
Vào năm 2016, hình ảnh chiếc xe thể thao Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 xuất hiện tại cảng Hải Phòng khiến giới chơi xe bất ngờ, chiếc xe sau đó được đưa về 1 garage ở TP.HCM và nhanh chóng trải qua cuộc lột xác đầy bất ngờ, 2 hay 3 năm gì đó, xe vẫn còn lăn bánh trên đường phố Sài thành, đến 1 ngày, biệt tăm, không còn ai nhớ đến sự xuất hiện.

Năm 2022, hình ảnh 1 garage xe tuyệt đẹp, trị giá vài nghìn tỷ đồng được đăng tải lên mạng xã hội đã giải đáp 1 phần nguyên nhân sự mất tích bí ẩn của Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 độc nhất Việt Nam, hóa ra nó đã được nhà sưu tập xe hàng đầu Việt Nam mua về khá âm thầm và thời điểm đó có khi đã ở đây được 3 năm, chưa một lần xuất hiện.

Lý do chiếc Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 bị "bỏ xó" trên núi rừng Tây Nguyên là vì chủ nhân của nó có cách chơi riêng - vì doanh nhân này chỉ thích trưng bày xe biển trắng, nộp đủ thuế, trong khi người nhập xe Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 này về lại cho nó ra biển "Tây".

Vào giữa tháng 9/2025 này , sau 6 năm ngủ đông thì chiếc Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 đã được sưởi ấm bởi không khí nắng dịu của TP.HCM, giờ đây xe đã được đánh thức bằng rất nhiều chi phí để có biển số 51L-704-38.

Với 1 chiếc xe thể thao, mỗi năm trôi qua giá trị có thể bay từ 5% đến 15% nhưng với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chỉ cần thỏa cái đam mê sưu tập thì 6 hay chục năm cũng chờ được, và câu chuyện về Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 độc nhất Việt Nam đã minh chứng điều đó.

Nguyên bản chiếc xe Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 này có màu xám lông chuột nhưng sau đó được sơn thành màu vàng đồng và sau khi về tay ông Vũ, bộ áo mới nhất của xe được dán màu bạc. Ngoại hình vẫn là cản va trước phong cách mới với 2 khe gió và đèn sương mù LED thiết kế khác biệt so với xe tiêu chuẩn.

Điểm nhấn chính là vòm bánh xe trước của mẫu xe thể thao Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 được cho có duy nhất một xe ở Việt Nam được tích hợp thêm hốc gió của siêu xe Porsche 911 GT3 RS, chi tiết này đã có sẵn trên chủ cũ. Nội thất xe Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có màu đỏ nhưng nay bọc da màu đen.

So với bản Coupe, Porsche 911 Turbo S Cabriolet 2016 có sự khác biệt rõ nhất ở phần mui xe, theo đó, mui gấp mềm của xe có khung bằng ma-giê nhẹ và có thể đóng mở trong 13 giây. Người lái thậm chí có thể thực hiện thao tác đóng hoặc mở mui ở tốc độ 50 km/h.

Động cơ của Porsche 911 Turbo S Cabriolet 2016 vẫn là loại Boxer 6 xy-lanh, tăng áp kép, dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất tối đa 580 mã lực và mô-men xoắn cực đại 553 Nm. Kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK, động cơ giúp Porsche 911 Turbo S đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Cánh lướt gió phía trước/sau trên Porsche 911 Turbo S 2016 sẽ tự điều chỉnh khi xe đạt các tốc độ khác nhau như 80 km/h, 120 km/h và trên 200 km/h. Ở tốc độ trên 200 km/h, cánh lướt gió phía sau sẽ được nâng lên hết cỡ trong khi cánh lướt gió trước mở rộng ra.

Đáng chú ý, chiếc xe này chỉ mới có chạy 5.000 miles, mới hơn cả các xe 911 992 sau này đởi 2023 hay 2024, thế mới thấy cách chơi xe của "vua cà phê" Đặng lê Nguyên Vũ rất chi là lạ đời. Hiện mức giá xe Porsche 911 Turbo S Cabriolet 2016 này vẫn là ẩn số.
Video: Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Porsche 930 Turbo hàng hiếm.