Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ra mắt Suzuki eVX chạy 550km/lần sạc, kích thước như VinFast VF6

12/01/2023 12:24

Theo tin đồn, hãng Suzuki dự định bán mẫu ôtô điện chiến lược của mình là eVX mới với giá chỉ từ 1,3 - 1,5 triệu Rupee (khoảng 370 - 427 triệu đồng).

Hải Nam

Cận cảnh Suzuki Ertiga hybrid 2023, xe hybrid rẻ nhất tại Việt Nam

Tận thấy Suzuki Ertiga Hybrid 2023 tiết kiệm xăng tại Việt Nam

Sony Honda tự lái sắp có bản crossover và MPV trong tương lai gần

Doanh số bán xe Ford tại Việt Nam đạt mốc kỷ lục trong năm 2022

Hàng trăm khách tố Tesla vì mới mua xe xong thì bất ngờ giảm giá

Tại triển lãm Auto Expo 2023 vừa chính thức khai mạc tại Ấn Độ. Đúng như thông tin từ trước đó, hãng Suzuki đã vén màn mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên eVX tại sự kiện này. Theo đó, Suzuki eVX chạy điện mới chính là hình ảnh xem trước cho mẫu ôtô điện gầm cao đầu tiên mà hãng sẽ bán ra thị trường trong tương lai.
Tại triển lãm Auto Expo 2023 vừa chính thức khai mạc tại Ấn Độ. Đúng như thông tin từ trước đó, hãng Suzuki đã vén màn mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên eVX tại sự kiện này. Theo đó, Suzuki eVX chạy điện mới chính là hình ảnh xem trước cho mẫu ôtô điện gầm cao đầu tiên mà hãng sẽ bán ra thị trường trong tương lai.
Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nên eVX trông khác biệt hoàn toàn so với những mẫu xe dùng động cơ đốt trong hiện tại của thương hiệu Suzuki. Theo đó, mẫu SUV điện này được trang bị đầu xe thẳng đứng, vuông vức và nắp ca-pô cao. Là ôtô điện nên đương nhiên xe SUV điện Suzuki eVX không có lưới tản nhiệt. Ở chính giữa đầu xe là logo cỡ lớn của hãng Suzuki.
Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nên eVX trông khác biệt hoàn toàn so với những mẫu xe dùng động cơ đốt trong hiện tại của thương hiệu Suzuki. Theo đó, mẫu SUV điện này được trang bị đầu xe thẳng đứng, vuông vức và nắp ca-pô cao. Là ôtô điện nên đương nhiên xe SUV điện Suzuki eVX không có lưới tản nhiệt. Ở chính giữa đầu xe là logo cỡ lớn của hãng Suzuki.
Thêm vào đó là cụm đèn pha sắc sảo, kết hợp với dải đèn LED định vị ban ngày tạo hình hình chữ "V" độc đáo ở hai góc đầu xe. Cụm đèn này còn nối liền với khe gió nằm dọc bên dưới. Trong khi đó, cản trước đi kèm hốc gió trung tâm hẹp, 2 đèn sương mù nhỏ nằm ngang và tấm ốp gầm màu bạc dày dặn.
Thêm vào đó là cụm đèn pha sắc sảo, kết hợp với dải đèn LED định vị ban ngày tạo hình hình chữ "V" độc đáo ở hai góc đầu xe. Cụm đèn này còn nối liền với khe gió nằm dọc bên dưới. Trong khi đó, cản trước đi kèm hốc gió trung tâm hẹp, 2 đèn sương mù nhỏ nằm ngang và tấm ốp gầm màu bạc dày dặn.
Mẫu xe concept này sở hữu khoảng cách từ đầu xe/đuôi xe đến trục trước/sau rất ngắn và gầm cao. Nằm bên trong hốc bánh "cơ bắp" là bộ vành 5 chấu có thiết kế khí động lực học, gợi liên tưởng đến xe Tesla.
Mẫu xe concept này sở hữu khoảng cách từ đầu xe/đuôi xe đến trục trước/sau rất ngắn và gầm cao. Nằm bên trong hốc bánh "cơ bắp" là bộ vành 5 chấu có thiết kế khí động lực học, gợi liên tưởng đến xe Tesla.
Ngoài ra, mẫu SUV này còn có nóc dốc về phía sau, tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe, camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu và ốp màu bạc nổi bật trên cửa. Đằng sau xe, hãng Suzuki đã trang bị đèn hậu với thiết kế mỏng, nằm vắt ngang đuôi xe, kính chắn gió dốc sâu, cửa cốp thẳng đứng và tấm ốp gầm màu bạc cho eVX.
Ngoài ra, mẫu SUV này còn có nóc dốc về phía sau, tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe, camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu và ốp màu bạc nổi bật trên cửa. Đằng sau xe, hãng Suzuki đã trang bị đèn hậu với thiết kế mỏng, nằm vắt ngang đuôi xe, kính chắn gió dốc sâu, cửa cốp thẳng đứng và tấm ốp gầm màu bạc cho eVX.
Cản sau của xe cũng có thiết kế khỏe khoắn và cứng cáp, phù hợp với tổng thể. Nằm chính giữa cản sau là đèn phanh nằm dọc theo phong cách xe đua Công thức 1. Theo hãng Suzuki, eVX sở hữu chiều dài 4.300 mm, chiều rộng 1.800 mm, chiều cao 1.600 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm.
Cản sau của xe cũng có thiết kế khỏe khoắn và cứng cáp, phù hợp với tổng thể. Nằm chính giữa cản sau là đèn phanh nằm dọc theo phong cách xe đua Công thức 1. Theo hãng Suzuki, eVX sở hữu chiều dài 4.300 mm, chiều rộng 1.800 mm, chiều cao 1.600 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm.
Như vậy, mẫu xe này có kích thước khá tương đồng với ôtô điện VinFast VF6 sẽ bán ở Việt Nam trong năm nay. Đồng thời, Suzuki eVX còn có chiều dài cơ sở tương đương những mẫu SUV cỡ C điển hình như Honda CR-V hay Mazda CX-5. Hiện hãng Suzuki chưa hé lộ thiết kế nội thất của eVX.
Như vậy, mẫu xe này có kích thước khá tương đồng với ôtô điện VinFast VF6 sẽ bán ở Việt Nam trong năm nay. Đồng thời, Suzuki eVX còn có chiều dài cơ sở tương đương những mẫu SUV cỡ C điển hình như Honda CR-V hay Mazda CX-5. Hiện hãng Suzuki chưa hé lộ thiết kế nội thất của eVX.
Tuy nhiên, với chiều dài cơ sở như trên, xe chắc chắn sẽ sở hữu nội thất khá rộng rãi đối với một mẫu SUV cỡ B. Thông tin về động cơ của Suzuki eVX chưa được tiết lộ nhiều. Chỉ biết rằng, xe sẽ dùng cụm pin có dung lượng 60 kWh và chạy được khoảng 550 km sau 1 lần sạc theo chu trình thử nghiệm tại Ấn Độ.
Tuy nhiên, với chiều dài cơ sở như trên, xe chắc chắn sẽ sở hữu nội thất khá rộng rãi đối với một mẫu SUV cỡ B. Thông tin về động cơ của Suzuki eVX chưa được tiết lộ nhiều. Chỉ biết rằng, xe sẽ dùng cụm pin có dung lượng 60 kWh và chạy được khoảng 550 km sau 1 lần sạc theo chu trình thử nghiệm tại Ấn Độ.
Theo nguồn tin của giới báo chí Ấn Độ, phiên bản thương mại của Suzuki eVX sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ dành riêng cho ô tô điện. Đây là cơ sở gầm bệ do Suzuki phát triển cùng đối tác "ruột" Toyota. Do đó, sẽ không bất ngờ nếu mẫu SUV điện của Suzuki sẽ có thêm phiên bản mang thương hiệu Toyota.
Theo nguồn tin của giới báo chí Ấn Độ, phiên bản thương mại của Suzuki eVX sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ dành riêng cho ô tô điện. Đây là cơ sở gầm bệ do Suzuki phát triển cùng đối tác "ruột" Toyota. Do đó, sẽ không bất ngờ nếu mẫu SUV điện của Suzuki sẽ có thêm phiên bản mang thương hiệu Toyota.
Phiên bản thương mại của Suzuki eVX dự kiến sẽ được trang bị 2 loại pin có dung lượng khoảng 48 kWh và 60 kWh. 2 loại pin này mang đến phạm vi di chuyển lần lượt là 400 km và 500 km.
Phiên bản thương mại của Suzuki eVX dự kiến sẽ được trang bị 2 loại pin có dung lượng khoảng 48 kWh và 60 kWh. 2 loại pin này mang đến phạm vi di chuyển lần lượt là 400 km và 500 km.
Tạp chí Autocar cho biết mẫu SUV điện đầu tiên của hãng Suzuki sẽ dùng pin Blade do hãng BYD của Trung Quốc sản xuất để đảm bảo giá thành cạnh tranh. Theo tin đồn, hãng Suzuki dự định bán mẫu ô tô điện của mình với giá chỉ từ 1,3 - 1,5 triệu Rupee (khoảng 370 - 427 triệu đồng).
Tạp chí Autocar cho biết mẫu SUV điện đầu tiên của hãng Suzuki sẽ dùng pin Blade do hãng BYD của Trung Quốc sản xuất để đảm bảo giá thành cạnh tranh. Theo tin đồn, hãng Suzuki dự định bán mẫu ô tô điện của mình với giá chỉ từ 1,3 - 1,5 triệu Rupee (khoảng 370 - 427 triệu đồng).
Hãng Suzuki gọi mẫu SUV điện này là xe chiến lược toàn cầu. Vì vậy, phiên bản thương mại của Suzuki eVX sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở bang Gujarat để phục vụ thị trường Ấn Độ và một số thị trường xuất khẩu từ năm 2025. Trước đó, hãng Suzuki cũng đã cam kết sẽ đầu tư 100 tỷ Rupee (khoảng 1,2 tỷ USD) cho nhà máy sản xuất ô tô điện tại Ấn Độ.
Hãng Suzuki gọi mẫu SUV điện này là xe chiến lược toàn cầu. Vì vậy, phiên bản thương mại của Suzuki eVX sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở bang Gujarat để phục vụ thị trường Ấn Độ và một số thị trường xuất khẩu từ năm 2025. Trước đó, hãng Suzuki cũng đã cam kết sẽ đầu tư 100 tỷ Rupee (khoảng 1,2 tỷ USD) cho nhà máy sản xuất ô tô điện tại Ấn Độ.
Video: Giới thiệu Suzuki eVX chạy điện mới tại Ấn Độ.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status