Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Ra mắt Maserati GranCabrio Folgore tại Việt Nam, giá 13,314 tỷ đồng

01/11/2025 06:17

Maserati Grecale Folgore và GranCabrio Folgore thuần điện vừa ra mắt Việt Nam, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình điện khí hóa của hãng xe sang Ý.

Tâm Võ

Maserati Grecale Tributo Il Bruciato - "chai rượu vang" đắt nhất thế giới

Maserati GranCabrio Folgore vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam là mẫu xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang toàn cầu. Đây được coi là phiên bản mui trần của mẫu coupe GranTurismo Folgore hiện hành, khi nó gần như thừa hưởng mọi tinh hoa từ "người anh em" của mình.
Maserati GranCabrio Folgore vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam là mẫu xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang toàn cầu. Đây được coi là phiên bản mui trần của mẫu coupe GranTurismo Folgore hiện hành, khi nó gần như thừa hưởng mọi tinh hoa từ "người anh em" của mình.
GranCabrio Folgore vẫn mang “kiểu dáng” GT đặc trưng với phần đầu xe được kéo dài, mui xe vuốt sâu về phía sau mượt mà còn phần đuôi thì tương đối ngắn. Xe sở hữu thông số D x R x C lần lượt 4.960 x 2.113 x 1.382 (mm), chiều dài trục cơ sở 2.929mm. Mâm xe trước kích thước 20 inch và mâm sau 21 inch.
GranCabrio Folgore vẫn mang “kiểu dáng” GT đặc trưng với phần đầu xe được kéo dài, mui xe vuốt sâu về phía sau mượt mà còn phần đuôi thì tương đối ngắn. Xe sở hữu thông số D x R x C lần lượt 4.960 x 2.113 x 1.382 (mm), chiều dài trục cơ sở 2.929mm. Mâm xe trước kích thước 20 inch và mâm sau 21 inch.
Phần đầu xe của Maserati GranCabrio Folgore được trang bị lưới tản nhiệt rộng và đặt thấp, trong khi đèn pha vuốt ngược. So với bản náy xăng, xe được thay đổi một số chi tiết nhằm tối ưu hóa về mặt khí động học. Điển hình như phần cản trước được làm mới lại trông mềm mại hơn, khe hút gió đặt 2 bên cũng đã được thu nhỏ lại.
Phần đầu xe của Maserati GranCabrio Folgore được trang bị lưới tản nhiệt rộng và đặt thấp, trong khi đèn pha vuốt ngược. So với bản náy xăng, xe được thay đổi một số chi tiết nhằm tối ưu hóa về mặt khí động học. Điển hình như phần cản trước được làm mới lại trông mềm mại hơn, khe hút gió đặt 2 bên cũng đã được thu nhỏ lại.
Điểm nổi bật trong thiết kế của Maserati GranCabrio Folgore nằm ở hệ thống mui mềm có thể đóng/mở trong 14–16 giây ngay cả khi xe đang di chuyển ở tốc độ lên đến 50 km/h. Người dùng có thể lựa chọn nhiều màu sắc mui khác nhau, khẳng định cá tính riêng và phong cách sống phóng khoáng.
Điểm nổi bật trong thiết kế của Maserati GranCabrio Folgore nằm ở hệ thống mui mềm có thể đóng/mở trong 14–16 giây ngay cả khi xe đang di chuyển ở tốc độ lên đến 50 km/h. Người dùng có thể lựa chọn nhiều màu sắc mui khác nhau, khẳng định cá tính riêng và phong cách sống phóng khoáng.
Di chuyển ra phía sau, Maserati GranCabrio Folgore có phần đuôi được làm khá tròn trịa, nuột nà khi loại bỏ đi ống xả bên dưới. Vị trí cắm sạc của mẫu xe thể thao mui trần này được bố trí bên dưới đèn hậu, thiết kế này khá hiếm trên thị trường.
Di chuyển ra phía sau, Maserati GranCabrio Folgore có phần đuôi được làm khá tròn trịa, nuột nà khi loại bỏ đi ống xả bên dưới. Vị trí cắm sạc của mẫu xe thể thao mui trần này được bố trí bên dưới đèn hậu, thiết kế này khá hiếm trên thị trường.
Dù là xe điện, Maserati vẫn duy trì “chất riêng” của mình thông qua âm thanh động cơ đặc trưng, được tạo nên nhờ công nghệ âm thanh tiên tiến từ Maserati Innovation Lab. Đây là sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố cảm xúc và công nghệ, mang lại cho người lái cảm giác phấn khích như đang cầm lái một siêu xe động cơ đốt trong.
Dù là xe điện, Maserati vẫn duy trì “chất riêng” của mình thông qua âm thanh động cơ đặc trưng, được tạo nên nhờ công nghệ âm thanh tiên tiến từ Maserati Innovation Lab. Đây là sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố cảm xúc và công nghệ, mang lại cho người lái cảm giác phấn khích như đang cầm lái một siêu xe động cơ đốt trong.
GranCabrio Folgore được phát triển trên nền tảng điện 800V, ứng dụng các giải pháp kỹ thuật tiên tiến từ đường đua Formula E. Công nghệ này mang đến khả năng vận hành vượt trội, đồng thời vẫn giữ trọn sự mượt mà và tinh tế đặc trưng của Maserati.
GranCabrio Folgore được phát triển trên nền tảng điện 800V, ứng dụng các giải pháp kỹ thuật tiên tiến từ đường đua Formula E. Công nghệ này mang đến khả năng vận hành vượt trội, đồng thời vẫn giữ trọn sự mượt mà và tinh tế đặc trưng của Maserati.
Mẫu xe điện hạng sang mui trần này được trang bị khối động cơ với 3 motor điện, gồm 1 motor ở trục trước và 2 motor ở trục sau. Thiết lập này giúp chiếc xe có được hệ truyền động 4 bánh. Hệ truyền động này cho tổng công suất 751 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.350 Nm.
Mẫu xe điện hạng sang mui trần này được trang bị khối động cơ với 3 motor điện, gồm 1 motor ở trục trước và 2 motor ở trục sau. Thiết lập này giúp chiếc xe có được hệ truyền động 4 bánh. Hệ truyền động này cho tổng công suất 751 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.350 Nm.
Cung cấp năng lượng cho động cơ là bộ pin 92,5 kWh. Xe có 4 chế độ lái gồm GT, Sport, Corsa và Max Range. Nhờ công suất ấn tượng, GranCabrio có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 290 km/h. Quan trọng hơn, mẫu xe này dự kiến ​​sẽ có phạm vi hoạt động theo WLTP lên đến 447 km.
Cung cấp năng lượng cho động cơ là bộ pin 92,5 kWh. Xe có 4 chế độ lái gồm GT, Sport, Corsa và Max Range. Nhờ công suất ấn tượng, GranCabrio có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 290 km/h. Quan trọng hơn, mẫu xe này dự kiến ​​sẽ có phạm vi hoạt động theo WLTP lên đến 447 km.
GranCabrio Folgore sử dụng pin dung lượng 92,5 kWh, hỗ trợ sạc nhanh 400V DC, 150kW từ 20-80% chỉ trong 20 phút. Với công nghệ này, Maserati mang đến cho khách hàng sự tiện lợi tối đa, giúp hành trình trở nên liền mạch và không gián đoạn.
GranCabrio Folgore sử dụng pin dung lượng 92,5 kWh, hỗ trợ sạc nhanh 400V DC, 150kW từ 20-80% chỉ trong 20 phút. Với công nghệ này, Maserati mang đến cho khách hàng sự tiện lợi tối đa, giúp hành trình trở nên liền mạch và không gián đoạn.
Xe có các tính năng hỗ trợ lái nâng cao như: Cruise Control và Hệ thống hỗ trợ lái ADAS cấp độ 2 (bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo và kiểm soát hành trình chủ động). Camera 360 độ, cảm biến đỗ xe trước sau, phanh tự động khi lùi. Hệ thống cảnh báo mất tập trung, nhận diện người đi bộ và người đi xe đạp.
Xe có các tính năng hỗ trợ lái nâng cao như: Cruise Control và Hệ thống hỗ trợ lái ADAS cấp độ 2 (bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo và kiểm soát hành trình chủ động). Camera 360 độ, cảm biến đỗ xe trước sau, phanh tự động khi lùi. Hệ thống cảnh báo mất tập trung, nhận diện người đi bộ và người đi xe đạp.
Mức giá xe Maserati GranCabrio Folgore bán ra chính hãng tại Việt Nam khởi điểm là 13,314 tỷ đồng. Theo đại diện Maserati Việt Nam cho biết, việc giới thiệu Grecale Folgore và GranCabrio Folgore nằm trong kế hoạch mở rộng hệ sinh thái xe điện cao cấp, bao gồm xây dựng hạ tầng sạc, dịch vụ hậu mãi chuyên biệt và nhiều giải pháp hỗ trợ trải nghiệm người dùng...
Mức giá xe Maserati GranCabrio Folgore bán ra chính hãng tại Việt Nam khởi điểm là 13,314 tỷ đồng. Theo đại diện Maserati Việt Nam cho biết, việc giới thiệu Grecale Folgore và GranCabrio Folgore nằm trong kế hoạch mở rộng hệ sinh thái xe điện cao cấp, bao gồm xây dựng hạ tầng sạc, dịch vụ hậu mãi chuyên biệt và nhiều giải pháp hỗ trợ trải nghiệm người dùng...
Video: Giới thiệu Maserati GranCabrio Folgore mui trần thuần điện mới.

Bạn có thể quan tâm

Đến AI cũng bị 'úng não' nếu lướt Tiktok quá nhiều

Đến AI cũng bị 'úng não' nếu lướt Tiktok quá nhiều

FBI chặn đứng âm mưu tấn công khủng bố dịp lễ Halloween

FBI chặn đứng âm mưu tấn công khủng bố dịp lễ Halloween

Ra mắt Maserati Grecale Folgore tại Việt Nam - SUV điện từ 5,49 tỷ đồng

Ra mắt Maserati Grecale Folgore tại Việt Nam - SUV điện từ 5,49 tỷ đồng

"Soi" Mazda MX-5 Spirit Racing Roadster 12R giá 1,3 tỷ, giới hạn 200 chiếc

"Soi" Mazda MX-5 Spirit Racing Roadster 12R giá 1,3 tỷ, giới hạn 200 chiếc

Amazon bị tố “AI washing” khi sa thải 14.000 nhân viên

Amazon bị tố “AI washing” khi sa thải 14.000 nhân viên

Ra mắt Subaru Crosstrek Wilderness 2026 - SUV địa hình giới hạn 500 chiếc

Ra mắt Subaru Crosstrek Wilderness 2026 - SUV địa hình giới hạn 500 chiếc

Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Trung Quốc, 11 người thương vong

Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Trung Quốc, 11 người thương vong

Nga đẩy nhanh sản xuất hàng loạt siêu chiến đấu cơ Su-57

Nga đẩy nhanh sản xuất hàng loạt siêu chiến đấu cơ Su-57

FOLA là tai nghe Chi-fi toàn năng nhất của Tanchjim?

FOLA là tai nghe Chi-fi toàn năng nhất của Tanchjim?

Hyundai Venue N Line 2026 chính thức ra mắt tại Ấn Độ

Hyundai Venue N Line 2026 chính thức ra mắt tại Ấn Độ

Honda Việt Nam chính thức lắp ráp CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ

Honda Việt Nam chính thức lắp ráp CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ

Pokrovsk bị bao vây, quân Ukraine phòng thủ thành “rùa trong bình”

Pokrovsk bị bao vây, quân Ukraine phòng thủ thành “rùa trong bình”

Top tin bài hot nhất

Pokrovsk bị bao vây, quân Ukraine phòng thủ thành “rùa trong bình”

Pokrovsk bị bao vây, quân Ukraine phòng thủ thành “rùa trong bình”

01/11/2025 07:07
Tại sao Kiev quyết tâm giữ Pokrovsk bằng mọi giá?

Tại sao Kiev quyết tâm giữ Pokrovsk bằng mọi giá?

31/10/2025 13:35
Nga tiến vào Pokrovsk, mặt trận Pokrovsk, xung đột Ukraine, Quân đội Nga

Nga tiến vào Pokrovsk, mặt trận Pokrovsk, xung đột Ukraine, Quân đội Nga

31/10/2025 19:35
Mặt trận Zaporizhzhia bùng nổ, Nga kiểm soát Krasnogorskoye

Mặt trận Zaporizhzhia bùng nổ, Nga kiểm soát Krasnogorskoye

31/10/2025 12:32
Trung Quốc gây sốc với robot hình người rẻ hơn iPhone

Trung Quốc gây sốc với robot hình người rẻ hơn iPhone

31/10/2025 12:07

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status