Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu phẩm Morgan Plus 4 "hàng hiếm" xuất hiện tại Sài Gòn

03/06/2018 18:29

Sau 2 phiên bản Aero 8 SuperSport và Aero SuperSport, thương hiệu xe ôtô lâu đời Morgan của Anh quốc vừa có thêm dòng xe Plus 4 "hàng hiếm" vừa xuất hiện tại một showroom xe hơi ở TP HCM.

Theo Mạnh Dương/ZVN

Ôtô Trung Quốc dẫn đầu lượng xe nhập khẩu về Việt Nam

Huyền thoại Hollywood Morgan Freeman bị tố quấy rối tình dục

Chi hơn 1800 tỷ đồng tậu siêu xe Ferrari 250 GTO

Chiêm ngưỡng ôtô Morgan EV3 chạy điện siêu chất

Siêu xe Lamborghini Urus "made in China" giá chỉ 342 triệu đồng

Mẫu xe cổ Morgan Plus 4 mui trần mới về Việt Nam theo diện nhập khẩu tư nhân. Xe giữ thiết kế cổ điển, không thay đổi từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1950. Đầu xe dài, kính chắn gió dạng pop-up, đuôi xe ngắn và hốc bánh lộ ra ngoài. Những gì thay đổi trên Morgan Plus 4 gần 70 năm tồn tại chủ yếu tập trung vào hệ truyền động để phù hợp với thời đại.
Mẫu xe cổ Morgan Plus 4 mui trần mới về Việt Nam theo diện nhập khẩu tư nhân. Xe giữ thiết kế cổ điển, không thay đổi từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1950. Đầu xe dài, kính chắn gió dạng pop-up, đuôi xe ngắn và hốc bánh lộ ra ngoài. Những gì thay đổi trên Morgan Plus 4 gần 70 năm tồn tại chủ yếu tập trung vào hệ truyền động để phù hợp với thời đại.
Morgan là hãng xe đến từ Anh quốc có tuổi đời hơn 100 năm nổi tiếng với các mẫu xe thiết kế truyền thống. Tại Việt Nam, không nhiều người biết đến Morgan khi số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay với 2 mẫu gồm Aero 8 SuperSport và Aero SuperSport. Mẫu xe vừa về là chiếc Morgan thứ 3, và là mẫu Plus 4 đầu tiên.
Morgan là hãng xe đến từ Anh quốc có tuổi đời hơn 100 năm nổi tiếng với các mẫu xe thiết kế truyền thống. Tại Việt Nam, không nhiều người biết đến Morgan khi số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay với 2 mẫu gồm Aero 8 SuperSport và Aero SuperSport. Mẫu xe vừa về là chiếc Morgan thứ 3, và là mẫu Plus 4 đầu tiên.
Các hốc bánh xe không gọn gàng như ôtô thường gặp, mà lộ ra ngoài, kéo dài từ hốc bánh trước đến hốc bánh sau. Bánh xe dạng nan chỉ thấy trên những dòng xe thuộc về thế kỷ trước. Ngày nay, các hãng xe đã chuyển sang dạng bánh chấu hợp kim.
Các hốc bánh xe không gọn gàng như ôtô thường gặp, mà lộ ra ngoài, kéo dài từ hốc bánh trước đến hốc bánh sau. Bánh xe dạng nan chỉ thấy trên những dòng xe thuộc về thế kỷ trước. Ngày nay, các hãng xe đã chuyển sang dạng bánh chấu hợp kim.
Đèn pha tròn sử dụng bóng sợi đốt viền được mạ chrome, đèn xi nhan thiết kế cách điệu. Cản va trước mạ chrome sáng, lưới tản nhiệt giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của Morgan với những đường kim loại thẳng đứng, mặt trong đan lưới hình kim cương.
Đèn pha tròn sử dụng bóng sợi đốt viền được mạ chrome, đèn xi nhan thiết kế cách điệu. Cản va trước mạ chrome sáng, lưới tản nhiệt giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của Morgan với những đường kim loại thẳng đứng, mặt trong đan lưới hình kim cương.
Morgan Plus 4 có những chi tiết khá thú vị như giảm xóc phía sau dạng lá tương tự dòng bán tải. Kiểu giảm xóc này không còn sử dụng trên ôtô dưới 9 chỗ ngồi. Phía trước dùng hệ thống treo dạng trụ trượt (Sliding Pillar Suspension) không còn xuất hiện trên ôtô ngày nay.
Morgan Plus 4 có những chi tiết khá thú vị như giảm xóc phía sau dạng lá tương tự dòng bán tải. Kiểu giảm xóc này không còn sử dụng trên ôtô dưới 9 chỗ ngồi. Phía trước dùng hệ thống treo dạng trụ trượt (Sliding Pillar Suspension) không còn xuất hiện trên ôtô ngày nay.
Tay nắm cửa cũng giữ đúng giá trị cổ điển.
Tay nắm cửa cũng giữ đúng giá trị cổ điển.
Hãng xe ôtô Morgan không độc lập trong việc sản xuất động cơ và hộp số. Plus 4 sử dụng động cơ 2.0L, 4 xy-lanh do Ford sản xuất và hộp số tự động 5 cấp của Mazda. Động cơ có công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 201 Nm, dẫn động cầu sau. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 7,5 giây, vận tốc tối đa 189 km/h.
Hãng xe ôtô Morgan không độc lập trong việc sản xuất động cơ và hộp số. Plus 4 sử dụng động cơ 2.0L, 4 xy-lanh do Ford sản xuất và hộp số tự động 5 cấp của Mazda. Động cơ có công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 201 Nm, dẫn động cầu sau. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 7,5 giây, vận tốc tối đa 189 km/h.
Đèn báo phanh cách điệu đặt ở trên cao, trên xe hiện đại còn gọi là đèn phanh thứ 3. Bình xăng đặt phía sau có dung tích 55 lít. Mui xe màu đỏ, tháo lắp bằng tay. Xe có khối lượng khô vỏn vẹn 927 kg.
Đèn báo phanh cách điệu đặt ở trên cao, trên xe hiện đại còn gọi là đèn phanh thứ 3. Bình xăng đặt phía sau có dung tích 55 lít. Mui xe màu đỏ, tháo lắp bằng tay. Xe có khối lượng khô vỏn vẹn 927 kg.
Nội thất bọc hoàn toàn bằng chất liệu da thật có màu đỏ tương phản với nước sơn trắng. Logo Morgan được thêu thủ công trên tựa đầu. Dây đai an toàn đáp ứng tiêu chuẩn hiện nay sử dụng chốt gài như trên các dòng xe phổ thông.
Nội thất bọc hoàn toàn bằng chất liệu da thật có màu đỏ tương phản với nước sơn trắng. Logo Morgan được thêu thủ công trên tựa đầu. Dây đai an toàn đáp ứng tiêu chuẩn hiện nay sử dụng chốt gài như trên các dòng xe phổ thông.
Công nghệ an toàn trên Plus 4 chỉ dừng lại ở dây an toàn. Xe thậm chí không có túi khí, không có ABS, cân bằng điện tử hay trụ chống nguy hiểm khi lật xe. Vì vốn dĩ, Morgan Plus 4 chủ yếu hợp với những người thích sưu tập, di chuyển nhẹ nhàng, chứ không phải xe để sử dụng hàng ngày.
Công nghệ an toàn trên Plus 4 chỉ dừng lại ở dây an toàn. Xe thậm chí không có túi khí, không có ABS, cân bằng điện tử hay trụ chống nguy hiểm khi lật xe. Vì vốn dĩ, Morgan Plus 4 chủ yếu hợp với những người thích sưu tập, di chuyển nhẹ nhàng, chứ không phải xe để sử dụng hàng ngày.
Vô lăng thiết kế 3 chấu thể thao, không có nút bấm, viền được ốp gỗ và cố định bằng đinh tán ở cả 2 mặt. Mặt taplo được ốp gỗ. Các thông số như báo xăng, nhiệt độ, vòng tua máy và tốc độ được hiển thị qua các mặt đồng hồ cơ. Morgan cực đoan đến mức không trang bị cho chiếc xe hệ thống giải trí.
Vô lăng thiết kế 3 chấu thể thao, không có nút bấm, viền được ốp gỗ và cố định bằng đinh tán ở cả 2 mặt. Mặt taplo được ốp gỗ. Các thông số như báo xăng, nhiệt độ, vòng tua máy và tốc độ được hiển thị qua các mặt đồng hồ cơ. Morgan cực đoan đến mức không trang bị cho chiếc xe hệ thống giải trí.
Cần số tối giản không cầu kỳ. Giá Morgan Plus 4 tại thị trường Anh quốc ở mức trên 30.000 bảng Anh, tương đương 50.000 USD.
Cần số tối giản không cầu kỳ. Giá Morgan Plus 4 tại thị trường Anh quốc ở mức trên 30.000 bảng Anh, tương đương 50.000 USD.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status