Honda Odyssey e:HEV 2026 vừa được ra mắt thị trường quê nhà Nhật Bản với gần như không có thay đổi đáng kể nào, ngoại trừ mức giá tăng thêm 286.000 yên (khoảng 1.800 USD) so với đời trước. Đáng chú ý, mẫu Honda Odyssey hiện bán tại Nhật không liên quan đến phiên bản đang lưu hành tại Bắc Mỹ.
Đây là thế hệ đã ra mắt từ năm 2013, chỉ được làm mới bằng hai đợt facelift nhẹ. Sau khi ngừng sản xuất trong nước từ năm 2021, Honda hồi sinh dòng xe này bằng cách nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc từ năm 2023 – nhưng cũng không có sự nâng cấp rõ rệt nào.
Ở lần nâng cấp 2026, những thay đổi về thiết kế ngoại thất gần như không đáng kể. Điểm mới duy nhất là màu sơn Diamond Dust Pearl, lấy cảm hứng từ ánh sáng tinh thể băng – chỉ có trên bản Black Edition. Phiên bản này cũng được bổ sung mâm 18 inch và các chi tiết trang trí đen bóng.
Bên trong cabin của Honda Odyssey e:HEV 2026, duy nhất một nâng cấp được ghi nhận là rèm che nắng dạng cuộn cho hàng ghế sau, trước đây vốn là trang bị tùy chọn. Ngoài chi tiết nhỏ này, khoang nội thất hoàn toàn không thay đổi.
Về vận hành, Odyssey 2026 tiếp tục sử dụng hệ truyền động hybrid cũ, gồm động cơ xăng 2.0L kết hợp mô-tơ điện, cho tổng công suất 181 mã lực. Xe dẫn động cầu trước qua hộp số tự động vô cấp E-CVT.
Odyssey e:HEV 2026 hiện được phân phối tại Nhật với giá từ 5.086.400 đến 5.450.500 yên (tương đương 32.800 – 35.200 USD, khoảng 855 đến 918 triệu đồng). Mức giá này cao hơn đáng kể so với trước nhưng không đi kèm các trang bị mới nổi bật.
Trong khi đó, các đối thủ như Toyota Alphard có giá khởi điểm tương đương (5,1 triệu yên), nhưng trải dài đến hơn 8,8 triệu yên cho bản cao cấp, với nhiều tiện nghi sang trọng. Sắp tới, thị trường cũng sẽ đón nhận thế hệ mới của Nissan Elgrand, dự kiến ra mắt mùa hè 2026 – hứa hẹn tăng sức ép lên phân khúc MPV cỡ lớn.
Theo báo cáo từ Creative Trend, nhu cầu với Odyssey hiện rất thấp. Một số đại lý tại Nhật cho biết chỉ nhận được duy nhất một đơn đặt hàng kể từ khi bản 2026 được giới thiệu. Nhiều ý kiến từ hệ thống phân phối cũng cho rằng một bản nâng cấp toàn diện là điều bắt buộc nếu muốn tiếp tục tồn tại.
Thêm vào đó, Odyssey hiện tại đang thua kém nhiều đối thủ về mặt trang bị, khi không có các tính năng như điều hòa 4 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh, vô-lăng sưởi, ghế thông gió, hiển thị kính lái (HUD)... – những tiện nghi vốn đã phổ biến trên các MPV cao cấp.
Mặc dù Odyssey đang đánh mất dần sức hút, người tiêu dùng Nhật Bản vẫn có những lựa chọn khác trong hệ sinh thái MPV của Honda. Cụ thể, dòng Step WGN cỡ trung có giá khởi điểm từ 3.348.400 yên (21.600 USD), trong khi Honda Freed cỡ nhỏ bắt đầu từ 2.623.500 yên (16.900 USD) – hấp dẫn hơn với người dùng phổ thông.
Video: Giới thiệu mẫu xe MPV gia đình Honda Odyssey e:HEV mới.