Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Sau nửa thế kỷ phục vụ máy bay T-38 của Mỹ đã có kẻ thay thế

05/09/2018 13:38

(Kiến Thức) - Trong tất cả các dòng chiến đấu cơ phản lực của Quân đội Mỹ, T-38 Talon là máy bay có thời gian phục vụ lâu nhất từ đầu những năm 1960 cho đến tận ngày nay.

Tuấn Anh

Lộ những hình ảnh đầu tiên của Su-57 Nga tại Syria

Tại sao Nga lại “hắt hủi” Su-57 để mua Su-30?

Nga: PAK-DA sẽ là máy bay ném bom độc nhất vô nhị

Trung Quốc: J-20 không phải chiến đấu cơ thế hệ thứ 5

Sukhoi Su-35: Kẻ thách thức chiến đấu cơ thế hệ thứ 5

Theo thông tin mới nhất được Không quân Mỹ đăng tải, lực lượng này sẽ chọn ra loại phi cơ huấn luyện mới cho các phi công phản lực siêu thanh của Không quân Mỹ trong tương lai thay thế cho các máy bay T-38 Talon hiện đã cống hiến "quá đủ" cho lực lượng này. Nguồn ảnh: Defence.
Theo thông tin mới nhất được Không quân Mỹ đăng tải, lực lượng này sẽ chọn ra loại phi cơ huấn luyện mới cho các phi công phản lực siêu thanh của Không quân Mỹ trong tương lai thay thế cho các máy bay T-38 Talon hiện đã cống hiến "quá đủ" cho lực lượng này. Nguồn ảnh: Defence.
Theo đó, tới ngày 30/9 năm nay các phi cơ huấn luyện T-38 Talon sẽ bắt đầu quá trình về hưu. Thay thế chúng là các phi cơ huấn luyện siêu âm loại T-X do Boeing sản xuất. Năm 2019 này, Không quân Mỹ dự định sẽ chi khoảng 16 tỷ USD để thay máu một phần dàn máy bay huấn luyện siêu âm của nước này. Nguồn ảnh: Defence.
Theo đó, tới ngày 30/9 năm nay các phi cơ huấn luyện T-38 Talon sẽ bắt đầu quá trình về hưu. Thay thế chúng là các phi cơ huấn luyện siêu âm loại T-X do Boeing sản xuất. Năm 2019 này, Không quân Mỹ dự định sẽ chi khoảng 16 tỷ USD để thay máu một phần dàn máy bay huấn luyện siêu âm của nước này. Nguồn ảnh: Defence.
Quân đội Mỹ bắt đầu lên kế hoạch về việc lựa chọn T-X để thay thế cho T-38 Talon từ cuối năm 2017, tuy nhiên Không quân Mỹ đã khiến nhiều người phải ngạc nhiên về tốc độ quyết định nhanh chóng và dứt khoát của mình khi khẳng định quá trình thay thế của T-X sẽ bắt đàu từ ngay cuối tháng 9 này. Nguồn ảnh: Aviation.
Quân đội Mỹ bắt đầu lên kế hoạch về việc lựa chọn T-X để thay thế cho T-38 Talon từ cuối năm 2017, tuy nhiên Không quân Mỹ đã khiến nhiều người phải ngạc nhiên về tốc độ quyết định nhanh chóng và dứt khoát của mình khi khẳng định quá trình thay thế của T-X sẽ bắt đàu từ ngay cuối tháng 9 này. Nguồn ảnh: Aviation.
Được thiết kế bởi Boeing, hiện tại trên thế giới chỉ có duy nhất hai chiếc T-X và chiếc cũ nhất ra đời chưa đầy 36 tháng trước. Điều này khiến nhiều chuyên gia cho rằng có thể Không quân Mỹ đã quá nóng vội trong việc lựa chọn một loại vũ khí chưa chắc đã "tương xứng" với loại máy bay đã phục vụ huấn luyện cho lực lượng này hơn nửa thế kỷ qua. Nguồn ảnh: Fighter.
Được thiết kế bởi Boeing, hiện tại trên thế giới chỉ có duy nhất hai chiếc T-X và chiếc cũ nhất ra đời chưa đầy 36 tháng trước. Điều này khiến nhiều chuyên gia cho rằng có thể Không quân Mỹ đã quá nóng vội trong việc lựa chọn một loại vũ khí chưa chắc đã "tương xứng" với loại máy bay đã phục vụ huấn luyện cho lực lượng này hơn nửa thế kỷ qua. Nguồn ảnh: Fighter.
T-38 Talon được gia nhập Không quân Mỹ và trở thành máy bay huấn luyện từ năm 1961 cho tới tận ngày nay. Điều đó đồng nghĩa với việc, các phi công Mỹ đã từng bay ở Việt Nam cho tới các phi công Mỹ chiến đấu ở Afghanistan sau này, tất cả đều được huấn luyện trên chiếc T-38 Talon. Nguồn ảnh: Tube.
T-38 Talon được gia nhập Không quân Mỹ và trở thành máy bay huấn luyện từ năm 1961 cho tới tận ngày nay. Điều đó đồng nghĩa với việc, các phi công Mỹ đã từng bay ở Việt Nam cho tới các phi công Mỹ chiến đấu ở Afghanistan sau này, tất cả đều được huấn luyện trên chiếc T-38 Talon. Nguồn ảnh: Tube.
Trong khi đó, máy bay huấn luyện T-X mới chỉ thực hiện chuyến bay đầu tiên của mình vào ngày 20/12/2016. Các thông tin về loại chiến đấu cơ này thậm chí còn rất mù mờ, chỉ biết chắc rằng nó sử dụng một động cơ GE F404 và có phi hành đoàn 2 người. Nguồn ảnh: Boeing.
Trong khi đó, máy bay huấn luyện T-X mới chỉ thực hiện chuyến bay đầu tiên của mình vào ngày 20/12/2016. Các thông tin về loại chiến đấu cơ này thậm chí còn rất mù mờ, chỉ biết chắc rằng nó sử dụng một động cơ GE F404 và có phi hành đoàn 2 người. Nguồn ảnh: Boeing.
Về ngoại hình bên ngoài, T-X cũng có cấu tạo tương tự như T-38 với hai họng hút khí ở phía trước nhưng các họng hút khí này của T-X lại được đặt dưới cánh thay vì đặt phía trước cánh như trên T-38. Nguồn ảnh: Boeing.
Về ngoại hình bên ngoài, T-X cũng có cấu tạo tương tự như T-38 với hai họng hút khí ở phía trước nhưng các họng hút khí này của T-X lại được đặt dưới cánh thay vì đặt phía trước cánh như trên T-38. Nguồn ảnh: Boeing.
T-X cũng có tới hai cánh đuôi đứng - điều này khiến khả năng kiểm soát bay trên không ở tốc độ thấp của T-X tốt hơn nhiều so với T-38 vốn dĩ chỉ có một cánh đuôi đứng. Nguồn ảnh: USAF.
T-X cũng có tới hai cánh đuôi đứng - điều này khiến khả năng kiểm soát bay trên không ở tốc độ thấp của T-X tốt hơn nhiều so với T-38 vốn dĩ chỉ có một cánh đuôi đứng. Nguồn ảnh: USAF.
Nhiều chuyên gia cho rằng, nếu tốc độ của T-38 đã là Mach 1.3 tương đương với khoảng 1400 km/h thì ít nhất, tốc độ của T-X cũng sẽ phải là tương đương thậm chí hơn. Trong khi đó, trần bay của T-X chắc chắn sẽ lớn hơn nhiều trần bay của T-38 (chỉ là hơn 15.000 mét). Nguồn ảnh: USAF.
Nhiều chuyên gia cho rằng, nếu tốc độ của T-38 đã là Mach 1.3 tương đương với khoảng 1400 km/h thì ít nhất, tốc độ của T-X cũng sẽ phải là tương đương thậm chí hơn. Trong khi đó, trần bay của T-X chắc chắn sẽ lớn hơn nhiều trần bay của T-38 (chỉ là hơn 15.000 mét). Nguồn ảnh: USAF.
Trong tương lai, chắc chắn phi cơ huấn luyện T-X sẽ được sử dụng để đào tạo các phi công F-35 và F-22 của Không quân Mỹ - nghĩa là T-X đạt chuẩn huấn luyện phi công lái chiến đấu cơ thế hệ thứ 5. Nguồn ảnh: USAF.
Trong tương lai, chắc chắn phi cơ huấn luyện T-X sẽ được sử dụng để đào tạo các phi công F-35 và F-22 của Không quân Mỹ - nghĩa là T-X đạt chuẩn huấn luyện phi công lái chiến đấu cơ thế hệ thứ 5. Nguồn ảnh: USAF.
Mời độc giả xem Video: Chiến đấu cơ huấn luyện T-38 Talon của Không quân Mỹ.

Top tin bài hot nhất

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

29/04/2025 14:07
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33

Bạn có thể quan tâm

Nga phóng số lượng UAV nhiều kỷ lục vào Ukraine

Nga phóng số lượng UAV nhiều kỷ lục vào Ukraine

Điều gì khiến khiến lính đánh thuê tháo chạy khỏi Ukraine?

Điều gì khiến khiến lính đánh thuê tháo chạy khỏi Ukraine?

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status