Phí trước bạ và giá xe đều giảm, thị trường ôtô vẫn tụt dốc

(Kiến Thức) - Dù các hãng xe đã giảm giá mạnh cho các mẫu xe tại thị trường Việt, cộng với ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp nhưng thị trường ôtô trong tháng 8 vẫn sụt giảm.

 
Theo báo cáo doanh số của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), TC Motor và VinFast, trong tháng 8, hầu hết các hãng xe, đặc biệt ôtô sản xuất lắp ráp trong nước được giảm giá mạnh, cộng với ưu đãi 50% lệ phí trước bạ tuy nhiên doanh số lại sụt giảm so với tháng trước đó.
Cụ thể, tháng 8/2020, VAMA cho hay doanh số bán hàng của các thành viên đạt 20.655 xe, giảm 14% so với tháng 7/2020 và giảm 4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xe du lịch chiếm 15.419 chiếc (giảm 12% so với tháng trước), xe thương mại là 4.966 chiếc (giảm 19%) và xe chuyên dụng bán 270 chiếc (giảm 20%). Bên cạnh đó, dù hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ song doanh số xe lắp ráp trong nước lại giảm 20% trong khi xe nhập khẩu chỉ giảm nhẹ 2% so với tháng 7/2019.
Phi truoc ba va gia xe deu giam, thi truong oto van tut doc
Dù các hãng xe đã giảm giá mạnh cho các mẫu xe tại thị trường Việt, cộng với ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp nhưng thị trường ôtô trong tháng 8 vẫn sụt giảm. 
Không chỉ các thành viên VAMA, TC Motor cũng ghi nhận mức sụt giảm doanh số khoảng 30%, tương đương với 5.367 xe bán ra trong tháng 8. Tháng trước đó, hãng xe này bán được 7.606 xe.
Có thể thấy, dù xe lắp ráp trong nước giảm giá mạnh như Toyota Fortuner hay Corolla Altis, Hyundai Tucson, các mẫu xe thương hiệu Mazda,… hay thậm chí nhiều mẫu xe nhập khẩu ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, tạo sự cân bằng với xe lắp ráp trong nước song doanh số thị trường ôtô vẫn sụt giảm.
Theo nhận định, một phần nguyên nhân bởi tháng 8/2020 là khoảng thời gian cao điểm bùng phát dịch bệnh Covid-19 trở lại tại Việt Nam, khiến khách hàng có tâm lý e dè tới đại lý mua xe như hồi đầu năm. Bên cạnh đó, cộng với tâm lý kiêng kỵ mua xe tháng ngâu (tháng 7 Âm lịch) của nhiều khách hàng khiến ảnh hưởng tới doanh số bán ra thực tế của toàn thị trường.
Một nhân viên đại lý Mazda cho hay, tháng 7 Âm lịch vẫn có nhiều khách hàng tới xem và mua xe nhưng có một số khách kiêng kỵ việc lấy xe trong tháng này nên chỉ ký hợp đồng, đặt cọc để được hưởng ưu đãi giá, còn thời gian lấy xe sẽ ngoài ngày 15 Âm lịch hoặc tháng sau.
Ngoài ra, tháng 8/2020 cũng trùng với khoảng thời gian ra mắt của một số mẫu xe được báo cáo có lượng đặt hàng khá tốt như Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross nhưng do chưa thể đáp ứng ngay được nguồn cung nên lượng xe bán ra thực tế chưa nhiều. Ví dụ như Toyota Corolla Cross sau hơn nửa tháng ra mắt đã nhận tới gần 2.000 đơn đặt hàng thế nhưng hết tháng 8 mới chỉ có 217 xe được giao tới tay khách hàng.

Thị trường ôtô Việt Nam 3 tháng đầu năm giảm mạnh vì Covid-19

(Kiến Thức) - Kết quả kinh doanh quý I/2020 cho thấy thị trường ôtô Việt Nam đã lao dốc không phanh, doanh số xe bán ra chạm ngưỡng thấp nhất trong 5 năm trở lại đây do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

 
Cụ thể trong 3 tháng đầu năm, các thành viên của VAMA - Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam chỉ giao đến tay người tiêu dùng 50.009 xe. Như vậy, doanh số quý I/2020 của VAMA giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Lần đầu tiên thị trường ôtô Việt Nam ghi nhận sự sụt giảm mạnh mẽ của quý I trong suốt 5 năm trở lại đây.

Thị trường ôtô Việt ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19

(Kiến Thức) - So với tháng ra Tết năm 2019, doanh số ôtô bán ra tại thị trường Việt Nam sụt giảm tới gần một nửa. Theo nhận định, đây là hệ quả tất yếu sau khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát.

 
Theo công bố doanh số bán hàng tháng 2/2020 từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số ôtô bán ra tại thị trường Việt Nam từ phía các thành viên đạt 17.616 xe, tăng trưởng 11% so với tháng trước và 41% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên nếu nhìn nhận khách quan, thị trường ôtô đang sụt giảm doanh số trầm trọng, do vừa chịu ảnh hưởng của tháng ra Tết và cả dịch bệnh Covid-19.

Đại dịch COVID-19 khiến xế sang ế ẩm, ôtô giá rẻ lên ngôi

(Kiến Thức) - Báo cáo doanh số tháng 7/2020 của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), TC Motor và VinFast ghi nhận sự khó khăn của phân khúc xe cao đắt tiền trong khi ôtô giá rẻ lại khởi sắc.

Video: Thị trường ô tô lao đao vì dịch Covid-19 (VTC Now)
Cụ thể trong tháng 7/2020, doanh số xe sang đắt tiền như: Toyota Alphard (4,038 tỷ đồng), Toyota Land Cruiser (4,03 tỷ đồng), Toyota Granvia (3,072 tỷ đồng) và Honda Accord (1,319 tỷ đồng) đều không được khả quan. Trong khi doanh số bán ra của các mẫu xe ôtô giá rẻ lại tăng trưởng khá.

Chi tiết căn nhà di động Vario Perfect 1200 hơn 41 tỷ đồng

(Kiến Thức) - Mẫu xe "hàng khủng" được mệnh danh nhà di động - Vario Perfect 1200 sở hữu chiều dài 12m, tổng khối lượng 12 tấn. Phần đuôi xe được trang bị một khoang chở xe và có mức giá lên tới 1,8 triệu USD.

Chi tiet can nha di dong Vario Perfect 1200 hon 41 ty dong

Nhà di động (motorhome) vốn là phương tiện được sử dụng cho mục đích du lịch và cắm trại, phục vụ nhu cầu di chuyển cho gia đình. Nhà di động có rất nhiều chủng loại với nhiều mức giá khác nhau tuỳ thuộc vào kích thước, hình dạng và chức năng và Vario Perfect 1200 mới là một trong số đó.

Nhiều mẫu ôtô tiếp đà giảm giá sau "tháng cô hồn"

Sau những cú giảm giá sốc tới hàng trăm triệu đồng trong cô hồn vừa qua, sang đầu tháng 9/2019, nhiều mẫu xe chỉ còn giảm nhẹ và dần trở về mức giá niêm yết.

Thị trường ôtô Việt đã bước qua giai đoạn thấp điểm nhất của tháng Ngâu với nhiều mẫu xe giảm kịch sàn xuống đáy. Kể từ 1/9, các hãng ôtô chỉ còn ưu đãi nhẹ ở mức hỗ trợ lệ phí trước bạ và tặng kèm phụ kiện. Hiện có 6 hãng xe đã bắt đầu triển khai các gói ưu đãi mới.