Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Scooter Vespa Sprint 150 độ “cào cào” độc nhất vô nhị

26/01/2017 10:31

(Kiến Thức) - Là dòng xe tay ga thành thị, Vespa Sprint 150 đã được độ lại hoàn toàn kiểu dáng xe "cào cào" để trở thành xe offroad cực đỉnh.

Kiều Anh

Cháy dữ dội trên phố Phùng Hưng, vội sơ tán trẻ mầm non

Mãn nhãn với ngôi nhà container đẹp từ ngoài vào trong trên sa mạc

Cô dâu rơi xuống biển khi chụp ảnh cưới nơi tử thần ở vịnh Vĩnh Hy

Tự chế sữa nghệ điều trị 8 loại bệnh thường gặp

Cuộc sống tại những vòm cầu trăm năm tuổi trên phố Phùng Hưng

Trong lịch sử 70 năm, dòng xe tay ga Vespa của Piaggio luôn gắn liền với hình ảnh những đô thị phồn hoa. Tuy nhiên, sau khi được độ lại bởi xưởng Supacustom ở Melbourne, Úc, một chiếc Vespa Sprint 150 3V i.e đã hoàn toàn "lột xác", để trở thành một chiếc "cào cào" địa hình chuyên nghiệp.
Trong lịch sử 70 năm, dòng xe tay ga Vespa của Piaggio luôn gắn liền với hình ảnh những đô thị phồn hoa. Tuy nhiên, sau khi được độ lại bởi xưởng Supacustom ở Melbourne, Úc, một chiếc Vespa Sprint 150 3V i.e đã hoàn toàn "lột xác", để trở thành một chiếc "cào cào" địa hình chuyên nghiệp.
Chiếc xe vốn được tạo ra nhằm giúp ban lãnh đạo và thành viên đội đua Triumph Salt Racer có thể di chuyển giữa khoảng cách 16 km từ vạch xuất phát tới khu lều tập trung tại cuộc đua tốc độ ở hồ muối Gairdner ở Nam Australia.
Chiếc xe vốn được tạo ra nhằm giúp ban lãnh đạo và thành viên đội đua Triumph Salt Racer có thể di chuyển giữa khoảng cách 16 km từ vạch xuất phát tới khu lều tập trung tại cuộc đua tốc độ ở hồ muối Gairdner ở Nam Australia.
Bắt đầu từ bộ khung của Vespa Sprint độ, Supacustom đã thay đổi hoàn toàn kết cấu của xe. Trong đó, phần đầu xe nguyên bản với bảng đồng hồ và đèn pha đã bị loại bỏ hoàn toàn, thay bằng ghi-đông "cào cào" Renthal. Ngoài ra, tất cả các đèn tín hiệu khác của chiếc xe cũng đã bị lược bỏ.
Bắt đầu từ bộ khung của Vespa Sprint độ, Supacustom đã thay đổi hoàn toàn kết cấu của xe. Trong đó, phần đầu xe nguyên bản với bảng đồng hồ và đèn pha đã bị loại bỏ hoàn toàn, thay bằng ghi-đông "cào cào" Renthal. Ngoài ra, tất cả các đèn tín hiệu khác của chiếc xe cũng đã bị lược bỏ.
Để khiến Vespa Sprint có thể dễ dàng băng qua những bãi đá và sa mạc, hệ thống giảm xóc của xe đã được thay bằng cặp phuộc nén khí nitơ của Bitubo với khoảng hành trình lớn hơn 3 inch (7,62 cm) so với phuộc nguyên bản. Bộ mâm nguyên bản đường kính 12 inch của xe được tái sử dụng, nhưng sử dụng lốp gai địa hình.
Để khiến Vespa Sprint có thể dễ dàng băng qua những bãi đá và sa mạc, hệ thống giảm xóc của xe đã được thay bằng cặp phuộc nén khí nitơ của Bitubo với khoảng hành trình lớn hơn 3 inch (7,62 cm) so với phuộc nguyên bản. Bộ mâm nguyên bản đường kính 12 inch của xe được tái sử dụng, nhưng sử dụng lốp gai địa hình.
Khối động cơ nguyên bản của Vespa Sprint có kết cấu giữ nguyên. Tuy nhiên ở khu vực sàn xe, Supa Custom đã đặt cây pô Pro Circuit và hộp gió bằng nhôm kèm 3 lọc gió độ "hàng thửa". Do vị trí sàn để chân đã bị chiếm bởi những chi tiết này nên bộ gác chân gai kiểu "cào cào" đã được lắp thêm vào hai bên thân xe.
Khối động cơ nguyên bản của Vespa Sprint có kết cấu giữ nguyên. Tuy nhiên ở khu vực sàn xe, Supa Custom đã đặt cây pô Pro Circuit và hộp gió bằng nhôm kèm 3 lọc gió độ "hàng thửa". Do vị trí sàn để chân đã bị chiếm bởi những chi tiết này nên bộ gác chân gai kiểu "cào cào" đã được lắp thêm vào hai bên thân xe.
Để bảo vệ và gia cường cho thân xe của Vespa Sprint, một bộ khung thép đã được Supacustom đặt ở khu vực sàn để chân và chạy quanh thân. Cuối cùng, bộ yên nguyên bản của xe cũng đã được tối giản lại, chỉ còn là một chiếc yên bằng mút xốp với chiều ngang cực hẹp.
Để bảo vệ và gia cường cho thân xe của Vespa Sprint, một bộ khung thép đã được Supacustom đặt ở khu vực sàn để chân và chạy quanh thân. Cuối cùng, bộ yên nguyên bản của xe cũng đã được tối giản lại, chỉ còn là một chiếc yên bằng mút xốp với chiều ngang cực hẹp.
Vốn là dòng xe tay ga thành thị, tuy nhiên chiếc Vespa Sprint 150 đã được độ lại hoàn toàn với những phụ tùng từ xe "cào cào" để trở thành một mẫu xe offroad cực đỉnh và có thể dễ dàng chinh phục các hoang mạc Úc.
Vốn là dòng xe tay ga thành thị, tuy nhiên chiếc Vespa Sprint 150 đã được độ lại hoàn toàn với những phụ tùng từ xe "cào cào" để trở thành một mẫu xe offroad cực đỉnh và có thể dễ dàng chinh phục các hoang mạc Úc.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status