Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

SF90 XX - siêu xe đua chạy trên đường phố đầu tiên của Ferrari

06/07/2023 14:51

Ký hiệu XX của Ferrari vốn chỉ dành riêng cho những sản phẩm đặc biệt chỉ dành cho đường đua, nó xuất hiện lần đầu vào năm 2005 trên mẫu FXX.

Nguyễn Chung

Ôtô, xe máy tại Việt Nam muốn sở hữu biển số VIP cần làm những gì?

"Chạm mặt" Ferrari 488 Pista hơn 30 tỷ độc nhất Việt Nam

Hyundai Creta nhập khẩu đang giảm giá đến 70 triệu tại Việt Nam

Ferrari SF90 XX - siêu xe hybrid hơn 1.000 mã lực từ 19,83 tỷ đồng

"Soi" Lamborghini Aventador SV Roadster gần 40 tỷ đầu tiên về Việt Nam

Bộ đôi Ferrari SF90 XX Stradale và Spider mới được điều chỉnh lại tính khí động học, nhờ hốc gió phía trên mui xe và cả cánh gió sau dạng cố định thuần thể thao, trong khi cánh gió chủ động phía sau cũng vẫn được giữ nguyên.
Bộ đôi Ferrari SF90 XX Stradale và Spider mới được điều chỉnh lại tính khí động học, nhờ hốc gió phía trên mui xe và cả cánh gió sau dạng cố định thuần thể thao, trong khi cánh gió chủ động phía sau cũng vẫn được giữ nguyên.
Nâng cấp cánh gió sau giúp siêu xe Ferrari SF90 XX 2024 mới tăng lực ép xuống mặt đường lên con số 530 kg khi xe chạy ở tốc độ 240 km/h, nhiều hơn con số 390 kg ở cùng tốc độ trên SF90 Stradale tiêu chuẩn.
Nâng cấp cánh gió sau giúp siêu xe Ferrari SF90 XX 2024 mới tăng lực ép xuống mặt đường lên con số 530 kg khi xe chạy ở tốc độ 240 km/h, nhiều hơn con số 390 kg ở cùng tốc độ trên SF90 Stradale tiêu chuẩn.
Ngoài ra, phiên bản XX còn được Ferrari điều chỉnh lại đèn pha thấp hơn, thân xe phía sau được kéo dài theo phong cách xe đua và cụm đèn hậu hình tròn kép giờ đây đã thay đổi thành một thanh đèn nằm ngang.
Ngoài ra, phiên bản XX còn được Ferrari điều chỉnh lại đèn pha thấp hơn, thân xe phía sau được kéo dài theo phong cách xe đua và cụm đèn hậu hình tròn kép giờ đây đã thay đổi thành một thanh đèn nằm ngang.
Mặc dù có thêm cánh gió sau và thay đổi ở nhiều chi tiết nhưng bộ đôi SF90 XX Stradale và Spider lại nhẹ hơn 10 kg so với bản tiêu chuẩn, trọng lượng xe chỉ còn ở mức xuống còn 1.600 kg. Có được điều này là nhờ khối động cơ đã chỉnh giảm 3,5 kg, cùng với việc sử dụng ghế carbon trên trong.
Mặc dù có thêm cánh gió sau và thay đổi ở nhiều chi tiết nhưng bộ đôi SF90 XX Stradale và Spider lại nhẹ hơn 10 kg so với bản tiêu chuẩn, trọng lượng xe chỉ còn ở mức xuống còn 1.600 kg. Có được điều này là nhờ khối động cơ đã chỉnh giảm 3,5 kg, cùng với việc sử dụng ghế carbon trên trong.
Với cổ hút và ống xả được điều chỉnh, trong khi piston và xi-lanh là dạng mới giúp tăng thêm tỉ số nén, mở thêm công suất cho động cơ điện. Hệ truyền động hybrid V8 dung tích 4.0 lít đã tăng thêm 30 mã lực, nâng tổng công suất từ 986 mã lực lên 1.016 mã lực.
Với cổ hút và ống xả được điều chỉnh, trong khi piston và xi-lanh là dạng mới giúp tăng thêm tỉ số nén, mở thêm công suất cho động cơ điện. Hệ truyền động hybrid V8 dung tích 4.0 lít đã tăng thêm 30 mã lực, nâng tổng công suất từ 986 mã lực lên 1.016 mã lực.
Ferrari hiện vẫn chưa công bố thời gian vòng hoàn thành vòng đua Fiorano của SF90 XX Stradale và Spider, nhưng hãng cho biết cả 2 phiên bản mới này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 2,3 giây, trước khi đạt được tốc độ tối đa lên đến 320 km/giờ.
Ferrari hiện vẫn chưa công bố thời gian vòng hoàn thành vòng đua Fiorano của SF90 XX Stradale và Spider, nhưng hãng cho biết cả 2 phiên bản mới này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 2,3 giây, trước khi đạt được tốc độ tối đa lên đến 320 km/giờ.
Có nghĩa nó nhanh hơn phiên bản tiêu chuẩn 0,2 giây ở khả năng tăng tốc lên 100km/h và đạt được 200km/h cũng nhanh hơn nhờ trọng lượng nhẹ.
Có nghĩa nó nhanh hơn phiên bản tiêu chuẩn 0,2 giây ở khả năng tăng tốc lên 100km/h và đạt được 200km/h cũng nhanh hơn nhờ trọng lượng nhẹ.
Mức giá xe Ferrari SF90 XX Stradale và Spider được bán ra với mức giá lần lượt là €770.000 Euro (khoảng 19,83 tỷ đồng) và €850.000 Euro (21,89 tỷ đồng). Tuy nhiên các đại lý gần như đã cháy hàng.
Mức giá xe Ferrari SF90 XX Stradale và Spider được bán ra với mức giá lần lượt là €770.000 Euro (khoảng 19,83 tỷ đồng) và €850.000 Euro (21,89 tỷ đồng). Tuy nhiên các đại lý gần như đã cháy hàng.
Video: Giới thiệu siêu xe Ferrari SF90 XX Stradale 2024.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

Sếp Chery gây "bão mạng" vì chê Geely Galaxy Starshine 8

Sếp Chery gây "bão mạng" vì chê Geely Galaxy Starshine 8

Bentley Bentayga Passion Pink hơn 8 tỷ "làm dâu" Hải Dương?

Bentley Bentayga Passion Pink hơn 8 tỷ "làm dâu" Hải Dương?

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status