Phân bón Cà Mau thắng lớn 6 tháng đầu năm nhờ đâu?

Vượt qua thách thức nửa đầu năm 2024, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đã hoàn thành, thậm chí vượt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh quan trọng. Nguyên nhân đến từ đâu?

Kết thúc 6 tháng năm 2024, tổng sản lượng tiêu thụ của Công ty đạt hơn 676 ngàn tấn sản phẩm các loại, hoàn thành 103% KH và tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong đó, sản lượng Urê Cà Mau đạt hơn 453 ngàn tấn, hoàn thành 122% kế hoạch – tăng trưởng 3% so với cùng kỳ. Sản lượng tiêu thụ NPK Cà Mau đạt gần 77 ngàn tấn, tăng trưởng 38% so với cùng kỳ.
Về xuất nhập khẩu, 6 tháng đầu năm đạt tổng sản lượng xuất khẩu là hơn 183 ngàn tấn các loại, hoàn thành 174% kế hoạch, tăng trưởng 22% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng sản lượng nhập khẩu phân bón 2 quý đầu cũng tăng 84% so với cùng kỳ và số lượng hợp đồng nhập khẩu ký kết tăng 116% so với cùng kỳ năm 2023.
Phan bon Ca Mau thang lon 6 thang dau nam nho dau?
 

Nỗ lực giảm phát thải và tiêu hao năng lượng được Haldor Topsoe ghi nhận, giúp DCM tiếp tục tiết giảm chi phí đầu vào hiệu quả. Bên cạnh các dự án gia tăng giá trị bền vững cho nhà máy có bước tiến triển tốt như: Dự án CO2 thực phẩm, thu hồi nguồn khí off-gas, Ứng dụng H2 xanh…. Theo xu hướng chuyển dịch năng lượng.
DCM ghi nhận lợi nhuận cao hơn so với kế hoạch (do sản lượng và giá bán tăng). Không phủ nhận thắng lợi đầu năm của PBCM đến từ nhiều yếu tố như bền bỉ bám mục tiêu chiến lược, sản xuất ổn định cung cấp sản lượng đều đặn, thương hiệu Phân bón Cà Mau đứng vững vị thế dẫn đầu tạo lực kéo cho bán hàng, một số thương vụ về đầu tư nhà máy và kho cảng mang lại cơ hội hội lớn cho Phân bón Cà Mau.
Bối cảnh thị trường tuy còn khó khăn nhất định: lạm phát, suy thoái, biến đổi khí hậu và nhiều vấn đề khác, nhưng một số tín hiệu tích cực hé mở cơ hội cho các doanh nghiệp thức thời. Công ty đã tập trung chiến lược mũi nhọn, nhạy bén trong kinh doanh, tận dụng mọi cơ hội tăng tiêu thụ nội địa và kinh doanh quốc tế.
Trong nước, Phân bón Cà Mau tăng cường mạng lưới tiếp thị phân phối, Công ty đón nhu cầu cao của vụ Hè Thu. Nhiều vùng sắp vào vụ cao điểm, nhu cầu tăng cao nhưng giá phân bón hợp lý sẽ kích thích tiêu dùng mạnh. Chỉ tính riêng trong tháng 6, tiêu thụ NPK tăng gấp 3 lần so với tháng 5.
PBCM tiếp tục gia tăng lợi ích khách hàng, đẩy mạnh tiêu thụ qua chuỗi chương trình “Thức Giấc Với Mùa Vàng”; tiếp tục triển khai chương trình “Mùa Vàng Thắng Lớn” 2024; Chiến dịch Bí Kíp Vàng, Quay số may mắn, … cùng chính sách đồng hành đại lý cạnh tranh, xúc tiến bán hàng và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tốt.
DCM luôn ưu tiên cung ứng trong nước. Trong những thời điểm thấp vụ sẽ hướng trọng tâm kinh doanh quốc tế, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu không chỉ mặt hàng chủ lực mà còn cho nhóm phân bón hóa chất khác.
Thị trường Urê quốc tế nửa đầu năm trở nên sôi động hơn góp phần thuận lợi cho công tác xuất khẩu của DCM. Các nhà tiêu thụ lớn như Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ, Brazil và châu u đồng loạt đấu thầu lại để đảm bảo nguồn cung phân bón. Trung Quốc và Nga cũng sẽ kéo dài thời gian hạn chế xuất khẩu phân bón.
Khai Xuân Giáp Thìn, Công ty xuất khẩu thành công sang 2 thị trường khó tính Úc và New Zealand, bên cạnh lô hàng hơn 35.000 tấn đi Mexico. Đồng thời tiếp tục chinh phục chất lượng từ thị trường đã có của châu Mỹ và không ngừng thâm nhập sâu vào những thị trường lớn khác ở châu Á, châu u, châu Úc.
Các dự án đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh; phát triển hạ tầng kho cảng, logistic phục vụ hoạt động kinh doanh và phân phối sản phẩm cũng như xuất khẩu của DCM tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, bổ trợ cho hoạt động phát triển kinh doanh chung.
Chủ động vận hành nhà máy an toàn ở công suất tốt nhất, kế hoạch tăng lên 10%-20%. DCM duy trì các thị phần truyền thống như Campuchia (hơn 60%), Myanmar, Bangladesh, Ấn Độ, Brazil … Các sản phẩm công nghệ cao phù hợp xu hướng xanh như OM CAMAU, DAP CAMAU, các dòng NPK CÀ MAU… xâm nhập, đáp ứng tốt yêu cầu các quốc gia Pháp, Peru, Mexico, Hoa Kỳ.
Với lợi thế hiện hữu tại trên 18 quốc gia trên thế giới, sản lượng xuất khẩu trên 344.000 tấn, PBCM đang mạnh mẽ chiến lược kinh doanh quốc tế, tích cực gia tăng lợi nhuận và cùng khách hàng phát triển thịnh vượng hơn, bền vững hơn.
Trần Thị Sánh
Ảnh: Sản phẩm phân bón Cà Mau được thị trường tin dùng

Phân bón Cà Mau tổ chức thành công ĐHĐCH năm 2024

Ngày 11/06/2024, tại Văn phòng Công ty, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM), tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.

Đại hội có sự tham dự của đại diện lãnh đạo cổ đông lớn là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN): ông Bùi Minh Tiến – TV.HĐTV, cùng các ông/bà đại diện các ban chuyên môn Tập đoàn, đại diện: Công ty TNHH Kiểm toán Deloitte Việt Nam, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM,…
Phan bon Ca Mau to chuc thanh cong DHDCH nam 2024
 Quang cảnh đại hội

Về phía PVCFC có: ông Trần Ngọc Nguyên – Chủ tịch HĐQT, ông Văn Tiến Thanh TV.HĐQT – TGĐ Công ty, bà Phan Thị Cẩm Hương – Trưởng Ban Kiểm soát Công ty, cùng TV.HĐQT, Ban Kiểm soát, Ban TGĐ, lãnh đạo các ban/đơn vị Công ty và 143 cổ đông đại diện 444.043.487, chiếm 83,87% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của Công ty.

Cận cảnh đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội trước ngày vận hành chính thức

Tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội dự kiến sẽ vận hành từ ngày 8/8 và miễn phí vé trong 15 ngày đầu tiên cho hành khách trải nghiệm.

Can canh duong sat Nhon - Ga Ha Noi truoc ngay van hanh chinh thuc

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội kéo dài 8,5km (từ Depot Nhổn đến ga S8 - Cầu Giấy) đã hoàn thành thi công, lắp đặt, vận hành thử, công tác nghiệm thu cũng đã hoàn thành và được đánh giá đủ điều kiện để khai thác thương mại.

Can canh duong sat Nhon - Ga Ha Noi truoc ngay van hanh chinh thuc-Hinh-2

Lối lên các nhà ga được thiết kế gồm cả thang máy và thang bộ.

Can canh duong sat Nhon - Ga Ha Noi truoc ngay van hanh chinh thuc-Hinh-3

Bên trong một nhà ga của tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội.

Can canh duong sat Nhon - Ga Ha Noi truoc ngay van hanh chinh thuc-Hinh-4

Tại các nhà ga, hành khách có thể mua vé trực tiếp qua nhân viên hoặc máy bán vé tự động. Giá vé tháng phổ thông là 200.000 đồng, vé ưu tiên giảm 50% cho hành khách là học sinh, sinh viên, công nhân các khu công nghiệp; mua theo hình thức tập thể từ 30 người trở lên có giá 140.000 đồng. Vé ngày 24.000 đồng, có thể đi toàn tuyến trong ngày. Vé qua các ga dọc đường từ 8.000-12.000 đồng.

Can canh duong sat Nhon - Ga Ha Noi truoc ngay van hanh chinh thuc-Hinh-5
 Toàn tuyến đường sắt đô thị metro Nhổn - Ga Hà Nội dài 12,5 km với tổng mức đầu tư 34.826 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA. Trong đó, đoạn trên cao (Nhổn - Cầu Giấy) dài 8,5 km và đoạn đi ngầm (Cầu Giấy - ga Hà Nội) dài 4 km. Dự án khởi công năm 2009, kế hoạch hoàn thành năm 2015 nhưng sau nhiều lần lùi tiến độ, mốc hoàn thành mới toàn tuyến là năm 2027, đoạn trên cao dự kiến vận hành thương mại vào đầu tháng 8/2024.
Can canh duong sat Nhon - Ga Ha Noi truoc ngay van hanh chinh thuc-Hinh-6

Theo thiết kế kỹ thuật tuyến Metro Nhổn-Ga Hà Nội đoạn trên cao, mỗi đoàn tàu cấu tạo gồm 4 toa, mỗi toa chở được 236 hành khách, mỗi chuyến chở được 944 hành khách. HMC dự kiến vận hành 4-6 đoàn tàu, giãn cách chạy tàu giờ cao điểm 6 phút/chuyến (bình quân vào giờ cao điểm có 10 chuyến/giờ/hướng vào ga đón trả khách). Như vậy, năng lực vận chuyển của tuyến tối đa đạt mức 9.440 hành khách/giờ/hướng. 

Can canh duong sat Nhon - Ga Ha Noi truoc ngay van hanh chinh thuc-Hinh-7

Tuyến Metro Nhổn-Ga Hà Nội sử dụng 10 đoàn tàu được nhà sản xuất Alstom (Cộng hòa Pháp) thiết kế riêng. Với chủ đề “Hành trình xanh”, đoàn tàu gồm ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng. 

Can canh duong sat Nhon - Ga Ha Noi truoc ngay van hanh chinh thuc-Hinh-8

Điểm đầu của Tuyến tại ga Nhổn, chạy dọc Quốc lộ 32, qua Cầu Diễn, theo đường Hồ Tùng Mậu vượt qua đường vành đai 3, Xuân Thuỷ, Cầu Giấy đến trước công viên Thủ Lệ. Trong đó: 8 ga trên cao (Nhổn, Minh Khai, Phú Diễn, Cầu Diễn, Lê Đức Thọ, ĐH Quốc gia Hà Nội, Chùa Hà, Cầu Giấy). 

Can canh duong sat Nhon - Ga Ha Noi truoc ngay van hanh chinh thuc-Hinh-9
 Tàu được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại như: Hệ thống điều hòa không khí, thông gió; Hệ thống loa, camera trong và phía trước tàu, màn hình LCD bên sườn toa tàu và cạnh cửa ra vào. Hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED, tự động điều chỉnh độ sáng đối với đoạn trên cao và đoạn đi ngầm. Vận tốc vận hành của đoàn tàu có thể lên đến 60km/h. Trong khi đó, tàu Cát Linh - Hà Đông được thiết kế với tốc độ khai thác là 35 km/giờ.
Can canh duong sat Nhon - Ga Ha Noi truoc ngay van hanh chinh thuc-Hinh-10
 Ông Nguyễn Bá Sơn - Phó ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết: " Đến nay toàn bộ đoạn trên cao từ ga Nhổn đến ga Cầu Giấy dài 8,5 km đã hoàn thành thi công, lắp đặt và vận hành thử. Công tác nghiệm thu cũng đã hoàn tất. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang chờ văn bản chính thức về ngày vận hành khai thác thương mại từ UBND TP.Hà Nội.".

32% chủ xe Tesla lựa chọn muốn tiếp tục sử dụng xe điện

Mới đây, Edmunds - tổ chức chuyên thực hiện thử nghiệm, đánh giá ô tô tại Mỹ đã chỉ ra rằng, phần lớn chủ sở hữu xe Tesla đã từ bỏ ô tô điện để chuyển sang xe xăng.

32% chu xe Tesla lua chon muon tiep tuc su dung xe dien
 
Cụ thể, 51% chủ xe Tesla tại Mỹ đã chuyển sang dùng xe động cơ đốt trong truyền thống (ICE), trong khi 10% chuyển sang xe hybrid và 6% chọn xe hybrid sạc điện (PHEV), chỉ có 32% lựa chọn tiếp tục sử dụng xe điện.