Quảng Bình: Đang đào huyệt, 3 người bị sét đánh tử vong

(Kiến Thức) - 3 người đàn ông đang đào huyệt ở nghĩa địa để chôn người thân trong dòng họ vừa qua đời thì bất ngờ bị sét đánh trúng khiến cả 3 tử vong.

Đến cuối giờ chiều nay 9/5, người dân khắp thôn Khương Hà 1, 2 và 3 thuộc xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình vẫn còn bàng hoàng trước vụ việc trên địa bàn vừa xảy ra vụ sét đánh khiến 3 người tử vong.
Dang dao huyet bi set danh, 2 nguoi chet, 1 nguoi nguy kich
 3 người tử vong sau vụ sét đánh khi đang đào huyệt trong nghĩa địa.
“Cả 3 nạn nhân đều là bà con họ hàng, cùng ngụ trên địa bàn xã đã bị sét đánh khi đang ra nghĩa địa ở thôn Khương Hà 2 đào huyệt, chuẩn bị cho lễ an táng người trong dòng tộc vừa qua đời”, ông Ngô Đức Thắng, chủ tịch UBND xã Hưng Trạch, cho biết.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h chiều cùng ngày, anh Trần Xuân Diệu (43 tuổi, ngụ thôn Khương Hà 2) cùng 2 người bà con là anh Trần Xuân Vĩnh (29 tuổi, ngụ thôn Khương Hà 1) và Trần Văn Thiên (41 tuổi, ngụ thôn Khương Hà 3) được dòng tộc phân công ra nghĩa địa ở thôn Khương Hà 2 đào huyệt, chuẩn bị chôn 1 người dòng họ vừa qua đời.
Khi cả 3 đang đào đất thì trời phủ kín mây đen, cơn mưa lớn kèm theo dông gió ập tới. Dù vậy những người nói trên vẫn tiếp tục công việc và bất ngờ bị sét đánh trúng khiến cả 3 tử vong.

Đang ngồi bán đậu, một phụ nữ bị người đàn ông sát hại

(Kiến Thức) - Khi đang ngồi bán đậu ở chợ Bến Tắm, một phụ nữ bị một người đàn ông bất ngờ bắn súng và dùng dao đâm dẫn đến tử vong. Sau đó người đàn ông này tự sát bất thành.

Thông tin ban đầu về vụ án, sáng ngày 14/11, ông Vũ Đình Thạch, Chủ tịch UBND phường Bến Tắm (thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng khiến người phụ nữ 26 tuổi tử vong khi đang bán hàng tại chợ.

Những scandal xôn xao dư luận của các nhà mạng lớn

(Kiến Thức) -  Tự ý chặn tin nhắn, chặn 3G, hủy sim, "bắt tay" doanh nghiệp lừa đảo khách hàng,... là những scandal của các nhà mạng trong thời gian qua.

Không ít khách hàng sẽ cảm thấy bức xúc, khi phát hiện ra rằng, từ lâu mình đang là nạn nhân của các nhà mạng mà không hề biết như tự ý chặn tin nhắn, chặn 3G, hủy sim, "bắt tay" doanh nghiệp lừa đảo khách hàng,... Dưới đây là những scandal của các nhà mạng trong thời gian qua.

Đang ngủ cũng bị Vinaphone ép dùng dịch vụ 

Chị Nguyễn Thị N (Cầu Giấy – Hà Nội) cho biết, khoảng 4h30 sáng ngày 8/7/2015 khi đang ngủ, điện thoại chị N liên tục rung chuông báo tin nhắn liên tiếp khiến chị tỉnh giấc. Mở điện thoại, chị N thấy tin nhắn từ số 1344 giới thiệu về chương trình DAY SO VANG của Vinaphone.

Ban đầu chị N tưởng tin nhắn rác, tuy nhiên khi xem lại 3 đoạn tin nhắn, chị N tá hỏa khi nhà mạng thông báo “Chuc mung Quy khach da dang ky thanh cong DV DAY SO VANG (5000 d/ ngay)” (Chúc mừng Quý  khách đã đăng ký thành công dịch vụ Dãy số vàng 5000 đồng/ngày).

Tin nhắn từ số 1344 gửi đến cho chị N lúc 4h30 sáng xác nhận chị tham gia dịch vụ mà chị N không hay biết.

Nghĩ rằng có thể mình đã vô tình nhắn tin đăng ký dịch vụ này, chị N kiểm tra lại phần lưu tin nhắn đi, tuy nhiên không có bất kỳ tin nhắn nào gửi đi tới số 1344.

Chị N bức xúc: “Chẳng nhẽ tôi đang ngủ cũng có thể đăng ký dịch vụ được? Hay Vinaphone lựa lúc khách hàng ngủ để âm thầm đăng ký dịch vụ rồi trừ tiền lén lút”.

Trước sự việc xảy ra, sáng ngày 8/7 chị N liên hệ tới tổng đài tư vấn khách hàng của nhà mạng Vinaphone (9191) để thắc mắc.

Trước phản ánh của khách hàng, nhân viên nhà mạng Vinaphone lý giải: “Đăng ký dịch vụ này qua hệ thống online, tức khách hàng xem trang báo hoặc thông tin nào rồi vô tình bấm vào đường link dịch vụ sẽ tự động kích hoạt mà không phải nhắn tin gì… Đây là dịch vụ giá trị gia tăng của Vinaphone”.

Theo nội dung tin nhắn chị N đã đăng ký thành công dịch vụ DAYSOVANG nhưng sự thật khách hàng không nhắn tin đăng ký. Trước câu trả lời của nhân viên nhà mạng, chị N thắc mắc “nếu chỉ cần vô tình chạm vào một đường link trên mạng Vinaphone tự kích hoạt dịch vụ rồi trừ tiền khác nào Vinaphone đang bẫy thuê bao”.

Theo chị N, đăng ký bất kỳ dịch vụ nào phải có sự thỏa thuận thống nhất giữa nhà mạng và khách hàng qua việc tự động nhắn tin đăng ký của khách hàng. Khách hàng không thể biết đâu là đường link trên mạng Internet mà chạm vào đó vô tình đã đăng ký một dịch vụ của nhà mạng.

Do vậy cách trả lời của Vinaphone, theo chị N là thiếu trách nhiệm, không đúng bản chất sự việc.

Bên cạnh tin nhắn từ số 1344, nhiều tháng nay ngày nào chị N nhận được tin nhắn từ số 8926 với nội dung Link tải game. Cũng nghĩ rằng là những tin nhắn rác dù có làm phiền nhưng vô hại nhưng khi liên hệ với tổng đài Vinaphone, chị N mới giật mình biết đây dịch vụ phải trả tiền.

Theo lời chị N, chị hoàn toàn không biết về dịch vụ này và nhiều tháng nay, ngày nào chị cũng bị Vinaphone trừ 5.000 đồng mà không biết.

Chú nợ cước, cháu bị Mobifone chặn thuê bao vì... ở cùng nhà?

Năm 2012, anh Lê Quốc Tuấn đăng ký số điện thoại 0907656xxx của mình để sử dụng gói dịch vụ 1.500 phút miễn phí của MobiFone, mỗi tháng tiền cước hơn 300.000 đồng.

Khoảng tháng 1/2015, nhà mạng thay đổi chương trình, giảm từ 1.500 phút còn 700 phút nhưng anh Tuấn không hề hay biết. Đến khi được thông báo cước lên đến hơn 1 triệu đồng anh Tuấn mới tá hỏa rồi khiếu nại với Mobifone.

Các nhân viên của Mobifone có giải thích trước khi thay đổi gói dịch vụ có nhắn tin thông báo cho anh biết, nên việc sử dụng quá số phút rồi phát sinh cước phí anh Tuấn phải chịu.

Mobifone va nhung scandal xon xao du luan
  Hợp đồng của anh Trung đã ký, nhưng sau đó bị chặn tin nhắn và 3G vì có hộ khẩu chung với người chú của mình - Ảnh nguồn: Tuổi trẻ.

Anh Tuấn đề nghị cứ lấy lần nào anh Tuấn dùng nhiều nhất (hơn 300.000 đồng/tháng) để tính, anh Tuấn sẽ trả nhưng nhà mạng không đồng ý. Quá bực mình, anh Tuấn đã bỏ không dùng số điện thoại này nữa.

Đầu tháng 12/2015, cháu anh Tuấn là Lê Thiện Trung có chuyển số điện thoại 0907.61.66.xx từ thuê bao trả trước sang trả sau. Sau khi hợp đồng anh Trung ký với MobiFone hoàn tất, nhà mạng đã đến xác minh.

Do phát hiện anh Trung cùng hộ khẩu với anh Tuấn và do anh Tuấn còn nợ tiền cước nên nhà mạng đã chặn tin nhắn, chặn 3G và đòi hủy luôn sim của anh Trung. Anh Trung đề nghị được chuyển lại hình thức trả trước nhà mạng cũng không chịu.

"Ai làm thì người đó chịu, sao tôi nợ cước mà MobiFone lại chặn thuê bao của cháu tôi?" - anh Tuấn bức xúc nói.

Tổng đài Mobifone tự ý kết nối dịch vụ khiến khách hàng nổi giận

Mê tour rẻ, nhiều cán bộ hưu trí bị lừa đảo du lịch hơn 7 tỉ

(Kiến Thức) - Tin tưởng đối tượng sau nhiều chuyến du lịch trong nước giảm giá phân nửa, hàng loạt cán bộ hưu trí không chút nghi ngờ nộp hàng tỷ đồng tham gia tour du lịch nước ngoài nhưng đến nay vẫn chưa đi được!

Ngày 14/11, Phó Bí thư tỉnh ủy Long An Đỗ Hữu Lâm đã có công văn chỉ đạo Công an tỉnh Long An tiến hành kiểm tra, xác minh dấu hiệu vi phạm của cá nhân có dấu hiệu lừa đảo du lịch nhiều tỉ đồng bằng chiêu thức “mở tour du lịch giá rẻ cho cán bộ hưu trí” để xử lý theo pháp luật.
Me tour re, nhieu can bo huu tri bi lua dao du lich hon 7 ti
Phó Bí thư tỉnh ủy Long An có công văn chỉ đạo Công an tỉnh tiến hành kiểm tra, xác minh dấu hiệu vi phạm của cá nhân có dấu hiệu lừa đảo nhiều tỉ đồng bằng chiêu thức “mở tour du lịch giá rẻ cho cán bộ hưu trí” để xử lý theo pháp luật.