Phó Thủ tướng chỉ đạo phải sớm có ôtô thương hiệu Việt

(Kiến Thức) - Phó Thủ tướng chỉ đạo các bộ phải sớm có ôtô mang thương hiệu Việt Nam với chất lượng tốt, giá cạnh tranh với các nước khu vực.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, cần tập trung đẩy mạnh phát triển công nghiệp ôtô trở thành ngành công nghiệp chủ lực, có sức cạnh tranh, góp phần tạo động lực thúc đẩy sự nghiệp CNH-HĐH đất nước; phát huy năng lực của các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ôtô trong nước gắn với khuyến khích, tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế đẩy mạnh liên kết, hợp tác với các tập đoàn sản xuất ôtô lớn trên thế giới để phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước, đảm bảo các yêu cầu về bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng.
Phải sớm có ôtô mang thương hiệu Việt Nam với chất lượng tốt, giá cả phù hợp với khả năng chi trả của người dân và cạnh tranh trong thị trường khu vực, thế giới. Do đó, khuyến khích các doanh nghiệp trong nước có tiềm lực và uy tín hợp tác với các đối tác chiến lược trên thế giới tham gia nghiên cứu, sản xuất và lắp ráp ôtô đạt mục tiêu trên.
Pho Thu tuong chi dao phai som co oto thuong hieu Viet
Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, cần tập trung đẩy mạnh phát triển công nghiệp ôtô trở thành ngành công nghiệp chủ lực. 
Để hoàn thành nhiệm vụ trên, Phó Thủ tướng yêu cầu các doanh nghiệp và hiệp hội doanh nghiệp sản xuất ôtô tiến hành tái cấu trúc ngành công nghiệp ôtô trên cơ sở xác định dòng sản phẩm chủ lực, đặc trưng, phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và nhu cầu của thị trường; từng doanh nghiệp tính toán đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại, nâng cao năng lực quản trị, kinh doanh nhằm tiết kiệm chi phí, giảm giá thành, nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm.
Các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô, công nghiệp hỗ trợ cần chủ động, tích cực liên kết, hợp tác sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư và tăng cường khả năng chuyên môn hóa; đồng thời đẩy mạnh hợp tác với các đối tác quốc tế có tiềm lực để mở rộng sản xuất lắp ráp ôtô cũng như phát triển mạng lưới sản xuất sản phẩm phụ trợ công nghiệp ôtô theo tiêu chuẩn quốc tế.
Pho Thu tuong chi dao phai som co oto thuong hieu Viet-Hinh-2
 Các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô, công nghiệp hỗ trợ cần chủ động, tích cực liên kết, hợp tác sản xuất.
Đặc biệt, Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công thương và các bộ, ngành liên quan rà soát, điều chỉnh thuế suất, thuế nhập khẩu ưu đãi đối với linh kiện, phụ tùng ôtô phù hợp với định hướng của Chính phủ và các cam kết quốc tế; nghiên cứu, đề xuất các chính sách thuế, phí, tín dụng ưu đãi phù hợp, đảm bảo nguyên tắc hài hòa lợi ích của người dân, Nhà nước và doanh nghiệp nhằm phát triển ngành công nghiệp ôtô gắn với thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ, nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tiếp cận, tham gia chuỗi sản xuất ôtô toàn cầu; tăng cường quản lý chặt chẽ giá trị tính thuế, xuất xứ xe ôtô nguyên chiếc nhập khẩu, nhất là đối với các dòng xe nhập khẩu tăng đột biến trong thời gian gần đây.
Pho Thu tuong chi dao phai som co oto thuong hieu Viet-Hinh-3
Đặc biệt, Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công thương và các bộ, ngành liên quan rà soát, điều chỉnh thuế suất, thuế nhập khẩu ưu đãi đối với linh kiện, phụ tùng ôtô. 
Giao Bộ GTVT chủ trì phối hợp với các bộ, ngành liên quan rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy định liên quan đến chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản xuất, lắp ráp xe cơ giới trên tinh thần cải cách hành chính, đơn giản hoá các thủ tục đăng kiểm kiểu loại xe ô tô sản xuất lắp ráp trong nước, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, bảo đảm các tiêu chuẩn, kỹ thuật và quyền lợi của người tiêu dùng.

Bắt đầu đối thoại về công nghiệp ôtô tại APEC 2017

Trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ hai các quan chức cao cấp (SOM 2) APEC ngày 10/5, sẽ diễn ra các cuộc họp: Nhóm Đối thoại về công nghiệp ôtô.

Trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ hai các quan chức cao cấp (SOM 2) APEC và các cuộc họp liên quan, ngày 10/5, tại Hà Nội tiếp tục diễn ra các cuộc họp về khai khoáng, người khuyết tật, chính sách về phụ nữ và kinh tế; đồng thời bắt đầu cuộc họp của Nhóm Đối thoại về công nghiệp ôtô.
Bat dau doi thoai ve cong nghiep oto tai APEC 2017
 Đại biểu các nền kinh tế APEC tham dự cuộc họp Nhóm Bạn về người khuyết tật (GOFD). Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN

Cận cảnh dàn xe Volkswagen chính hãng tại Hà Nội

(Kiến Thức) - Gần như toàn bộ các dòng xe Volkswagen tại thị trường Việt, từ sedan hạng B Polo tới SUV Touareg đã có dịp hội tụ tại Hà Nội.

Can canh dan xe Volkswagen chinh hang tai Ha Noi
Vào ngày 29/6/2017 tại Hà Nội, Đại lý chính hãng thứ 6 của hãng xe ôtô Volkwagen tới từ Đức đã được chính thức khai trương sau 9 tháng xây dựng và hoàn thiện. Đáp ứng tiêu chuẩn đại lý 4S (Sale - Bán hàng, Service - Dịch vụ, Spare Parts - Phụ tùng chính hãng và global System - Kết nối toàn cầu), đại lý này đặt tại số 3 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội.

Siêu môtô BMW S1000RR HP4 tiền tỷ độ “siêu khủng"

(Kiến Thức) - Dù là một trong những mẫu siêu môtô "khủng" nhất và đắt giá nhất, BMW S1000RR HP4 vẫn tiếp tục được người chơi xe nâng cấp "hết bài".

Sieu moto BMW S1000RR HP4 tien ty do “sieu khung"
Ngay từ dạng nguyên bản, mẫu superbike BMW S1000RR đã được ưa chuộng bởi hiệu năng và những công nghệ được BMW Motorrad trang bị. Tuy nhiên, chỉ trong 1 năm từ 2013 tới 2014, một phiên bản giới hạn thậm chí còn "khủng" hơn của siêu môtô S1000RR là HP4 đã được BMW tung ra thị trường, với các thay đổi nhằm đạt hiệu năng tối đa trên đường đua.

Siêu xe Aston Martin DB11 máy Mercedes “giá rẻ” 4,52 tỷ

(Kiến Thức) - Dòng siêu xe Aston Martin DB11 vừa có thêm bản "giá rẻ" được trang bị động cơ V8 tăng áp kép lấy từ Mercedes AMG GT.

Sieu xe Aston Martin DB11 may Mercedes “gia re” 4,52 ty
 Mẫu siêu coupe Aston Martin DB11 sang trọng chính là sản phẩm đầu tiên được ra mắt trong chiến lược "Thế kỷ thứ 2" đánh dấu hướng đi của Aston Martin sau hơn 100 năm thành lập. Được ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva 2016 với phiên bản máy V12 5.2l tăng áp kép, Aston Martin lại vừa công bố phiên bản DB11 mới với động cơ tăng áp V8 nhỏ hơn, giá rẻ hơn.

Tỷ phú Mỹ muốn sản xuất xe ôtô chạy điện tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Thị trường tiềm năng, được nhiều ưu đãi là những lý do khiến tye phú Mỹ, DiMora Enterprises lựa chọn Việt Nam để đặt nhà máy sản xuất ôtô điện. 

Sau lễ ký kết biên bản ghi nhớ tại Thanh Hoá về việc đầu tư nhà máy ôtô điện ở Việt Nam ngày 18/5, ông Alfred J. Dimora (AD), nhà sáng lập DiMora Enterprises, và ông Nick Jaksa (NJ), được sắp xếp làm Chủ tịch Dimora Việt Nam, đã có cuộc trao đổi với phóng viên về kế hoạch sắp tới.
Tại sao ông chọn Việt Nam, cụ thể là Thanh Hoá, làm nơi đặt nhà máy sản xuất ôtô điện?