Nói xe máy không ABS kém an toàn là sai lệch tiêu chuẩn nhà nước

(Kiến Thức) - Theo cơ quan đăng kiểm (Cục đăng kiểm Việt Nam), những ý kiến đăng trên các trang tin và mạng xã hội cho rằng xe máy không trang bị phanh chống bó cứng (ABS) kém an toàn là cảm tính, thiếu cơ sở.

 
Sau khi mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 155 VVA ra mắt thị trường Việt Nam những không được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng (ABS), nhiều ý kiến cho rằng xe máy không được trang bị phanh chống bó cứng ABS là kém an toàn, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho rằng, những nhận định này là sai lệch với tiêu chuẩn nhà nước và gây hoang mang dư luận.
Noi xe may khong ABS kem an toan la sai lech tieu chuan nha nuoc
Yamaha Exciter 155 VVA ra mắt thị trường Việt Nam những không được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng (ABS). 
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Phương, Phó trưởng phòng Chất lượng xe cơ giới (VAQ), Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, nhận định đó chỉ hoàn toàn là cảm tính, thiếu cơ sở. Tất cả xe máy sản xuất lắp ráp trước khi bán ra thị trường đều được thử nghiệm, cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo Thông tư 45/2012/TT-BGTVT. Khi đã có giấy chứng nhận này đồng nghĩa với việc xe đã đủ điều kiện an toàn để đảm bảo việc lưu thông.
“Hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên xe máy hiện nay chỉ là trang bị thêm và không phải mẫu xe nào cũng bắt buộc phải có ABS. Hiện nay vẫn rất nhiều mẫu xe không có ABS nhưng thử nghiệm theo quy chuẩn vẫn đảm bảo an toàn”, ông Phương chia sẻ thêm.
Noi xe may khong ABS kem an toan la sai lech tieu chuan nha nuoc-Hinh-2
Thực tế có thể thấy rất nhiều mẫu xe thậm chí xe ga cao cấp như Honda SH, Vespa Primavera125, Yamaha Grande cũng có các phiên bản không trang bị ABS. 
Thực tế có thể thấy rất nhiều mẫu xe thậm chí xe ga cao cấp như Honda SH, Vespa Primavera125, Yamaha Grande cũng có các phiên bản không trang bị ABS, hay xe côn tay như Suzuki Raider và Honda Winner X (phiên bản không ABS) cũng không có phanh ABS.
Như vậy, việc có phanh ABS là một tùy chọn không bắt buộc. Các xe máy không ABS hiện nay được cấp phép lưu thông đều đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn của Cục Đăng Kiểm Việt Nam. Những nhận định gần đây về việc xe máy không ABS mất an toàn là sai lệch với các quy định, tiêu chuẩn và gây hoang mang dư luận.
Noi xe may khong ABS kem an toan la sai lech tieu chuan nha nuoc-Hinh-3
Khách hàng Việt nam có thể yên tâm sử dụng chiếc xe máy của mình mà không cần quan tâm đến có hay không có ABS. 
Theo khẳng định của Cục đăng kiểm, các khách hàng Việt nam có thể yên tâm sử dụng chiếc xe máy của mình mà không cần quan tâm đến có hay không có ABS. Việc di chuyển trên đường phụ thuộc rất nhiều vào kĩ năng điều khiển xe và ý thức tuân thủ luật giao thông đường bộ.

Yamaha Việt Nam mạnh tay ưu đãi cho "vua côn tay" Exciter

(Kiến Thức) - Chương trình quay số trúng thưởng “Lướt vua côn tay - Rinh ngay quà khủng” dành riêng cho cho những bạn trẻ đam mê tốc độ bấy lâu muốn sở hữu “ông vua” đường phố - xe côn tay Yamaha Exciter.

 
Từ khi ra mắt đến nay, mẫu xe côn tay Yamaha Exciter luôn giữ ngôi vị số 1 trong phân khúc tại thị trường Việt Nam. Tiếp nối những chương trình khuyến mại hấp dẫn trước đây, quay số trúng thưởng “Lướt vua côn tay – Rinh ngay quà khủng” sẽ có tỉ lệ trúng thưởng rất cao (cứ 03 người tham gia sẽ có 01 người trúng giải) với cơ cấu giải thưởng cụ thể như sau: Giải Nhất: 40 xe MT-15, trị giá 69.000.000 đồng/xe. Giải Nhì: 120 Laptop Acer Nitron 5, trị giá 24.990.000 đồng/chiếc. Giải Ba: hàng ngàn điện thoại Samsung Galaxy A31, trị giá 6.490.000 đồng/chiếc.

Yamaha Exciter 155 VVA 2021 tại Việt Nam - ông vua côn tay mới

(Kiến Thức) - Cứ mỗi lần ra mắt phiên bản hay thế hệ mới, chiếc underbone côn tay Exciter của Yamaha lại tốn không ít giấy mực của giới truyền thông cùng sự khen chê chia thành hai chiến tuyến của cộng đồng mạng.

Chiến lược marketing truyền thông rò rỉ hình ảnh như Iphone