Robot làm việc 365 ngày/năm khiến nhân viên có thể... mất việc

Robot Aida là một nhân viên hoàn hảo: Luôn lịch thiệp với khách hàng và có thể làm việc không nghỉ ngơi, 24/7, 365 ngày/năm.

Giờ đây, khách đến ngân hàng SEB ở Thụy Điển có thể đưa ra những câu hỏi về tài chính cho robot Aida, một nhân viên ảo của bộ phận dịch vụ khách hàng.
Johan Torgeby, giám đốc điều hành của SEB, nói với Bloomberg: "Có một số công việc đơn giản và thường xuyên mà chúng tôi cần phải giải quyết. Chúng tôi đang xem xét sử dụng trí thông minh nhân tạo AI để thực hiện các công việc này và Aida là một trong số đó".
Aida là một chatbot với số lượng lớn các dữ liệu khách hàng cá nhân, được thiết kế giống như một phụ nữ vì nghiên cứu cho thấy khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi nghe giọng nói của phụ nữ. Aida sẽ thực hiện nhiệm vụ đơn giản để con người rảnh tay thực hiện cách nhiệm vụ phức tạp hơn như như lập kế hoạch vay nợ hoặc phương án cho vay phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng.
Năm ngoái, SEB từng giới thiệu một trợ lý ảo khác tên là Amelia có nhiệm vụ làm việc với nhân viên và hỗ trợ IT nội bộ.
Chetan Dube - Giám đốc điều hành của Ipsoft, đơn vị đã tạo ra Amelia, cho biết: "Nhân viên kỹ thuật số sẽ thay đổi cách mà các ngân hàng quản lý công việc kinh doanh của họ và cung cấp nền tảng cho các dịch vụ mới".
Robot lam viec 365 ngay/nam khien nhan vien co the... mat viec
Trước Aida, Amelia cũng là một nhân viên ảo làm việc rất tận tụy - Ảnh: SEB 
Trong ba tuần làm việc đầu tiên, Amelia đã giải quyết nhanh chóng các vấn đề trong hơn 4.000 cuộc hội thoại với 700 nhân viên. Hiện, IPSoft và SEB đang tiếp tục hợp tác để phát triển và hoàn thiện Amelia
Điểm hài lòng của khách hàng với các nhà băng Thụy Điển đã xuống thấp nhất 20 năm, sau khi họ đóng cửa bớt các chi nhánh và khiến mọi người phải tìm đến dịch vụ trực tuyến. Chính vì thế trợ lý ảo đang ngày càng trở nên phổ biến để cải thiện các vấn đề dịch vụ khách hàng của ngân hàng Thụy Điển.
Ngân hàng Swedbank đã sử dụng Nina, một giọng nữ cho phép khách hàng chỉ cần nhắn tin câu hỏi và Nina sẽ giải đáp và xác định các dịch vụ tài chính phù hợp nhất cho từng khách hàng.
Ngân hàng Nordea thì giới thiệu trợ lý ảo tên Nova - cũng xây dựng hình tượng như một người phụ nữ - dùng trong bộ phận nhân thọ và hưu trí. Trong tương lai, Nordea có kế hoạch để Nova giúp khách hàng đầu tư, mở tài khoản và hủy bỏ các thẻ tín dụng bị mất.

Tương lai robot sẽ lấy con người, sinh con đàn cháu đống?

Thế giới sẽ ra sao khi những người đàn ông không kết hôn với người mà chỉ lấy robot rồi sinh con?

Những năm gần đây, công nghệ phát triển vượt bậc giúp tạo ra những robot có da như người thật, biết thể hiện cảm xúc và thậm chí là có mạch đập trên cánh tay như người. Bước tiến quá nhanh khiến robot tình dục được sản sinh và giúp những người có nhu cầu có thể “yêu” bất kể giờ giấc.
Tuong lai robot se lay con nguoi, sinh con dan chau dong?
Thế giới sẽ ra sao nếu robot đẻ ra con người? 

Lộ ảnh render đầu tiên smartphone nắp gập cao cấp của Samsung

Hình ảnh báo chí đầu tiên của chiếc điện thoại nắp gập cao cấp Samsung SM-W2018 của Samsung vừa bị rò rỉ.

Samsung đã sẵn sàng cho không chỉ một mà đến 2 chiếc điện thoại thông minh Android vào nửa cuối năm nay. Galaxy Note 8 dự kiến sẽ được công bố vào ngày 23 tháng 8, nhưng một chiếc flagship khác tập trung chủ yếu vào thị trường Trung Quốc (và có thể cả một số thị trường châu Á khác) có thể cũng được giới thiệu sớm. Thiết bị này có tên mã là Samsung SM-W2018.
Lo anh render dau tien smartphone nap gap cao cap cua Samsung
 

Giải mã lý do khoang hành khách máy bay luôn lạnh

Dù là giữa mùa hè oi bức, khi lên máy bay chở khách bạn sẽ thấy nhiệt độ trong máy bay rất lạnh, bí mật đằng sau chuyện này là điều rất thú vị.

Nếu bạn từng phải đến nhà ga máy bay trong những buổi trưa hè, hoặc vì kẹt xe mà phải nhanh chóng đến quầy làm thủ tục check-in thì mọi thứ thật là mệt mỏi và mồ hôi vã ra như tắm.