Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Porsche 911 Turbo độ siêu xe Techart GTstreet R "siêu mạnh"

12/11/2016 10:35

(Kiến Thức) - Dựa trên dòng 911 Turbo, hãng độ Techart "chuyên trị" Porsche đã tạo ra chiếc GTstreet R mới, với những thay đổi về mặt khí động học và hiệu suất.

Kiều Anh

Cô lợn nổi tiếng cứu rỗi cuộc đời chủ nhân bị động kinh

Kinh hãi những màn đụng độ nảy lửa dưới đáy đại dương

Cận cảnh gà quý tộc đeo toòng teng nặng trĩu hai tai

Hãi hùng rắn lúc nhúc quanh người, quấn cổ như trang sức

Rùa khổng lồ vô tư làm “chuyện ấy” chỗ đông người

Từ nhiều năm qua, phiên bản Porsche 911 Turbo đã luôn được mệnh danh là "kẻ tạo ra góa phụ" (widowmaker) bởi công suất mạnh mẽ khiến chiếc xe rất khó kiểm soát. Tuy nhiên với một số tay lái "cứng" và những hãng độ như Techart, chiếc xe vẫn chưa đủ hoàn hảo với họ. Đó là lý do vì sao Techart đã tiếp tục phát triển ra bản độ GTstreet R này.
Từ nhiều năm qua, phiên bản Porsche 911 Turbo đã luôn được mệnh danh là "kẻ tạo ra góa phụ" (widowmaker) bởi công suất mạnh mẽ khiến chiếc xe rất khó kiểm soát. Tuy nhiên với một số tay lái "cứng" và những hãng độ như Techart, chiếc xe vẫn chưa đủ hoàn hảo với họ. Đó là lý do vì sao Techart đã tiếp tục phát triển ra bản độ GTstreet R này.
Để khiến thân xe ổn định hơn ở tốc độ cao, Techart đã phải thiết kế cho 911 Turbo bộ widebody hoàn toàn mới, đã được hãng phát triển bằng cách sử dụng hầm gió chuyên dụng. Ở tốc độ 300 km/h, bộ widebody mới này tạo ra lực nén thân xe xuống mặt đường lên tới 321 kg.
Để khiến thân xe ổn định hơn ở tốc độ cao, Techart đã phải thiết kế cho 911 Turbo bộ widebody hoàn toàn mới, đã được hãng phát triển bằng cách sử dụng hầm gió chuyên dụng. Ở tốc độ 300 km/h, bộ widebody mới này tạo ra lực nén thân xe xuống mặt đường lên tới 321 kg.
Ở phía trước, Techart đã trang bị cho xe cản trước hoàn toàn mới với các khe lấy gió lớn hơn để làm mát dàn tản nhiệt, cùng với cánh khuếch tán không khí chủ động bên dưới cản. Các vè trước của xe đã được hãng lấy từ phiên bản 911 GT3 RS, đồng thời những vòm bánh đã được nới rộng bởi nẹp sợi carbon.
Ở phía trước, Techart đã trang bị cho xe cản trước hoàn toàn mới với các khe lấy gió lớn hơn để làm mát dàn tản nhiệt, cùng với cánh khuếch tán không khí chủ động bên dưới cản. Các vè trước của xe đã được hãng lấy từ phiên bản 911 GT3 RS, đồng thời những vòm bánh đã được nới rộng bởi nẹp sợi carbon.
Đối với bản độ GTstreet R, khách hàng có thể lựa chọn giữa mâm xe đường kính 20 hoặc 21 inch với khóa trung tâm như trên xe đua. Với hệ thống treo VarioPlus, khoảng sáng gầm xe sẽ được giảm xuống, nhưng vẫn có khả năng nâng đầu lên cao 6 cm để có thể dễ dàng vượt qua một số chướng ngại như gờ giảm tốc trên phố.
Đối với bản độ GTstreet R, khách hàng có thể lựa chọn giữa mâm xe đường kính 20 hoặc 21 inch với khóa trung tâm như trên xe đua. Với hệ thống treo VarioPlus, khoảng sáng gầm xe sẽ được giảm xuống, nhưng vẫn có khả năng nâng đầu lên cao 6 cm để có thể dễ dàng vượt qua một số chướng ngại như gờ giảm tốc trên phố.
Để làm mát hiệu quả hơn cho động cơ, cản sau của xe cũng đã được "trổ" thêm nhiều khe tản nhiệt hơn. Chiếc 911 Turbo cũng được Techart trang bị cho cánh đuôi chủ động với khả năng điều chỉnh góc nghiêng tối đa 15 độ, trong khi bên dưới gầm xe là các cánh khuếch tán bằng sợi carbon cùng hệ thống xả có van điều chỉnh độ ồn đặc biệt.
Để làm mát hiệu quả hơn cho động cơ, cản sau của xe cũng đã được "trổ" thêm nhiều khe tản nhiệt hơn. Chiếc 911 Turbo cũng được Techart trang bị cho cánh đuôi chủ động với khả năng điều chỉnh góc nghiêng tối đa 15 độ, trong khi bên dưới gầm xe là các cánh khuếch tán bằng sợi carbon cùng hệ thống xả có van điều chỉnh độ ồn đặc biệt.
Đối với nội thất trên bản độ GTstreet R, Techart đưa ra cho khách hàng 2 tùy chọn là Exclusive (bọc da cao cấp) hoặc Clubsport (bọc alcantara với ghế đua của phiên bản 911 GT3, đai an toàn 6 điểm và khung thép phía sau).
Đối với nội thất trên bản độ GTstreet R, Techart đưa ra cho khách hàng 2 tùy chọn là Exclusive (bọc da cao cấp) hoặc Clubsport (bọc alcantara với ghế đua của phiên bản 911 GT3, đai an toàn 6 điểm và khung thép phía sau).
Động cơ của 911 Turbo cũng sẽ được Techart độ lại theo từng gói khác nhau, với công suất tăng thêm theo từng mức là 600 hoặc 640 mã lực. Với gói 640 mã lực, chiếc xe sẽ có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,7 giây và 0-200 km/h trong 9,2 giây.
Động cơ của 911 Turbo cũng sẽ được Techart độ lại theo từng gói khác nhau, với công suất tăng thêm theo từng mức là 600 hoặc 640 mã lực. Với gói 640 mã lực, chiếc xe sẽ có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,7 giây và 0-200 km/h trong 9,2 giây.
Thậm chí với những khách hàng muốn chiếc 911 Turbo của mình mạnh hơn nữa, Techart cũng có thể "chiều lòng" vào đầu năm 2017, khi hãng tung ra gói độ công suất lên tới 720 mã lực.
Thậm chí với những khách hàng muốn chiếc 911 Turbo của mình mạnh hơn nữa, Techart cũng có thể "chiều lòng" vào đầu năm 2017, khi hãng tung ra gói độ công suất lên tới 720 mã lực.
Tuy nhiên, để sở hữu một chiếc Techart GTstreet R, khách hàng chắc chắn sẽ phải bỏ ra một số tiền không nhỏ. Dù hiện chưa công bố giá bán nhưng với phiên bản GTstreet R dựa trên thế hệ 911 Turbo trước đây, Techart đã từng bán với giá lên tới 420.000 USD. Chính vì vậy, có thể khá chắc chắn rằng giá của thế hệ mới sẽ nằm trong khoảng này.
Tuy nhiên, để sở hữu một chiếc Techart GTstreet R, khách hàng chắc chắn sẽ phải bỏ ra một số tiền không nhỏ. Dù hiện chưa công bố giá bán nhưng với phiên bản GTstreet R dựa trên thế hệ 911 Turbo trước đây, Techart đã từng bán với giá lên tới 420.000 USD. Chính vì vậy, có thể khá chắc chắn rằng giá của thế hệ mới sẽ nằm trong khoảng này.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status