Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Porsche 911 SC/RS - xe đua cổ siêu hiếm, siêu bền lên sàn đấu giá

22/05/2024 17:49

Porsche chỉ chế tạo 20 chiếc 911 SC/RS cùng với một chiếc cho chính hãng đang được trưng bày tại bảo tàng, còn chiếc xe trong bài viết này hiện đang tìm chủ sở hữu mới thông qua đấu giá online.

Thanh Nguyễn

Alpine Alpenglow Hy4 – mẫu siêu xe hypercar chạy nhiên liệu Hydro

Sợ rủi ro với ôtô điện, Subaru bắt tay Toyota sản xuất xe hybrid

Sốc với phí thay pin Porsche Taycan bằng hơn 1/2 giá xe "đập thùng"

Hãng độ ABT Sportsline ra mắt bản nâng cấp mới cho Audi Q8 và SQ8

Porsche 911 Sport Classic của Cường Đô la sắp phượt xuyên lục địa

GT3 RS được biết đến là mẫu xe thương mại nhẹ nhất, cứng nhất và bền bỉ nhất trong dòng xe Porsche 911 hiện tại. Tuy nhiên nếu đặt cạnh mẫu xe Porsche 911 SC/RS đặc biệt này thì “chưa chắc” có thể so bì được về độ linh hoạt. Chiếc 911 SC/RS cũng chính là một trong những chiếc 911 hiếm hoi được nâng cấp với gói Renn Sport.
GT3 RS được biết đến là mẫu xe thương mại nhẹ nhất, cứng nhất và bền bỉ nhất trong dòng xe Porsche 911 hiện tại. Tuy nhiên nếu đặt cạnh mẫu xe Porsche 911 SC/RS đặc biệt này thì “chưa chắc” có thể so bì được về độ linh hoạt. Chiếc 911 SC/RS cũng chính là một trong những chiếc 911 hiếm hoi được nâng cấp với gói Renn Sport.
Porsche sản xuất 20 chiếc SC/RS vào năm 1984 cùng với một chiếc cho chính hãng đang được trưng bày tại bảo tàng của hãng. Những chiếc này từng được chế tạo phục vụ cho việc tham gia các giải đua bao gồm 5 chiếc cho đội Rothmans và 15 chiếc cho các khách hàng khác.
Porsche sản xuất 20 chiếc SC/RS vào năm 1984 cùng với một chiếc cho chính hãng đang được trưng bày tại bảo tàng của hãng. Những chiếc này từng được chế tạo phục vụ cho việc tham gia các giải đua bao gồm 5 chiếc cho đội Rothmans và 15 chiếc cho các khách hàng khác.
Mẫu xe này được chế tác kết hợp với thiết kế thân xe 911 Turbo vòm rộng và phiên bản mới mẻ của động cơ 6 xi-lanh phẳng 3.0 lít thông thường của mẫu xe SC/RS. Với trang bị này, Porsche có thể giảm trọng lượng của chiếc xe xuống chỉ còn 960 kg.
Mẫu xe này được chế tác kết hợp với thiết kế thân xe 911 Turbo vòm rộng và phiên bản mới mẻ của động cơ 6 xi-lanh phẳng 3.0 lít thông thường của mẫu xe SC/RS. Với trang bị này, Porsche có thể giảm trọng lượng của chiếc xe xuống chỉ còn 960 kg.
Mẫu xe sở hữu phần cản được làm bằng sợi thủy tinh đơn giản, tấm nhôm, kính mỏng và các chi tiết trang trí nội thất khiến một chiếc RS hiện đại, từ đây giúp xe nhẹ hơn khoảng 200 kg so với một chiếc Euro SC và nhẹ hơn gần 350 kg hơn so với Turbo.
Mẫu xe sở hữu phần cản được làm bằng sợi thủy tinh đơn giản, tấm nhôm, kính mỏng và các chi tiết trang trí nội thất khiến một chiếc RS hiện đại, từ đây giúp xe nhẹ hơn khoảng 200 kg so với một chiếc Euro SC và nhẹ hơn gần 350 kg hơn so với Turbo.
Khối động cơ của xe còn được trang bị khối động rèn có độ nén cao, đầu xi-lanh 935, cam nóng hơn và phun nhiên liệu cơ học đã giúp nâng công suất từ 201 mã lực của SC nguyên bản lên 252 mã lực trên các phiên bản đường phố à 276 mã lực trên các mẫu xe đua.
Khối động cơ của xe còn được trang bị khối động rèn có độ nén cao, đầu xi-lanh 935, cam nóng hơn và phun nhiên liệu cơ học đã giúp nâng công suất từ 201 mã lực của SC nguyên bản lên 252 mã lực trên các phiên bản đường phố à 276 mã lực trên các mẫu xe đua.
Với nâng cấp này, mẫu xe có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong vòng 5 giây và tăng tốc 0 – 160 km/h trong vòng chưa đầy 12 giây.
Với nâng cấp này, mẫu xe có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong vòng 5 giây và tăng tốc 0 – 160 km/h trong vòng chưa đầy 12 giây.
Chiếc xe này có số khung 021 và được Porsche chuyển đến Thụy Sĩ vào tháng 3/1984 và đứng thứ 14 trong Tour de Corse ở Corsica năm đó.
Chiếc xe này có số khung 021 và được Porsche chuyển đến Thụy Sĩ vào tháng 3/1984 và đứng thứ 14 trong Tour de Corse ở Corsica năm đó.
Chiếc Porsche 911 SC/RS đang rao bán này không phải là chiếc xe thành công nhất trong số 21 chiếc, nhưng đây vẫn là một phần lịch sử tuyệt vời của Porsche RS và hiện chiếc xe đang được tìm chủ sở hữu mới thông qua trang đấu giá online.
Chiếc Porsche 911 SC/RS đang rao bán này không phải là chiếc xe thành công nhất trong số 21 chiếc, nhưng đây vẫn là một phần lịch sử tuyệt vời của Porsche RS và hiện chiếc xe đang được tìm chủ sở hữu mới thông qua trang đấu giá online.
Video: Giới thiệu Porsche 911 SCRS Rothmans 1984.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status