Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Sedan BYD Seal 6 EV mở bán tại Đông Nam Á, liệu có đến Việt Nam?

23/09/2025 10:57

BYD Seal 6 EV sắp ra mắt tại Malaysia, xe sở hữu công suất tối đa 218 mã lực, mô-men xoắn cực đại 330 Nm và phạm vi hoạt động 545 km theo tiêu chuẩn CLTC.

Nguyễn Anh

BYD Việt Nam hé lộ mẫu sedan PHEV SEAL 5 2026 mới

Chưa đầy một tuần sau khi tung hình ảnh úp mở đầu tiên của mẫu sedan Seal 6 EV, BYD đã xác nhận mẫu sedan điện này sẽ được ra mắt tại thị trường Malaysia vào ngày 26/9 tới đây. Đúng như dự đoán trước đó, đây sẽ là thị trường toàn cầu đầu tiên của mẫu xe vốn có tên BYD Qin L EV tại Trung Quốc này.
Chưa đầy một tuần sau khi tung hình ảnh úp mở đầu tiên của mẫu sedan Seal 6 EV, BYD đã xác nhận mẫu sedan điện này sẽ được ra mắt tại thị trường Malaysia vào ngày 26/9 tới đây. Đúng như dự đoán trước đó, đây sẽ là thị trường toàn cầu đầu tiên của mẫu xe vốn có tên BYD Qin L EV tại Trung Quốc này.
So với người anh em BYD Seal, Seal 6 EV nhỏ hơn một chút và dự kiến cũng rẻ hơn. Được phát triển trên cùng nền tảng khung gầm e-Platform 3.0 Evo giống BYD Sealion 7, mẫu sedan này sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.720 x 1.880 x 1.495 mm và chiều dài cơ sở 2.820 mm.
So với người anh em BYD Seal, Seal 6 EV nhỏ hơn một chút và dự kiến cũng rẻ hơn. Được phát triển trên cùng nền tảng khung gầm e-Platform 3.0 Evo giống BYD Sealion 7, mẫu sedan này sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.720 x 1.880 x 1.495 mm và chiều dài cơ sở 2.820 mm.
Về thiết kế, BYD Seal 6 EV không quá thể thao như Seal. Điều này cũng dễ hiểu vì sự khác biệt về hiệu năng giữa hai mẫu xe. Khu vực phía trước của Seal 6 EV đi kèm cụm đèn pha gọn gàng, nối liền với nhau bằng thanh màu bạc. Đây cũng là dấu hiệu nhận biết cho một mẫu xe thuộc dòng Dynasty của BYD. Chi tiết này cũng xuất hiện trên hai mẫu xe cùng dòng là BYD Atto 2 và Atto 3.
Về thiết kế, BYD Seal 6 EV không quá thể thao như Seal. Điều này cũng dễ hiểu vì sự khác biệt về hiệu năng giữa hai mẫu xe. Khu vực phía trước của Seal 6 EV đi kèm cụm đèn pha gọn gàng, nối liền với nhau bằng thanh màu bạc. Đây cũng là dấu hiệu nhận biết cho một mẫu xe thuộc dòng Dynasty của BYD. Chi tiết này cũng xuất hiện trên hai mẫu xe cùng dòng là BYD Atto 2 và Atto 3.
Cản trước của BYD Seal 6 EV được tạo hình chữ X và lặp lại ở phía sau. Trong khi đó, sườn xe giữ lại kiểu dáng kính 6 cửa sổ và nẹp đen ở bậc lên xuống. Đuôi xe được trang bị đèn hậu LED nằm vắt ngang với đồ họa “vô cực” giống Atto 2 và logo BYD tích hợp đèn LED ẩn màu đỏ.
Cản trước của BYD Seal 6 EV được tạo hình chữ X và lặp lại ở phía sau. Trong khi đó, sườn xe giữ lại kiểu dáng kính 6 cửa sổ và nẹp đen ở bậc lên xuống. Đuôi xe được trang bị đèn hậu LED nằm vắt ngang với đồ họa “vô cực” giống Atto 2 và logo BYD tích hợp đèn LED ẩn màu đỏ.
Nội thất của BYD Seal 6 EV có thiết kế gọn gàng, hiện đại hơn so với người anh em Seal. Tại đây, xe sở hữu tấm ốp đen bóng kéo dài toàn bộ chiều ngang của mặt táp-lô. Vô lăng ba chấu kiểu giản đơn của BYD Atto 2 cũng được áp dụng cho mẫu sedan thuần điện này.
Nội thất của BYD Seal 6 EV có thiết kế gọn gàng, hiện đại hơn so với người anh em Seal. Tại đây, xe sở hữu tấm ốp đen bóng kéo dài toàn bộ chiều ngang của mặt táp-lô. Vô lăng ba chấu kiểu giản đơn của BYD Atto 2 cũng được áp dụng cho mẫu sedan thuần điện này.
Bên cạnh đó là cần số gắn trên cột lái giống BYD Atto 2. Thiết kế này đã giải phóng không gian ở cụm điều khiển trung tâm, cho phép hãng bố trí thêm ngăn chứa đồ tích hợp khay để 2 điện thoại. Trong đó, chỉ có một khay hỗ trợ sạc không dây Qi 50W. Thêm vào đó là 2 giá để ly và ngăn lạnh dưới bệ tỳ tay trung tâm tùy chọn.
Bên cạnh đó là cần số gắn trên cột lái giống BYD Atto 2. Thiết kế này đã giải phóng không gian ở cụm điều khiển trung tâm, cho phép hãng bố trí thêm ngăn chứa đồ tích hợp khay để 2 điện thoại. Trong đó, chỉ có một khay hỗ trợ sạc không dây Qi 50W. Thêm vào đó là 2 giá để ly và ngăn lạnh dưới bệ tỳ tay trung tâm tùy chọn.
Trang bị tiêu chuẩn của BYD Seal 6 EV gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch và màn hình thông tin giải trí 12,8 inch hoặc 15,6 inch, xoay 90 độ. Hệ thống âm thanh 6 hoặc 8 loa, ghế trước chỉnh điện kèm sưởi/thông gió, ghế lái nhớ vị trí, cửa sổ trời toàn cảnh có rèm chỉnh điện và hệ thống treo thích ứng DiSus-C tùy chọn cũng có mặt trên mẫu xe điện Trung Quốc này.
Trang bị tiêu chuẩn của BYD Seal 6 EV gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch và màn hình thông tin giải trí 12,8 inch hoặc 15,6 inch, xoay 90 độ. Hệ thống âm thanh 6 hoặc 8 loa, ghế trước chỉnh điện kèm sưởi/thông gió, ghế lái nhớ vị trí, cửa sổ trời toàn cảnh có rèm chỉnh điện và hệ thống treo thích ứng DiSus-C tùy chọn cũng có mặt trên mẫu xe điện Trung Quốc này.
Tại thị trường Trung Quốc, BYD Seal 6 EV có 3 phiên bản. Trong đó, bản tiêu chuẩn sở hữu công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm, cùng phạm vi hoạt động 470 km theo tiêu chuẩn CLTC nhờ pin Blade LFP dung lượng 46,08 kWh.
Tại thị trường Trung Quốc, BYD Seal 6 EV có 3 phiên bản. Trong đó, bản tiêu chuẩn sở hữu công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm, cùng phạm vi hoạt động 470 km theo tiêu chuẩn CLTC nhờ pin Blade LFP dung lượng 46,08 kWh.
Hai phiên bản còn lại được trang bị mô-tơ điện mạnh hơn với công suất tối đa 218 mã lực và mô-men xoắn cực đại 330 Nm. Pin của hai bản này cũng lớn hơn với dung lượng 56,64 kWh, cho phạm vi hoạt động 545 km theo tiêu chuẩn CLTC.
Hai phiên bản còn lại được trang bị mô-tơ điện mạnh hơn với công suất tối đa 218 mã lực và mô-men xoắn cực đại 330 Nm. Pin của hai bản này cũng lớn hơn với dung lượng 56,64 kWh, cho phạm vi hoạt động 545 km theo tiêu chuẩn CLTC.
Cụm pin nhỏ hỗ trợ sạc nhanh DC với công suất sạc tối đa 84 kW trong khi con số tương ứng của cụm pin lớn hơn là 103 kW. Cả hai đều có thể sạc từ 30% lên 80% trong 24 phút. Tuy nhiên, sạc chậm AC chỉ giới hạn ở 7 kW. Ngoài ra, cả hai đều hỗ trợ chức năng cấp điện cho thiết bị ngoài xe V2L với công suất sạc lên tới 6 kW.
Cụm pin nhỏ hỗ trợ sạc nhanh DC với công suất sạc tối đa 84 kW trong khi con số tương ứng của cụm pin lớn hơn là 103 kW. Cả hai đều có thể sạc từ 30% lên 80% trong 24 phút. Tuy nhiên, sạc chậm AC chỉ giới hạn ở 7 kW. Ngoài ra, cả hai đều hỗ trợ chức năng cấp điện cho thiết bị ngoài xe V2L với công suất sạc lên tới 6 kW.
Hiện chưa rõ sau Malaysia, BYD Seal 6 EV có được bán ở những thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam hay không. Tại Việt Nam, BYD chuẩn bị ra mắt một mẫu sedan thuần điện mới là Seal 5 vào tháng 10/2025 tới đây.
Hiện chưa rõ sau Malaysia, BYD Seal 6 EV có được bán ở những thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam hay không. Tại Việt Nam, BYD chuẩn bị ra mắt một mẫu sedan thuần điện mới là Seal 5 vào tháng 10/2025 tới đây.
Video: Xem chi tiết BYD Seal 6 GT EV mới của Trung Quốc.

Bạn có thể quan tâm

MPV Mercedes-Benz V-Class 2025 nhận cọc tại Việt Nam, từ 3,4 tỷ đồng

MPV Mercedes-Benz V-Class 2025 nhận cọc tại Việt Nam, từ 3,4 tỷ đồng

Hamas gửi thư tới Tổng thống Trump, nêu điều kiện thả con tin

Hamas gửi thư tới Tổng thống Trump, nêu điều kiện thả con tin

Meta Ray Ban Display khởi động cuộc đua kính thông minh

Meta Ray Ban Display khởi động cuộc đua kính thông minh

Nissan Almera V được giảm tới 80 triệu đồng tại Việt Nam

Nissan Almera V được giảm tới 80 triệu đồng tại Việt Nam

Trung Quốc tung UAV tàng hình khổng lồ, hé lộ tham vọng làm chủ bầu trời

Trung Quốc tung UAV tàng hình khổng lồ, hé lộ tham vọng làm chủ bầu trời

Lở đất ở Philippines vì siêu bão Ragasa, nhiều người thương vong

Lở đất ở Philippines vì siêu bão Ragasa, nhiều người thương vong

Người phụ nữ trúng số 4 tỷ nhờ gợi ý từ ChatGPT

Người phụ nữ trúng số 4 tỷ nhờ gợi ý từ ChatGPT

Honda Square X125 - xe tay ga crossover giá 47 triệu đồng

Honda Square X125 - xe tay ga crossover giá 47 triệu đồng

Pháp chính thức công nhận Nhà nước Palestine

Pháp chính thức công nhận Nhà nước Palestine

Chatbot AI tiêu thụ điện khổng lồ và nỗi lo bền vững

Chatbot AI tiêu thụ điện khổng lồ và nỗi lo bền vững

Yamaha PG-1 ABS 2025 mới ra mắt Việt Nam đã bị "thổi giá"

Yamaha PG-1 ABS 2025 mới ra mắt Việt Nam đã bị "thổi giá"

Lamborghini Aventador SV Roadster giá 39 tỷ tại Việt Nam lên sàn xe cũ

Lamborghini Aventador SV Roadster giá 39 tỷ tại Việt Nam lên sàn xe cũ

Top tin bài hot nhất

Bên trong "ngôi nhà vô hình" nổi tiếng thế giới

Bên trong "ngôi nhà vô hình" nổi tiếng thế giới

23/09/2025 08:30
Nga tạo ra “vòng tròn tử thần” cách thành phố Pokrovsk tới 30 km

Nga tạo ra “vòng tròn tử thần” cách thành phố Pokrovsk tới 30 km

23/09/2025 07:42
Sau ba năm khó khăn, cuối cùng quân đội Nga đã chiếm được rừng Serebryanskoye

Sau ba năm khó khăn, cuối cùng quân đội Nga đã chiếm được rừng Serebryanskoye

22/09/2025 20:35
Nhóm cố vấn NATO bị tên lửa Nga tấn công, bom FAB dội xuống Zaporizhzhia

Nhóm cố vấn NATO bị tên lửa Nga tấn công, bom FAB dội xuống Zaporizhzhia

23/09/2025 08:37
iPhone Air siêu mỏng 5,6mm và những đánh đổi cần biết

iPhone Air siêu mỏng 5,6mm và những đánh đổi cần biết

23/09/2025 07:40

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status