Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu môtô YZF-R1 2015 về Việt Nam có giá gần 700 triệu đồng

09/04/2015 06:05

(Kiến Thức) - Chiếc Yamaha R1 2015 nóng hổi vừa cập bến TPHCM. Đây là chiếc xe mang màu sơn xanh-trắng, màu sắc đặc trưng của đội Yamaha trong giải đua MotoGP.

Tuấn Nguyễn

20 năm ở Việt Nam, xe nào của Toyota bán chạy?

R1 mới chưa hết nóng, Yamaha đã chuẩn bị cho R1S

BMW i8 là biểu tượng “xanh” của năm 2015

MINI Clubman thế hệ mới lộ thiết kế kém “chất” hơn

Mẫu Việt hút hồn bikers khi sánh đôi cùng superbike YZF-R1

 Chiếc Yamaha R1 2015 nóng hổi vừa cập bến TPHCM. Đây là chiếc xe mang màu sơn xanh-trắng, màu sắc đặc trưng của đội Yamaha trong giải đua MotoGP và cũng là một trong hai màu duy nhất được trang trí trên mẫu Super-sport này. (Ảnh: Trần Nam 46: 0907965659)
Chiếc Yamaha R1 2015 nóng hổi vừa cập bến TPHCM. Đây là chiếc xe mang màu sơn xanh-trắng, màu sắc đặc trưng của đội Yamaha trong giải đua MotoGP và cũng là một trong hai màu duy nhất được trang trí trên mẫu Super-sport này. (Ảnh: Trần Nam 46: 0907965659)
Mẫu Yamaha R1 2015 lần đầu tiên ra mắt toàn cầu tại triển lãm EICMA hồi tháng 11/2014. Nó cũng được xem là đối thủ “sừng sỏ” của siêu môtô Kawasaki H2 cũng mới xuất hiện tại Việt Nam.
Mẫu Yamaha R1 2015 lần đầu tiên ra mắt toàn cầu tại triển lãm EICMA hồi tháng 11/2014. Nó cũng được xem là đối thủ “sừng sỏ” của siêu môtô Kawasaki H2 cũng mới xuất hiện tại Việt Nam.
Về thiết kế ngoại hình, R1 2015 mở ra hướng đi mới cho dòng xe siêu môtô (Super-sport).
Về thiết kế ngoại hình, R1 2015 mở ra hướng đi mới cho dòng xe siêu môtô (Super-sport).
Thứ duy nhất mà YZF-R1 2015 chia sẻ với các đàn anh có lẽ là cái tên R1. Cái tên này đã được sử dụng kể từ năm 1998.
Thứ duy nhất mà YZF-R1 2015 chia sẻ với các đàn anh có lẽ là cái tên R1. Cái tên này đã được sử dụng kể từ năm 1998.
Ngoại hình của R1 mới được thiết kế lại hoàn toàn, nó sở hữu công suất 200 mã lực và hàng loạt tính năng mới như kiểm soát độ bám đường, chuyển số nhanh, kiểm soát tăng tốc, ABS, ‘chống bốc đầu’ – ‘anti wheelie’ và nhiều chế độ lái khác nhau.
Ngoại hình của R1 mới được thiết kế lại hoàn toàn, nó sở hữu công suất 200 mã lực và hàng loạt tính năng mới như kiểm soát độ bám đường, chuyển số nhanh, kiểm soát tăng tốc, ABS, ‘chống bốc đầu’ – ‘anti wheelie’ và nhiều chế độ lái khác nhau.
R1 2015 có trọng lượng khô 179kg, trọng lượng ướt khoảng 200kg. Xe cũng sở hữu thanh truyền bằng titan, nhẹ hơn đến 60% so với những đàn anh R1 đi trước.
R1 2015 có trọng lượng khô 179kg, trọng lượng ướt khoảng 200kg. Xe cũng sở hữu thanh truyền bằng titan, nhẹ hơn đến 60% so với những đàn anh R1 đi trước.
Đèn pha đôi mang tính biểu tượng đã bị thay thế bằng hai đèn nhỏ gọn hơn, bổ sung thêm đèn LED ở hai bên sườn xe.
Đèn pha đôi mang tính biểu tượng đã bị thay thế bằng hai đèn nhỏ gọn hơn, bổ sung thêm đèn LED ở hai bên sườn xe.
Phần đuôi xe cũng có nhiều điểm mới sắc cạnh và tập trung phục vụ tính khí động học. Hệ thống ống xả hoàn toàn sử dụng titanium, bình tiêu âm nằm ngay ngay dưới yên xe và toàn bộ hệ thống ống xả thiết kế theo sơ đồ 4-2-1 cho ra duy nhất một đường xả.
Phần đuôi xe cũng có nhiều điểm mới sắc cạnh và tập trung phục vụ tính khí động học. Hệ thống ống xả hoàn toàn sử dụng titanium, bình tiêu âm nằm ngay ngay dưới yên xe và toàn bộ hệ thống ống xả thiết kế theo sơ đồ 4-2-1 cho ra duy nhất một đường xả.
Xe sở hữu gương núp gió giống như bản đua motoGP, gương xe cũng tích hợp luôn đèn báo rẽ LED.
Xe sở hữu gương núp gió giống như bản đua motoGP, gương xe cũng tích hợp luôn đèn báo rẽ LED.
Hai bánh xe đều sử dụng la-zăng 10 chấu làm từ magie trọng lượng nhẹ, la-zăng trước nhẹ hơn 540g, sau nhẹ hơn 340g so với thế hệ trước, giảm bớt các tác động vật lý, lực quán tính, hồi chuyển của la-zăng.
Hai bánh xe đều sử dụng la-zăng 10 chấu làm từ magie trọng lượng nhẹ, la-zăng trước nhẹ hơn 540g, sau nhẹ hơn 340g so với thế hệ trước, giảm bớt các tác động vật lý, lực quán tính, hồi chuyển của la-zăng.
Với các tính năng hỗ trợ, Yamaha buộc phải có ABS như luật pháp châu Âu yêu cầu, hệ thống này sử dụng cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển, gọi là IMU (Inertial Measurement Unit) để tính toán và tạo ra lực phanh tốt nhất cho bánh trước và sau.
Với các tính năng hỗ trợ, Yamaha buộc phải có ABS như luật pháp châu Âu yêu cầu, hệ thống này sử dụng cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển, gọi là IMU (Inertial Measurement Unit) để tính toán và tạo ra lực phanh tốt nhất cho bánh trước và sau.
Về khối động cơ mới, nó có trọng lượng nhẹ hơn, mang tên CP4. Đây là khối động cơ 4 van, 4 xy-lanh thẳng hàng. Thay đổi lớn là ở phần tay biên làm bằng titanium, piston làm bằng nhôm trọng lượng nhẹ.
Về khối động cơ mới, nó có trọng lượng nhẹ hơn, mang tên CP4. Đây là khối động cơ 4 van, 4 xy-lanh thẳng hàng. Thay đổi lớn là ở phần tay biên làm bằng titanium, piston làm bằng nhôm trọng lượng nhẹ.
Yamaha khẳng định động cơ CP4 có thể sản sinh ra công suất 200 mã lực mà không cần thêm can thiệp nào. Nó sẽ trở thành khối động cơ đầu bảng trong dòng siêu môtô.
Yamaha khẳng định động cơ CP4 có thể sản sinh ra công suất 200 mã lực mà không cần thêm can thiệp nào. Nó sẽ trở thành khối động cơ đầu bảng trong dòng siêu môtô.
Việc hàng loạt những tên tuổi lớn trong thị trường môtô Pkl liên tục đổ bộ lên mảnh đất hình chữ S cho thấy độ “chịu chơi” của bikers Việt Nam không hề kém cạnh so với những nước khác.
Việc hàng loạt những tên tuổi lớn trong thị trường môtô Pkl liên tục đổ bộ lên mảnh đất hình chữ S cho thấy độ “chịu chơi” của bikers Việt Nam không hề kém cạnh so với những nước khác.
Được biết giá bán Yamaha R1 tại Việt Nam vào khoảng gần 700 triệu đồng. Con số này rẻ hơn đáng kể so với đối thủ Kawasaki H2.
Được biết giá bán Yamaha R1 tại Việt Nam vào khoảng gần 700 triệu đồng. Con số này rẻ hơn đáng kể so với đối thủ Kawasaki H2.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status