Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Siêu môtô Honda CBR1000RR cũ độ xế đua “khủng” ở SG

07/08/2017 12:53

(Kiến Thức) - Siêu môtô Honda CBR1000RR 10 năm tuổi đã được một người chơi xe "cập nhật" các trang bị một số chi tiết "khủng" phong cách xe đua MotoGP.

Kiều Anh
 Siêu môtô Honda CBR1000RR được giới thiệu lần đầu vào năm 2004 để thay thế cho dòng CBR900RR trước đó. Chỉ sau 2 năm, Honda đã công bố thế hệ CBR1000RR thứ 2 vào năm 2006 với các cải tiến về công suất, giảm trọng lượng, có khả năng điều khiển nâng cao và phần đầu với những đường gân dập nổi hơn.
Siêu môtô Honda CBR1000RR được giới thiệu lần đầu vào năm 2004 để thay thế cho dòng CBR900RR trước đó. Chỉ sau 2 năm, Honda đã công bố thế hệ CBR1000RR thứ 2 vào năm 2006 với các cải tiến về công suất, giảm trọng lượng, có khả năng điều khiển nâng cao và phần đầu với những đường gân dập nổi hơn.
Được sản xuất từ 10 năm trước, tuy nhiên những chiếc CBR1000RR thuộc các thế hệ đầu tiên vẫn được nhiều biker Việt lựa chọn. Để "làm mới" lại chiếc CBR1000RR 2007 của mình, một người chơi xe tại miền Nam đã nâng cấp chiếc xe với một số phụ tùng cao cấp hơn và "dàn ngoài" mang phong cách xe đua MotoGP RC213V.
Được sản xuất từ 10 năm trước, tuy nhiên những chiếc CBR1000RR thuộc các thế hệ đầu tiên vẫn được nhiều biker Việt lựa chọn. Để "làm mới" lại chiếc CBR1000RR 2007 của mình, một người chơi xe tại miền Nam đã nâng cấp chiếc xe với một số phụ tùng cao cấp hơn và "dàn ngoài" mang phong cách xe đua MotoGP RC213V.
Lấy ý tưởng từ chiếc xe đua RC213V được "tay nài" trẻ tuổi Marc Marquez cầm lái trong mùa giải GP 2017, toàn bộ thân vỏ của chiếc xe đã được dán tem trùm mang phong cách Repsol. Bên cạnh đó, yên cho người ngồi sau cũng bị loại bỏ nhờ ốp yên solo. Nằm ở phía trên bình xăng là miếng dán chống trượt của ProGrip.
Lấy ý tưởng từ chiếc xe đua RC213V được "tay nài" trẻ tuổi Marc Marquez cầm lái trong mùa giải GP 2017, toàn bộ thân vỏ của chiếc xe đã được dán tem trùm mang phong cách Repsol. Bên cạnh đó, yên cho người ngồi sau cũng bị loại bỏ nhờ ốp yên solo. Nằm ở phía trên bình xăng là miếng dán chống trượt của ProGrip.
Nằm trên khu vực tay lái của xe, cả cùm côn và cùm phanh đã được nâng cấp lên loại Brembo RCS để đem tới cảm giác điều khiển chính xác hơn, đi kèm là cặp bình dầu Rizoma Wave. Các tay nắm nguyên bản cũng đã được thay bằng bao tay Spider chống rung, trong khi phía trước chiếc xe là kính chắn gió của Puig.
Nằm trên khu vực tay lái của xe, cả cùm côn và cùm phanh đã được nâng cấp lên loại Brembo RCS để đem tới cảm giác điều khiển chính xác hơn, đi kèm là cặp bình dầu Rizoma Wave. Các tay nắm nguyên bản cũng đã được thay bằng bao tay Spider chống rung, trong khi phía trước chiếc xe là kính chắn gió của Puig.
Vốn được trang bị mâm 3 cánh đơn nguyên bản, bản độ Honda CBR1000RR đã được chủ xe độ mâm 6 cánh kép lấy từ CBR1000RR đời 2015 mới hơn. Theo phong cách đội đua Repsol Honda, bộ mâm này cũng đã được sơn cùng màu cam đặc trưng.
Vốn được trang bị mâm 3 cánh đơn nguyên bản, bản độ Honda CBR1000RR đã được chủ xe độ mâm 6 cánh kép lấy từ CBR1000RR đời 2015 mới hơn. Theo phong cách đội đua Repsol Honda, bộ mâm này cũng đã được sơn cùng màu cam đặc trưng.
Để tăng khả năng kiểm soát của chiếc xe, toàn bộ hệ thống heo phanh trước sau của CBR1000RR đã được độ lại hoàn toàn bằng loại của hãng Brembo. Ở phía sau, bình dầu phanh cũng được nâng cấp lên bình Rizoma Wave như trên tay lái.
Để tăng khả năng kiểm soát của chiếc xe, toàn bộ hệ thống heo phanh trước sau của CBR1000RR đã được độ lại hoàn toàn bằng loại của hãng Brembo. Ở phía sau, bình dầu phanh cũng được nâng cấp lên bình Rizoma Wave như trên tay lái.
Khối động cơ 999 cc DOHC của CBR1000RR 2017 được được Honda chỉnh sửa lại van nạp và và van pô, nâng cao tỉ số nén từ 11,9:1 thành 12,2:1), điều chỉnh lại cam và trục cam, có số vòng tua cực đại cao hơn... Với cặp pô SC Project phong cách MotoGP và cổ pô titan full system, âm thanh từ động cơ đã trở nên "tê tái" như xe đua MotoGP thực sự.
Khối động cơ 999 cc DOHC của CBR1000RR 2017 được được Honda chỉnh sửa lại van nạp và và van pô, nâng cao tỉ số nén từ 11,9:1 thành 12,2:1), điều chỉnh lại cam và trục cam, có số vòng tua cực đại cao hơn... Với cặp pô SC Project phong cách MotoGP và cổ pô titan full system, âm thanh từ động cơ đã trở nên "tê tái" như xe đua MotoGP thực sự.
Chiếc superbike Honda CBR1000RR thế hệ thứ 2, được sản xuất từ năm 2007 đã được người chơi xe "cập nhật" một số chi tiết để khiến nó có thể sánh vai các mẫu môtô hiện đại.
Chiếc superbike Honda CBR1000RR thế hệ thứ 2, được sản xuất từ năm 2007 đã được người chơi xe "cập nhật" một số chi tiết để khiến nó có thể sánh vai các mẫu môtô hiện đại.

Top tin bài hot nhất

Hot rần rần điện thoại dát vàng giá nửa tỷ đổ bộ Việt Nam

Hot rần rần điện thoại dát vàng giá nửa tỷ đổ bộ Việt Nam

16/05/2025 12:52
Samsung ra mắt nhẫn AI Galaxy Ring sang xịn mịn có đáng mua

Samsung ra mắt nhẫn AI Galaxy Ring sang xịn mịn có đáng mua

15/05/2025 18:55
Top kỳ quan công nghệ thế giới khốn khổ vì AI trỗi dậy

Top kỳ quan công nghệ thế giới khốn khổ vì AI trỗi dậy

15/05/2025 14:10
Nếu trồng cây trên sao Hỏa, chuyện kỳ lạ nào sẽ xảy ra?

Nếu trồng cây trên sao Hỏa, chuyện kỳ lạ nào sẽ xảy ra?

23/05/2025 12:52
Trung Quốc Nga chốt kèo căn cứ hạt nhân trên Mặt trăng

Trung Quốc Nga chốt kèo căn cứ hạt nhân trên Mặt trăng

16/05/2025 14:12

Bạn có thể quan tâm

Nếu cùng sống trong tòa nhà cao 3.200 km, chuyện gì xảy ra?

Nếu cùng sống trong tòa nhà cao 3.200 km, chuyện gì xảy ra?

Sự thật bất ngờ về quần áo thông minh đậm chất công nghệ

Sự thật bất ngờ về quần áo thông minh đậm chất công nghệ

Nếu mạng lưới AI bắt tay nhau, điều gì sẽ xảy ra?

Nếu mạng lưới AI bắt tay nhau, điều gì sẽ xảy ra?

MrBeast trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất ở tuổi 27

MrBeast trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất ở tuổi 27

TS Lương Minh Thắng... từ IMO dang dở đến đỉnh cao AI Google

TS Lương Minh Thắng... từ IMO dang dở đến đỉnh cao AI Google

Hot rần rần mẫu điện thoại hở ốc vít trên lưng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status