Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Siêu cơ vận tải Kawasaki C-2 Nhật Bản khó “đẻ” hàng loạt

18/10/2016 07:30

(Kiến Thức) - Giá quá đắt là một trong những lý do khiến máy bay vận tải Kawasaki C-2 của Nhật Bản khó nhận được đơn đặt hàng sản xuất lượng lớn. 

Trà Khánh

Kết luận bất ngờ nghi án bác sĩ hiếp dâm bệnh nhân

Dạy con cách phòng tránh xâm hại tình dục

Theo tạp chí Flight Global, Tập đoàn công nghiệp nặng Kawasaki đang kỳ vọng lực lượng Phòng vệ Trên không Nhật Bản (JASDF) sẽ đưa vào trang bị từ 20-40 chiếc máy bay vận tải Kawasaki C-2 sau chiếc đầu tiên đã được chuyển giao cho JASDF trong tháng 6 năm nay.
Theo tạp chí Flight Global, Tập đoàn công nghiệp nặng Kawasaki đang kỳ vọng lực lượng Phòng vệ Trên không Nhật Bản (JASDF) sẽ đưa vào trang bị từ 20-40 chiếc máy bay vận tải Kawasaki C-2 sau chiếc đầu tiên đã được chuyển giao cho JASDF trong tháng 6 năm nay.
Tới thời điểm hiện tại, Bộ Quốc phòng Nhật Bản lẫn Kawasaki đều chưa công bố kế hoạch chi tiết về Kawasaki C-2 trong JASDF. Mà chỉ cho biết rằng, C-2 sẽ thay thế những chiếc Kawasaki C-1 đã lỗi thời được đưa vào trang bị từ những năm 1970. Ước tính Tokyo cần tới 30 chiếc C-2 để thay thế phi đội C-1 hiện tại với số lượng máy bay được đưa vào trang bị mới mỗi năm từ 3-4 chiếc hoặc tùy thuộc vào ngân sách mỗi năm của JASDF.
Tới thời điểm hiện tại, Bộ Quốc phòng Nhật Bản lẫn Kawasaki đều chưa công bố kế hoạch chi tiết về Kawasaki C-2 trong JASDF. Mà chỉ cho biết rằng, C-2 sẽ thay thế những chiếc Kawasaki C-1 đã lỗi thời được đưa vào trang bị từ những năm 1970. Ước tính Tokyo cần tới 30 chiếc C-2 để thay thế phi đội C-1 hiện tại với số lượng máy bay được đưa vào trang bị mới mỗi năm từ 3-4 chiếc hoặc tùy thuộc vào ngân sách mỗi năm của JASDF.
Bên cạnh thị trường Nhật Bản, Kawasaki C-2 còn dành được sự quan tâm lớn từ các khách hàng nước ngoài khi giờ đây chính sách quốc phòng của Tokyo đã cởi mở hơn rất nhiều cho phép các công ty quốc phòng Nhật Bản tham gia thị trường vũ khí quốc tế.
Bên cạnh thị trường Nhật Bản, Kawasaki C-2 còn dành được sự quan tâm lớn từ các khách hàng nước ngoài khi giờ đây chính sách quốc phòng của Tokyo đã cởi mở hơn rất nhiều cho phép các công ty quốc phòng Nhật Bản tham gia thị trường vũ khí quốc tế.
Kawasaki C-2 cũng là lựa chọn thay thế không thể tốt hơn đối với các quốc gia muốn loại biên dòng máy bay vận tải quân sự huyền thoại C-130, ứng cử viên của Nhật Bản có tầm bay lớn hơn và có khả năng vận tải vượt trội hơn hẳn so với C-130.
Kawasaki C-2 cũng là lựa chọn thay thế không thể tốt hơn đối với các quốc gia muốn loại biên dòng máy bay vận tải quân sự huyền thoại C-130, ứng cử viên của Nhật Bản có tầm bay lớn hơn và có khả năng vận tải vượt trội hơn hẳn so với C-130.
Khả năng vận tải của Kawasaki C-2 là từ 26 tấn đến 37 tấn tùy thuộc vào đường băng nó phải cất cánh, khoang chứa hàng của nó cũng khá rộng có thể bỏ vừa một chiếc trực thăng UH-60JA hoặc xe tăng bánh lốp Maneuver Combat Vehicle tất cả chúng đều do Nhật Bản chế tạo.
Khả năng vận tải của Kawasaki C-2 là từ 26 tấn đến 37 tấn tùy thuộc vào đường băng nó phải cất cánh, khoang chứa hàng của nó cũng khá rộng có thể bỏ vừa một chiếc trực thăng UH-60JA hoặc xe tăng bánh lốp Maneuver Combat Vehicle tất cả chúng đều do Nhật Bản chế tạo.
Sức mạnh của Kawasaki C-2 nằm ở hệ thống động cơ phản lực GE CF6-80C2K1F có công suất 59.740lbf mỗi chiếc cho phép máy bay di chuyển với vận tốc 918km/h, tầm hoạt động của nó cũng tùy thuộc vào trọng tải nó mang theo và với 36 tấn là khoảng 4.500km.
Sức mạnh của Kawasaki C-2 nằm ở hệ thống động cơ phản lực GE CF6-80C2K1F có công suất 59.740lbf mỗi chiếc cho phép máy bay di chuyển với vận tốc 918km/h, tầm hoạt động của nó cũng tùy thuộc vào trọng tải nó mang theo và với 36 tấn là khoảng 4.500km.
Giá thành của mỗi chiếc Kawasaki C-2 ban đầu được Bộ Quốc phòng Nhật Bản ước tính chỉ khoảng 80 triệu USD vào năm 2008, tuy nhiên cho đến nay con số này đã lên tới 134 triệu USD. Điều này chắc chắn sẽ tác động mạnh đến kế hoạch trang bị Kawasaki C-2 của JASDF trong tình hình kinh tế ảm đạm của Nhật Bản hiện tại.
Giá thành của mỗi chiếc Kawasaki C-2 ban đầu được Bộ Quốc phòng Nhật Bản ước tính chỉ khoảng 80 triệu USD vào năm 2008, tuy nhiên cho đến nay con số này đã lên tới 134 triệu USD. Điều này chắc chắn sẽ tác động mạnh đến kế hoạch trang bị Kawasaki C-2 của JASDF trong tình hình kinh tế ảm đạm của Nhật Bản hiện tại.
Trước tình thế đó Kawasaki cũng ấp ủ dự định phát triển một biến thể dân sự của Kawasaki C-2 phục vụ thị thường thương mại. Tuy nhiên, kế hoạch này bị coi là không khả thi và quá rủi ro cho chương trình phát triển Kawasaki C-2 hiện tại vốn đã chậm hơn rất nhiều so với kế hoạch ban đầu.
Trước tình thế đó Kawasaki cũng ấp ủ dự định phát triển một biến thể dân sự của Kawasaki C-2 phục vụ thị thường thương mại. Tuy nhiên, kế hoạch này bị coi là không khả thi và quá rủi ro cho chương trình phát triển Kawasaki C-2 hiện tại vốn đã chậm hơn rất nhiều so với kế hoạch ban đầu.

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status