Shark Phú vì sao bị dư luận phản ứng sau khi đầu tư cho CEO xinh đẹp?

(Vietnamdaily) - Trong tập 2 của Shark Tank mùa 4, Shark Nguyễn Xuân Phú đã có màn "thả thính" CEO xinh đẹp Nguyễn Thị Thu Hằng của Wiibike khiến netizen không khỏi tranh cãi

Trong tập 2 của Shark Tank mùa 4, Shark Nguyễn Xuân Phú đã có màn "thả thính" CEO xinh đẹp Nguyễn Thị Thu Hằng của Wiibike khiến người xem không khỏi xôn xao.
"Cá mập" dày dặn kinh nghiệm này liên tiếp đưa ra những câu nói ngôn tình như "Anh chỉ mải nhìn em nên chẳng thấy gì ở chiếc xe cả" hay "Anh không quan tâm đến business, không quan tâm đến sản phẩm mà đang quan tâm đến mỗi em thôi" để chiêu dụ Thu Hằng bắt tay đồng hành với mình.
Shark Phu vi sao bi du luan phan ung sau khi dau tu cho CEO xinh dep?
 CEO Thu Hằng nhận lời đề nghị rót vốn của shark Phú.
Sau khi thương vụ này lên sóng, có rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra, cho rằng Shark Phú chọn lựa đầu tư chỉ vì "sạch - xanh - xinh" mà bỏ qua màn "ngáo giá" khi định giá cổ phần của Wiibike.
Đứng trước những ý kiến trái chiều cho rằng mình quyết định đầu tư vào Wiibike vì vẻ ngoài của CEO Thu Hằng, fanpage chính thức của Shark Phú đã đăng tải chia sẻ: "Bản thân Founder hay người đại diện cho startup phải thần thái của người lãnh đạo; phải thể hiện được khát vọng, đam mê theo đuổi mục tiêu của mình đến cùng". Đây được cho là lý do Shark Phú đưa ra lý giải cho sự lựa chọn của mình.
Shark Phu vi sao bi du luan phan ung sau khi dau tu cho CEO xinh dep?-Hinh-2
 Chia sẻ của Shark Phú trước những ý kiến trái chiều. Nguồn: FBNV
Sau khi đăng tải, chương trình nhận về phản ứng trái chiều xoay quanh phát ngôn của các shark. Đa số ý kiến phản đối, cho rằng ngôn từ mà các nhà đầu tư dành cho nữ CEO là thiếu tế nhị, có phần dung tục. Một người dùng bày tỏ: “Chả biết mấy ông thấy vui chỗ nào chứ tôi thấy ông shark Phú thể hiện sự bất lịch sự trong phần này. Rất là mất nết”. 
Nhà báo Vũ Tiến Hồng - giáo sư báo chí tại Đại học Kansas (Mỹ) chia sẻ với Zing, nói rằng những lời bình phẩm vẻ ngoài xuất hiện trong một chương trình truyền hình được phát sóng trong khung giờ vàng như Shark Tank có nhiều vấn đề đáng bàn.
"Ai cũng muốn được khen nhưng trong trường hợp này lại hoàn toàn không ổn. Chương trình về kinh doanh, đầu tư phải dựa trên sản phẩm, kỹ năng của người tham gia để đánh giá. Xinh đẹp chắc chắn không phải một loại kỹ năng. Đánh giá ngoại hình hời hợt, nhập nhằng cũng là thiếu tôn trọng tài năng của người tham gia".
Shark Phu vi sao bi du luan phan ung sau khi dau tu cho CEO xinh dep?-Hinh-3
 Nhan sắc xinh đẹp của CEO Nguyễn Thị Thu Hằng. Nguồn: FBNV
Theo ông Hồng, những nhận xét kể trên không chỉ cổ xúy bất bình đẳng giới mà còn củng cố những định kiến lạc hậu.
"Những quan niệm như 'Làm hoa cho người ta hái, làm gái cho người ta trêu' đã quá lỗi thời và cần phải loại bỏ. Trước những nhận xét sỗ sàng trong một chương trình truyền hình như Shark Tank, người xem đã bắt đầu biết tức giận và phản đối thay vì mặc nhiên chấp nhận. Theo tôi, điều đó phần nào thể hiện sự tiến bộ về mặt nhìn nhận của khán giả ngày nay".
Còn theo PGS.TS Nguyễn Phương Mai, tác giả của hai cuốn sách Tôi Là Một Con Lừa và Con Đường Hồi Giáo, vấn đề không phải là khen mà khen phải đúng lúc, đúng chỗ.
Trong chương trình Shark Tank, các nhà đầu tư đóng vai trò giám khảo một cuộc thi phát sóng toàn quốc, tham gia vào cuộc đàm phán kinh tế thực sự. "Xinh đẹp hoàn toàn không liên quan đến cả ngữ cảnh lẫn tính chất của cuộc mặc cả kinh doanh này", bà Phương Mai cho biết.
Tiến sĩ cũng chỉ ra rằng nếu sắc đẹp được tôn vinh công khai thì sự xấu xí càng bị dè bỉu công khai.
"Ngày càng nhiều người trở thành nạn nhân của body shaming (nhận xét chê bai về cơ thể). Xã hội sẽ văn minh hơn khi ta có thể hạn chế những lời bình phẩm ngoại hình và tập trung vào tinh chất cũng như năng lực của mỗi cá nhân".
Một vài khán giả cũng nhận xét: “Lời bình luận của shark Phú thực chất còn là lời xúc phạm đến Thu Hằng, trong khi bạn ấy đang tâm huyết trình bày ý tưởng thì tất cả chất lượng và năng lực bị gạt bỏ sang một bên để cái "giới", cái "dục" đem lên trên đầu làm tính quyết định thắng thua…”.
“Thực sự trong lúc chị này đang cực kỳ tâm huyết trình bày về business mà shark Phú bình luận một câu như vậy thì cực thiếu tôn trọng người ta. Chả khác gì chị ấy được đầu tư chỉ vì xinh còn lại chả có gì, chả hiểu ai duyệt cho cái này lên sóng được”, nhận xét từ một bạn fan hâm mộ chương trình cho hay.
Một tài khoản có tên N.T bình luận: “Ông Phú lên đây chỉ để tán gái hay sao ấy nhỉ?”… Đồng thời, phát ngôn của shark Hưng cũng nhận về nhiều phản hồi tiêu cực trên các trang mạng xã hội.
Được biết, nữ CEO này từng là học sinh trường THPT chuyên Lào Cai và tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân ngành Marketing. Trước khi bắt đầu với startup của riêng mình, CEO Thu Hằng từng làm việc trong lĩnh vực ngân hàng. 
Hiện tại, Thu Hằng đã kết hôn và có hai bé trai. Ông xã của chị chính là anh Lại Thái Phong - Chuyên gia phát triển sản phẩm Công ty CP Wiibike Việt Nam, người đã xuất hiện cùng chị trong tập mới nhất của Shark Tank. 

Thương vụ nghìn tỷ ở Kiên Giang của người kế nghiệp Tân Á Đại Thành

Mua lại HUD Kiên Giang sẽ giúp Tân Á Đại Thành mở rộng quỹ đất, đặc biệt ở đảo ngọc Phú Quốc, đồng thời lấn sân sang lĩnh vực khai thác, sản xuất vật liệu xây dựng, gồm đá và xi măng.

Cách đây 3 thập kỷ, khi kinh tế tư nhân tại Việt Nam đang còn ở thời kỳ sơ khai, bà Nguyễn Thị Mai Phương đã có quyết định táo bạo, là thành lập Công ty Sản xuất và Thương mại Tân Á (tiền thân của Tập đoàn Tân Á Đại Thành). Giai đoạn 1993-1996, bà chủ trương nhập khẩu hệ thống máy móc thiết bị và chính thức đặt nền móng để Tân Á Đại Thành bước chân vào lĩnh vực sản xuất bồn nước inox.

Thuong vu nghin ty o Kien Giang cua nguoi ke nghiep Tan A Dai Thanh
 CEO Tân Á Đại Thành ứng cử đại biểu HĐND TP. Hà Nội
Để rồi, cho đến hiện tại, Tân Á Đại Thành là thương hiệu số 1 trong ngành, sở hữu hệ thống 19 công ty thành viên, 15 nhà máy công nghệ cao tại Việt Nam và Lào. Bên cạnh lĩnh vực truyền thống, cũng như phần đa các tập đoàn tư nhân khác, Tân Á Đại Thành không giấu diếm tham vọng lấn sân sang mảng bất động sản, với việc M&A, mở rộng quỹ đất trên quy mô toàn quốc, đồng thời thành lập CTCP Bất động sản Tập đoàn Tân Á Đại Thành cùng thương hiệu chính thức MeyLand.

Những tư thế yoga cực gợi cảm của chị em sinh đôi đang gây sốt

(VietnamDaily) - Cùng đam mê yoga và nghệ thuật, chị em sinh đôi Kimberly và Cristen ở Mỹ ngày càng nổi tiếng trên mạng xã hội và thu hút đông đảo lượng người hâm mộ bởi những bộ ảnh tập yoga cực gợi cảm.

Nhung tu the yoga cuc goi cam cua chi em sinh doi dang gay sot

Trước khi trở thành những ngôi sao trong làng yoga, chị em sinh đôi Kimberly và Cristen Chin là người mẫu và vũ công biểu diễn trên nhiều sân khấu lớn. Cả hai từng có thời gian sống và làm việc tại nhiều nơi như Milan (Italy), Paris (Pháp) và London (Anh).

Nhung tu the yoga cuc goi cam cua chi em sinh doi dang gay sot-Hinh-2
Sau khi lập gia đình, sinh con, chị em nhà Chin chuyển về Mỹ và bắt đầu với công việc làm huấn luyện viên yoga truyền cảm hứng cho mọi người.
Nhung tu the yoga cuc goi cam cua chi em sinh doi dang gay sot-Hinh-3
Ở độ tuổi ngoài 40, Kimberly và Cristen đều giữ được vóc dáng đẹp khiến nhiều người mơ ước nhờ tập luyện yoga chăm chỉ.
Nhung tu the yoga cuc goi cam cua chi em sinh doi dang gay sot-Hinh-4
Không chỉ rèn luyện cơ bắp dẻo dai, yoga còn giúp hai chị em có tinh thần mạnh mẽ và duy trì sự cân bằng trong cuộc sống.
Nhung tu the yoga cuc goi cam cua chi em sinh doi dang gay sot-Hinh-5
Cả hai chị em song sinh thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc tập yoga cực điêu luyện trên trang cá nhân.
Nhung tu the yoga cuc goi cam cua chi em sinh doi dang gay sot-Hinh-6
Kimberly và Cristen coi yoga và khiêu vũ là cầu nối giữa thể chất và tâm trí, giúp mọi người chữa lành tâm hồn.
Nhung tu the yoga cuc goi cam cua chi em sinh doi dang gay sot-Hinh-7
"Khi tôi tập và dạy yoga, mục tiêu là vượt qua những ranh giới ngăn cách và sống đúng với con người mình", Cristen chia sẻ trên blog.
Nhung tu the yoga cuc goi cam cua chi em sinh doi dang gay sot-Hinh-8
Hiện tại, bên cạnh công việc huấn luyện viên yoga, chị em nhà Chin vẫn duy trì công việc làm mẫu. Họ được nhiều nhãn hàng mời làm gương mặt quảng bá.
Nhung tu the yoga cuc goi cam cua chi em sinh doi dang gay sot-Hinh-9
Dù sống cách xa nhau, hai chị em vẫn kết nối để cùng tập luyện và thực hiện các dự án.
Nhung tu the yoga cuc goi cam cua chi em sinh doi dang gay sot-Hinh-10
Năng lượng tích cực, sức sống mãnh liệt là những điều người theo dõi cảm nhận qua hình ảnh của họ trên mạng xã hội. Ảnh: IG, IT. 

Mời độc giả theo dõi video "'Nữ thần yoga' Hàn Quốc với cơ bụng 6 múi và số đo ba vòng hoàn hảo". Nguồn: Báo Dân Việt.

Không đồng ý giảm 50% phí trước bạ ôtô đăng ký mới

Bộ Tài chính cho rằng việc giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô đăng ký mới không còn phù hợp với bối cảnh hiện nay. Vì lẽ đó, đề nghị các doanh nghiệp thuộc VAMA thực hiện theo quy định hiện hành.

 

Mới đây, Bộ Tài chính đã có công văn chính thức trả lời Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) về đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ôtô đăng ký mới. Theo đó, sau khi tổng kết và rà soát các chính sách đã ban hành trước đó như Nghị định số 70/2020 NĐ-CP ngày 28/6/2020 về việc giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô nội địa để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong ngành sản xuất ôtô bị tác động bởi dịch Covid-19, Bộ Tài chính thấy rằng đề nghị giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô đăng ký mới là không phù hợp với bối cảnh hiện nay. Vì lẽ đó, Bộ Tài chính đề nghị các doanh nghiệp thuộc VAMA thực hiện theo quy định hiện hành về chính sách lệ phí trước bạ.

Bo Tai chinh khong dong y giam 50% phi truoc ba oto dang ky moi
Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từng giúp thị trường ô tô Việt Nam nở rộ trong nửa cuối năm 2020.