Sân bay "nặng đô" nhất thế giới có gì độc?

(Kiến Thức) - Những sân bay cao cấp này tốn chi phí hàng tỷ USD để xây dựng...

Sân bay quốc tế Dallas đang đi vào khâu hoàn thiện với tổng giá trị đầu tư lên tới 2,3 tỷ USD. Dự án sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động năm 2017, với thu nhập bình quân dự kiến 16,8 triệu USD và đưa đón 55 triệu lượt khách mỗi năm.

Sân bay quốc tế Dallas đang đi vào khâu hoàn thiện với tổng giá trị đầu tư lên tới 2,3 tỷ USD. Dự án sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động năm 2017, với thu nhập bình quân dự kiến 16,8 triệu USD và đưa đón 55 triệu lượt khách mỗi năm.

Sân bay quốc tế Kuala Lumpur chính thức đi vào hoạt động năm 1998 sau 5 năm xây dựng. Sân bay rộng 25.000 mẫu Anh với trang thiết bị và dich vụ du lịch đạt tiêu chuẩn. Hệ thống xe không người lái có thể vận chuyển 3 nghìn người/giờ tới bất cứ nơi nào trong sân bay và trở thành kiểu mẫu của ngành vận tải hàng không.

Sân bay quốc tế  Kuala Lumpur chính thức đi vào hoạt động năm 1998 sau 5 năm xây dựng. Sân bay rộng 25.000 mẫu Anh với trang thiết bị và dich vụ du lịch đạt tiêu chuẩn. Hệ thống xe không người lái có thể vận chuyển 3 nghìn người/giờ tới bất cứ nơi nào trong sân bay và trở thành kiểu mẫu của ngành vận tải hàng không.

 
Sân bay quốc tế Denver mở cửa vào năm 1995 với tổng đầu tư 2 tỷ USD trên khu đất rộng 35 nghìn mẫu Anh. Sân bay được thiết kế với 6 đường băng, tương lai dự kiến sẽ xây dựng thêm trung tâm thương mại và khách sạn sang trọng.
Sân bay quốc tế Denver mở cửa vào năm 1995 với tổng đầu tư 2 tỷ USD trên khu đất rộng 35 nghìn mẫu Anh. Sân bay được thiết kế với 6 đường băng, tương lai dự kiến ​​sẽ xây dựng thêm trung tâm thương mại và khách sạn sang trọng.

Sân bay Berlin Brandenburg đang dần thay thế sân bay Berlin Tegel vào năm 2015. Chi phí xây dựng sân bay lên đến 5.5 triệu USD với đường băng lớn hạ cánh được máy bay Airbus A380 chở 500 hành khách/lượt.
Sân bay Berlin Brandenburg đang dần thay thế sân bay Berlin Tegel vào năm 2015. Chi phí xây dựng sân bay lên đến 5.5 triệu USD với đường băng lớn hạ cánh được máy bay Airbus A380 chở 500 hành khách/lượt.

Sân bay quốc tế Dubai có tổng chi phí xây dụng lên đến 6 tỷ USD, với khả năng đưa đón 45 triệu lượt khách khiến doanh thu sân bay lên tới 4,5 tỷ USD/năm.
Sân bay quốc tế Dubai có tổng chi phí xây dụng lên đến 6 tỷ USD, với khả năng đưa đón 45 triệu lượt khách khiến doanh thu sân bay lên tới 4,5 tỷ USD/năm.

Sân bay quốc tế Bắc Kinh có tổng chi phí sân bay lên tới 3,8 tỷ USD với hơn 70 nhà hàng và một khu vực vận chuyển hành lý bằng hệ thống mã vạch. Sân bay có thể vận chuyển tới 80 triệu hành khách mỗi năm.
Sân bay quốc tế Bắc Kinh có tổng chi phí sân bay lên tới 3,8 tỷ USD với hơn 70 nhà hàng và một khu vực vận chuyển hành lý bằng hệ thống mã vạch. Sân bay có thể vận chuyển tới 80 triệu hành khách mỗi năm. 

Tổng chi phí xây dựng Heathrow, sân bay lớn nhất London đã đạt 10 triệu USD. Phần đắt tiền nhất đến từ số tiền chi cho cổng số 5 cửa năm 2008. Doanh thu của sân bay lên tới 16 triệu USD mỗi năm.

Tổng chi phí xây dựng Heathrow, sân bay lớn nhất London đã đạt 10 triệu USD. Phần đắt tiền nhất đến từ số tiền chi cho cổng số 5 cửa năm 2008. Doanh thu của sân bay lên tới 16 triệu USD mỗi năm.


Sân Bay Al Maktoum nằm tại thị trấn Jebel Ali, Ả Rập. Sân bay bắt đầu hoạt động vào năm 2010 và đang được mở rộng bao gồm 3 nhà ga, 5 đường băng. Sân bay sẽ được hoàn toàn hoàn thành năm 2027 với chi phí 12 tỷ USD.
 
  Sân Bay Al Maktoum nằm tại thị trấn Jebel Ali, Ả Rập. Sân bay bắt đầu hoạt động vào năm 2010 và đang được mở rộng bao gồm 3 nhà ga, 5 đường băng. Sân bay sẽ được hoàn toàn hoàn thành năm 2027 với chi phí 12 tỷ USD.

Sân bay quốc tế Hồng Kông mở cửa vào năm 1998 và có giá 20 tỷ USD. Sân bay được xây dựng như 1 hòn đảo nhân tạo với tổng mức chi phí cực kỳ tốn kém.
 Sân bay quốc tế Hồng Kông mở cửa vào năm 1998 và có giá 20 tỷ USD. Sân bay được xây dựng như 1 hòn đảo nhân tạo với tổng mức chi phí cực kỳ tốn kém.

Sân bay Kansai nằm tại Osaka, Nhật Bản được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo 2,5 dặm dài được thiết kế với một bức tường biển lớn để bảo vệ khỏi sóng thần và các vấn đề tự nhiên khác. Nối giữa đất liền và hòn đảo là cây cầu được xây dựng với chi phí 1 tỷ USD.
 Sân bay Kansai nằm tại Osaka, Nhật Bản được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo 2,5 dặm dài được thiết kế với một bức tường biển lớn để bảo vệ khỏi sóng thần và các vấn đề tự nhiên khác. Nối giữa đất liền và hòn đảo là cây cầu được xây dựng với chi phí 1 tỷ USD.

Zoom siêu xe hầm hố mới tậu của Cường Đô la

(Kiến Thức) - Chiếc xe mới tậu của Cường Đô la thuộc dòng xe Mercedes G-Class, thiết kế nam tính và được các tướng lĩnh quân đội trên thế giới lựa chọn.

Cường Đô la vừa đăng lên Facebook cá nhân bức ảnh một chiếc siêu xe khá hầm hố với chia sẻ đi kèm: "Still working on this ... Not done yet". Theo như những người am hiểu các loại xe hơi, đây là chiếc xe thuộc dòng xe Mercedes G-Class, dòng xe có phong cách off-road cao cấp được các tướng lĩnh trong quân đội và cảnh sát 30 quốc gia từ Đức, đến Nga, Mỹ và cả Đức Giáo hoàng sử dụng trong các chuyến đi.
 Cường Đô la vừa đăng lên Facebook cá nhân bức ảnh một chiếc siêu xe khá hầm hố với chia sẻ đi kèm: "Still working on this ... Not done yet". Theo như những người am hiểu các loại xe hơi, đây là chiếc xe thuộc dòng xe Mercedes G-Class, dòng xe có phong cách off-road cao cấp được các tướng lĩnh trong quân đội và cảnh sát 30 quốc gia từ Đức, đến Nga, Mỹ và cả Đức Giáo hoàng sử dụng trong các chuyến đi.
Chiếc xe mà Cường Đô la vừa khoe chính là chiếc xe "khủng" Mercedes-Benz G550 đã qua tay hãng độ AMG. Đây là phiên bản được bán tại thị trường Nhật Bản và Mỹ của dòng G500.
 Chiếc xe mà Cường Đô la vừa khoe chính là chiếc xe "khủng" Mercedes-Benz G550 đã qua tay hãng độ AMG. Đây là phiên bản được bán tại thị trường Nhật Bản và Mỹ của dòng G500. 
Đã từ lâu, Mercedes-Benz G550 là sự lựa chọn cho những người đàn ông đứng tuổi và có vai vế trong xã hội. Đây là mẫu xe sở hữu hình thức đậm tính nhà binh. Ngoại hình xe cao lớn, thô ráp đến từng chi tiết, bản lề của lộ, kính chắn gió phẳng và vuông vức.
 Đã từ lâu, Mercedes-Benz G550 là sự lựa chọn cho những người đàn ông đứng tuổi và có vai vế trong xã hội. Đây là mẫu xe sở hữu hình thức đậm tính nhà binh. Ngoại hình xe cao lớn, thô ráp đến từng chi tiết, bản lề của lộ, kính chắn gió phẳng và vuông vức. 
Mercedes-Benz G550 được trang bị động cơ V8, dung tích 5,5 lít, sản sinh công suất tối đa 382 mã lực, mô-men xoắn cực đại 391 lb-ft, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,9 giây.
  Mercedes-Benz G550 được trang bị động cơ V8, dung tích 5,5 lít, sản sinh công suất tối đa 382 mã lực, mô-men xoắn cực đại 391 lb-ft, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,9 giây.
Vi sai khoá và hệ dẫn động 4 bánh AWD cho xe có khả năng leo dốc 36 độ và đổ dốc 24 độ.
Vi sai khoá và hệ dẫn động 4 bánh AWD cho xe có khả năng leo dốc 36 độ và đổ dốc 24 độ. 
 
Về nội thất, siêu xe cho bạn cảm giác trái ngược khi trang bị da và gỗ óc chó.
  Về nội thất, siêu xe cho bạn cảm giác trái ngược khi trang bị da và gỗ óc chó.
Đồng hồ hiển thị thông số của xe cũng được thiết kế táo bạo và nam tính.
 Đồng hồ hiển thị thông số của xe cũng được thiết kế táo bạo và nam tính.
Giá của một chiếc G550 AMG mới tại thị trường Mỹ là hơn 110.000 USD. Tuy nhiên, giới sành xe cho rằng, chiếc xe của Cường Đô la là xe cũ, do đó có giá tại Việt Nam cũng chỉ khoảng 100.000 USD (khoảng hơn 2 tỷ đồng).
 Giá của một chiếc G550 AMG mới tại thị trường Mỹ là hơn 110.000 USD. Tuy nhiên, giới sành xe cho rằng, chiếc xe của Cường Đô la là xe cũ, do đó có giá tại Việt Nam cũng chỉ khoảng 100.000 USD (khoảng hơn 2 tỷ đồng).

Cận cảnh đường băng nguy hiểm nhất thế giới

Tạp chí du lịch Travel Leisure từng làm một bảng xếp hạng những đường băng nguy hiểm nhất thế giới, trong đó, đứng đầu là sân bay Paro ở Bhutan. Cũng như vương quốc Bhutan, sân bay quốc tế Paro nằm lọt thỏm giữa những ngọn núi của dãy Himalaya có độ cao trên 6.000 mét.