Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Range Rover Evoque “Tàu nhái” giá 420 triệu cháy hàng

27/04/2017 19:11

(Kiến Thức) - Trong năm 2016, đã có tổng cộng 80.002 chiếc xe sang Range Rover Evoque "Tàu nhái" Landwind X7 được bán ra tại thị trường Trung Quốc.

Tuấn Nguyễn

1.500 đoàn trong nước, quốc tế đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng

Cảm động hình ảnh nhân dân xếp hàng viếng Chủ tịch nước

Linh cữu Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã về đến Ninh Bình

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã an nghỉ tại quê nhà

Landwind X7 là một trong những mẫu xe "Tàu nhái" được nhắc đến nhiều nhất trên các mặt báo nước ngoài thời gian qua, bởi nó nhái xe Range Rover Evoque. Tuy "sao chép" thiết kế của Range Rover Evoque nhưng Landwind X7 vẫn được bày bán công khai trên thị trường Trung Quốc trước sự bất lực của hãng xe Anh quốc Land Rover.
Landwind X7 là một trong những mẫu xe "Tàu nhái" được nhắc đến nhiều nhất trên các mặt báo nước ngoài thời gian qua, bởi nó nhái xe Range Rover Evoque. Tuy "sao chép" thiết kế của Range Rover Evoque nhưng Landwind X7 vẫn được bày bán công khai trên thị trường Trung Quốc trước sự bất lực của hãng xe Anh quốc Land Rover.
Thậm chí, mẫu SUV Landwind X7 còn "bán chạy như tôm tươi" tại thị trường ô tô đông dân nhất thế giới. Trong năm 2016, hãng Landwind đã bán tổng cộng 80.002 chiếc X7 cho khách hàng Trung Quốc. Lợi thế của Landwind X7 chính là giá bán rẻ hơn 3 lần so với Range Rover Evoque.
Thậm chí, mẫu SUV Landwind X7 còn "bán chạy như tôm tươi" tại thị trường ô tô đông dân nhất thế giới. Trong năm 2016, hãng Landwind đã bán tổng cộng 80.002 chiếc X7 cho khách hàng Trung Quốc. Lợi thế của Landwind X7 chính là giá bán rẻ hơn 3 lần so với Range Rover Evoque.
Đó là còn chưa kể đến việc hàng loạt phụ kiện như logo và tên xe ra đời để biến Landwind X7 thành Range Rover Evoque. Chính ông Ralf Speth, CEO của hãng Land Rover, cũng phải thừa nhận điều này trong cuộc phỏng vấn với phóng viên Autonews tại triển lãm Thượng Hải 2017
Đó là còn chưa kể đến việc hàng loạt phụ kiện như logo và tên xe ra đời để biến Landwind X7 thành Range Rover Evoque. Chính ông Ralf Speth, CEO của hãng Land Rover, cũng phải thừa nhận điều này trong cuộc phỏng vấn với phóng viên Autonews tại triển lãm Thượng Hải 2017
"Dòng xe này đang bán rất chạy. Đó là một dòng xe tốt. Chúng tôi biết vì đó là xe của Land Rover", ông Speth nói. Tất nhiên với bất kỳ ai cũng vậy, ông Speth đã thể hiện rõ cảm giác khó chịu về sự hiện diện của Landwind X7 trên thị trường Trung Quốc nhưng vẫn bất lực nhìn nó lăn bánh tại đây nhưng không thể làm gì.
"Dòng xe này đang bán rất chạy. Đó là một dòng xe tốt. Chúng tôi biết vì đó là xe của Land Rover", ông Speth nói. Tất nhiên với bất kỳ ai cũng vậy, ông Speth đã thể hiện rõ cảm giác khó chịu về sự hiện diện của Landwind X7 trên thị trường Trung Quốc nhưng vẫn bất lực nhìn nó lăn bánh tại đây nhưng không thể làm gì.
Ngoài ra, ông Speth còn ngậm ngùi cho biết không hề có chút tiến triển nào trong việc đưa Jiangling Motors, công ty mẹ của Landwind, ra tòa. Tuy nhiên, ông Speth cũng khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi vụ kiện này. Hiện tại vụ kiện của hãng Land Rover gặp rất nhiều khó khăn.
Ngoài ra, ông Speth còn ngậm ngùi cho biết không hề có chút tiến triển nào trong việc đưa Jiangling Motors, công ty mẹ của Landwind, ra tòa. Tuy nhiên, ông Speth cũng khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi vụ kiện này. Hiện tại vụ kiện của hãng Land Rover gặp rất nhiều khó khăn.
Trong năm 2016, chính quyền Trung Quốc thậm chí còn bác bỏ đơn kiện của hãng Land Rover. Theo trang tin The Financial Times, chính quyền Trung Quốc đã quyết định hủy tài liệu đăng ký bản quyền của cả Jaguar Land Rover và Jiangling Motors dành cho 2 mẫu xe Range Rover Evoque cũng như Landwind X7.
Trong năm 2016, chính quyền Trung Quốc thậm chí còn bác bỏ đơn kiện của hãng Land Rover. Theo trang tin The Financial Times, chính quyền Trung Quốc đã quyết định hủy tài liệu đăng ký bản quyền của cả Jaguar Land Rover và Jiangling Motors dành cho 2 mẫu xe Range Rover Evoque cũng như Landwind X7.
Bắt đầu từ tháng 6/2016, tài liệu đăng ký bản quyền thiết kế ngoại thất của cả Range Rover Evoque lẫn Landwind X7 đều bị Cơ quan Sở hữu Trí tuệ Trung Quốc liệt vào dạng "không có hiệu lực". Điều đặc biệt là Jiangling Motors và Changan Auto đều là đối tác của Ford. Ford chính là chủ sở hữu của thương hiệu Land Rover giai đoạn trước năm 2008, sau đó bán lại cho tập đoàn TATA của Ấn Độ.
Bắt đầu từ tháng 6/2016, tài liệu đăng ký bản quyền thiết kế ngoại thất của cả Range Rover Evoque lẫn Landwind X7 đều bị Cơ quan Sở hữu Trí tuệ Trung Quốc liệt vào dạng "không có hiệu lực". Điều đặc biệt là Jiangling Motors và Changan Auto đều là đối tác của Ford. Ford chính là chủ sở hữu của thương hiệu Land Rover giai đoạn trước năm 2008, sau đó bán lại cho tập đoàn TATA của Ấn Độ.
Theo chính quyền Trung Quốc, Range Rover Evoque đã được trưng bày công cộng trước 1 năm so với thời điểm Jaguar Land Rover nộp tài liệu đăng ký bản quyền. Trong khi đó, Landwind X7 lại sở hữu thiết kế quá giống với Range Rover Evoque. Do đó, tài liệu đăng ký bản quyền thiết kế ngoại thất của Jaguar Land Rover và Jiangling Motors đều bị vô hiệu hóa tại thị trường Trung Quốc.
Theo chính quyền Trung Quốc, Range Rover Evoque đã được trưng bày công cộng trước 1 năm so với thời điểm Jaguar Land Rover nộp tài liệu đăng ký bản quyền. Trong khi đó, Landwind X7 lại sở hữu thiết kế quá giống với Range Rover Evoque. Do đó, tài liệu đăng ký bản quyền thiết kế ngoại thất của Jaguar Land Rover và Jiangling Motors đều bị vô hiệu hóa tại thị trường Trung Quốc.
Nhìn tổng thể thiết kế nhiều người nhận xét - nếu chiếc xe này gắn logo Land Rover, sẽ rất khó để phân biệt đâu là xe thật, đâu là xe giả. ừ phần đầu, thân xe, đuôi cho đến cả các chi tiết nhỏ nhất của Landwind X7 cũng được thiết kế khá giống với Range Rover Evoque.
Nhìn tổng thể thiết kế nhiều người nhận xét - nếu chiếc xe này gắn logo Land Rover, sẽ rất khó để phân biệt đâu là xe thật, đâu là xe giả. ừ phần đầu, thân xe, đuôi cho đến cả các chi tiết nhỏ nhất của Landwind X7 cũng được thiết kế khá giống với Range Rover Evoque.
Bên trong Landwind X7 có nhiều chi tiết khá nổi bật với màn hình lớn cùng thiết kế rộng rãi. Xe sử dụng nội thất với da nâu, gỗ giả. Các nút bấm và lỗ thông hơi máy lạnh được bố trí khá giống Evoque.Ngay cả các chi tiết bên trong cũng cố làm giống xe sang, nhưng độ hoàn thiện thì chỉ ở mức độ hạng trung.
Bên trong Landwind X7 có nhiều chi tiết khá nổi bật với màn hình lớn cùng thiết kế rộng rãi. Xe sử dụng nội thất với da nâu, gỗ giả. Các nút bấm và lỗ thông hơi máy lạnh được bố trí khá giống Evoque.Ngay cả các chi tiết bên trong cũng cố làm giống xe sang, nhưng độ hoàn thiện thì chỉ ở mức độ hạng trung.
Nếu chỉ nhìn qua mà không "săm soi", bạn khó có thể nhận biết được giữa Landwind X7 và Range Rover Evoque. Mẫu xe này được trang bị động cơ dung tích 2.0 lít tăng áp, bốn xi-lanh, sản sinh 190 mã lực cùng 250 Nm mô-men xoắn, hộp số sàn sáu cấp hoặc hộp số tự động tám tốc độ.
Nếu chỉ nhìn qua mà không "săm soi", bạn khó có thể nhận biết được giữa Landwind X7 và Range Rover Evoque. Mẫu xe này được trang bị động cơ dung tích 2.0 lít tăng áp, bốn xi-lanh, sản sinh 190 mã lực cùng 250 Nm mô-men xoắn, hộp số sàn sáu cấp hoặc hộp số tự động tám tốc độ.
Tại thị trường Trung Quốc, một chiếc Range Rover Evoque "hàng xịn" lắp ráp nội địa có giá khởi điểm từ 448.000 đến 582.800 nhân dân tệ tùy từng phiên bản (tương đương 71.600 đến 93.017 USD - khoảng gần 2 tỷ đồng).
Tại thị trường Trung Quốc, một chiếc Range Rover Evoque "hàng xịn" lắp ráp nội địa có giá khởi điểm từ 448.000 đến 582.800 nhân dân tệ tùy từng phiên bản (tương đương 71.600 đến 93.017 USD - khoảng gần 2 tỷ đồng).
Trong khi đó, một chiếc Range Rover Evoque "nhái" là 129.000 Nhân dân tệ (tương đương 435 triệu đồng). Không chỉ sở hữu mức giá rẻ, nó còn được trang bị thêm một số phụ kiện bên ngoài để độ lại khiến nó không khác gì một chiếc xe Evoque xịn khi lăn bánh trên đường.
Trong khi đó, một chiếc Range Rover Evoque "nhái" là 129.000 Nhân dân tệ (tương đương 435 triệu đồng). Không chỉ sở hữu mức giá rẻ, nó còn được trang bị thêm một số phụ kiện bên ngoài để độ lại khiến nó không khác gì một chiếc xe Evoque xịn khi lăn bánh trên đường.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status