần. Kết quả là một lớp hoàn thiện độc đáo, một bề mặt lấp lánh phản chiếu khung cảnh xung quanh, đồng thời tôn lên vẻ đẹp thô sơ của vật liệu.
Lớp hoàn thiện Crom thân xe này không chỉ mang tính thẩm mỹ. Nó còn là một tuyên bố. Nhà thiết kế Achim Anscheidt nảy ra ý tưởng này khi quan sát quá trình lắp ráp Veyron, nhận ra rằng cấu trúc tự nhiên của chiếc xe sở hữu một nét đặc trưng đáng được khám phá.
Lớp hoàn thiện Crom thân xe này không chỉ mang tính thẩm mỹ. Nó còn là một tuyên bố. Nhà thiết kế Achim Anscheidt nảy ra ý tưởng này khi quan sát quá trình lắp ráp Veyron, nhận ra rằng cấu trúc tự nhiên của chiếc xe sở hữu một nét đặc trưng đáng được khám phá.
Ẩn sau vẻ ngoài tối giản là động cơ W16 8.0 lít, bốn bộ tăng áp mạnh mẽ, sản sinh công suất 1.001 ps, tương đương 987 mã lực. Sức mạnh khủng khiếp này giúp Pur Sang tăng tốc từ 0 đến 97 km/h chỉ trong 2,4 giây và đạt tốc độ tối đa 407 km/h.
Ẩn sau vẻ ngoài tối giản là động cơ W16 8.0 lít, bốn bộ tăng áp mạnh mẽ, sản sinh công suất 1.001 ps, tương đương 987 mã lực. Sức mạnh khủng khiếp này giúp Pur Sang tăng tốc từ 0 đến 97 km/h chỉ trong 2,4 giây và đạt tốc độ tối đa 407 km/h.
Việc chạy nước rút 1/4 dặm mất khoảng 10,2 giây. Nhờ vật liệu lộ thiên, Pur Sang nhẹ hơn Veyron tiêu chuẩn khoảng 198 pound (90 kg), giúp cải thiện tỷ lệ công suất trên trọng lượng vốn đã rất ấn tượng của nó. Ngay cả theo tiêu chuẩn siêu xe hiện đại, những con số này vẫn rất đáng kinh ngạc.
Việc chạy nước rút 1/4 dặm mất khoảng 10,2 giây. Nhờ vật liệu lộ thiên, Pur Sang nhẹ hơn Veyron tiêu chuẩn khoảng 198 pound (90 kg), giúp cải thiện tỷ lệ công suất trên trọng lượng vốn đã rất ấn tượng của nó. Ngay cả theo tiêu chuẩn siêu xe hiện đại, những con số này vẫn rất đáng kinh ngạc.
Chiếc xe mang số "1" sở hữu một lịch sử sở hữu đáng nể. Được giao mới tại Đức, nó thuộc về chủ sở hữu đầu tiên cho đến năm 2010, khi được bán cho một nhà sưu tập người Thụy Sĩ. Năm 2018, chiếc xe trở về Đức và đến nay được bán tiếp.
Chiếc xe mang số "1" sở hữu một lịch sử sở hữu đáng nể. Được giao mới tại Đức, nó thuộc về chủ sở hữu đầu tiên cho đến năm 2010, khi được bán cho một nhà sưu tập người Thụy Sĩ. Năm 2018, chiếc xe trở về Đức và đến nay được bán tiếp.
Bên trong, Pur Sang kết hợp sự tinh tế giản dị với độ chính xác kỹ thuật. Khoang lái nổi bật với sự kết hợp tinh tế giữa da màu be và xám, cùng bảng điều khiển trung tâm bằng nhôm đặc trưng. Speed ​​Key, một chìa khóa thứ hai đặc biệt được thiết kế để mở khóa toàn bộ tiềm năng tốc độ tối đa của xe, cũng được giao kèm.
Bên trong, Pur Sang kết hợp sự tinh tế giản dị với độ chính xác kỹ thuật. Khoang lái nổi bật với sự kết hợp tinh tế giữa da màu be và xám, cùng bảng điều khiển trung tâm bằng nhôm đặc trưng. Speed ​​Key, một chìa khóa thứ hai đặc biệt được thiết kế để mở khóa toàn bộ tiềm năng tốc độ tối đa của xe, cũng được giao kèm.
Chiếc xe không thể đạt tốc độ 253 dặm/giờ nếu không có nó. Khi được lắp vào khe bên cạnh ghế lái, Speed ​​Key sẽ báo hiệu cho Veyron vào chế độ tốc độ tối đa, hạ thấp hệ thống treo, điều chỉnh khí động học và cấu hình lại các hệ thống an toàn.
Chiếc xe không thể đạt tốc độ 253 dặm/giờ nếu không có nó. Khi được lắp vào khe bên cạnh ghế lái, Speed ​​Key sẽ báo hiệu cho Veyron vào chế độ tốc độ tối đa, hạ thấp hệ thống treo, điều chỉnh khí động học và cấu hình lại các hệ thống an toàn.
Video: Ngắm chi tiết chiếc siêu xe Bugatti Veyron Pur Sang cực hiếm.

Bạn có thể quan tâm

Chi tiết Ducati Monster 2026 vừa ra mắt với nhiều cải tiến thú vị

Chi tiết Ducati Monster 2026 vừa ra mắt với nhiều cải tiến thú vị

Nam công nhân xây dựng bị điện giật tử vong tại khách sạn

Nam công nhân xây dựng bị điện giật tử vong tại khách sạn

"Bao vây trên ba mặt trận" của Nga, đã viết lại luật lệ của chiến trường

"Bao vây trên ba mặt trận" của Nga, đã viết lại luật lệ của chiến trường

Samsung ra kính Galaxy XR mới đối đầu với Vision Pro của Apple

Samsung ra kính Galaxy XR mới đối đầu với Vision Pro của Apple

Ổ đĩa DVD bất ngờ cháy hàng tại Nhật sau khi Windows 10 “về hưu”

Ổ đĩa DVD bất ngờ cháy hàng tại Nhật sau khi Windows 10 “về hưu”

Bà Harris có thể sẽ tái tranh cử Tổng thống Mỹ

Bà Harris có thể sẽ tái tranh cử Tổng thống Mỹ

Maeving RM2 - môtô điện sức mạnh "khủng" giá 290 triệu đồng

Maeving RM2 - môtô điện sức mạnh "khủng" giá 290 triệu đồng

Với trọng lượng 620 kg khi chở đầy hàng, Robot chiến trường NUMO có thể mang tải trọng lên tới 300 kg, khiến nó trở thành lựa chọn linh hoạt cho cả nhiệm vụ tiếp tế chiến đấu và sơ tán. Ảnh: @Tank Bureau.

Ukraine triển khai robot chiến trường NUMO tăng cường hậu cần tiền tuyến

Ấn tượng trước cảnh sắc thiên nhiên ở Trung Quốc

Ấn tượng trước cảnh sắc thiên nhiên ở Trung Quốc

Quân đội Nga chiếm được thị trấn Rodinske, nắp nồi hầm Pokrovsk đã đóng lại

Quân đội Nga chiếm được thị trấn Rodinske, nắp nồi hầm Pokrovsk đã đóng lại

Vệ tinh “thây ma” LES-1 sống lại sau gần 50 năm mất tích

Vệ tinh “thây ma” LES-1 sống lại sau gần 50 năm mất tích

Chìm thuyền giữa biển, ít nhất 40 người di cư thiệt mạng

Chìm thuyền giữa biển, ít nhất 40 người di cư thiệt mạng

Top tin bài hot nhất

Tấn thấy Lynk & Co 900 tại Việt Nam, SUV cỡ lớn "ăn xăng" 0,65 lít/100 km

Tấn thấy Lynk & Co 900 tại Việt Nam, SUV cỡ lớn "ăn xăng" 0,65 lít/100 km

25/10/2025 13:41
Quân Nga chiếm làng Promin, đóng vòng vây ở khu vực nam Pokrovsk

Quân Nga chiếm làng Promin, đóng vòng vây ở khu vực nam Pokrovsk

25/10/2025 19:27
Quân đội Ukraine ở thành phố Siversk và Lyman nguy ngập khi quân Nga áp sát

Quân đội Ukraine ở thành phố Siversk và Lyman nguy ngập khi quân Nga áp sát

25/10/2025 14:09
Quân đội Nga tái chiếm Kucheriv Yar, vòng vây Pokrovsk sắp khép lại

Quân đội Nga tái chiếm Kucheriv Yar, vòng vây Pokrovsk sắp khép lại

25/10/2025 21:17
Quân đội Nga chiếm được thị trấn Rodinske, nắp nồi hầm Pokrovsk đã đóng lại

Quân đội Nga chiếm được thị trấn Rodinske, nắp nồi hầm Pokrovsk đã đóng lại

26/10/2025 09:02

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status