Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Porsche Panamera 2021 có gì để tăng tốc ngang siêu xe?

30/08/2020 15:33

(Kiến Thức) - Porsche Panamera 2021 được hãng xe thể thao Đức đánh giá có sưc mạnh và khả năng tăng tốc ngang siêu xe. Tại Mỹ, Panamera mới kèm tính năng hỗ trợ giữ làn đường và nhận dạng kí hiệu giao thông. 
 

Nguyễn Chung

Ford F-150 Ranger và Everest độ Raptor chỉ với 110 triệu đồng

Porsche Panamera thế hệ đầu “dính lỗi” gây cháy xe?

Porsche Panamera biển Hà Nội chạy 3 năm, lỗ hơn 6 tỷ đồng

“Diện kiến” Porsche Panamera Turbo hơn 12 tỷ ở Sài Gòn

Peugeot 3008 mới bản nâng cấp sắp ra mắt có gì hay?

Sau khi xác lập kỷ lục mới tại trường đua Nurburgring, Porsche Panamera 2021 mới cuối cùng đã được trình làng. Thay đổi đáng chú ý là sự xuất hiện của biến thể Turbo S hoàn toàn mới, thế chỗ cho Turbo thông thường, đồng thời cải thiện về mặt hiệu suất.
Sau khi xác lập kỷ lục mới tại trường đua Nurburgring, Porsche Panamera 2021 mới cuối cùng đã được trình làng. Thay đổi đáng chú ý là sự xuất hiện của biến thể Turbo S hoàn toàn mới, thế chỗ cho Turbo thông thường, đồng thời cải thiện về mặt hiệu suất.
Động cơ tăng áp kép V8 4.0L được tinh chỉnh cho ra mức công suất 620 mã lực và mô-men xoắn cực đại 820 Nm, tăng thêm 70 mã lực và 50 Nm. Panamera thế hệ mới có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây, nhanh hơn nửa giây so với Panamera Turbo tiền nhiệm. Turbo S ra mắt với ba cấu hình bao gồm hatchback, wagon và LWB, cả ba phiên bản đều đạt tốc độ tối đa 315 km/h.
Động cơ tăng áp kép V8 4.0L được tinh chỉnh cho ra mức công suất 620 mã lực và mô-men xoắn cực đại 820 Nm, tăng thêm 70 mã lực và 50 Nm. Panamera thế hệ mới có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây, nhanh hơn nửa giây so với Panamera Turbo tiền nhiệm. Turbo S ra mắt với ba cấu hình bao gồm hatchback, wagon và LWB, cả ba phiên bản đều đạt tốc độ tối đa 315 km/h.
Turbo S không phải là biến thể duy nhất của Panamera 2021. Porsche cũng đồng thời giới thiệu phiên bản Panamera 4S E-Hybrid, mẫu xe hybrid kết hợp động cơ tăng áp kép V6 2.9L với một mô-tơ điện và bộ pin cho tổng công suất 552 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Đối với Panamera bản tiêu chuẩn, Porsche đã loại bỏ động cơ tăng áp 3.0L trước đó để thay thế bằng động cơ tăng áp kép 2.0L, sản sinh công suất 325 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm.
Turbo S không phải là biến thể duy nhất của Panamera 2021. Porsche cũng đồng thời giới thiệu phiên bản Panamera 4S E-Hybrid, mẫu xe hybrid kết hợp động cơ tăng áp kép V6 2.9L với một mô-tơ điện và bộ pin cho tổng công suất 552 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Đối với Panamera bản tiêu chuẩn, Porsche đã loại bỏ động cơ tăng áp 3.0L trước đó để thay thế bằng động cơ tăng áp kép 2.0L, sản sinh công suất 325 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm.
Ngoài những thay đổi bên dưới nắp ca-pô, Panamera nhận được một loạt các tinh chỉnh về thiết kế. Thay đổi rõ rệt nhất nằm ở đuôi xe, nơi dải đèn LED ôm lấy toàn bộ chiều rộng mặt sau.
Ngoài những thay đổi bên dưới nắp ca-pô, Panamera nhận được một loạt các tinh chỉnh về thiết kế. Thay đổi rõ rệt nhất nằm ở đuôi xe, nơi dải đèn LED ôm lấy toàn bộ chiều rộng mặt sau.
Ở mặt trước, tất cả phiên bản đều đi kèm thiết kế Sport Design vốn là trang bị tuỳ chọn trước đây. Porsche cũng bổ sung hai lựa chọn mâm xe 20 inch và 21 inch, màu ngoại thất Cherry Red và Truffle Brown. Đèn pha độc đáo cùng hốc hút gió lớn hơn, hệ thống ống xả được thiết kế lại hứa hẹn mang đến âm thanh ống xả V8 đặc trưng.
Ở mặt trước, tất cả phiên bản đều đi kèm thiết kế Sport Design vốn là trang bị tuỳ chọn trước đây. Porsche cũng bổ sung hai lựa chọn mâm xe 20 inch và 21 inch, màu ngoại thất Cherry Red và Truffle Brown. Đèn pha độc đáo cùng hốc hút gió lớn hơn, hệ thống ống xả được thiết kế lại hứa hẹn mang đến âm thanh ống xả V8 đặc trưng.
Bước vào trong khoang cabin, Panamera mới được trang bị vô lăng tích hợp lẫy chuyển số, phiên bản Turbo S trang bị vô lăng GT Sport bọc da thuộc, trong khi phiên bản GTS được bọc chất liệu Race-Tex của Porsche. Panamera tiêu chuẩn và 4S E-Hybrid được trang bị ghế điều chỉnh 8 hướng.
Bước vào trong khoang cabin, Panamera mới được trang bị vô lăng tích hợp lẫy chuyển số, phiên bản Turbo S trang bị vô lăng GT Sport bọc da thuộc, trong khi phiên bản GTS được bọc chất liệu Race-Tex của Porsche. Panamera tiêu chuẩn và 4S E-Hybrid được trang bị ghế điều chỉnh 8 hướng.
Bản Turbo S có ghế chỉnh điện 14 hướng với chức năng ghi nhớ vị trí ghế và cấu hình GTS đi kèm ghế thể thao thích ứng 18 hướng. Màn hình cảm ứng 12,3 inch là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản. Turbo S trang bị hệ thống âm thanh 14 loa của Bose, trong khi các phiên bản còn lại sử dụng hệ thống âm thanh 21 loa của Burmester.
Bản Turbo S có ghế chỉnh điện 14 hướng với chức năng ghi nhớ vị trí ghế và cấu hình GTS đi kèm ghế thể thao thích ứng 18 hướng. Màn hình cảm ứng 12,3 inch là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản. Turbo S trang bị hệ thống âm thanh 14 loa của Bose, trong khi các phiên bản còn lại sử dụng hệ thống âm thanh 21 loa của Burmester.
Hệ thống treo chủ động Active Suspension Management với bộ giảm chấn thích ứng là trang bị tiêu chuẩn trên mọi cấu hình. Phiên bản Turbo S mạnh mẽ có thêm thanh chống lật chủ động, hệ thống đánh lái bánh sau và phanh gốm carbon với kẹp phanh màu vàng hoặc đen. Lốp Michelin Sport Cup 2 được trang bị cho bản Turbo S và GTS.
Hệ thống treo chủ động Active Suspension Management với bộ giảm chấn thích ứng là trang bị tiêu chuẩn trên mọi cấu hình. Phiên bản Turbo S mạnh mẽ có thêm thanh chống lật chủ động, hệ thống đánh lái bánh sau và phanh gốm carbon với kẹp phanh màu vàng hoặc đen. Lốp Michelin Sport Cup 2 được trang bị cho bản Turbo S và GTS.
Porsche sẽ ra mắt Panamera nâng cấp tại Mỹ vào đầu năm sau, với giá bán sẽ được công bố gần thời điểm ra mắt. Ở châu Âu, xe sẽ được bán ra từ tháng 10, giá xe Porsche Panamera 2021 tại Đức bắt đầu từ 107.961 USD cho phiên bản RWD, 112.623 USD cho bản Panamera 4, 149.914 USD cho bản 4S E-Hybrid, 161.842 USD cho bản GTS và 212.432 USD cho bản cho Turbo S.
Porsche sẽ ra mắt Panamera nâng cấp tại Mỹ vào đầu năm sau, với giá bán sẽ được công bố gần thời điểm ra mắt. Ở châu Âu, xe sẽ được bán ra từ tháng 10, giá xe Porsche Panamera 2021 tại Đức bắt đầu từ 107.961 USD cho phiên bản RWD, 112.623 USD cho bản Panamera 4, 149.914 USD cho bản 4S E-Hybrid, 161.842 USD cho bản GTS và 212.432 USD cho bản cho Turbo S.
Video: Chi tiết Porsche Panamera 2021 nâng cấp sức mạnh.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status