Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu môtô đua tốc độ từ "xế nổ" 2 kỳ Jawa 350

03/09/2016 09:31

(Kiến Thức) - Để tham gia giải đua Glemseck 101 ở Đức, đội Urban Motor đã tạo ra một chiếc xe đua tốc độ "siêu mỏng" với máy 2 kỳ của Jawa 350.

Nguyễn Huy

Chân dung Quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn

Sập nhà ở Triều Tiên, hàng trăm người thiệt mạng

10 địa điểm được canh phòng nghiêm ngặt nhất thế giới

Hiện trường vụ sập nhà làm 8 người chết ở Trung Quốc

Chùm ảnh thành phố Aleppo sầm uất trước chiến tranh

Được tổ chức thường niên vào khoảng cuối hè - đầu thu tại thị trấn Leonberg ở Đức, Glemseck 101 là một trong những lễ hội môtô sôi động nhất châu Âu. Lễ hội này luôn thu hút được một lượng lớn những mẫu xe độ "siêu độc" từ khắp Thế giới, tuy nhiên năm nay hiếm có chiếc xe nào có thể "dị" như mẫu môtô đua tốc độ của xưởng Urban Motor ở Berlin, được độ từ chiếc xe 2 kỳ Jawa 350 đời 1964.
Được tổ chức thường niên vào khoảng cuối hè - đầu thu tại thị trấn Leonberg ở Đức, Glemseck 101 là một trong những lễ hội môtô sôi động nhất châu Âu. Lễ hội này luôn thu hút được một lượng lớn những mẫu xe độ "siêu độc" từ khắp Thế giới, tuy nhiên năm nay hiếm có chiếc xe nào có thể "dị" như mẫu môtô đua tốc độ của xưởng Urban Motor ở Berlin, được độ từ chiếc xe 2 kỳ Jawa 350 đời 1964.
Được đặt cho cái tên cũng "dị" không kém là "EASY (…like Sunday morning)", mẫu xe độ này sẽ đại diện cho Urban Motor tham gia vào cuộc đua ngắn Essenza tại Glemseck 101, cùng với 15 đội đua khác tới từ cả các hãng xe lẫn xưởng độ khác nhau. Thể lệ của cuộc thi này rất đơn giản khi chỉ yêu cầu những chiếc xe đua có 2 xi-lanh và 1200 cc trở xuống.
Được đặt cho cái tên cũng "dị" không kém là "EASY (…like Sunday morning)", mẫu xe độ này sẽ đại diện cho Urban Motor tham gia vào cuộc đua ngắn Essenza tại Glemseck 101, cùng với 15 đội đua khác tới từ cả các hãng xe lẫn xưởng độ khác nhau. Thể lệ của cuộc thi này rất đơn giản khi chỉ yêu cầu những chiếc xe đua có 2 xi-lanh và 1200 cc trở xuống.
Tại cuộc đua Essenza đó là ngoài giải thưởng cho chiếc xe về nhất, ban giám khảo và khán giả sẽ còn bình chọn chiếc xe phong cách nhất. Với công suất chỉ 18 mã lực và phải đối đầu với những cỗ máy hiện đại như BMW R nine T hay Triumph Thruxton R, không khó để nhận ra giải thưởng mà Urban Motor muốn nhắm tới với chiếc xe Jawa 350 độ của họ.
Tại cuộc đua Essenza đó là ngoài giải thưởng cho chiếc xe về nhất, ban giám khảo và khán giả sẽ còn bình chọn chiếc xe phong cách nhất. Với công suất chỉ 18 mã lực và phải đối đầu với những cỗ máy hiện đại như BMW R nine T hay Triumph Thruxton R, không khó để nhận ra giải thưởng mà Urban Motor muốn nhắm tới với chiếc xe Jawa 350 độ của họ.
Không chỉ mang phong cách công nghiệp Steampunk, chiếc Jawa 350 của Urban Motor gây ấn tượng mạnh bởi bề rộng thân xe cực hẹp của mình để đạt độ cản gió tối đa. Do nhà thiết kế người đức Henry Schulze "chắp bút", dù được độ từ Jawa 350 nhưng trên thực tế, chỉ có động cơ của chiếc xe nguyên bản được giữ lại.
Không chỉ mang phong cách công nghiệp Steampunk, chiếc Jawa 350 của Urban Motor gây ấn tượng mạnh bởi bề rộng thân xe cực hẹp của mình để đạt độ cản gió tối đa. Do nhà thiết kế người đức Henry Schulze "chắp bút", dù được độ từ Jawa 350 nhưng trên thực tế, chỉ có động cơ của chiếc xe nguyên bản được giữ lại.
Bao xung quanh động cơ, một bộ khung mới bằng thép ống đã được nghệ nhân Marvin Diehl chế tạo thủ công, sau đó bọc xung quanh bởi lớp vỏ bằng hợp kim nhôm thanh lịch để giúp EASY (…like Sunday morning) đạt độ cản gió thấp nhất có thể.
Bao xung quanh động cơ, một bộ khung mới bằng thép ống đã được nghệ nhân Marvin Diehl chế tạo thủ công, sau đó bọc xung quanh bởi lớp vỏ bằng hợp kim nhôm thanh lịch để giúp EASY (…like Sunday morning) đạt độ cản gió thấp nhất có thể.
Marvin cũng là người chịu trách nhiệm thiết kế hệ thống giảm xóc trước của chiếc Jawa, được tích hợp luôn vào với tay lái của xe. Do có các bộ phận được giấu dưới lớp vỏ, cách hoạt động của giảm xóc trước là một bí ẩn. 2 bên tay lái được bọc trong bao tay da thanh lịch do hãng Red Wing sản xuất.
Marvin cũng là người chịu trách nhiệm thiết kế hệ thống giảm xóc trước của chiếc Jawa, được tích hợp luôn vào với tay lái của xe. Do có các bộ phận được giấu dưới lớp vỏ, cách hoạt động của giảm xóc trước là một bí ẩn. 2 bên tay lái được bọc trong bao tay da thanh lịch do hãng Red Wing sản xuất.
Với chiếc yên "siêu mỏng, siêu nhỏ" cũng bằng da của C.Benda cùng với tay lái đặt thấp và gập xuống, về cơ bản tay đua sẽ phải bò để có thể lái được chiếc xe. Do cuộc đua Essenza chỉ diễn ra trên một quãng đường ngắn nên sự thoải mái cho người ngồi không phải là yếu tố được Urban Motor đặt ra khi chế tạo EASY (…like Sunday morning).
Với chiếc yên "siêu mỏng, siêu nhỏ" cũng bằng da của C.Benda cùng với tay lái đặt thấp và gập xuống, về cơ bản tay đua sẽ phải bò để có thể lái được chiếc xe. Do cuộc đua Essenza chỉ diễn ra trên một quãng đường ngắn nên sự thoải mái cho người ngồi không phải là yếu tố được Urban Motor đặt ra khi chế tạo EASY (…like Sunday morning).
Về động cơ, cục máy nguyên bản của Jawa 350 đã được Urban Motor độ lại nhẹ nhàng với chế hòa khí Jikov và ống xả độ. Do không cần tới đèn chiếu sáng hay tín hiệu, hệ thống điện của xe cũng được tối giản một cách hết mức có thể.
Về động cơ, cục máy nguyên bản của Jawa 350 đã được Urban Motor độ lại nhẹ nhàng với chế hòa khí Jikov và ống xả độ. Do không cần tới đèn chiếu sáng hay tín hiệu, hệ thống điện của xe cũng được tối giản một cách hết mức có thể.
Giống như chính phần thân của chiếc xe, cặp bánh của EASY (…like Sunday morning) dù có đường kính lên tới 23 inch nhưng lại sử dụng vành SM Pro mỏng như xe đạp. Phanh đùm phía sau phụ trách hoàn toàn vai trò dừng chiếc xe lại. Với kiểu dáng "siêu mỏng", chiếc xe chỉ nặng 90 kg.
Giống như chính phần thân của chiếc xe, cặp bánh của EASY (…like Sunday morning) dù có đường kính lên tới 23 inch nhưng lại sử dụng vành SM Pro mỏng như xe đạp. Phanh đùm phía sau phụ trách hoàn toàn vai trò dừng chiếc xe lại. Với kiểu dáng "siêu mỏng", chiếc xe chỉ nặng 90 kg.
Với chiếc EASY (…like Sunday morning) độ từ Jawa 350, gần như chắc chắn rằng Urban Motor không về nhất tại cuộc đua Essenza, nhưng nó sẽ tạo ấn tượng mạnh với những biker tham dự Glemseck 101 năm nay.
Với chiếc EASY (…like Sunday morning) độ từ Jawa 350, gần như chắc chắn rằng Urban Motor không về nhất tại cuộc đua Essenza, nhưng nó sẽ tạo ấn tượng mạnh với những biker tham dự Glemseck 101 năm nay.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status