Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Sản xuất Bugatti - tỉ mỉ đến từng chi tiết, riêng sơn xe mất một tháng

29/10/2023 11:39

Sản xuất một chiếc siêu xe Bugatti không chỉ đòi hỏi tay nghề kỹ thuật cao mà còn cần sự tỉ mỉ, trau chuốt đến từng chi tiết... chỉ tính riêng màu sơn của xe cũng mất đến nguyên 1 tháng.

Nguyễn Chung

Doanh số xe Bugatti triệu đô đạt 80 chiếc trong năm 2022

Chân dung nhà thiết kế Bugatti Chiron Super Sport độc nhất vô nhị

Toyota Vios 2023 chạy 200km, chủ nhân rao bán lỗ 119 triệu đồng

Bugatti xuất xưởng “siêu phẩm” Centodieci triệu đô cuối cùng

Bugatti Chiron Profilee - siêu phẩm "độc nhất vô nhị" hơn 300 tỷ đồng

Trong quy trình sản xuất Bugatti - riêng việc sơn xe nếu như những hãng xe phổ thông khác, quy trình sơn lắp đặt hầu hết đều theo dây chuyền do robot thực hiện để đảm bảo sự nhanh chóng và tốc độ, nhưng với những chiếc xe của thương hiệu siêu xe Pháp thì lại khác.
Trong quy trình sản xuất Bugatti - riêng việc sơn xe nếu như những hãng xe phổ thông khác, quy trình sơn lắp đặt hầu hết đều theo dây chuyền do robot thực hiện để đảm bảo sự nhanh chóng và tốc độ, nhưng với những chiếc xe của thương hiệu siêu xe Pháp thì lại khác.
Hãng thường mất khoảng 600 - 700 giờ (tương đương một tháng) để sơn hoàn thiện một chiếc xe Bugatti.
Hãng thường mất khoảng 600 - 700 giờ (tương đương một tháng) để sơn hoàn thiện một chiếc xe Bugatti.
Theo đó, trước khi lớp sơn lót đầu tiên phun lên xe, các chuyên gia Bugatti phải kiểm tra từng tấm thân, xem phần thân đã mịn màng hay còn còn bị sần sùi chỗ nào không. Bởi để chiếc xe đạt đến độ hoàn hảo, phun sơn có chuyên nghiệp cỡ nào mà lớp vỏ sần sùi hay bị rỗ thì sẽ chẳng còn ý nghĩa gì.
Theo đó, trước khi lớp sơn lót đầu tiên phun lên xe, các chuyên gia Bugatti phải kiểm tra từng tấm thân, xem phần thân đã mịn màng hay còn còn bị sần sùi chỗ nào không. Bởi để chiếc xe đạt đến độ hoàn hảo, phun sơn có chuyên nghiệp cỡ nào mà lớp vỏ sần sùi hay bị rỗ thì sẽ chẳng còn ý nghĩa gì.
Sau khi chắc chắn thân xe không có lỗi, những thợ sơn sẽ tiếp tục thực hiện lớp lót, rồi chà nhám nhằm ngăn chặn sự hình thành của bất kỳ sự sần sùi hay vết lõm nào từ chính lớp sơn.
Sau khi chắc chắn thân xe không có lỗi, những thợ sơn sẽ tiếp tục thực hiện lớp lót, rồi chà nhám nhằm ngăn chặn sự hình thành của bất kỳ sự sần sùi hay vết lõm nào từ chính lớp sơn.
Chỉ riêng việc sơn những lớp lót đầu tiên đã mất khoảng 100 giờ. Khoảng 100 giờ tiếp theo sẽ dành cho công đoạn phủ màu.
Chỉ riêng việc sơn những lớp lót đầu tiên đã mất khoảng 100 giờ. Khoảng 100 giờ tiếp theo sẽ dành cho công đoạn phủ màu.
Để màu sơn được bền và đẹp, trước đó, các họa sĩ sẽ sơn một lớp phủ bóng, tiếp tục chà nhám, rồi lại một lớp phủ bóng, chà nhám để mang lại độ sâu và độ sáng cho lớp màu cuối cùng.
Để màu sơn được bền và đẹp, trước đó, các họa sĩ sẽ sơn một lớp phủ bóng, tiếp tục chà nhám, rồi lại một lớp phủ bóng, chà nhám để mang lại độ sâu và độ sáng cho lớp màu cuối cùng.
Sau khi hoàn thiện công đoạn sơn màu, từng tấm thân xe sẽ được kiểm tra lại một lần nữa. Nếu các tấm thân có màu chưa đồng đều, một tấm có màu hơi tối hay hơi sáng hơn những tấm khác, tấm đó sẽ được sơn lại ở xưởng.
Sau khi hoàn thiện công đoạn sơn màu, từng tấm thân xe sẽ được kiểm tra lại một lần nữa. Nếu các tấm thân có màu chưa đồng đều, một tấm có màu hơi tối hay hơi sáng hơn những tấm khác, tấm đó sẽ được sơn lại ở xưởng.
Công đoạn này thường mất thời gian và đòi hỏi sự kỹ lưỡng bởi các tấm thân xe thường được làm từ các vật liệu khác nhau. Vỏ xe nhiều khi cũng là sự kết hợp của kim loại ở phần này và sợi carbon ở phần khác. Chính vì thế, những người thợ thủ công thường phải tỉ mỉ, cẩn thận hơn ở phần này.
Công đoạn này thường mất thời gian và đòi hỏi sự kỹ lưỡng bởi các tấm thân xe thường được làm từ các vật liệu khác nhau. Vỏ xe nhiều khi cũng là sự kết hợp của kim loại ở phần này và sợi carbon ở phần khác. Chính vì thế, những người thợ thủ công thường phải tỉ mỉ, cẩn thận hơn ở phần này.
Sau khi sơn xong, các tấm thân xe sẽ tiếp tục phải trải trải qua 4 ngày đánh bóng. Sau đó, xe sẽ được đưa vào trong đường hầm ánh sáng 10 giờ để đảm bảo không còn những lỗi hay khuyết điểm dù là nhỏ nhất.
Sau khi sơn xong, các tấm thân xe sẽ tiếp tục phải trải trải qua 4 ngày đánh bóng. Sau đó, xe sẽ được đưa vào trong đường hầm ánh sáng 10 giờ để đảm bảo không còn những lỗi hay khuyết điểm dù là nhỏ nhất.
Để sản xuất ra một chiếc siêu xe thương hiệu Bugatti, những bậc thầy thợ thủ công phải đảm bảo rằng mọi thiết kế và sản xuất đều được hoàn thiện với sự cống hiến hết mình cho tính thẩm mỹ.
Để sản xuất ra một chiếc siêu xe thương hiệu Bugatti, những bậc thầy thợ thủ công phải đảm bảo rằng mọi thiết kế và sản xuất đều được hoàn thiện với sự cống hiến hết mình cho tính thẩm mỹ.
Video: Sơn màu Ferrari trên chiếc Bugatti trị giá 1 triệu bảng Anh.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status