Ram ngừng phát triển siêu bán tải thuần điện 1500 REV

Sau nhiều lần trì hoãn kế hoạch ra mắt mẫu siêu bán tải chạy điện Ram 1500 REV, tập đoàn Stellantis chính thức khai tử dòng xe này.

Video: Đánh giá xe bán tải RAM 1500 Rebel tại Việt Nam.

Tập đoàn Stellantis xác nhận dự án phát triển mẫu bán tải thuần điện Ram 1500 REV đã bị hủy bỏ. Ram 1500 REV từng được cho là chiếc xe bán tải thuần điện đầu tiên của thương hiệu, cạnh tranh với Chevrolet Silverado EV và Ford F-150 Lightning.

Trước đó, Ram lần đầu giới thiệu bản concept vào năm 2023 và thông báo năm 2025 ra mắt bán tải thuần điện Ram 1500 REV. Tiếp đó, hãng xe Mỹ dời sang năm 2026 và dự kiến trì hoãn giữa năm 2027.

1-8436.jpg

Trong tuyên bố mới nhất, Ram thông báo "ngừng phát triển" mẫu xe bán tải thuần điện. Tên gọi "REV" vẫn được Ram giữ lại, công ty sẽ đổi tên "Ramcharger" (sử dụng công nghệ Range-Extended Electric Vehicle - REEV) thành Ram 1500 REV mới.

Ram không hoàn toàn từ bỏ bán tải điện. Thương hiệu thuộc tập đoàn Stellantis cho biết bán tải 1500 Ramcharger với bộ mở rộng phạm vi, sử dụng động cơ V6 làm “máy phát điện”, sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ năm sau.

2-4814.jpg

"Khi nhu cầu về xe bán tải chạy điện cỡ lớn chậm lại ở Bắc Mỹ, Stellantis đang đánh giá lại chiến lược sản phẩm của mình và sẽ ngừng phát triển xe bán tải cỡ lớn chạy bằng pin (BEV)", tuyên bố nêu rõ.

Ram đã đưa động cơ Hemi V8 trở lại trên mẫu bán tải 1500. Giám đốc điều hành mới Tim Kuniskis thừa nhận, việc loại bỏ động cơ được người hâm mộ yêu thích là một sai lầm. "Chúng tôi đã mắc sai lầm," Kuniskis nói với giới truyền thông. Sự trở lại của động cơ V-8 đã chứng tỏ sức hút lớn đối với người mua.

4-9253.jpg
=

Tập đoàn Stellantis đang gặp khó trong chiến lược điện hoá với chi phí nghiên cứu cao, doanh số sụt giảm của các thương hiệu. Bên cạnh đó, loạt xe thuần điện của Dodge và Jeep đang bị đánh giá thấp do phạm vi hoạt động hạn chế, tốc độ sạc dưới mức trung bình.

Giá xe cao, khả năng tải hạn chế là những thách thức đối với xe bán tải điện khi tham gia thị trường Mỹ, nơi khách hàng tin cậy và ưa chuộng xe tải hạng nặng. Ram là một trong số những hãng xe cắt giảm tham vọng về xe điện. Audi được cho là đã hủy bỏ sản xuất mẫu RS6 EV sắp ra mắt, Honda loại bỏ SUV điện cỡ lớn của mình và Lamborghini được cho là đang xem xét lại chương trình xe điện đã chờ đợi từ lâu của mình.

Ngắm siêu bán tải Ram 1500 RHO độ Hennessey công suất tới 700 mã lực

Khi những người hâm hộ háo hức sự trở lại của động cơ HEMI V8 từ Ram 1500 thì Hennessey đã nâng cấp động cơ Hurricane 6 xy-lanh tới 700 mã lực cho mẫu xe này.

1-3923.jpg
Hãng độ xe Mỹ - Hennessey nổi tiếng với những cỗ máy cơ bắp điên rồ, không lạ gì khi trình diễn kỹ năng lên các mẫu xe bán tải. Và mới đây nhất là mẫu siêu bán tải siêu bán tải Ram 1500 RHO độ Hennessey công suất tới 700 mã lực.
2-5346.jpg
Chiếc xe này không phải là bản độ 6x6 thường thấy, Hennessey chỉ nâng cấp động cơ Hurricane 6 xy-lanh thẳng hàng tăng áp kép của Ram 1500 RHO lên một tầm cao mới, đồng thời gắn thương hiệu Mammoth.

Ford F-150 Lobo 2025, siêu bán tải “độ sẵn” cho các dân chơi

Không chỉ là một chiếc bán tải, F-150 Lobo 2025 còn là “bản độ nhà máy” đậm chất đường phố, hướng tới giới mê xe cá tính và yêu thích tùy biến.

z6703619614312-ff3b2185453afa36e23add435143ffd6.jpg
Ford chính thức tung ra F-150 Lobo 2025, phiên bản nâng cấp đậm chất “street truck” từ dòng STX, mang dáng vẻ cơ bắp, phong trần và sẵn sàng độ thêm ngay từ khi xuất xưởng.
z6703619614589-74ee3cf983d6c719cadd08232de0475c.jpg
Dựa trên nền tảng F-150 STX SuperCrew, Lobo được trang bị khối động cơ V8 5.0L mạnh mẽ, công suất 400 mã lực, đi kèm hệ dẫn động 4x4, hộp số tự động 10 cấp và tỉ số truyền sau 3.73. Đây là bộ khung lý tưởng cho những tay chơi muốn cá nhân hóa chiếc xe theo phong cách riêng mà vẫn giữ nguyên độ bền và bảo hành chính hãng.

Ford lộ quá trình "tra tấn" siêu bán tải Ranger Super Duty

Mới đây, Ford đã công bố đoạn video thử nghiệm nguyên mẫu Ranger Super Duty tại trung tâm You Yangs Proving Ground ở Úc.

2-9594.jpg
Việc sử dụng robot lái thử là điều tất yếu, bởi theo đại diện Ford, không có con người nào có thể chịu đựng nổi chuỗi bài kiểm tra liên tục kéo dài 24/7 với cường độ “tra tấn” cao tại đường thử Silver Creek – nơi nổi tiếng với hơn 300 chướng ngại vật được bố trí ngẫu nhiên để mô phỏng các điều kiện địa hình khắc nghiệt nhất trong thực tế.
4-7395.jpg
Nguyên mẫu Ford Ranger Super Duty trong bài kiểm tra được chất đầy tải trọng tối đa 4.500 kg. Mỗi vòng chạy khiến hệ thống treo phải hấp thụ hơn 2.000 lần dao động mạnh, giúp kỹ sư đánh giá toàn diện độ bền kết cấu thân vỏ, chân máy, bản lề cửa và nhiều bộ phận cơ khí trọng yếu khác.