Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Plymouth Fury đời 1960 độ "lết đất" có khả năng chạy tới 256 km/h

14/05/2022 18:09

Không chỉ có vẻ ngoài tự chế khác lạ, Project 606 độ từ Plymouth Fury đời 1960 có tốc độ tuyệt vời nhờ động cơ 800 mã lực và nhiều trang bị độ khác.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Khi Greg Friedrich mua chiếc Plymouth Fury 1960 cũ kĩ, gỉ sét cách đây vài năm, kế hoạch ban đầu chỉ là độ một chiếc xe wagon 4 cửa cũ. Nhưng rồi như bao thứ khác, kế hoạch có thay đổi, và Friedrich đã thực hiện một mục tiêu hoàn toàn khác - biến Plymouth thành xe đua tốc độ đất liền.
Khi Greg Friedrich mua chiếc Plymouth Fury 1960 cũ kĩ, gỉ sét cách đây vài năm, kế hoạch ban đầu chỉ là độ một chiếc xe wagon 4 cửa cũ. Nhưng rồi như bao thứ khác, kế hoạch có thay đổi, và Friedrich đã thực hiện một mục tiêu hoàn toàn khác - biến Plymouth thành xe đua tốc độ đất liền.
Mục tiêu của Friedrich là lái xe từ Cedar, Minnesota xuống Bonneville Salt Flats (Bình nguyên Muối Bonneville) ở Utah, rồi đua lập kỷ lục tại đó và lái xe trở về nhà. Friedrich về cơ bản đã hoàn thành chuyện đó với chiếc Project 606 độ lết đất của mình, đạt tốc độ tối đa 256 km/h. Mặc dù không đạt được mục tiêu ban đầu là phá vỡ rào cản 322 km/h, Project 606 là một trong những chiếc xe đua tốc độ đất liền được chế tạo tuyệt vời, đáng để biết đến.
Mục tiêu của Friedrich là lái xe từ Cedar, Minnesota xuống Bonneville Salt Flats (Bình nguyên Muối Bonneville) ở Utah, rồi đua lập kỷ lục tại đó và lái xe trở về nhà. Friedrich về cơ bản đã hoàn thành chuyện đó với chiếc Project 606 độ lết đất của mình, đạt tốc độ tối đa 256 km/h. Mặc dù không đạt được mục tiêu ban đầu là phá vỡ rào cản 322 km/h, Project 606 là một trong những chiếc xe đua tốc độ đất liền được chế tạo tuyệt vời, đáng để biết đến.
Trước hết, chiếc wagon 4 cửa ban đầu đã được chuyển đổi thành dạng 2 cửa. Phần nóc xe cũng đã được cắt bỏ để mang lại phong thái gọn gàng bóng bẩy hơn, kết hợp lưới tản nhiệt tái thiết kế đẹp mắt, kẹp phanh Brembo làm riêng, và những tấm chắn bùn độ riêng. Ngay cả lớp sơn hoàn thiện cũng rất độc đáo, khiến Project 606 trông giống như một tác phẩm nghệ thuật di động sau 2,5 năm thời gian hoàn thành.
Trước hết, chiếc wagon 4 cửa ban đầu đã được chuyển đổi thành dạng 2 cửa. Phần nóc xe cũng đã được cắt bỏ để mang lại phong thái gọn gàng bóng bẩy hơn, kết hợp lưới tản nhiệt tái thiết kế đẹp mắt, kẹp phanh Brembo làm riêng, và những tấm chắn bùn độ riêng. Ngay cả lớp sơn hoàn thiện cũng rất độc đáo, khiến Project 606 trông giống như một tác phẩm nghệ thuật di động sau 2,5 năm thời gian hoàn thành.
Bên dưới nắp capô là khối động cơ HEMI 528 EFI đi kèm với AEM Electronics EFI, được chế tạo bởi Wheeler Racing Engines. Sự kết hợp này mang đến công suất 800 mã lực mạnh mẽ, nhưng không rõ hiệu suất vận hành cụ thể là bao nhiêu, ngoại trừ tốc độ tối đa 256 km/h đã đề cập ở trên.
Bên dưới nắp capô là khối động cơ HEMI 528 EFI đi kèm với AEM Electronics EFI, được chế tạo bởi Wheeler Racing Engines. Sự kết hợp này mang đến công suất 800 mã lực mạnh mẽ, nhưng không rõ hiệu suất vận hành cụ thể là bao nhiêu, ngoại trừ tốc độ tối đa 256 km/h đã đề cập ở trên.
Điều thú vị, Project 606 được chế tạo để rất nặng, vì vậy thân vỏ của nó hoàn toàn là bằng kim loại. Theo Friedrich, điều này nhằm thúc đẩy thêm lực bám cho xe, một yếu tố cần thiết cho quá trình chạy tốc độ cao.
Điều thú vị, Project 606 được chế tạo để rất nặng, vì vậy thân vỏ của nó hoàn toàn là bằng kim loại. Theo Friedrich, điều này nhằm thúc đẩy thêm lực bám cho xe, một yếu tố cần thiết cho quá trình chạy tốc độ cao.
Trên thực tế, đây không phải là chiếc xe đua tốc độ đất liền đầu tiên mà Friedrich từng tự tay chế tạo. Trước đó, anh ấy đã có một chiếc coupe thân thép Henry Ford đời 1934 với động cơ 572 EFI HEMI.
Trên thực tế, đây không phải là chiếc xe đua tốc độ đất liền đầu tiên mà Friedrich từng tự tay chế tạo. Trước đó, anh ấy đã có một chiếc coupe thân thép Henry Ford đời 1934 với động cơ 572 EFI HEMI.
Friedrich cũng là một thợ chế tạo khung gầm và xe độ có kinh nghiệm - một kỹ năng mà anh ấy có được từ Don Ness, một chuyên gia chế tạo xe đua drag nổi tiếng ở Minnesota.
Friedrich cũng là một thợ chế tạo khung gầm và xe độ có kinh nghiệm - một kỹ năng mà anh ấy có được từ Don Ness, một chuyên gia chế tạo xe đua drag nổi tiếng ở Minnesota.
Video: Plymouth Fury đời 1960 độ "lết đất" chạy tới 256 km/h.

Bạn có thể quan tâm

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

Range Rover Sport SV Carbon - chiếc SUV phong cách xa xỉ hiện đại

Range Rover Sport SV Carbon - chiếc SUV phong cách xa xỉ hiện đại

Toyota phát triển bán tải hybrid cỡ nhỏ, ra mắt vào năm 2026

Toyota phát triển bán tải hybrid cỡ nhỏ, ra mắt vào năm 2026

Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

Toyota sử dụng linh kiện Trung Quốc lắp ráp ôtô điện tại Thái Lan?

Toyota sử dụng linh kiện Trung Quốc lắp ráp ôtô điện tại Thái Lan?

Ford Territory Hybrid 2026 ra mắt, từ 645 triệu đồng tại Philippines

Ford Territory Hybrid 2026 ra mắt, từ 645 triệu đồng tại Philippines

Honda X-ADV 2026 trình làng - xe ga 2 bánh đắt ngang ôtô

Honda X-ADV 2026 trình làng - xe ga 2 bánh đắt ngang ôtô

Mitsubishi Motors Việt Nam hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ xe tháng 8

Mitsubishi Motors Việt Nam hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ xe tháng 8

Cận cảnh BYD M9 tại Việt Nam, MPV "sang chảnh" như Toyota Alphard

Cận cảnh BYD M9 tại Việt Nam, MPV "sang chảnh" như Toyota Alphard

Chiếc Lexus LBX có giá 49.600 USD, nhưng có tiền cũng khó mua

Chiếc Lexus LBX có giá 49.600 USD, nhưng có tiền cũng khó mua

Top tin bài hot nhất

Ford Territory Hybrid 2026 ra mắt, từ 645 triệu đồng tại Philippines

Ford Territory Hybrid 2026 ra mắt, từ 645 triệu đồng tại Philippines

08/08/2025 13:39
Cận cảnh BYD M9 tại Việt Nam, MPV "sang chảnh" như Toyota Alphard

Cận cảnh BYD M9 tại Việt Nam, MPV "sang chảnh" như Toyota Alphard

08/08/2025 10:57
Chiếc Lexus LBX có giá 49.600 USD, nhưng có tiền cũng khó mua

Chiếc Lexus LBX có giá 49.600 USD, nhưng có tiền cũng khó mua

08/08/2025 10:11
Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

08/08/2025 16:45
Toyota sử dụng linh kiện Trung Quốc lắp ráp ôtô điện tại Thái Lan?

Toyota sử dụng linh kiện Trung Quốc lắp ráp ôtô điện tại Thái Lan?

08/08/2025 14:55

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status