Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Trung Quốc: J-20 không phải chiến đấu cơ thế hệ thứ 5

30/09/2017 13:30

(Kiến Thức) - Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc xác nhận việc đưa J-20 vào biên chế, nhưng cũng đồng thời tuyên bố nó không phải là chiến đấu cơ thế hệ thứ 5.

Quốc Minh

Tàu phá băng hạt nhân sẽ giúp Nga thống trị Bắc Cực

Cận cảnh UAV Trung Quốc đánh bại MQ-9 Reaper của Mỹ

Ảnh cực hiếm: Cuộc chiến đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ

Trung Quốc "độ" phi cơ Nga để thử nghiệm tiêm kích J-20

B40: "Ống thép" diệt tăng trong Chiến tranh Việt Nam

Trong cuộc họp báo thường niên vào ngày 28/9, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Wu Qian xác nhận tiêm kích J-20 đã được đưa vào trực chiến trong không quân nước này. Nguồn ảnh: GTA5.
Trong cuộc họp báo thường niên vào ngày 28/9, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Wu Qian xác nhận tiêm kích J-20 đã được đưa vào trực chiến trong không quân nước này. Nguồn ảnh: GTA5.
J-20 là chiến đấu cơ mới và hiện đại nhất của Không quân Trung Quốc. Ông Wu cho biết các chuyến bay thử nghiệm và biên chế dòng chiến đấu cơ này đang được tiến hành theo đúng kế hoạch. Nguồn ảnh: Medium.
J-20 là chiến đấu cơ mới và hiện đại nhất của Không quân Trung Quốc. Ông Wu cho biết các chuyến bay thử nghiệm và biên chế dòng chiến đấu cơ này đang được tiến hành theo đúng kế hoạch. Nguồn ảnh: Medium.
Theo Báo quân giải phóng nhân dân, J-20 thuộc loại máy bay chiến đấu tầm trung và tầm xa thế hệ thứ 4 của Trung Quốc. Như vậy điều này hoàn toàn trái ngược với các tuyên bố trước đó rằng J-20 thuộc chiến đấu cơ thế hệ 5. Nguồn ảnh: NBC News.
Theo Báo quân giải phóng nhân dân, J-20 thuộc loại máy bay chiến đấu tầm trung và tầm xa thế hệ thứ 4 của Trung Quốc. Như vậy điều này hoàn toàn trái ngược với các tuyên bố trước đó rằng J-20 thuộc chiến đấu cơ thế hệ 5. Nguồn ảnh: NBC News.
Trước đó, truyền thông và các chuyên gia Trung Quốc liên tục ca ngợi chương trình J-20 sẽ phá thế độc tôn về máy bay chiến đấu tàng hình của Mỹ, là chương trình chiến đấu cơ thế hệ 5 đầu tiên của Trung Quốc. Nguồn ảnh: NextBig Future.
Trước đó, truyền thông và các chuyên gia Trung Quốc liên tục ca ngợi chương trình J-20 sẽ phá thế độc tôn về máy bay chiến đấu tàng hình của Mỹ, là chương trình chiến đấu cơ thế hệ 5 đầu tiên của Trung Quốc. Nguồn ảnh: NextBig Future.
Một số nguồn tin cho rằng J-20 sẽ có khả năng tàng hình tương đương F-22 của Mỹ. Tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định J-20 chưa đạt tiêu chuẩn tiêm kích thế hệ 5. Nguồn ảnh: SOFREP.com
Một số nguồn tin cho rằng J-20 sẽ có khả năng tàng hình tương đương F-22 của Mỹ. Tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định J-20 chưa đạt tiêu chuẩn tiêm kích thế hệ 5. Nguồn ảnh: SOFREP.com
Tiêm kích này được cho là sử dụng 2 động cơ AL-31F của Nga, vốn dùng cho Su-27 do Nga chế tạo. Cũng có nguồn nói J-20 sử dụng động cơ nội địa WS-10 nhưng vẫn chưa thực sự đáng tin cậy. Dự định đến năm 2020, J-20 sẽ sử dụng động cơ WS-15 tiên tiến hơn. Nguồn ảnh: Asian Defence.
Tiêm kích này được cho là sử dụng 2 động cơ AL-31F của Nga, vốn dùng cho Su-27 do Nga chế tạo. Cũng có nguồn nói J-20 sử dụng động cơ nội địa WS-10 nhưng vẫn chưa thực sự đáng tin cậy. Dự định đến năm 2020, J-20 sẽ sử dụng động cơ WS-15 tiên tiến hơn. Nguồn ảnh: Asian Defence.
Việc Bộ Quốc phòng Trung Quốc xếp loại J-20 vào chiến đấu cơ thế hệ 4 nhiều khả năng là nhằm làm giảm sự chú ý của truyền thông nước ngoài. Điều đó cũng làm giảm sự tập trung của các chuyên gia quân sự trong việc mổ xẻ tính năng của chiến đấu cơ này. Nguồn ảnh: Medium.
Việc Bộ Quốc phòng Trung Quốc xếp loại J-20 vào chiến đấu cơ thế hệ 4 nhiều khả năng là nhằm làm giảm sự chú ý của truyền thông nước ngoài. Điều đó cũng làm giảm sự tập trung của các chuyên gia quân sự trong việc mổ xẻ tính năng của chiến đấu cơ này. Nguồn ảnh: Medium.
Một số nhà phân tích nhận định, Trung Quốc cố tình hạ thấp xếp loại của J-20 để tiếp tục hoàn thiện nó cho đến khi có được động cơ thực sự tin cậy, hoặc J-20 sẽ làm nền tảng cho một chương trình tiêm kích khác đúng chuẩn thế hệ 5 hơn. Nguồn ảnh: Medium.
Một số nhà phân tích nhận định, Trung Quốc cố tình hạ thấp xếp loại của J-20 để tiếp tục hoàn thiện nó cho đến khi có được động cơ thực sự tin cậy, hoặc J-20 sẽ làm nền tảng cho một chương trình tiêm kích khác đúng chuẩn thế hệ 5 hơn. Nguồn ảnh: Medium.
J-20 có thiết kế khí động học, đặc biệt là phần mũi khá giống F-22 của Mỹ. Máy bay có thiết kế cánh tam giác và 2 cánh mũi, thân máy bay dài và rộng. Nó có khoang vũ khí lớn ở dưới bụng, cùng 2 khoang nhỏ bên hông động cơ. Nguồn ảnh: CCTV
J-20 có thiết kế khí động học, đặc biệt là phần mũi khá giống F-22 của Mỹ. Máy bay có thiết kế cánh tam giác và 2 cánh mũi, thân máy bay dài và rộng. Nó có khoang vũ khí lớn ở dưới bụng, cùng 2 khoang nhỏ bên hông động cơ. Nguồn ảnh: CCTV
Nó được cho là trang bị radar quét mạng pha điện tử chủ động (AESA) KLJ-5, tuy nhiên thông số kỹ thuật chưa được tiết lộ. Một hệ thống nhắm mục tiêu quang điện dưới mũi tương tự F-35. Nguồn ảnh: F-16.net
Nó được cho là trang bị radar quét mạng pha điện tử chủ động (AESA) KLJ-5, tuy nhiên thông số kỹ thuật chưa được tiết lộ. Một hệ thống nhắm mục tiêu quang điện dưới mũi tương tự F-35. Nguồn ảnh: F-16.net
Chiến đấu cơ tàng hình này có khả năng mang theo các tên lửa không đối không tầm trung PL-10, PL-12, tầm xa PL-21, tên lửa không đối không tầm ngắn PL-8 và bom thông minh LS-6. Tổng tải trọng vũ khí chưa được tiết lộ Nguồn ảnh: SOFREP.com
Chiến đấu cơ tàng hình này có khả năng mang theo các tên lửa không đối không tầm trung PL-10, PL-12, tầm xa PL-21, tên lửa không đối không tầm ngắn PL-8 và bom thông minh LS-6. Tổng tải trọng vũ khí chưa được tiết lộ Nguồn ảnh: SOFREP.com
Chiến đấu cơ tàng hình J-20 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2011, công khai trước công chúng trong triển lãm hàng không Chu Hải 2016. Tiêm kích này có tốc độ tối đa khoảng 2.100 km/h, phạm vi hoạt động chưa được biết đến. Nguồn ảnh: Popular Science
Chiến đấu cơ tàng hình J-20 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2011, công khai trước công chúng trong triển lãm hàng không Chu Hải 2016. Tiêm kích này có tốc độ tối đa khoảng 2.100 km/h, phạm vi hoạt động chưa được biết đến. Nguồn ảnh: Popular Science

Top tin bài hot nhất

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

29/04/2025 14:07
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33

Bạn có thể quan tâm

Mưa tên lửa trút xuống Charsiv Yar, Ukraine tổn thất nặng nề

Nga phóng số lượng UAV nhiều kỷ lục vào Ukraine

Nga phóng số lượng UAV nhiều kỷ lục vào Ukraine

Điều gì khiến khiến lính đánh thuê tháo chạy khỏi Ukraine?

Điều gì khiến khiến lính đánh thuê tháo chạy khỏi Ukraine?

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status